Top 14 cây phong thủy để bàn được tìm mua nhiều nhất

Cây phong thủy để bàn không chỉ mang đến những điều tốt đẹp đến người sở hữu chúng; mà còn làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống và làm việc cùng với nhiều lợi ích tuyệt vời.

Theo nghiên cứu mới đây của NASA, màu xanh của cây cỏ hoa lá có thể giúp tăng 20% trí nhớ và 15% sự tập trung; từ đó nâng cao hiệu suất trong công việc; giúp giảm stress căng thẳng sau những giờ làm việc căng thẳng.

Bên cạnh đó, cây phong thủy để bàn còn có khả năng lọc không khí rất tốt cũng như mang đến nhiều may mắn về tiền tài, sức khỏe, công danh… cho gia chủ có một cuộc sống thịnh vượng.

Trong bài viết dưới đây, Cây Cảnh Hà Nội sẽ điểm qua các loài cây phong thủy để bàn được nhiều người lựa chọn nhất. Hãy cùng tham khảo để biết mình thích và phù hợp với loại cây nào.

Cây phong thủy để bàn được mua nhiều nhất
Cây phong thủy để bàn được mua nhiều nhất

Top 14 cây phong thủy để bàn được tìm mua nhiều nhất

Đặc điểm những cây để bàn được ưa chuộng nhất

Cây phong thủy để bàn nhắc đến cái tên đã nói lên được vị trí phù hợp để chưng bày nó chính là: bàn làm việc; bàn học; bàn tiếp khách, bàn lễ tân,… thường sử dụng chưng bày trong rất nhiều không gian khác nhau.

Thông thường những loại cây để bàn có kích thước nhỏ; ấn tượng và thu hút ánh nhìn nên có khả năng làm bừng sáng không gian hẹp xung quanh rất tốt. Cây phong thủy để bàn có thể là những cây được trồng chậu đất hoặc cây cảnh thủy sinh; tùy vào sở thích và cung mệnh của gia chủ để lựa chọn cho phù hợp.

Cây cảnh để bàn chưng nội thất
Cây cảnh để bàn chưng nội thất

Bên cạnh đó, chúng mang lại nhiều lợi ích khác; bạn có thể đặt chúng tại nhiều vị trí khác nhau như phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ,… hoặc xung quanh nơi làm việc để tạo điểm nhấn; lọc các chất gây hại và tia bức xạ trong trong không khí rất tốt. Từ đó, đem lại một không gian sống,làm việc trong lành và chất lượng.

Cây để bàn trang trí cửa sổ
Cây để bàn trang trí cửa sổ

Hơn nữa, khi chưng một vài chậu cây để bàn trong không gian sống và làm việc; bạn sẽ dễ dàng tập trung, thư giãn; chắc chắn rằng hiệu suất công việc sẽ tốt hơn; chất lượng cuộc sống được nâng tầm. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chăm sóc cây cảnh hằng ngày cũng là một biện pháp hữu hiệu để giảm stress, căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống và có tác dụng trong việc điều trị, phòng tránh bệnh trầm cảm.

Lựa chọn cây cảnh cho không gian nội thất

Đặc biệt nhất, là tác dụng phong thủy của các loại cây này. Chúng mang đến những điều tốt đẹp đến bên gia chủ như: mang đến nhiều may mắn, tài lộc; giúp thuận lợi trên con đường công danh sự nghiệp; luôn thuận buồm xuôi gió trong việc làm ăn buôn bán; giúp gia chủ có một cuộc sống thịnh vượng…

Cây cảnh đẹp chưng nội thất

Danh sách các loại cây phong thủy để bàn được tìm mua nhiều nhất

Cây Bạch Mã Hoàng Tử để bàn

Cây bạch mã hoàng Tử từ lâu đã được biết là loại cây chịu bóng cực tốt. Với những chiếc lá màu xanh cùng thân cuốn lá, bẹ lá màu trắng; bạch mã hoàng tử tạo nên điểm thu hút ấn tượng rất khó quên.

Cây thường được trồng trong chậu vô cùng đẹp mắt hoặc trồng thủy sình. Dùng trang trí bàn làm việc thì vô cùng phù hợp. Theo ý nghĩa từ tên gọi của cây, bạch mã hoàng tử thể hiện sự thăng tiến nhanh thuận buồm xuôi gió trong công việc cũng như cuộc sống.

Cây Kim Phát Tài để bàn

Cây kim phát tài hay còn được gọi cây kim tiền; chúng có tốc độ sinh trưởng rất nhanh; thuộc loại cây chịu bóng bán phần có nhu cầu nước không nhiều nên rất thích hợp làm cây trồng trồng trong nhà, chưng phòng làm việc hoặc trồng thủy sinh.

Theo phong thủy, cây kim tiền mang đến sự giàu sang phú quý. Đặc biệt là khi loài cây này ra hoa diện vận may của gia chủ ngày càng phát, tiền tài, lợi lộc, may mắn cũng ngày càng được nhiều hơn.

Cây kim tiền - cây kim phát tài để bàn đẹp
Cây kim tiền – cây kim phát tài để bàn đẹp

Cây Trường Sinh để bàn

Cây Trường Sinh có thân nhẵn bóng, tròn, mọng nước; nhìn rất cuốn hút. Lá của cây màu xanh lục đậm, bóng, tròn, dạng đối. Cây ra hoa màu trắng, dạng chuỗi. Loài cây này rất được nhiều người ưa chuộng vì có khả năng hút bớt khí độc và hạn chế các ảnh hưởng xấu từ tia tử ngoại, tia bức xạ với đồ điện tử.

Theo phong thủy, cây trường sinh mang ý nghĩa của sự trường tồn mãi mãi theo thời gian; cùng ngụ ý cho một mối quan hệ gắn bó lâu bền hay sự vững chắc của tài chính, sự nghiệp. Cây còn mang đến sức khỏe dồi dào, cuộc sống an yên cho chủ sở hữu chúng.

Cây trường sinh tương sinh mệnh Hỏa
Cây trường sinh để bàn hợp phong thủy

Cây Lan Ý để bàn 

Cây lan ý nổi tiếng với khả năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm phổ biến là formaldehyde; trichloroethylene; hấp thụ được xylene và toluene có trong dầu hỏa. Đồng thời, chúng có khả năng lọc một số chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Ngoài ra loại cây này còn có khả năng tăng độ ẩm không khí trong phòng lên 5%, giúp bạn ít bị khô da bởi môi trường máy lạnh. Có thể vì những điều này, mà lan ý rất được ưa chuộng hiện nay.

Mặt khác, cây lan ý theo phong thủy thể hiện cho tình yêu trong trắng, hồn nhiên. Lan Ý cũng thể hiện cho khí chất thanh cao của người quân tử. Cây lan ý tượng trưng cho niềm hạnh phúc của phụ nữ, chưng loài cây này trong nhà bạn sẽ có được tình yêu và niềm vui sẽ tràn ngập.

Cây lan ý trồng chậu sứ trắnghợp mệnh thủy
Cây lan ý trồng chậu sứ trắng hợp mệnh thủy

Cây Phú Quý để bàn

Cây phú quý nổi bậc với thân màu trắng hồng, lá cây lớn, viền màu hồng đỏ, lòng lá xanh đậm. Chúng tạo ra sự chú ý nhờ màu sắc đẹp mắt của cây tạo cho không gian bàn làm việc thêm sinh động, tươi vui, xua tan bao lo nghĩ của cuộc sống bộn bề.

Theo phong thủy loài cây này còn là biểu tượng cho những điều may mắn, tốt lành, mang đến phú quý, tiền bạc cho người sở hữu được chúng.

Cây Vạn Lộc để bàn

Vạn lộc hay con gọi là cây thiên phú; chúng có lá mỏng, hình bầu dục với các đóm xanh đỏ hồng xen kẽ nhau trên bề mặt lá. Màu đỏ hồng của lá là màu của sự may mắn thu hút năng lượng tích cực tạo niềm vui khi làm việc.

Đồng thời, theo phong thủy loài cây này có khả năng khai thông con đường tài lộc, luôn giúp công việc được diễn ra thuận lợi. Đặc biệt khi loài cây này ra hoa là một tin đáng mừng dành cho bạn, đó là báo hiệu cuộc sống sẽ giống như hoa nở, vui vẻ và hạnh phúc.

Cây vạn lộc trồng tiểu cảnh để bàn
Cây vạn lộc trồng tiểu cảnh để bàn

Cây lưỡi hổ để bàn 

Cây lưỡi hổ nổi tiếng nhờ đặc điểm dễ trồng và dễ chăm sóc. Chúng thân, rễ khỏe; lá dẹt, cứng, hình giống lòng thuyền. Hoa nở thành từng cụm mọc theo cuống, màu trắng lục nhạt, cánh hoa hợp thành ống dài.

Cây lưỡi hổ có khả năng hấp thụ nhiều khí độc như nicotine (khói thuốc lá), oxit nitơ và formaldahyde. Hơn nửa là loài thực vật có cơ chế hô hấp ngược, cung cấp khí oxi vào ban đêm, cho bạn một giấc ngủ ngon.

Theo phong thủy loài cây này cũng là biểu tượng của sự mạnh mẽ; kiên cường vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó còn xua tan vận xui, đem đến may mắn cho người trồng.

Cây trầu bà đế vương để bàn 

Cây Trầu Bà Đế Vương được xem như bộ lọc không khí rất tốt, mang đến sự dễ chịu cho người trồng. Đây là loại cây chịu bóng bán phần hoặc hoàn toàn, thích hợp trồng làm cây trang trí nội thất, phòng làm việc, phòng họp…

Cây trầu bà đế vương để bàn
Cây trầu bà đế vương để bàn

Đồng thời với vẻ đẹp sang trọng của mình, cây trầu bà đế vương thể hiện uy quyền, thích hợp dành cho người lãnh đạo, quản lý. Bên cạnh đó mang đến tài lộc và may mắn; giúp gia chủ tránh được những xui xẻo hay những thị phi trong cuộc sống hàng ngày.

Cây trầu bà đế vương đỏ
Cây trầu bà đế vương đỏ

Cây cau Tiểu Trâm để bàn 

Cây cau Tiểu Trâm là rất phù hợp để trang trí bàn làm việc. Chúng có thể sống được khi trồng trong chậu sứ và trồng thủy sinh trong chậu thủy tinh. Cây tạo cảm giác thanh lịch cho cho bàn làm việc của bạn.

Cây cau tiểu trâm mang vẻ đẹp trang nhã, sang trọng; chúng có khả năng làm sạch không khí rất tốt. Bên cạnh đó, loài cây này còn lọc được bức xạ từ máy tính và những đồ điện tử khác.

Theo phong thủy, cây cau tiểu trâm thể hiện ý chí phấn đấu vươn lên của con người. Cây được coi là biểu tượng của sự may mắn bởi có thể trừ tà khí, xua đuổi những vận khí xấu…

Chậu cau tiểu trâm tặng sếp
Chậu cau tiểu trâm tặng sếp

Cây ngân hậu để bàn

Cây ngân hậu hay còn gọi là cây giữ tiền; chúng nổi bật với gân lá có hình xương cá lòng lá đốm trắng bạc xanh, viền lá xanh, lá dài to bản hình mũi mác, dày. Cây ngân hậu có khả năng hấp thụ các khí độc như nicotin, Aldehyde formic, giúp thanh lọc không khí rất tốt.

Cây ngân hậu hay cây giữ tiền
Cây ngân hậu hay cây giữ tiền

Cây ngân hậu theo phong thủy có vẻ đẹp mang phong thái của quý tộc; chúng có khả năng xua tan đi những điều không may mắn; mang lại sự bình an, yên ổn cho gia chủ.

Cây ngân hậu chưng để bàn
Cây ngân hậu chưng để bàn

Cây tiểu hồng môn để bàn 

Cây tiểu hồng môn là cây chịu bóng bán phần, thường được sử dụng để trang trí nội thất. Cây có lá hình tim; cuống lá hình ống trụ khá dài. Đặc biệt của cây này là hoa của chúng chính là lá bắc có hình tim, nở to các các màu cơ bản là đỏ, hồng; ở trên đỉnh có đỉnh hoa tự có hình ngà voi, màu vàng nhạt.

Theo phong thủy, loài cây này thể hiện sự nhiệt tình, ấm áp và tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Những người yêu thích loại cây này thường tính cách khá quyết đoán, nhiều đam mê có khả năng làm lãnh đạo; nhờ có cây này tiếp thêm được niềm tin; ý chí vươn lên để chạm đến thành công.

Cây ngọc ngân để bàn 

Cây ngọc ngân là loài cây kiểng lá có bộ lá rất đẹp với 2 màu trắng và xanh. Cây thường được trồng chậu để trang trí bàn làm việc, bàn tiếp khách… Chúng có khả năng điều hòa không khí từ đó tạo cảm giác vui vẻ, sảng khoái cho người ngồi cạnh.

Theo phong thủy, ngọc ngân mang đến cho gia chủ tiền tài; may mắn và thịnh vượng và là món quà tặng người yêu với lời hứa về một tình yêu chung thủy, bền chặt.

Cây hương thảo để bàn 

Cây hương thảo là loài cây bụi, có lá nhiều, hẹp, hình dải, dai, có mép gập xuống, không cuống. Chúng sở hữu cho mình một màu xanh sẫm ở mặt trên; phủ lông rải rác màu trắng ở mặt dưới. Bên cạnh đó, cây có mùi hương dịu nhẹ có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, chống buồn ngủ.

Trong phong thủy, cây hương thảo là loại cây thiêng liêng có khả năng bảo vệ con người khỏi ma quỷ; có thể kết nối sự sống và cái chết;… theo dân gian quan niệm rằng khi đặt vào nhánh cây vào gối sẽ tránh gặp ác mộng.

Cây Vạn Niên Thanh để bàn  

Vạn Niên Thanh là loài cây cảnh có lá dày; lòng lá màu vàng xanh; cả gân lá và thân cây đều màu xanh. Chúng thường bị nhầm tưởng với cây huy hoàng nhưng thật chất là không phải như thế.

Theo phong thủy loài cây này vì có sức sống mãnh liệt; nên cây đại diện cho sự trường thọ, phúc lộc; an khang và thành công thịnh vượng.

Đây là những loài cây phong thủy để bàn được tìm mua nhiều nhất vào thời gian gần đây. Hi vọng bạn sẽ tìm được loài cây ưng ý cho không gian sống của mình. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *