Top 10 Cây Thủy Sinh Cảnh Đẹp Và Ý Nghĩa Đáng Tham Khảo

Cây thủy sinh cảnh trong phong thủy được xem là vật mang lại nhiều may mắn và thu hút tài lộc. Sở hữu một cây thủy sinh trong nhà sẽ giúp sự nghiệp và tình cảm của bạn trở nên viên mãn hơn.

Ý nghĩa của trồng cây thủy sinh cảnh

Trồng cây thủy sinh đặt trong nhà, văn phòng giúp lọc sạch không khí và bụi bẩn, mang lại chất lượng không gian sống trong lành. Ngoài ra, cây còn có tác dụng ngăn chặn các bức xạ từ các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, laptop, điện thoại,..

Bản thân mỗi loại cây thủy sinh sẽ mang đến những ý nghĩa riêng, phù hợp với phong thủy của từng nhà. Vì vậy, bạn có thể tham khảo ý nghĩa của nó trước khi ra quyết định chọn mua loại cây nào nhé.

Tổng hợp một số cây thủy sinh cảnh đẹp

Cây Nha Đam

cây nha đam thủy sinh
cây nha đam thủy sinh

Cây nha đam thủy sinh hay còn gọi là cây lô hội có khả năng thanh lọc không khí, giải phóng oxy, hút các khí có hại cho cơ thế như: cacbondioxit (CO), Andehyde formic, cacbonic, Lưu huỳnh oxit..Cây nha đam tạo ra sự mới mẻ, lạ mắt khi đặt trên bàn làm việc, trên bàn học, trong phòng ngủ, phòng khách….

Cây Hồng Môn

Cây hồng môn thủy sinh
Cây hồng môn thủy sinh

Nếu muốn chọn một loại cây sống trong nước làm điểm nhấn cho không gian sống thì cây hồng môn rất phù hợp, với màu sắc phong phú và hình dáng đa dạng của nó. Đặc biệt, nếu trồng hồng môn trong các chậu thủy tinh trong suốt thì sẽ càng tôn thêm vẻ đẹp ấn tượng của nó.

Bên cạnh đó, cây hồng môn còn mang ý nghĩa của sự trong sạch và thanh cao.

Cây Lan Ý 

Cây lan ý thủy sinh
Cây lan ý thủy sinh

Lan ý là cây thủy sinh cảnh đẹp, thân mảnh mọc thành bụi, có chiều cao trung bình từ 40 – 60 cm. Lá cây màu xanh thẫm ở mặt trên, ở mặt dưới nhạt màu hơn, hoa khi nở có màu trắng.

Cây lan ý trồng trong nước
Cây lan ý trồng trong nước

Cây Lan ý thủy sinh là cây ưa mát, ưa bóng râm nên cần chú ý đặt cây tại những nơi có ánh sáng đèn điện hoặc ánh nắng không có gắt để tránh cây bị vàng lá. Nên thay nước cho cây 1 tuần/ lần để không làm thối rễ.

Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ thủy sinh đẹp
Cây lưỡi hổ thủy sinh đẹp

Cây lưỡi hổ trồng nước, thủy canh là một trong những cây cảnh thanh lọc không khí, mang lại không khí trong lành tốt nhất. Mặt khác cây Lưỡi hổ khi trao đổi chất thì sử dụng crassulacean cây hấp thụ carbon dioxide và giải phóng khí oxi vào ban đêm (quá trình quang hợp CAM). Trong phong thủy cây Lưỡi hổ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra cây còn có công dụng trừ tà, đẩy lùi những điềm xấu.

Cây Ngũ Gia Bì

Cây ngũ gia bì thủy sinh
Cây ngũ gia bì thủy sinh

Cây ngũ gia bì thủy sinh là cây cảnh để bàn được yêu thích. Đây cũng một trong những cây cảnh có nhiều ý nghĩa phong thủy lại có tác dụng làm thuốc. Ngoài tác dụng là cây cảnh trang trí ngũ gia bì còn có khả năng hút bụi, vi khuẩn và các khí độc ô nhiễm ở trong nhà, trong cơ quan. Ngũ gia bì còn biết đến với khả năng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả.

Cây ngũ gia bì thủy canh không cần tưới quá nhiều nước. Khoảng 5-7 ngày nên châm nước thêm cho cây. Một tháng nên thay nước từ 1-2 lần để cây phát triển tốt hơn. Nên nhỏ thêm vài giọt dung dịch thủy sinh để cây có đủ chất dinh dưỡng để phát triển.

Cây Phú Quý Đỏ

Cây phú quý đỏ trồng trong nước
Cây phú quý đỏ trồng trong nước

Cây chủ yếu trồng trong nội thất văn phòng, nhà ở. Cây được trồng vào một cái chậu thủy tinh và được trang trí lên bàn làm việc hay tại quầy lễ tân. Trong phong thủy, cây phú quý có ý nghĩa mang lại sự may mắn, giàu sang, phú quý. Cây có tác dụng lọc sạch không khí, giảm bớt khói bụi, tạo không gian xanh mát.

Cây phú quý đỏ
Cây phú quý đỏ

Việc trồng cây phú quý theo hình thức thủy sinh cũng không tốn nhiều thời gian chăm sóc. Điều quan trọng là thường xuyên thay nước để cây phát triển tốt hơn.

 Cây Trầu Bà

Cây trầu bà trồng trong nước
Cây trầu bà trồng trong nước

Cây trầu bà trồng trong nước để  mang ý nghĩa cho sự quyền lực và may mắn, ngoài ra cây trầu bà còn đại diện cho mệnh mộc. Chính vì thế cây rất hợp làm cây cảnh phong thủy cho người mệnh mộc và mệnh hỏa. Với những gia chủ mệnh này cây sẽ giúp mọi việc thuận lợi hơn, chiêu tài lộc, tốt cho công danh.

Cây Phát Tài

Cây phát tài thủy sinh đẹp
Cây phát tài thủy sinh đẹp

Danh sách cây thủy sinh cảnh cuối cùng là cây phát tài là một loại cây cảnh có ý nghĩa mang đến tài lộc và may mắn nên được rất nhiều người ưa chuộng.

Cây được trồng với ý nghĩa mang lại sự may mắn. Dù trong hoàn cảnh khắc nghiệt, chúng vẫn sẽ phát triển tốt được, thể hiện ý chí bất khuất vươn lên, quyết tâm đạt được thành công trong mọi công việc của gia chủ.

Lưu ý là trồng trong môi trường trong nước nên mỗi tháng bạn cần hải cho phân bón bằng nước dung dịch vào, đừng cho nhiều quá sẽ làm cháy lá hoặc thối cành.

Ngoài ra, một số cây thủy sinh cảnh được ưa chuộng, trang trí tại các văn phòng hay nhà ở:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *