Sự thật về hoa chi lan hồ điệp không phải ai cũng biết

Khi nhắc đến hoa chi lan hồ điệp người ta sẽ nghĩ ngay đến vẻ đẹp kiều diễm của hoa. Có thể nói mẹ thiên nhiên rất ưu ai cho Lan hồ điệp ban tặng cho loài hoa này một vẻ đẹp “mây hờn nguyệt thẹn” mà không loài cây hoa nào có thể sánh bằng.

Loài cây mang tên lan hồ điệp này luôn được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn làm cây hoa trang trí nội thất văn phòng; cây hoa trang trí sự kiện… Ngoài ra còn là quà tặng vô cùng ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân trong các dịp đặc biệt.

Chậu hoa lan hồ điệp trắng nhiều cành
Chậu lan hồ điệp trắng nhiều cành

Liệu bạn có muốn tìm hiểu thêm về loài hoa này, xem vì sao mà lan hồ điệp được nhiều người ưa chuộng đến vậy. Cùng cây cảnh Hà Nội lật mở những điều bí mất về loài cây này qua bài viết sau.

Giới thiệu về hoa chi lan hồ điệp

Chi Lan Hồ Điệp là loại hoa hiện tại rất hot trên thị trường, chúng được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi sở hữu những bông hoa có vẻ đẹp vô cùng lộng lẫy và kiêu sa. Cũng chính vì thế, mà lan hồ điệp được xem là “nữ hoàng của các loài hoa”. Nét đẹp ấy đã thu hút và chiếm trọn trái tim của bao người; khó ai có thể rời mắt được khi ngắm nhìn chúng.

Sự thật phía sau về Hoa Lan Hồ Điệp không phải ai cũng biết
Sự thật phía sau về Hoa Lan Hồ Điệp không phải ai cũng biết

Hơn nữa, loài hoa này còn ẩn chứa nhiều bí mật đằng sau vẻ đẹp ấy, đó là gì??? Mà khiến cây lan hồ điệp luôn có mặt ở khắp mọi nơi vào các dịp đặc biệt. Và bí mật sẽ được bậc mí ngay sau đây!

Chi lan hồ điệp loài cây ẩn chứa nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Chi Lan Hồ Điệp là loài cây có xuất xứ từ họ phong lan có nguồn gốc từ các nước Đông Nam Á. Sau thời gian phát triển, tiến hóa và lai tạo thì lan hồ điệp có nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng như hiện tại.

Mọi người yêu thích hoa lan hồ điệp ngoài chúng sở hữu vẻ đẹp “sắc nước hương trời” khiến mọi người ai cũng mê đắm; thì chúng còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Lan hồ điệp thể hiện tình yêu mãnh liệt

Khi nói về tình yêu người ta hay nghĩ đến những đóa hoa hồng. Tuy nhiên, có thể mọi người ít biết hoa hồng chỉ là biểu tượng của một tình yêu cao thượng. Còn khi nhắc đến tình yêu mãnh liệt và nồng cháy thì biểu tượng của nó lại chính là Hoa Lan Hồ Điệp.

Sở dĩ có đều đó là bởi vì lan hồ điệp có sức sống rất mãnh liệt; chúng có thể sống hiên ngang trước mọi điều kiện thời tiết; luôn duy trì sự sống dù bất kì hoàn cảnh nào vẫn không bị tàn phai theo thời gian.

Lan hồ điệp mang vẻ đẹp hoàn mỹ

Đã là nữ hoàng của muôn hoa thì lan hồ điệp mang một vẻ đẹp không tùy vết và luôn luôn nỗi bậc là một điều vô cùng tự nhiên. Đây cũng được xem là biểu tượng cho vẻ đẹp tiêu chuẩn của người phụ nữ.

Hoa lan hồ điệp có cấu trúc cũng vô cùng đặc biệt; các cánh hoa được sắp xếp đều đặn, cân đối và đối xứng với nhau. Thêm vào đó là những đường nét tuân theo tỉ lệ vàng của hoa, còn làm chúng nổi bậc hơn. Vì vậy mà hoa đạt được nét đẹp tinh tế đến hoàn mỹ.

Trong số các loài hoa thì hoa Lan Hồ Điệp có cấu trúc đặc biệt nhất khi các cánh hoa được xếp rất đều đặn và đối xứng nhau. Thêm vào đó là từng đường nét trên cánh hoa đều rất rõ nét và thẳng đều. Vì vậy, chúng chính là thể hiện của một nét đẹp tinh tế hoàn mỹ.

Lan hồ điệp thể hiện cuộc sống giàu sang và sung túc

Hoa luôn mang trong mình một vẻ đẹp của sự sang trọng và đầy quyến rũ. Thời xưa, chỉ có các bậc vua chúa hay những người giàu có mới mới có dịp thưởng trà ngắm vẻ đẹp của loài hoa cao quý này. Bên cạnh đó, theo văn hóa Nhật Bản thì hoa lan chính là biểu tượng của sự giàu có, sung túc.

Lan hồ điệp mang lại may mắn và thịnh vượng

Theo phong thủy, lan hồ điệp còn mang đến nhiều may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Người ta tin rằng khi trang trí hoa lan hồ điệp trong nhà thì thần may mắn sẽ đến gõ cửa nhà, nếu biết nắm bắt được thởi cơ gia chủ sẽ có được cuộc sống thịnh vượng; cầu được ước thấy.

  • Lan hồ điệp tượng trưng cho đoàn viên gia đình

Hoa lan hồ điệp ngoài sở hữu vẻ đẹp vạn người mê chúng còn tượng trưng cho sự đoàn viên trong gia đình; con cái luôn tụ họp bên ông bà cùng nói chuyện cười đùa bên nhau, tận hưởng hương vị của cuộc sống.

Làm thế nào để có một chậu hoa chi lan hồ điệp đẹp?

Để sở hữu chậu lan hồ điệp đẹp thì cần phải phối kết các vòi lan hồ điệp lại với nhau sao cho hài hòa và cân đối với chậu trồng. Chúng ta cần thực hiện 2 bước căn bản sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị các vòi hoa lan hồ điệp và các phụ kiện trang trí

Khi lựa chọn hoa bạn hãy lựa những vòi lan nào có màu mà bạn yêu thích theo đúng số lượng đang cần. Tuy nhiên, khi ghép vào chậu theo phong thủy thì nên chọn số vòi lan có số cành lẻ thì tốt hơn và nên chọn những bông hoa to đồng đều nhau.

Chậu trồng bạn có thể sử dụng bất kì loại chậu nào từ gỗ, thủy tinh đến các chậu gốm sứ… Nhưng cần lưu ý những chậu có đường kính miệng vừa phải; khi phối kết vòi hoa vào thì sẽ đẹp hơn.

Chậu lan hồ điệp vàng chưng tết
Chậu lan hồ điệp vàng chưng tết

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị thêm một số phụ kiện trang trí như: cây tuyết, nơ, lưới, kẽm cố định lan, ti cắm lan …

Chậu lan hồ điệp mừng sinh nhật
Chậu lan hồ điệp mừng sinh nhật

Bước 2: Tiến hành phối kết hoa vào chậu

Trước khi tiến hành đưa vòi lan vào chậu; bạn cần đặt một miếng mút lớn ở dưới lòng chậu. Sau đó, đưa các vòi lan vào chậu và dùng ti cắm để cố định số lượng cành cần ghép. Lưu ý nên thực hiện nhẹ nhàng và đặt các vòi lan theo nhiều hướng khác nhau để chậu lan thêm phần nổi bạt hơn.

Chậu lan hồ điệp trắng nhiều cành đẹp
Chậu lan hồ điệp trắng nhiều cành đẹp chưng đại sảnh

Sau khi đặt hết các vòi lan vào chậu bạn cần ngắm lại và cắm ti mềm điều chỉnh các vòi lan sao cho cân đối; không để chậu cây bị nghiêng và dùng kẹp bướm hoặc keo dính để cố định ti cắm và vòi lan. Cuối cùng chỉ cần trang trí thêm nơ và các vật dụng trang trí khác

Chậu hoa lan hồ điệp cam nhiều cành
Chậu hoa lan hồ điệp cam nhiều cành

Chi hoa lan hồ điệp thường được sử dụng trong các dịp nào?

Chi Lan Hồ Điệp là một loại hoa vô cùng sang trọng và cao quý; chúng thường được sử dụng để trang trí không gian sống và làm việc. Bên cạnh đó, loài hoa này còn làm quà tặng trong những dịp đặc biệt.

Khi lựa chọn hoa lan hồ điệp để làm quà tặng không chỉ thể hiện được sự chân thành của người tặng mà còn mang đến nhiều bất ngờ và ấn tượng nhất cho người được tặng. Bạn có thể sử dụng chúng để tặng vào những dịp như:

  • Dịp khai trương, tân gia
  • Dịp tết nguyên đán
  • Dịp sinh nhật bạn bè, người yêu, cha mẹ, cấp trên…
  • Dành tặng những người thân yêu vào những dịp đặc biệt như: mùng 8/3, 20/10;…

25+ Mẫu chậu lan hồ điệp đẹp tại Cây cảnh Hà Nội

Vẻ đẹp của Hoa lan Hồ Điệp là không điều gì có thể bàn cải; bên cạnh đó lại còn có rất nhiều màu sắc khác nhau. Mọi người có thể lựa chọn bất cứ màu hoa nào mình yêu thích. Hoặc có thể lựa chọn những chậu hoa với nhiều màu sắc hoa khác nhau. Sau đây là một số mẫu hoa các bạn có thể tham khảo.

> Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu lan hồ điệp đẹp tại: Dịch Vụ Cho Thuê Hoa Lan Hồ Điệp Tại Hà Nội

Cách để lan hồ điệp luôn bền và đẹp

Khi mua Lan Hồ Điệp về hoặc được ai đó tặng, bạn muốn tự mình chăm sóc chúng. Để hoa lan bền và đẹp rực rỡ, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

Cặp chậu lan hồ điệp mừng năm mới
Cặp chậu lan hồ điệp mừng năm mới

Ánh sáng: Đối với Lan Hồ Điệp thì cần lượng ánh sáng vừa đủ không được nắng quá hay ít sáng. Độ sáng khoảng từ 30% đến 40% là rất tốt cho lan.

Nước tưới: Cần phải tưới nước cho lan ít nhất 1 lần/ 1 tuần và mỗi cây khoảng 150ml nước. Nước tưới phải là nước sạch uống được và tưới vào buổi sáng và tối. Tránh tưới vào cánh hoa lan, sẽ dễ làm úng hoa.

Nhiệt độ: Cây phát triển tốt nhất trong điều kiện nhiệt độ phòng không quá 28 độ.

Ở đâu bán và cho thuê hoa lan hồ điệp đẹp và uy tín tại Hà Nội

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên mua hoặc sử dụng dịch vụ cho thuê lan hồ điệp ở đâu uy tín thì Cây cảnh Hà Nội là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Công ty là một địa chỉ cung cấp cây hoa kiểng hàng đầu tại Hà Nội trong đó hoa lan Hồ Điệp là sản phẩm thế mạnh của chúng tôi trong nhiều năm qua.

Đến với Cây cảnh Hà Nội bạn sẽ được mua và trải nghiệm dịch vụ cho thuê hoa lan hồ điệp trọn gọi tuyệt vời mức giá ưu đãi nhất. Đến với Cây cảnh Hà Nội chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hài lòng về các dịch vụ của chúng tôi.

Khách hàng lựa chọn hoa tại vườn ươm
Khách hàng lựa chọn hoa tại vườn ươm

> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Nơi chuyên bán và cho thuê Hoa Lan Hồ Điệp uy tín tại Hà Nội

Nếu bạn có nhu cầu mua hoa hãy liên hệ với chúng tôi theo:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

Hotline: 088.66.22.088

Zalo/ Viber: 0915.885.558

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *