Những điều bạn chưa biết về cây cảnh trồng trong nhà

Cây cảnh trồng trong nhà chắc không còn quá xa lạ với chúng ta; chưng cây cảnh trong nhà đã và đang trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Cùng Cây cảnh Hà Nội tìm hiểu thêm về những loại cây ấy qua bài viết dưới đây để biết thêm về chúng.

Cây cảnh trồng trong nhà
Cây cảnh trồng trong nhà

Những điều bạn chưa biết về cây cảnh trồng trong nhà

Đặc điểm của cây cảnh trồng trong nhà

Cây cảnh trồng trong nhà là những loại cây có khả năng sinh trưởng và phát triển trong điều kiện thiếu hoặc có một phần ánh nắng mặt trời. Những loài cây trồng được trong nhà điều là cây chịu bóng và có biên độ nhiệt cao; có thể chịu được nhiệt độ của máy lạnh ở một mức độ nào đó.

Cây cảnh trồng trong nhà lưỡi hổ
Cây cảnh trồng trong nhà lưỡi hổ

Các loại cây trồng trong nhà từ cây cảnh nội thất để sàn đến những chậu cây để bàn dùng để trang trí không gian sống và làm việc có thể quang hợp được nhờ nguồn ánh sáng bình thường vào ban ngày hoặc ánh đèn điện quỳnh quang không cần ánh sáng trực tiếp từ mặt trời.

Cây cảnh chưng trong nhà
Cây cảnh chưng trong nhà

Tuy nhiên theo nguyên lý sinh học, khi cây chưng ở những vị trí thiếu nắng thì cần đưa cây ra ngoài ánh sáng trời từ 2 đến 3 tiếng trong tuần (nắng buổi sớm hoặc xế chiều); để cây đảm bảo được quá trình sinh trưởng và phát triển.

Cây kim phát tài chưng trong nhà
Cây kim phát tài chưng trong nhà

Lợi ích của việc chưng cây cảnh trong nhà

Cây cảnh trồng trong nhà mang đến nhiều lợi ích đến với cuộc sống của chúng ta; phải kể đến như:

Cây giúp thanh lọc không khí: không gian sống sẽ trở nên trong lành hơn và hạn chế bụi bẩn. Đồng thời, cây giúp hấp thụ các chất độc hại trong môi trường nội thất và chuyển hóa chúng; nhằm đảm bảo không khí trong nhà không bị ô nhiễm luôn trong lành.

Cây thiết mộc lan chưng nội thất
Cây thiết mộc lan chưng nội thất

Cây cảnh nội thất mang lại giá trị thẩm mỹ cao: Cây xanh giúp không gian sống thêm xanh tươi; một vài chậu cây trong nhà sẽ giúp cho không gian nhà đẹp và lung linh hơn. Nó tạo nên điểm nhấn xanh đầy nổi bật và thu hút giữa các bức tường khô cứng.

Cây cảnh chưng nội thất văn phòng
Cây cảnh chưng nội thất văn phòng

Cây cảnh trồng trong nhà giúp sống khỏe mạnh: Mỗi ngày được nhìn ngắm màu xanh mát của cây cối sẽ giúp chúng ta thư giãn và sản khoái hơn. Nhất là sau thời gian làm việc mệt mỏi; căng thẳng. Hơn thế nữa, cây xanh còn góp phần điều hòa độ ẩm không khí trong nhà; khi độ ẩm ở mức ổn định sẽ làm giảm đáng kể bụi bẩn; kiềm chế các hoạt động của vi rút; vi khuẩn… các tác nhân gây ra các bệnh dị ứng…

Cây kim tiền chưng nội thất
Cây kim tiền chưng nội thất

Cây cảnh nội thất mang ý nghĩa phong thủy tốt: Cây xanh được chưng bày trong nhà sẽ giúp thu hút tài lộc, may mắn; mang đến vượng khí, sức khỏe cho gia đình. Chính vì thế, cần phải chọn loại cây cảnh nào vừa đẹp; vừa phù hợp phong thủy ngôi nhà của mình và chọn vị trí đặt cho phù hơp.

Cây trầu bà leo cột mang tài lộc
Cây trầu bà leo cột mang tài lộc

Những lưu ý khi lựa chọn cây cảnh nội thất 

Tùy thuộc vào sở thích và gu thẩm mĩ của mỗi người mà nhu cầu mua các loại cây cảnh trồng trong nhà khác nhau; nhưng bạn có thể quan tâm đến một sô lưu ý sau:

Vị trí đặt chậu cây: Vị trí đặt chậu cây cảnh là rất quan trọng, nó quyết định đến sự sống của cây. Khi đặt chậu cây trong nội thất bạn cần ưu tiên những vị trí gần ban công, của sổ, của chính, … những vị trí mà có ánh sáng tốt mặt trời tốt cho cây; hoặc vị trí nào có ánh đèn điện nhiều.

Trầu bà đế vương chưng văn phòng
Trầu bà đế vương chưng văn phòng

Kích thước của chậu cây: Tùy thuộc vào vị trí muốn chưng mà lựa chọn kích thước chậu cây sao cho phù hợp. Để lựa chọn chậu cây bạn có tra trên google danh sách các loại cây trồng trong nhà tốt nhất hoặc truy cập trang web: caycanhhanoi.vn tìm mục cây cảnh nội thất để tìm ra loại cây cảnh mình thích.

Cây thiết mộc lan đại diện may mắn
Cây thiết mộc lan đại diện may mắn

Gợi ý một số loại cây cảnh nội thất hợp phong thủy

Cây cảnh nội thất để sàn

Cây cảnh trồng trong nhà để bàn

Cách chăm sóc cây cảnh trồng trong nhà luôn đẹp

Để cây cảnh trồng trong nhà luôn xanh mát và phát triển tốt, bạn cần quan tâm đến các yếu tố sau:

Nước tưới cho cây

Nước tưới luôn là vấn đề nan giải khi trồng cây trong nhà. Nhiều người khi mới mua cây về vì quá yêu thương chăm sóc cây và tưới nước cho cây liên tục dẫn đến cây bị ứ nước và thối rễ. Lại có nhiều người mua về nhưng không có thời gian nhớ đến tưới nước cho cây và thể là cây bị héo và chết.

Cây hương thảo
Cây hương thảo trồng trong nhà

Do đó, tùy thuộc vào đặc điểm của từng loại cây cần lượng nước nhiều hay ít; tùy thuộc vào vị trí đặt của cây… mà điều chỉnh lượng nước tưới cho cây phù hợp. Thông thường đối với các loại cây trồng trong nhà thường tưới nước 2 đến 3 lần trên tuần với lượng nước bằng 1/3 đến 1/2 chậu cây. Lưu ý trước khi tưới cần kiểm tra độ ẩm đất ở gốc cây; nếu đất khô thì tưới còn đất còn ẩm thì khoan hãy tưới.

Cây kim phát tài chưng nội thất
Cây kim phát tài chưng nội thất

Ánh sáng đối với cây nội thất

Ông bà ta có câu: Nhất nước; nhì phân; tam cần; tứ giống; nhưng đó là đối với các loại cây trồng ngoài trời. Riêng đối với cây trồng trong nhà thì lại khác; ánh sáng phù hợp là yếu tố quyết định. Chính vì thế, vị trí đặt cây là rất quang trọng. Nếu vị trí cần chưng cây có quá ít ánh sáng thì cân nhắt lại xem có nên chưng cây tại vị trí đó hay không? Hoặc có thể sử dụng bóng đèn quang học để chiếu cho cây nếu vẫn muốn chưng cây tại vị trí đó.

Chậu cây chưng nội thất đẹp
Chậu cây chưng nội thất đẹp

Dinh dưỡng đối với cây trồng nội thất

Phân bón chính là nguồn dinh dưỡng thiết yếu giúp cây trồng luôn khỏe mạnh và phát triển tốt. Đối với cây chưng trong nhà thì nên sử dụng phân chậm tan để cung cấp các chất dinh dưỡng từ từ cho cây mà không bị rửa trôi khi tưới nước. Nếu sử dụng phân tan chậm thì định kỳ 3 tháng bạn bón phân cho cây 1 lần.

Cây để bàn trang trí cửa sổ
Cây để bàn trang trí cửa sổ

Tìm nơi cung cấp cây cảnh uy tín là rất quan trọng

Cây cảnh trồng trong nhà khi mua cần lựa chọn thật kỹ tại một lần mua là một lần khó vừa tốn tiền lại vừa tốn thời gian nên cần đến những nơi uy tín như: Cây cảnh Hà Nội để mua tránh trường hợp nhầm cây kém chất lượng.

Cây kim phát tài chưng nội thất
Cây kim phát tài chưng nội thất

Nhiều trường hợp khách mua cây về; cây rất tốt va xinh đẹp. Nhưng chỉ một thời gian sau đó là cây bị hoặc là bị chết rụi dần. Vấn đề này có thể nguyên nhân do nhà vườn sử dụng quá nhiều chất kích thích; khi ngưng thuốc thì cây bị xuống sức rất nhanh và có thể dẫn đến chết cây. Cũng có thể do cách chăm sóc của khách hàng khi mua về không đúng kỹ thuật.

Cây trầu bà leo cột chưng nội thất
Cây trầu bà leo cột chưng nội thất

Và việc xác định xem đó là lỗi của ai khi cây đã chết là rất khó; khách hàng thì nói là do cây không tốt, người bán lại kêu do khách chăm sóc không tốt. Nhưng cuối cùng là khách hàng vẫn là người phải chịu phần thiệt cây bị chết, vừa tốn tiền vừa tốn thời gian.

Cây thiết mộc lan trang trí nội thất
Cây thiết mộc lan trang trí nội thất

Chính vì thế khi mua cây hoa cảnh, quý khách nên chọn lựa cây thật kỹ và mua cây ở những nơi uy tín có tư vấn viên hướng dẫn chăm sóc; có các cam kết chất lượng; cam kết đổi trả trong thời gian nhất định khi cây có vấn đề gì. Đồng thời quý khách cũng nên tìm hiểu về đặc điểm và cách chăm sóc của loại cây mình đã mua và làm đúng theo hướng dẫn luôn có một cây cảnh đẹp nhất.

Cây kim ngân để bàn
Cây kim ngân để bàn

Nơi bán cây cảnh trồng nội thất chất lượng tại Hà Nội

Khi bạn cần mua cây cảnh trồng trong nhà từ cây nội thất để sàn đến các chậu cây cảnh để bàn; hay các loại cây cảnh khác như: cây bóng mát; cây công trình; cây trồng ban công… Hãy lên hệ ngay chúng tôi: Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Cây cảnh để bàn tại Cây Cảnh Hà Nội
Cây cảnh để bàn tại Cây Cảnh Hà Nội

Với phương châm và mục tiêu hoạt động là duy trì danh hiệu website cây xanh hoa cảnh hàng đầu tại Hà Nội; chúng tôi luôn hoạt động trên tình thần mang đến cho khách hàng những điều tốt đẹp nhất; tiện lợi nhất với chi phí thấp nhất.

Nơi bán cây cảnh nội thất tại Hà Nội
Nơi bán cây cảnh nội thất tại Hà Nội

Cây cảnh Hà Nội chúng tôi luôn tự hào là một trong những công ty cung cấp cây cảnh uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội. Chúng tôi cam kết và đảm bảo đem lại những sản phẩm cây hoa cảnh chất lượng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng kính yêu của chúng tôi.

Bán cây cảnh nội thất tại Hà Nội
Bán cây cảnh nội thất tại Hà Nội

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm cây cảnh trồng trong nhà cũng như muốn tư vấn thêm về cách chăm sóc cây hoa cảnh; quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Hotline: 088.66.22.088

Địa chỉ:
• Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
• Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
• Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Hãy để chúng tôi có cơ hội được phục vụ bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *