Cách chăm sóc cây thủy tùng để bàn tạm biệt nổi lo chết cây

Cách chăm sóc cây thủy tùng để bàn sẽ thật đơn giản nếu bạn đọc bài viết dưới đây. Là loài cây không ưa nắng, sống tốt ở nhiệt độ từ 18-21 độ C, thích hợp trồng trong điều kiện máy lạnh,…

Cây thủy tùng được biết là cây có nguồn gốc từ Đông Nam Trung Quốc, thuộc “nhóm IA”, loài đặc hữu có tên trong Sách đỏ Việt Nam và được xếp vào diện cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Hiện trên thế giới có 3 nước còn ghi nhận loài này là Trung Quốc, Lào và Việt Nam.Được biết đến là cây mang lại giá trị kinh tế cao.

Một khúc gỗ thủy tùng dài 1m, đường kính 80cm đã có giá khoảng 250 triệu đồng. Vậy cây thủy tùng có gì quý mà lại đắt như vậy?

Gỗ cây thủy tùng
1m2 khối gỗ đường kính 80cm đã có giá trị lên tới 250 triệu đồng

Gỗ thủy tùng là loại gỗ tốt, có mùi thơm, thớ mịn, và không bị mối mọt, nứt nẻ, cong vênh. Gỗ thủy tùng dễ gia công, xốp và nhẹ nên được dùng làm mũ, nút chai và phích, phao cứu sinh…

Cành lá và nón chín còn được dùng làm thuốc chữa phong thấp, giảm đau, làm săn da.

Ý nghĩa phong thủy của cây thủy tùng

Giống như các loại tùng khác, cây có thân cây mọc thẳng, rắn chắc, thủy tùng tượng trưng cho sự thanh tao. Chúng thể khí phách của một bậc chính nhân quân tử. Gia chủ, đặc biệt là nam giới trồng loại cây này sẽ thể hiện được sự uy nghi, phong thái đĩnh đạc của mình.

ý nghĩa phong thủy cây thủy tùng
Thủy tùng tượng trưng cho sự thanh tao, khí phách của một bậc chính nhân quân tử

Vì những giá trị kinh tế cao, ngày nay cây thủy tùng đã được lai tạo thành kích thước nhỏ hơn gọi là cây thủy tùng tiểu cảnh. Được đặt tại phòng khách, kệ sách, hay tại cơ quan làm việc.

Với những cây tiểu cảnh để bàn như vậy, thì cách chăm sóc cây thủy tùng ra sao để cây phát triển tốt và những lưu gì trong cách chăm sóc.

Cách chăm sóc cây thủy tùng

Ánh sáng: Thủy tùng là cây ưa sáng nên thích hợp được đặt để trên bàn làm việc, góc cửa sổ nơi có nhiều ánh sáng.

Cách chăm sóc cây thủy tùng
Cách chăm sóc cây thủy tùng

Nhiệt độ: Nhiệt độ để cây phát triển tốt nhất là từ 18-21 độ C. Rất thích hợp trồng trong điều kiện máy lạnh. Vào mùa xuân bạn nên bón cho cây để cây có đủ dinh dưỡng nuôi hoa.

Lượng nước: Là cây không háo nước, thường được trồng trong điều kiện trong nhà. Vì vậy, không nên tưới nước thường xuyên, hạn chế chết rễ.

Không nên tưới nước nhiều cho cây thủy tùng để bàn
Không nên tưới nước nhiều cho cây thủy tùng để bàn

Đất trồng: bạn nên chọn loại đất trồng thoáng khí, tơi xốp, có khả năng thoát nước cao. Đất phải đủ độ ẩm và dinh dưỡng cần thiết.

Những lưu ý khi chăm sóc cây thủy tùng:

Cây trông rất mảnh mai, khả năng chống chịu của cây cũng không được tốt. Vì vậy, trong quá trình chăm sóc bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để cây luôn phát triển mạnh khỏe.

Không được để cây quá lâu trong bóng dâm, 1 tuần cây cần được đưa ra ánh nắng nhẹ 2 lần

Nếu chưng cây tại văn phòng, tuyệt đối không đổ bã chè, bã café vào chậu cây, luôn giữa mặt chậu cây thoáng, mỗi tháng một lần nên mang chậu cây ra ngoài trời một tuần.

Những lưu ý cách chăm sóc cây thủy tùng để bàn
Những lưu ý cách chăm sóc cây thủy tùng để bàn

Không đặt chậu cây trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, đặc biệt là lúc mặt trời nắng gắt.

Khi cây xuất hiện các lá vàng, lá úa, lá héo thì phải cắt bỏ đi ngay tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của những lá khác.

Cây bị rụng lá hoặc các nhánh cây có hiện tượng mềm, rục là lúc bạn cần chăm sóc đặc biệt.

Liên hệ với chúng tôi

Để biết thêm chi tiết về cây thủy tùng, hoặc muốn đặt mua, thuê dịch vụ cây, vui lòng liên hệ với chúng tôi quá số hotline 088 66 22 088 để được tư vấn và biết thêm chi tiết.

Hoặc bạn có thể ghé thăm các cửa hàng của chúng tôi để xem cây cảnh trực tiếp tại:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Cây Cảnh Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *