Các loại cây cọ cảnh đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Để hiểu hơn về các loại cây cọ cảnh được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay, Cây Cảnh Hà Nội sẽ chia sẻ 2 loại cây cọ cảnh phổ biến dựa theo mục đích trồng là cọ cảnh trong nhà và cọ cảnh ngoài trời để bạn có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn cho ngôi nhà hay khu vườn của mình.

Cây cọ là loài thực vật kỳ lạ có nguồn gốc từ khí hậu ấm áp và ôn đới. Dần dần nó đã được lai tạo và tạo ra nhiều giống cây có kích thước nhỏ , phù hợp với trang trí tiểu cảnh trong nhà.

Các loại cây cọ cảnh đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Để hiểu hơn về các loại cây cọ cảnh, Cây Cảnh Hà Nội sẽ chia sẻ 2 loại cây cọ cảnh phổ biến dựa theo mục đích trồng là cọ cảnh trong nhà và cọ cảnh ngoài trời để bạn có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn cho ngôi nhà hay khu vườn của mình.

Các loại cây cọ cảnh đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay
Các loại cây cọ cảnh đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

1. Các loại cây cọ cảnh trong nhà

Cây cọ quen với việc phát triển trong điều kiện trong nhà ; nhiệt độ luôn ấm, độ ẩm trung bình và ánh sáng từ sáng đến trung bình. Nếu đặt một cây cọ cảnh to lớn ở giữa không gian phòng khách, điều này thật sự khinh khủng. Vì vậy, những cây cọ có khả năng sinh trưởng chậm, ít thời gian chăm sóc là một sự lựa chọn tuyệt vời. Một số gợi ý dành cho bạn như:

Cây cọ Nhật

Cây cọ nhật
Cây cọ nhật trang trí trong nhà

Đây là một trong những loại cọ được ưa chuộng trồng trong nhà do đặc tính dễ tính, ít tốn công chăm sóc và khả năng chịu ánh sáng yếu. Nó có nguồn gốc từ vùng ôn đới thuộc họ Arecaceae và nó có tên là Cọ Nhật. . Nó có thể phát triển chiều cao khoảng 1mét, thích hợp trồng trong những chậu composit đặt tại phòng khách.

Xem thêm: Tổng hợp những điều nên biết về cây cọ cảnh nhật

Cọ cau

cây cọ cau
Cọ cau ( Cau tiểu trâm)

Cọ cau có khả năng chống chọi tốt với ánh sáng yếu, đó cũng là lí do làm hạn chế khả năng phát triển nhanh chóng của chúng. Nếu được giữ trong điều kiện ánh sáng yếu, hãy tưới ít nước.

Loại cọ này có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, là bộ máy lọc không khí hữu ích trong gia đình đấy.

Cọ tiểu cảnh (cọ parlor)

Loại cọ này có nguồn gốc từ Mexico và là loại cọ phổ biến nhất được sử dụng làm cây trồng trong nhà. Nó phát triển đặc biệt chậm, đạt chiều cao tối đa từ 30-40cm. Thích hợp làm cây cảnh để bàn tại nhà hoặc văn phòng.

Các loại cây cọ cảnh mini
Cọ lá tre

Với hình lá kim giống như chiếc lá tre đặt ngay không gian nhà, đôi khi sẽ giúp bạn cảm giác như đang quay về với thiên nhiên.

Ngoài kích thước nhỏ gọn và có tính thẩm mỹ dễ chịu, cây cọ này cũng rất dễ chăm sóc. Nó thích hợp với nhiều điều kiện ánh sáng yếu hay bóng râm. Hạn chế tưới nước vì chúng rất dễ bị thối rể.

Nếu bạn có dự định mua vài cây cọ về trang trí tại nhà, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline : 088 66 22 088 để được tư vấn hoặc báo giá . Hoặc bạn có thể ghé thăm các cửa hàng của Cây Cảnh Hà Nội tại địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

2. Các loại cây cọ cảnh ngoài trời

Cọ cảnh này có kích thước lớn hơn , chiều cao trung bình từ 5-10 met . Các loại cây cọ cảnh được ý dưới đây cũng được trồng phổ biến trong vườn, biệt thử  để làm cảnh

Cọ Carolina

Các loại cây cọ cảnh ngoài trời
Cọ Carolina được trồng dọc ven các bãi biển

Cây cọ này là cây của bang Florida và Nam Carolina và được trồng rất nhiều dọc theo đường bờ biển. Tại Việt Nam nó được trồng nhiều tại các địa danh du lịch biển nổi tiếng. Cọ palmetto phát triển cao đến 10 mét.

Cọ Carolina được trồng dọc ven các bãi biển
Cọ Carolina được trồng dọc ven các bãi biển

Đây là một loại cây cực kỳ cứng cáp , ăn sâu vào lòng đất và có thể chống chọi tốt với sức mạnh của gió bão. Hơn nữa, hình dáng cây đặc trưng, là cây lí tưởng để trồng ven biển.

Cọ lông đỏ (Chambeyronia Macrocarpa)

Cây cọ lông đỏ có màu sắc rực rỡ này đến từ New Caledonia ở Nam Thái Bình Dương, chủ yếu phát triển trong rừng nhiệt đới. Nó còn được gọi là cây cọ lá đỏ và cây cọ lửa, như chính đặc điểm đặc trưng bên ngoài của nó.

Cọ lông đỏ
Cọ lông đỏ

Với những cây cọ lông đỏ trưởng thành nó có thể cao đến 6.5m, là loài cây có tốc độ phát triển khá chậm.

Là cây thích hợp trồng trong vườn hoặc hiên nhà.

Cọ Diamond (Johannesteijsmannia Altifrons)

Cây cọ này nổi bật với kích thước lá khá lớn. Thoạt nhìn, cây cọ này không có thân, nhưng thực tế thân nó phát triển dưới lòng đất . Những chiếc lá có hình dạng giống như những chiếc quạt bà hay hát ru chúng ta ngủ ngày xưa ấy.

Cọ diamond
Cọ diamond

Cọ này có nguồn gốc từ rừng nhiệt đới ở Thái Lan và Malaysia, phát triển trong bóng râm dưới những cây lớn hơn và háo nước.

Cây cọ chai (Hyophorbe Lagenicaulis)

Cây cọ chai là cây có thân thật sự rất độc đáo. Thân nó phình ra ở phía dưới để tạo ra hình dạng của một cái chai. Cây cọ này thích hợp trồng ở sân vườn hay bên hiên nhà. Đây cũng là cây khá phổ biến được trồng trong các biệt thự .

Cây có thể cao đến 3.5m khi trưởng thành phát triển cực kỳ chậm. Đó cũng là điểm cộng giải thích vì sao các gia chủ lại thích nó đến vậy.

Cây cọ chai
Cây cọ chai

Khi còn nhỏ, thân cây cũng giống như những cây cọ bình thường. Hình dạng chai nó chỉ có khi cây trưởng thành. Cây càng già thì thân ngày càng phình to ra.

Cây thích hợp trồng ngoài trời với khả năng chịu nhiệt tốt.

Kết

Hình ảnh cây cọ là hình ảnh tuổi thơ đẹp của biết bao thế hệ Việt Nam. Vì không thể quên những ngày tươi đẹp đó, việc trồng cọ trong nhà là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn đã chọn được cây cọ nào ưng ý chưa trong danh sách các loại cây cọ cảnh được ưa chuộng nhất trên đây chưa , hãy comment cho chúng tôi biết nhé.

Cây Cảnh Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *