Tìm hiểu về những loại cây để bàn hợp mệnh Kim

Những loại cây để bàn hợp mệnh Kim sẽ giúp gia chủ mệnh kim thu hút thêm nhiều may mắn và tài lộc hơn; đồng thời mang lại sự thuận lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh này. Vậy cây để bàn nào hợp với người mệnh Kim? Đây là câu hỏi mà người mệnh kim hay đặt ra khi mua cây phong thủy để chưng bàn bàn làm việc, bàn học… của mình.

Hãy cùng Cây Cảnh Hà Nội điểm qua những loài cây để bàn phù hợp với mệnh Kim thông qua bài viết bên dưới nhé!

Tìm hiểu về những loại cây để bàn hợp mệnh Kim

Mệnh kim là mệnh theo phong thủy tượng trưng cho kim loại; đất đá tầng sâu trong lòng đất. Vì thế những người mệnh Kim thường rất cứng rắn, mạnh mẽ, có chính kiến. Tuy nhiên cũng vì vậy mà người mệnh này lại rất cứng ngắc, bảo thủ, khó thay đổi ý kiến. Đặc biệt trong cuộc tranh luận thì tính cách ấy được bộc lộ rõ nhất.

Cây để bàn hợp mệnh Kim
Cây để bàn hợp mệnh Kim

Để khắc phục và hạn chế những điều không may mà do nhược điểm từ tính cách của mình mang lại; họ thường sử dụng những vật dụng có màu sắc là màu bản mệnh hoặc màu tương sinh của mệnh. Theo phong thủy vì mệnh Kim đại diện cho đất, đá, kim loại nên màu phù hợp với Kim là màu nâu đất; màu vàng sẫm, màu ánh kim và màu trắng.

Quy luật ngũ hành
Quy luật ngũ hành

Mặt khác, trong ngũ hành thì Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy nên người mệnh Kim phù hợp với các màu sắc thuộc hành Kim, hành Thổ và hành Thủy; gồm:

  • Màu thuộc Hành Thổ: Màu vàng, màu nâu
  • Màu thuộc Hành Kim: Màu trắng, Màu trắng xám, màu ánh Kim.
  • Màu thuộc Hành Thủy: Màu đen, Màu xanh nước biển

Những loại cây để bàn hợp mệnh Kim

Khi lựa chọn loại cây phong thủy để bàn, người mệnh kim nên lựa chọn những cây có thân lá và hoa thuộc màu phù hợp với mình; ngay màu sắc của chậu trồng cũng thế. Chính những đều tưởng chừng như nhỏ nhặt ấy; sẽ giúp cho người mệnh Kim gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc; luôn bình an và thịnh vượng trong cuộc sống; cũng như có được một gia đình hạnh phúc và sung túc.

Dưới đây Cây cảnh Hà Nội sẽ gợi ý cho bạn những loài cây để bàn thường được nhiều người mệnh Kim ưa chuộng và chọn mặt gửi vàng nhé!

Cây để bàn học vừa nhỏ vừa kích thích tinh thần học tập
Lựa chọn loại cây để bàn phù hợp cho người mệnh Kim

Cây Bạch Mã Hoàng Tử Để Bàn

Cây Bạch Mã Hoàng Tử loại để bàn là cây dạng bụi; với thân có màu trắng ngà. Mỗi bụi có nhiều và trên mỗi khóm gồm nhiều nhánh nhỏ có mang lá. Lá cây khá to, với tán lá rộng và tỏa tròn quanh khóm. Bề mặt lá cây này rất bóng, gân to ở giữa và các gân nhỏ tỏa ra hai bên và có màu trắng xanh.

Loài cây bạch này rất phù hợp với người mệnh Kim; chúng sẽ mang đến sự may mắn cho chủ sở hữu. Đây cũng là món quà vô cùng ý nghĩa tặng người thân, bạn bè… đặc biệt là người mệnh Kim trong các dịp như khai trương, lên chức…

Theo phong thủy thì bạch mã hoàng tử là loại cây mang vẻ đẹp của tầng lớp hoàng gia, quý tộc; điều này được thể hiện từ tên gọi đến ngoại hình của cây. Khi người mệnh Kim sở hữu được loại cây này thì sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Hơn thế nữa loài cây này rất phù hợp với người kinh doanh với ý nghĩa tượng trưng là mã đáo thành công.

Cây Ngọc Ngân Để Bàn

Cây ngọc ngân là loại cây để bà được nhiều người mệnh Kim ưa chuộng và chọn mua nhiều nhất. Loại cây này có bộ lá xòe to và rộng, với màu sắc của lá chủ yếu là màu xanh và trắng; xung quanh viền lá có màu xanh đậm. Loại cây ngọc ngân cực kì dễ trồng; chúng có thể trồng được trong đất lẫn trong nước và rất dễ để chăm sóc.

Có thể nói, ngọc ngân loài loại cây sinh ra để dành cho mệnh Kim. Bởi vì chúng mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt dành cho người mệnh Kim. Với vẻ ngoài cuốn hút và dễ nhìn cùng với sắc đẹp sang trọng nhưng cũng đầy thanh tao, có thể nói rằng ngọc ngân chính là khơi nguồn của sự sống đem đến nhiều may mắn cho mệnh Kim. Bên cạnh đó, loại cây này còn có khả năng xua đuổi tà ma và những điều xấu xa.

Mặt khác, ngọc ngân còn có tên gọi là cây Valentine loại cây tượng trưng cho một tình yêu vô cùng sâu sắc và bền chặt. Ngọc ngân là loại cây để bàn mà người mệnh Kim đáng phải lưu tâm tới.

Cây Trầu Bà Đế Vương Để Bàn

Cây trầu bà đế vương để bàn là loại cây thuộc họ trầu bà; chúng có thân nhỏ và mọc thành một khóm lớn ở giữa chậu; với các lá to hình tim mọc xòe đều bao quanh. Cây thường trồng trong chậu đất hoặc trồng dạng thủy sinh. Vì thích ứng được trong nhiều môi trường khác nhau nên cây cũng rất dễ chăm sóc.

Theo phong thủy, cây trầu bà đế vương cũng rất phù hợp với người mệnh Kim; chúng sẽ mang đến nhiều may mắn và tài lộc cho người mệnh này. Trầu bà đế vương tượng trưng cho sự phú quý; giúp người sở hữu làm ăn phát đạt, thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Cây trầu bà đế vương đặt kệ cửa sổ
Cây trầu bà đế vương đặt kệ cửa sổ

Cây Lan Ý Để Bàn

Cây lan ý còn được nhiều người biết đến là cây bạch môn, cây vỹ hoa trắng hay cây hệ hòa bình. Loài cây này thường mọc thành bụi nhỏ có chiều cao trung bì từ 35cm đến 45cm nên rất phù hợp làm cây để bàn. Cây có vẻ ngoài nhỏ nhắn và xinh xắn với lá mọc bao quanh thân; hoa lan ý có màu trắng hình mo.

 Cây lan ý theo phong thủy tượng trưng cho sự vui vẻ, hòa đồng; là biểu tượng cho sự hạnh phúc của người phụ nữ. Loài cây này cũng rất phù hợp với người mệnh Kim dùng để trang trí bàn làm việc, bàn học.. giúp nâng cao sự tập trung; tinh thần tích cực, đẩy lùi các căng thẳng, mệt mỏi.

Cây lan ý rất phù hợp với mệnh kim bới hoa của chúng có màu trắng rất thu hút. Lan ý có thể trồng được trong nước lẫn trồng đất trong chậu sứ. Đối với những người bận rộn thì lan ý chính là sự lựa chọn hoàn hảo vì cây không đòi hỏi phải chăm sóc nhiều.

Cây Hạnh Phúc Để Bàn

Cây hạnh phúc là loại cây thân gổ, chúng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Chúng có bộ lá xanh mướt mọc xum xuê, cứ ba lá sẽ tạo thành 1 cụm nhỏ. Lá của cây khi mới mọc sẽ có màu xanh non và về già sẽ có màu xanh đậm hơn.

Theo phong thủy loài cây này là đại diện cho những đều tốt đẹp nhất, cây hạnh phúc sẽ mang đến nhiều may mắn và hạnh phúc đến bên chủ sở hữu chúng. Khi đặt loại cây này lên bàn làm việc sẽ giúp cho tinh thần phấn chấn hơn, vui vẻ giảm căng thẳng mệt mỏi.

Chính vì vậy, cây hạnh phúc cũng là sự lựa chọn vô cùng lý tưởng dành cho người mệnh Kim.  Ngoài ra loại cây này cũng là quà tặng rất phù hợp để chúc mừng tân gia, thăng chức…

Cây Kim Ngân Để Bàn

Cây kim ngân là loại cây thân gỗ thường được uốn nắn nhiều biến thể khác nhau. Cây có lá dài, nhỏ mọc quanh khóm. Hoa của kim ngân rất hiếm khi thấy và có màu trắng chuyển dần sang vàng sau một thời gian.

Người mệnh kim theo phong thủy rất phù hợp với loại cây kim ngân này; cây mang đến nhiều điều tốt đẹp nên thường chiếm được sự yêu thích của nhiều người. Mặc khác cây kim ngân còn giúp ổn định cân bằng các luồng khí, nguồn năng lượng.Cùng chờ đón xem những điều may mắn, thú vị mà loài cây này mang đến dành cho chủ sở hữu.

Hơn thế nữa, cây kim ngân thường uốn các gốc với nhau thành một chùm như bím tóc, vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa đem lại nhiều ý nghĩa tốt. Nếu còn đang phân vân do dự  người mệnh Kim hợp cây gì? thì có thể lựa chọn cây Kim Ngân.

Cây Trầu Bà Cẩm Thạch để bàn

Cây trầu bà cẩm thạch với màu trắng pha vàng xanh độc đáo; chúng mang vẻ đẹp sang trọng và được nhiều dân công sở yêu thích. Cây được xếp vào hành kim, nên cây trầu bà cẩm thạch phù hợp nhất với người mệnh kim.

Cây trầu bà cẩm thạch là một loại cây để bàn đẹp và sang trọng. Lá của cây có nhiều đốm trắng, vàng là màu thuộc hành Kim giúp đem lại tiền tài và may mắn cho người mệnh Kim. Việc chăm sóc cũng tương đối như những loài cây để bàn khác.

Cây trầu bà cẩm thạch cũng giống như những loại trầu bà khác, loài cây này mang ý nghĩa tương tự. Loài cây này mang vẻ đẹp của sự uy quyền, khẳng định được vị trí của mình. Mặt khác, cây mang đến tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Đem lại tiền tài, bình yên và giúp gia chủ tránh được các thị phi trong cuộc sống.

Cây Kim Tiền Để Bàn

Cây kim tiền là loài cây rất quen thuộc với hầu hết mọi người; chúng còn có một tên gọi khác là cây kim phát tài. Cây kim tiền những chiếc lá mọc xen kẽ nhau một cách khoa học trên thân, cành cây trông như những đồng tiền thờ cổ xưa. Thân cây màu trắng đục hoặc nâu tùy vào tuổi của cây.

Theo phong thủy, cây kim tiền là loại cây tượng trung cho tiền bạc và của cải. Các nhà phong thủy cho rằng loài cây này rất phù hợp với người mệnh Kim. Những người mệnh kim sở hữu được cây này giúp họ làm ăn kinh doanh hồng phát, tiền vào như nước.

Cây kim tiền - cây kim phát tài để bàn đẹp
Cây kim tiền – cây kim phát tài để bàn đẹp

Cây Trường Sinh Cẩm Thạch Để Bàn

Cây trường sinh lá cẩm thạch là loại cây để bàn có lá đẹp; lá của chúng sở hữu hai màu là xanh non và trắng. Nếu người trường sinh lá xanh là dành cho người mệnh mộc; thì trường sinh lá cẩm thách chính là cây sinh ra dành cho người mệnh kim.

Cây trường sinh cẩm thạch trồng thủy sinh
Cây trường sinh cẩm thạch trồng thủy sinh

Khi người mệnh Kim sở hữu loài cây này sẽ giúp họ có một cuộc sống ổng định, vững vàng trong sự nghiệp, gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra cây còn là biểu trưng cho sức sống trường tồn; một ý chí vững vàng luôn luôn hướng về phía trước.

Cây trường sinh cẩm thạch
Cây trường sinh cẩm thạch

Lưu ý khi lựa chọn cây để bàn cho người mệnh Kim

Theo phong thủy những loại cây có hoa lá cành có các màu đỏ, hồng rất kiêng kị với người mệnh kim; bởi vì các màu ấy thuộc hành hỏa, mà hỏa lại khắc Kim. Nếu người mệnh kim không tránh sẽ gặp nhiều điều không may ảnh hưởng đến cuộc sống lẫn tinh thần.

Cây hồng môn để bàn chưng phòng khách
Người mệnh kim không nên trồng cây hồng môn để bàn

Còn đối với những chậu cây để bàn có chậu màu xanh dương người mệnh kim cũng nên hạn chế vì sẽ mang đến những điều không tốt cho mệnh này.

Cây tùng hành phúc trồng chậu sứ xanh
Người mệnh kim hạn chế sử dụng vận dụng có màu xanh dương

Trên đây là những loại cây để bàn hợp với người mệnh Kim, bạn có đã tìm thấy loại cây nào vừa hợp ý thích lại vừa hợp với mệnh của mình chưa? Nếu bạn vẫn còn băn khoăn, do dự hãy liên hệ ngay đến Cây cảnh Hà Nội, các tư vấn viên của chúng tôi sẽ tư vấn nhiệt tình để bạn sớm tìm được loại cây phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

  • Hotline: 088.66.22.088
  • Zalo/ Viber:  0915.885.558

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *