18+ cây cảnh cho gia đình tốt nhất hiện nay

Cây cảnh cho gia đình ngoài tác dụng làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà; nó còn đem lại cho cuộc sống của chúng ta nhiều tác dụng to lớn khác. Chẳng hạn như giúp lọc sạch không khí; loại bỏ bụi bẩn; hút các chất độc hại có trong môi trường… đem đến một không gian xanh mát và tươi đẹp cho chúng ta.

Tổng hợp các loại cây cảnh chưng trong nhà tốt nhất hiện nay
Tổng hợp các loại cây cảnh cho gia đình tốt nhất hiện nay

Từ đó giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng cường sức khỏe, giảm căng thẳng mệt mỏi, giảm stress… Ngoài ra, một số loài cây cảnh mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp đem đến may mắn, tài lộc đến với gia đình.

Cây cảnh chưng nội thất đẹp
Cây cảnh chưng nội thất gia đình đẹp

Sau đây, cây cảnh Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn những loài cây cảnh trồng trong nhà thịnh hành nhất hiện này, thông qua bài viết:

18+ cây cảnh cho gia đình tốt nhất hiện nay

Cây trầu bà leo cột cho gia đình

Cây trầu bà leo cột chắc hẳn là quá quen thuộc đối với chúng ta. Loại cây này có rễ sinh khí, lá hình trái tim. Hệ thống rễ phụ của cây bám trụ để leo lên tạo thành một chậu cây rất bắt mắt vừa mềm mại lại vừa uyển chuyển.

Trầu bà leo cột là một trong những loài cây cảnh dễ trồng và được nhiều người lựa chọn để chưng nội thất. Cây có tác dụng làm sạch không khí, hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ đồ điện tử máy tính, TV, máy in, máy chiếu, điện thoại…

Trong phong thủy, trầu bà leo cột mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp như mang đến may mắn, sung túc và bình an cho gia chủ. Loài cây này, còn là quà tặng chúc mừng gửi đến bạn bè người thân… trong các dịp đặc biệt.

Cây lưỡi hổ trang trí trong nhà

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh dễ trồng và cực khì dễ chăm sóc. Chúng có lá cứng cáp và nhọn ở đầu; phần thịt lá mọng nước; bề mặt lá nhẵn bóng, 2 bên mép lá có viền màu vàng chạy dọc từ gốc tới ngọn tạo nên một hình thể rất cân đối.

Cây lưỡi hổ rất ưa chuộng để trang trí trong nhà; đặc biệt là chưng phòng ngủ nhờ chế độ quang hợp ngược của cây. Bên cạnh đó, cây còn có tác dụng giải độc; vì lọc được các khí formaldehyde thường xuất hiện trong nhà vệ sinh; nên cây cũng thường hay được lựa chọn để chưng phòng tắm.

Cây cảnh chưng phòng ngủ
Cây cảnh chưng phòng ngủ

Theo phong thủy, cây lưỡi hổ mang đến may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Chính vì vậy, lưỡi hổ cũng hay được chọn làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đối tác để chúc may mắn, mừng tân gia, mừng gia chủ tài lộc.

Cây cảnh trồng trong nhà lưỡi hổ
Cây cảnh trồng trong nhà lưỡi hổ

Cây kim tiền cho các gia đình trẻ

Khi nói về cây nội thất cho gia đình tốt nhất; thì không thể nào bỏ qua loài cây mang tên kim tiền này. Chúng được biết đến là loài cây có tác dụng thanh lọc không khí tạo không gian xanh sạch hơn; hỗ trợ giảm stress, thư giãn đầu óc cho người có áp lực công việc nhiều.

Kim tiền được xem là loài cây trong nhà nằm trong sự lựa chọn hàng đầu khi chưng trong nhà. Ngoài ra, cây kim tiền theo phong thủy còn có ngụ ý sẽ mang nhiều may mắn thuận lợi, buôn bán thuận buồm xuôi gió, phú quý tiền bạc đủ đầy.

Cây cọ ta cho các gia đình hiện đại

Cây cọ ta nổi bật với tính năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm, tôn tạo lại bầu không khí trong lành. Với những tán lá xòe tròn cùng đặc điểm dễ thích ứng với nhiều loại môi trường sống khác nhau như có thể trồng trong chậu sứ nhỏ để bàn hoặc trồng chậu đứng đặt dưới sàn hoặc có thể trồng trong nước đều được.

Cây cọ ta chưng nội thất
Cây cọ ta cho ban công gia đình

Cây cọ ta cũng là loại cây rất dễ chăm sóc; có thể đặc chậu cây cọ ta ở bất kì vị trí nào nếu như bạn muốn như: ban công, gần cửa sổ,… nhưng phải đảm bảo nơi ấy phải có nhiều ánh sáng. Và mỗi ngày nên kiểm tra và tưới nước cho cây một lần để đảm bảo đất ẩm để cây được phát triển tốt. Ngoài ra, cây cọ ta còn là cây phong thủy, có tác dụng sinh tài giữ của rất tốt.

Cây cọ ta để bàn chưng noi that
Cây cọ ta để bàn học gia đình

Cây phú quý cho các gia đình giàu sang

Cây phú quý nổi bật lên nhờ bộ lá có màu đỏ với thân màu trắng hồng khá đẹp. Chúng vươn thẳng lên và phân nhiều nhánh lá tỏa điều xung quanh. Cây có tác dụng lọc không khí rất tốt, loại bỏ được các chất độc hại như: formaldehyde, benzen,… giảm bớt khói bụi trong môi trường giúp không gian sống trong lành hơn.

Cây phú quý chưng nội thất
Cây phú quý chưng nội thất gia đình sang trọng

Theo phong thủy, cây phú quý thể hiện sự giàu sang, phú quý điều này đã thể hiện qua tên gọi và màu sắc của lá. Cây phú quý còn là loài cây biểu tượng cho những điều tốt lành, mang đến sự giàu sang, tài lộc, phú quý cho chủ sở hữu.

Cây phú quý cho người mệnh hỏa
Cây phú quý trồng thủy sinh

Cây hồng môn mang lại may mắn hồng phúc cho gia đình

Cây hồng môn là một trong số ít những loài cây nội thất có hoa đẹp. Lá của cây hình trái tim thể hiện sự nhiệt tình, ấm áp, và tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Chúng có khả năng hấp thụ các tia bức xạ từ máy tính và điện thoại; rất có lợi cho sức khỏe con người.

Người lựa chọn cây hồng môn này để chưng thường có tính cách khá quyết đoán, nhiều đam mê, có khả năng làm lãnh đạo và nhờ có cây mà có thêm niềm tin củng cố ý chí vươn lên để chạm đến thành công. Cây hồng môn còn là biểu tượng của sự bền bỉ và sức mạnh bên trong cuộc sống.

Cây hồng môn hợp mệnh Thổ
Cây hồng môn thích hợp trồng trong nhà

Cây phát tài – cây thiết mộc lan nội thất đẳng cấp người chơi cây

Cây phát tài – cây thiết mộc lan này được mệnh danh là cây nội thất số 1. Chúng có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ cacbonic, nhả ra oxi giúp không gian luôn mới mẻ, trong lành. Cây phát tài cũng là loại cây có khả năng sinh trưởng trong cả điều kiện ánh sáng yếu hoặc có nồng độ cacbonic cao. Theo NASA, phát tài là loại cây có hiệu suất quang hợp cao nên rất hữu hiệu trong việc làm sạch không khí, cải thiện môi trường sống và làm việc.

Theo phong thủy, cây phát tài có thể sinh trưởng trong điều kiện khắc nghiệt mà vẫn luôn giữ được thể đứng thẳng, hiên ngang. Bởi vậy, cây là biểu tượng của nguồn năng lượng dồi dào, bình yên. Hơn nữa, cây còn mang đến may mắn, tài lộc, phú quý và thịnh vượng cho gia chủ.

Cây kim ngân – cây cảnh cho gia đình nhiều tiền tại

Theo các nghiên cứu của NASA, cây kim ngân thuộc loại cây top đầu về khả năng lọc không khí; chúng có khả năng chuyển hóa các chất thải gây hiệu ứng nhà kính thành oxi và lọc các loại khí thải khác.

Đồng thời, kim ngân cũng được biết đến là loài cây có nhiều ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy. Chúng mang đến sự giàu có, thịnh vượng, tiền tài, may mắn, hạnh phúc cho gia chủ. Hơn thế nữa, trên mỗi nhánh cây kim ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Chúng giúp cho ngôi nhà duy trì được sự ổn định và hài hòa.

Cây bàng singapore trồng trang trí nội thất đẳng cấp mới

Cây bàng Singapore có khả năng lọc không khí cực kỳ tốt; chúng mang đến một không gian trong lành, mát. Bàng singapore là loại cây dễ trồng và ít tốn công chăm sóc. Đặc biệt cây có khả năng sống được ở ngoài trời lẫn trong nội thất.

Bàng Singapore là loại cây cảnh phong thủy được nhiều người yêu thích và lựa chọn; bởi vì cây mang đến nguồn năng lượng tích cực dồi dào. Thân cây mọc thẳng là biểu tượng của sự ngay thẳng, chính trực, luôn tin vào lẽ phải. Đồng thời cây cũng tượng trưng cho đức tính chịu khó và ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Cây đại phú gia cho các gia đình thượng lưu

Cây đại phú gia mang vẻ đẹp của sự sang trọng; là một trong những loài cây chịu bóng rất tốt thường được trồng trong nhà ở hành lang, cầu thang… giúp loại bỏ khói bụi, khí độc, thanh lọc cơ thể mang đến một không gian xanh mát, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho mọi người trong nhà.

Theo tiếng hán ngữ đại có nghĩa là to lớn; phú chỉ tiền tài, phú quý; gia có nghĩa là gia đình. Đại phú gia có hàm ý là phú quý tài lộc cho gia chủ. Loài cây này hàm chứa những điều may mắn làm ăn phát đạt, cuộc sống ấm no, thịnh vượng; bên cạnh đó còn dùng để trang trí nâng cao giá trị thẩm mĩ cho ngôi nhà.

Cây đại phú gia trồng nội thất
Cây đại phú gia trồng nội thất

Cây bạch mã hoàng tử  bày trong nhà

Cây bạch mã hoàng tử mang vẻ đẹp sang trọng; chúng có tác dụng thanh lọc không khí; điều hòa độ ẩm; thích hợp để chưng nội thất văn phòng nơi có sử dụng máy lạnh. Cây bạch mã hoàng tử không chỉ tạo cảm giác tươi xanh mà còn giúp giảm stress và căng thẳng trong cuộc sống; mang đến sức khỏe thật tốt cho gia chủ.

Ngoài ra, theo phong thủy cây còn có ý nghĩa giúp cho gia chủ phát triển con đường sự nghiệp nhanh chóng, thuận buồm xuôi gió và may mắn trong cuộc sống.

Cây bạch mã hoàng tử chưng nội thất
Cây bạch mã hoàng tử chưng nội thất

Cây cau nhật trồng nội thất trong nhà

Cây cau nhật từ lâu đã được biết đến là có tác dụng hút khí độc làm sạch không khí trong nhà rất tốt. Bên cạnh đó, chúng hấp thu chất ô nhiễm vào lá và chuyển các độc tố xuống rễ. Từ đó rễ sẽ biến các độc tố thành nguồn thức ăn cho cây.

Cây cau nhật trồng nội thất
Cây cau nhật trồng nội thất

Theo phong thủy, cây cau nhật có khả năng xua đuổi những điều không hay, mang đến tài lộc, may mắn cho chủ sở hữu chúng. Cây còn mang vượng khí đến cho gia đình, thuận lợi cho đường công danh sự nghiệp.

Cây cau nhật chung trong nhà
Cây cau nhật trưng bày trong gia đình

Cây trúc bách hợp phù hợp cho mọi gia đình

Trúc bách hợp là một trong những loại cây nội thất được NASA xác nhận là có khả năng lọc bỏ nhiều khí độc, đem lại môi trường trong lành. Ngoài ra, nhờ có ngoại hình đẹp nên loại cây này còn được sử dụng để làm cây cảnh trang trí giúp cho không gian thêm sinh động; từ đó giải tỏa mọi căng thẳng.

trúc bách hợp
Cây trúc bách hop trang trí không gian gia đình

Theo dân gian, được xếp vào bộ tứ cây quý “Tùng – Cúc – Trúc – Mai”; Trúc đại diện cho đất trời trường xuân, vĩnh cửu, trường tồn cùng tháng năm.

Cây trúc bách hợp chưng nội thất
Cây trúc bách hợp chưng nội thất

Cây ngũ gia bì cây cảnh cho các gia đình truyền thống

Qua nhiều thực nghiệm của NASA chỉ ra rằng loài cây ngũ gia bì có hiệu quả trong việc làm giảm formaldehyde, toluene và benzene từ không khí; mang đến một bầu không khí trong lành. Ngoài ra, cây còn có khả năng đuổi muỗi, côn trùng và giúp loại bỏ những chất bức xạ từ máy tính cũng như các thiết bị điện tử như máy lạnh, tivi, máy tính…

Cây ngũ gia bì cho người mệnh Mộc
Cây ngũ gia bì – cây cảnh gia đình

Theo phong thủy, cây ngũ gia bì đại diện cho sự động viên về tinh thần, hòa thuận, đoàn kết các thành viên trong một gia đình. Ngoài ra, loại cây này còn giúp con đường tài vận của gia chủ phát triển ổn định;giúp củng cố tiền bạc và giữ vững tài sản. Từ đó mà cuộc sống của những người trong gia đình được thịnh vượng và gặp nhiều may mắn hơn.

Cây lan ý loài cây có hoa đẹp gia đình

Cây là ý được người ta biết đến bằng một số tên gọi khác như: cây bạch môn, cây huệ hòa bình hoặc cây vĩ hoa trắng. Bên cạnh đó, cây lan ý còn có khả năng hút ẩm, cân bằng không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà.

Cây lan ý để bàn chưng nội thất
Cây lan ý để bàn chưng nội thất

Theo phong thủy, loại cây này tượng trưng cho niềm hạnh phúc của các chị em phụ nữ trong gia đình. Chưng cây này trong nhà sẽ luôn gặp những điều may mắn tốt đẹp, cuộc sống luôn được hạnh phúc.

Cây lan ý chưng phòng ngủ
Cây lan ý chưng phòng ngủ

Cây lan chi để bàn ăn gia đình

Cây lan chi được biết đến bằng tên gọi khác là cây dây nhện. Chúng có khả năng quang hợp trong điều kiện ánh sáng yếu. Lan chi hấp thụ được các chất độc từ không khí như Carbon monoxide, Formaldehyde, xăng và Styrene… Ngoài ra, chúng còn có khả năng chuyển hóa chất khí gây ung như Aldehyde formic thành đường và amoni acid.

Cây trầu bà – cây cảnh cho không khí trong lành

Cây trầu bà có vẻ ngoài mềm mại lại có kích thướ nhỏ nhắn có thể làm chậu treo trang trí hoặc trồng chậu để bàn làm việc …. Trầu bà là một trong những cây nội thất khá phổ biến và được biết đến là loại cây dễ trồng dễ chăm sóc, giúp làm sạch không khí trong nhà.

Để cây cạnh các thiết bị điện tử sẽ hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, TV, máy in,… mang đến một bầu không khí trong lành cho ngôi nhà của bạn.

Cây trầu nà thanh xuân thủy sinh
Cây trầu nà thanh xuân thủy sinh

Cây nha đam trồng trong nhà

Cây nha đam được nhiều người biết đến với các công dụng như: làm thực phẩm, thuốc chữa bệnh; làm sạch không khí rất hiệu quả. Đặc biệt nó còn có khả năng hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân cây.

Cây nha đam trồng chậu thủy tinh
Cây nha đam trồng chậu thủy tinh

Cây vạn niên thanh cho ban công gia đình

Cây vạn niên thanh là loại cây có sức sống mãnh liệt và luôn xanh tốt quanh năm. Loại cây này rất được nhiều người ưa chuộng và được sử dụng rộng rãi. Không những thế cây còn giúp làm sạch formaldehyde trong bầu không khí và rất dễ trồng. Loại cây này được xem là biểu tượng của sự cát tường như ý.

Để tìm hiểu thêm về các loài cây cảnh cho gia đình trên quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Hotline: 088.66.22.088

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *