Mách bạn mẹo giúp cây dây leo có hoa đẹp cho sân vườn quanh năm

Cây dây leo có hoa đẹp dùng để trang trí sân vườn nhà phố hoặc sân vườn biệt thự… đang trở thành một xu hướng rất hot hiện nay. Đều này đã được minh chứng qua các bài viết trong các diễn đàn; hội nhóm trên các trang mạng mạng xã hội… Họ chia sẻ hình ảnh cũng như các thông tin về cây dây leo có hoa để nhiều người cùng biết đến.

Hoa giun - hoa sử quân tử trồng ban công hướng tây
Hoa giun – hoa sử quân tử trồng ban công hướng tây

Và câu hỏi được đặt ra: Các loại cây có hoa có thật sự dễ trồng hay không? Trồng và chăm sóc như thế nào để có hoa đẹp như những gì đã thấy trong ảnh trên mạng xã hội? Để sở hữu một sân vườn với những bông hoa dây leo đẹp lại ngát hương thì có bí kiếp gì không?

Cây có hoa đẹp trồng sân vườn
Cây có hoa đẹp trồng sân vườn

Hãy để Cây cảnh Hà Nội mách bạn những mẹo hay dưới đây để sở hữu một sân vườn có hoa đẹp ngát hương thơm mỗi ngày; thông qua bài viết:

Mách bạn mẹo giúp cây dây leo có hoa đẹp cho sân vườn quanh năm

Cây dây leo có hoa đẹp là những loài cây mang vẻ đẹp tự nhiên với sự tươi mới và tỏa sáng nhờ màu sắc của hoa làm không gian sân vườn và khuôn viên xung quanh nhà trở nên bừng sáng và có một số loại ngát hương thơm.

Cây dây leo có hoa đẹp
Cây dây leo có hoa đẹp

Ngoài ra, cây dây leo còn tạo bóng mát cho sân vườn giúp giảm bớt nắng nóng; hút các chất độc; bụi bẩn… đem đến bầu không khí trong lành và cân bằng độ ẩm cho không gian xung quanh. Hơn thế nữa, loài cây này sẽ tạo không gian nên thơ, giúp thư giãn đầu óc sau những giờ làm việc căng thẳng; giảm stress… làm tinh thần luôn hưng phấn.

Cây dây leo sử quân tử
Cây dây leo sử quân tử

Và để có một giàn dây leo có hoa đẹp trong sân vườn; thì bạn cần quan tâm đến một số vấn đề sau:

Chọn cây dây leo có hoa đẹp dễ trồng và ít tốn công chăm sóc

Trên thị trường có nhiều loại cây dây leo khác nhau như: cây dây leo có hoa đẹp; cây leo chỉ có lá; cây dây leo có quả ăn đươcCác loài cây dây leo thông thường không cùng một họ. Sở dĩ chúng được xếp vào loại cây dây leo bởi vì chúng có các đặc điểm trên cơ thể là có thể leo giàn được.

Cây hoa giấy trồng vòm cổng
Cây hoa giấy trồng vòm cổng

Rất nhiều sân vườn nhà phố; sân vườn biệt thự sang trọng đều lựa chọn nhưng loại cây trồng rất gần gũi và vô cùng quên thuộc. Bởi vì, những loài cây này đều rất dễ trồng và hầu như đều có sức sống mạnh mẽ với tốc độ sinh trưởng nhanh lại dễ chăm sóc.

Cây lan hoàng dương dây leo
Cây lan hoàng dương dây leo

cây dây leo cũng vậy, các gia chủ điểu lựa chọn những loài cây vô cùng quen thuộc để trồng trang trí cho sân vườn nhà mình. Đa số các chủ nhân của các ngôi nhà phố, ngôi biệt thự sang trọng đều lựa chọn những loài cây dây leo có hoa để trồng.

Cây trâm ổi hoa tím trồng giàn sân vườn
Cây trâm ổi hoa tím trồng giàn sân vườn

những loại cây có hoa đẹp thường cho hoa đẹp tạo được điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà và vừa phát huy tốt vai trò của một loài cây thân leo.

Cây hoa hồng leo trồng sân vườn
Cây hoa hồng leo trồng sân vườn

Các loài cây có hoa đa số điều cần nắng

Các loài cây có hoa nói chung và cây dây leo có hoa nói riêng điều rất cần nắng để sinh trưởng và phát triển tốt. Ánh sáng được xem là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đối với các hoạt động của cây; nó cũng chính là yếu tố quyết định khả năng ra hoa của cây cũng như màu sắc xinh đẹp rạng ngời của cây. Ánh sáng ảnh hưởng trực tiếp đến các đặc điểm hình thái và các hoạt động sinh lý của cây dây leo.

Cây mai xanh trồng leo giàn
Cây mai xanh trồng leo giàn

Để cây dây leo cho hoa rức rỡ và thường xuyên cần đảm bảo cung cấp đủ ánh sáng cho cây; đặc biệt là ánh nắng buổi sáng. Bởi vì trong nắng buổi sáng cho chứa nhiều tia sáng màu đỏ và cam với bước sóng dài là yếu tố quyết định và thúc đẩy quá trình hình thành mầm hoa.

Dây tigon trồng leo giàn tạo bóng mát sân vườn
Dây tigon trồng leo giàn tạo bóng mát sân vườn

Các loại cây dây leo có hoa với màu sắc rực rỡ đều cần nhiều ánh sáng mặt trời với cường độ cao để sinh trưởng và phát triển, cho màu hoa đậm đà, sai hoa và bền màu.

Cây hoa hồng ngoại leo giàn trong sân vườn
Cây hoa hồng ngoại leo giàn trong sân vườn

Mẹo giúp cây dây leo có hoa đẹp cho sân vườn

Đa số những ngôi nhà phố thường có diện tích sân vườn hẹp; thường tận dụng diện tích ban công sân thượng để bố trí sân vườn; tạo mảng xanh cho ngôi nhà mình và thường chọn cây dây leo để trồng nhằm tiết kiệm diện tích nhưng lại tạo được mảng xanh rộng.Xác định hướng muốn trồng cây dây leo.

Cây huỳnh đệ leo giàn
Cây huỳnh đệ leo giàn

Khi trồng cây cho khu vực này bạn cần xác định điều kiện ánh sáng của cây muốn trồng; hướng chiếu sáng của ngôi nhà; thời gian chiếu sáng trong một ngày.

  • Hướng Đông là hướng nhận được nhiều ánh nắng buổi sáng nhất; và cho được những tia nắng đẹp nhất.
  • Hướng Tây là hướng có ánh nắng gắt nhất, thường là vào đầu giờ chiều ánh nắng oi bức khó chịu nhất trong ngày.
  • Hướng Nam được xác định là hướng cung cấp nhiều ánh sáng nhất cả ngày.
  • Hướng Bắc nhận được ít ánh sáng nhất trong ngày.
Cây hoa giấy cam leo giàn ban công
Cây hoa giấy cam leo giàn ban công

Chú ý đến kích thước của chậu trồng cây

Khi quyết đinh trồng cây dây leo, cần quan tâm đến kích thước của chậu trồng cây sao cho phù hợp với kích thước của loại cây dây leo muốn trồng; chậu không quá hẹp để cây có đủ diện tích để phát triển bộ rễ. Hoặc bạn có thể sử dụng các chậu gọn nhẹ nhưng giá thể trồng cây phải đảm bảo đạt chất lượng tốt; tơi xốp và thoát hơi nước tốt.

Hoa giun - hoa sử quân tử
Hoa giun – hoa sử quân tử

Giữ độ ẩm tốt cho cây mới trồng

Đối với những cây dây leo mới trồng cần giữ ẩm cho đất, che chắn gốc cây; hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để cây không bị mất nước. Khi cây đã bám rễ tốt vào giá đỡ thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm; không cần chi quá nhiều thời gian để chăm sóc cây.

Cây lan hoàng dương trồng sân thượng
Cây lan hoàng dương trồng sân thượng

Lưu ý khi chăm sóc cây

Tưới nước: nên tưới nước thường xuyên cho cây; đặc biệt trong giai đoạn cây sinh trưởng và ra hoa. Nên tưới nước cho cây vào lúc sáng sớm và chiều mát. Điều chỉnh lượng nước tưới cho cây trong mùa mưa hoặc ngưng tưới nước; kiểm tra hệ thống thoát nước của cây. Khi tưới nước cần nhẹ nhàng tránh tác động mạnh lên hoa và nụ hoa.

Cây hoa hồng trồng leo giàn
Cây hoa hồng trồng leo giàn

Thường xuyên cắt tỉa cành nhánh; bấm ngọn để cây phân nhiều cành nhánh hơn. Đặc biệt phải xới đất để rễ cây thông thoáng hơn.

Cây dây leo trồng sân vườn cho hoa đẹp
Cây dây leo trồng sân vườn cho hoa đẹp

Dinh dưỡng: Trong giai đoạn cây sinh trưởng nên bổ sung NPK 30-10-10 để tăng khả năng phát triển cành lá của cây. Khi cây ra hoa cần bổ xung thêm phân bón NPK 10-10-30 để cây cho hoa siêng và đẹp.

Cây có hoa trồng trước nhà
Cây có hoa trồng trước nhà

Gợi ý một số loại cây dây leo có hoa đẹp dể trồng

Đa phần những loại cây dây leo đã giới thiệu đều có khả năng sinh trưởng nhanh; chịu nắng và gió rất tốt. Bên cạnh đó, chúng có khả năng leo giàn và độ che phủ cực kỳ tốt; hoa nở đẹp và rực rỡ mang đến độ thẩm mỹ cao cho ngôi biệt thự. Một trong những ưu điểm tuyệt vời của cây dây leo có hoa này là dễ trồng, dễ chăm sóc.

Cây hoa giấy trồng leo giàn trên ban công
Cây hoa giấy trồng leo giàn trên ban công

> Bạn có thể tham khải thêm bài viết: Khám phá những loài hoa dây leo có mùi thơm

Trên đây là những mẹo hay giúp cây dây leo có hoa đẹp mà Cây Cảnh Hà Nội đã mách bạn. Đồng thời, gợi ý bạn một số cây dây leo có hoa đẹp dễ trồng để giúp bạn cho những sự lựa chọn phù hợp nhất cho sân vườn của mình.

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *