Bí quyết trang trí cây cảnh trong nhà phù hợp với từng khu vực

Trang trí cây cảnh trong nhà phù hợp với từng khu vực là xu hướng thiết kế nội thất; mà nhiều gia đình ưa chuộng và áp dụng vào những năm trở lại đây. Cây cảnh mang đến giá trị thẩm mĩ tạo không gian tươi mát cho ngôi nhà; đồng thời còn có tác dụng thanh lọc không khí hỗ trợ tốt cho sức khoẻ gia chủ.

Tuy nhiên, việc trang trí cây cảnh trong nhà quả thật là không dễ dàng. Đặc biệt là việc chọn cây và bày trí sao cho phù hợp với từng khu vực khiến con người ta phải lúng túng. Hôm nay, Cây cảnh Hà Nội muốn chia sẻ với cách bày trí cây cảnh sao cho thật phù hợp từng khu vực trong nhà; thông qua bài viết:

Bí quyết trang trí cây cảnh trong nhà phù hợp với từng khu vực

Một ngôi nhà đẹp thì từng khu vực bên trong chúng cũng phải đẹp. Những căn phòng đó sẽ luôn là không gian lí tưởng có sự hài hòa; cân đối về màu sắc; cách trang trí; tỉ lệ kích thước của các vật dụng nội thất… Trong đó, một trong những yếu tố góp phần làm nên vẻ đẹp duyên dáng, uyển chuyển cho các khu vực đó chính là những chậu cây cảnh trang trí.

Bí quyết trang trí cây cảnh trong nhà phù hợp
Bí quyết trang trí cây cảnh trong nhà phù hợp

Hầu hết các loại cây cảnh để sinh trưởng và phát triển được thì đều cần đến một lượng ánh sáng mặt trời nhất định; đồng thời lựa chọn cây phù hợp với từng khu vực; và chăm sóc cây đúng cách thì sẽ luôn tươi tắn, xanh mát quanh năm. Vì vậy, hãy tham khảo thêm những lưu ý khi lựa chọn cây trồng trong nhà để có được giải pháp phù hợp cho ngôi nhà thêm đẹp hơn.

Cây để bàn trang trí cửa sổ
Cây để bàn trang trí cửa sổ

Cách trang trí cây cảnh trong phòng khách

Phòng khách có lẽ được xem là không gian quan trọng nhất trong nhà; chúng là nơi để các thành viên trong gia đình mời bạn bè, người thân đến tham quan và vui chơi. Đây là khu vực trọng yếu của ngôi nhà nên cần tập trung vào cách bố trí sao cho ấn tượng và có thể thu hút tài lộc vào nhà.

Cây cảnh trang trí khu vực phòng khách
Cây cảnh trang trí khu vực phòng khách

Sử dụng cây xanh để trang trí phòng khách sẽ góp phần cân bằng không gian và kết nối các khu vực lại với nhau. Chọn cây trồng trong nhà phù hợp với căn phòng này luôn được đặt lên hàng đầu. Khi trang trí căn phòng này bạn nên đặt chúng ở góc nhà hay cạnh ghế sofa, tivi… nhất là những cây có lá tròn hoặc lá bản lớn. Lưu ý phòng khách cũng là không gian chứa nhiều thiết bị điện trong nhà.

Ngoài ra phòng khách có trần quá cao có thể sử dụng hoa dây leo, tranh treo tường bằng cây cảnh để cân đối hơn. Đồng thời, không nên đặt các chậu cây có kích thước lớn chắn lối ra vào, hay đặt ngay dưới máy điều hòa,.. Tuyệt đối tránh đặt cây ở hướng Bắc, Đông Bắc và Tây Nam.

Một số loài cây có thể chưng ở phòng khách mang ý nghĩa may mắn và hút tiền tài như: Cây đại phú gia; cây thiết mộc lan; cây kim tiền; cây phú quý; cây thường xuân; cây kim ngân;… Ngoài ra, ở các kệ cửa sổ hay bàn tiếp khách; hãy đặt thêm một vài chậu cây có mùi hương dễ chịu như: nhất mạt hương, hương thảo… hoặc những chậu cây phong thủy để bàn.

Cách trang trí cây cảnh trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi mà một ngày bạn có ít nhất 8 tiếng gắn bó. Vì thế, việc chọn cây cảnh trang trí cho không gian nghỉ ngơi này cũng vô cùng quan trọng. Phòng ngủ đa phần là thiếu ánh sáng hoặc có rất ít.

Cây cảnh chưng phòng ngủ
Cây cảnh chưng phòng ngủ

Khi lựa chọn cây cảnh chưng căn phòng này cần lưu ý: không nên chọn những cây tỏa ra quá nhiều mùi hương; không nên chưng các loại cây có khích thước quá lớn; không nên chưng quá nhiều cây trong phòng này vì ban đêm cây quang hợp hút khí oxy và thải ra hơi nước, khí CO2; và khi thiếu khí oxy nên người ngủ có thể bị ngạt.

Chỉ nên chưng những chậu cây nhỏ mini trong phòng ngủ
Chỉ nên chưng những chậu cây nhỏ mini trong phòng ngủ

Để trang trí phòng ngủ bạn cần lựa chọn những loại cây một vài chậu cây nhỏ xinh; có kiểu dáng gọn nhẹ hoặc bạn chọn cây cảnh có đặc tính quang hợp ngược giúp bạn có giấc ngủ sâu lại giúp căn phòng luôn tránh được sự bừa bộn đồng thời có thể cải thiện chất lượng không khí tốt.

Cây lan ý chưng phòng ngủ
Cây lan ý chưng phòng ngủ

Một số loài cây phù hợp với khu vực này như: cây nha đam; cây dương xỉ; cây lưỡi hổ; cây trầu bà… hoặc bạn có thể sử dụng các loại cây thủy sinh như: Cây phát tài, cây phát lộc

Trang trí cây cảnh trong nhà phù hợp khu vực phòng bếp

Khu vực phòng bếp thường có sự đa dạng về màu sắc và là nơi có ánh sáng đầy đủ nhất nhà. Vì thế, việc lựa chọn cây trang trí ở khu vực này cũng dễ dàng hơn. Yêu cầu duy nhất đối với cây xanh chưng ở khu vực này chính là có thể khử mùi khi nấu nướng. Đồng thời lưu ý là không gian khu vực này cũng không quá lớn nên lựa chọn những cây có kích thước nhỏ gọn.

Trồng cây gia vị khu vực nhà bếp
Trồng cây gia vị khu vực nhà bếp

Còn gì có thể tuyệt vời hơn khi bạn trồng các chậu cây gia vị ở khu vực này; vừa tăng tính thẩm mĩ; vừa có hương thơm khử mùi thức ăn; vừa có gia vị để nấu nướng sử dụng hằng ngày. Các loại cây có thể kể đến như: cây bạc hà; cây húng quế; cây hương thảo… Đây đều là những cây tỏa hưởng vô cùng thơm dịu khiến bạn có thể thư thái nữa.

Cây cảnh trồng khu vực phòng bếp
Cây cảnh trồng khu vực phòng bếp

Cách trang trí cây cảnh cho khu vực phòng ăn

Phòng ăn cũng là một trong những không gian rất cần được trang trí. Khu vực này là nơi gia đình tụ họp lại để cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon, cùng nhau trò chuyện cười đùa khi dù đồ tráng miệng… giúp gắn chặt tình cảm gia đình nhiều hơn nữa. Nên việc setup các chậu cây xanh cho căn phòng này là rất cần thiết.

Chưng cây cảnh khu vực phòng ăn
Chưng cây cảnh khu vực phòng ăn

Một số loại cây có thể đặt trên bàn ăn hoặc đặt góc tường cạnh bàn ăn sẽ giúp tăng thêm cảm giác gần gũi với thiên nhiên cũng như mang đến không khí vui vẻ. Ở khoảng diện tích không quá rộng như phòng ăn thì những chậu cây như: cây trầu bà leo, cây trầu bà cẩm thạch, trầu bà tay Phật, trầu bà quan âm… là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Chọn cây cảnh cho khu vực phòng tắm

Khu vực phòng tắm đa số mọi người điều nghỉ là không cần phải trang trí cây xanh làm gì; nhưng thực tế thì ngược lại. Cây xanh sẽ giúp cho phòng tắm luôn thông thoáng, khử mùi, hút ẩm hiệu quảhút một số chất độc hại trong không gian này.

Cây cảnh chưng khu vực nhà tắm
Cây cảnh chưng khu vực nhà tắm

Yêu cầu duy nhất đối với cây xanh khu vực này chính là có nhu cầu ánh sáng ít. Nếu phòng tắm trong gia đình bạn rộng rãi có thể sử dụng luôn chậu cây lớn; còn không thì sử dụng các loại cay nhỏ. Những loại cây phù hợp với khu vực này phải kể đến như: cây nha đam; cây bạc hà; cây lưỡi hổ; cây thường xuân leo; cây ngải cứu; cây trầu bà, cây dương xỉ…giúp không gian không gian thư giãn thêm dễ chịu và thoải mái hơn.

Cây cảnh chưng nhà vệ sinh
Cây cảnh chưng nhà vệ sinh

Cách trang trí cây cảnh khu vực phòng làm việc

Tại khu vực này bạn có thể sử dụng một vài chậu cây nhỏ hoặc chậu cây dây leo để trang trí. Chúng có thể được đặt xen kẽ với khung ảnh, một vài cuốn sách, tài liệu, chai lọ… việc làm này sẽ tạo điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng thêm sinh động và tạo cảm giác vui tươi; năng động tăng sự tập trung; từ đó tăng năng suất làm việc.

Chăm sóc cây thủy sinh không tốn nhiều thời gian
Chăm sóc cây thủy sinh không tốn nhiều thời gian

Nếu bạn là một người năng động yêu thích những sắc màu thì có thể sử dụng các chậu trồng cây có những màu sắc mình thích để trồng cây và trang trí; còn nếu bạn là người yêu thích sự tinh tế, trang nhã thì có thể sử dụng chậu màu trắng hoặc những chậu có gom màu tối. Và điều đặc biệt là hãy phối hợp nhiều chậu có kích thước và kiểu sáng khác nhau nhé.

Cây cảnh trang trí phòng làm việc
Cây cảnh trang trí phòng làm việc

Với khu vực phòng làm việc, cần có sự gọn gàng và yên tĩnh. Vì thể những chậu cây mang nguồn năng lượng tích cực sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn; phải kể đến như các loại cây như: Cây sen đá, cây xương rồng; các chậu cây mini…

Trang trí phòng làm việc bằng cây cảnh
Trang trí phòng làm việc bằng cây cảnh

Trang trí cây cảnh trong nhà phù hợp với từng khu vực còn dựa vào rất nhiều yếu tố khác như: phong cách thiết kế nội thất, sở thích của gia chủ… Lựa chọn cây cảnh đẹp đa công dụng đồng thời phải phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà nhưng phải mang ý nghĩa phong thuỷ tốt là điều mà gia chủ nào cũng mong muốn. Cây cảnh Hà Nội hi vọng những thông tin đã chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích dành cho bạn.

Cây cảnh Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *