Tìm hiểu những loại cây để bàn hợp mệnh Hỏa

Cây để bàn hợp mệnh Hỏa là loài cây như thế nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm; trong đó người mệnh Hỏa cực kì quan tâm đến vấn đề này.

Cây cảnh để bàn đẹp chưng nội thất
Cây cảnh để bàn đẹp chưng nội thất

Cây cảnh phong thủy luôn gắn liền với đời sống hằng ngày của chúng ta; dựa vào sự tương tác của âm dương và ngũ hành để chưng bày cây cảnh sao cho tạo ra sinh khí có lợi cho sức khỏe; giúp tăng cường tài lộc và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

Cây cẩm nhung đỏ để bàn
Cây cẩm nhung đỏ để bàn

Ngoài việc sử dụng cây cảnh trang trí không gian sống và làm việc như: làm cây bàn học; cây trang trí góc làm việc, nhà bếp,…  sẽ giúp không gian thêm trong lành và tươi mát hơn; loại bỏ một số loại khí độc có trong môi trường…Trong bài viết này Cây Cảnh Hà Nội sẽ đi sâu tìm hiểu về những loại cây để bàn phù hợp với người mệnh Hỏa. Cùng tìm hiểu nhé!

Cây để bàn đẹp làm quà tặng
Cây để bàn đẹp làm quà tặng cho người mệnh Hỏa

Sự tương quan của mệnh Hỏa trong ngũ hành

Trong ngũ hành gồm có các mệnh Kim – Mộc – Hỏa – Thủy – Thổ; mệnh Hỏa chính là đại diện cho lửa, là sức nóng của nhiệt tỏa ra. Những sự vật thuộc mệnh Hỏa thường dễ thấy nhất đó chính là mặt trời, nến, đèn, những gì có màu đỏ…

Cây để bàn quà tặng tân gia
Cây để bàn quà tặng phù hợp với người mệnh Hỏa

Ngũ hành được chia làm hai quy luật là ngũ hành tương sinh và ngũ hành tương khắc; hai quy luật này thường tác động lên các mệnh. Sự tương quan của mệnh Hỏa trong ngũ hành được thể hiện qua:

Quy luật ngũ hành
Quy luật ngũ hành

Theo quy luật ngũ hành tương sinh thì: Mộc sinh Hỏa (đốt cây sẽ tạo ra lửa); Hỏa sinh Thổ (lửa đốt vật chất thành tro đất). Còn theo quy luật ngũ hành tương khắc: Thủy khắc Hỏa (nước có thể làm tắt lửa nhưng lửa không diệt được nước); Hỏa khắc Kim (lửa nung chảy kim loại mà kim loại lại không làm gì được lửa).

Cây trạng nguyên để bàn đặt cạnh cửa sổ
Cây trạng nguyên để bàn đặt cạnh cửa sổ

Tính cách người mệnh Hỏa

Người mệnh hỏa là những người có quyết tâm cao, có ước mơ; quyết định dứt khoát nên thường chớp được thời cơ tốt. Họ là đại diện cho sự công bằng, đam mê và nhiệt huyết. Mọi thứ đối với họ đều phải thực hiện nhanh chóng, gọn lẹ, không ù lì chậm chạp; điều này đôi khi khiến họ gây áp lực cho nhân viên khi họ là quản lý. Khi là một người lãnh đạo thì họ rất chỉnh chu, có trách nhiệm, biết quan tâm người khác, lên kế hoạch cụ thể và rõ ràng nên công việc khá thuận lợi.

Nhưng vì bản tính quá dũng cảm; quá chủ động trong công việc và thích mạo hiểm; bất chấp nhận hậu quả. Đây vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm của người mệnh này. Chính vì thế để tránh những phiền phức và các rắc rối không đáng có thì người mệnh hỏa nên tìm giải pháp cho riêng mình để trách, hạn chế những điều không hay xảy đến. Phương pháp tốt nhất là sử dụng những loại cây để bàn phòng thủy. 

Cách lựa chọn loại cây để bàn phù hợp với người mệnh Hỏa

Trong phong thủy, mỗi mệnh trong ngũ hành sẽ có các nhóm màu sắc tương sinh; dựa vào đó chúng ta sẽ biết được nên lựa chọn cây để bàn phù hợp với từng mệnh.

Những loại cây để bàn hợp mệnh Hỏa
Những loại cây để bàn hợp mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa có màu sắc bản mệnh là màu đỏ; đỏ cam. Theo quý luật tương sinh thì Mộc sinh Hỏa nên màu tương sinh với Hỏa chính là màu xanh lá. Chính vì thế mà những loại cây phù hợp với mệnh Hỏa thường có thân, lá, hoa có màu đỏ, cam, xanh lá cây. Có thể kể đến như các loại cây như: cây trạng nguyên; cây trầu bà đế vương đỏ; cây hồng môncây kim tiền; cây bàng Sinqapore; cây ngũ gia bì xanh

Cây kim ngân để bàn làm việc

Cũng theo đó Hỏa sinh Thổ, nên người mệnh Hỏa hạn chế sử dụng những loại cây có màu vàng như: cây lưỡi hổ thái; Thiết mộc lan lá sọc, Trầu bà vàng…. Để biết rõ hơn chi tiết về mỗi loại cây, hãy cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu chi tiết về mỗi loại nhé!

Những loại cây để bàn hợp mệnh Hỏa

Cây trạng nguyên để bàn hợp mệnh Hỏa

Cây trạng nguyên không phải là một cây xa lạ đối với mỗi chúng ta vào mỗi dịp Noel. Nhưng không phải vì thế mà chúng ta chưng loại cây này chỉ vào dịp noel; ngày bình thường cũng rất là tốt. Đối với người mệnh Hỏa; cây trạng nguyên có ý nghĩa mang lại sự ấm áp, thành công và may mắn cho người chưng cây.

Trong nhà có một vài vị trí phong thủy rất tốt cho sự nghiệp; đường công danh của gia đình; đó là ở hướng Đông Bắc phòng khách hay trên ban công của nhà. Nếu đặt một chậu trạng nguyên ở vị trí này sẽ mang lại may mắn cho cho sự nghiêp của mọi người trong gia đình. Đối với cơ quan hoặc doanh nghiệp thì nên đặt ở bàn lễ tân hoặc bàn thu ngân thì sẽ mang lại tiền tài cho chủ nhân.

Chậu hoa trạng nguyên hợp mệnh Hỏa
Chậu hoa trạng nguyên hợp mệnh Hỏa

Đặc biệt, vào dịp khai trương cửa hàng hay doanh nghiệp mà được tặng một chậu Trạng nguyên thì sẽ rất may mắn và thuận lợi trong con đường làm ăn.

Cây trạng nguyên để bàn đặt cạnh cửa sổ
Cây trạng nguyên để bàn đặt cạnh cửa sổ

Cây trầu bà đế vương đỏ để bàn

Cây trầu bà đế vương đỏ có thân mềm màu đỏ; lá to và tràn đầy sức sống. Chúng mang lại sự hưng thịnh và trường tồn cho chủ nhân; nên đây là cây được khá nhiều khách hàng mệnh Hỏa lựa chọn để chưng phòng họp; phòng khách; quầy lễ tân….

Cây trầu bà đế vương đỏ
Cây trầu bà đế vương đỏ

Ngoài ý nghĩa phong thủy thì Trầu bà đế vương đỏ còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ các chất độc hại như mùi khói thuốc, thức ăn, các bức xạ từ máy tính, điện thoại,…

Trầu bà đế vương đỏ
Trầu bà đế vương đỏ

Khi lựa chọn cây này, bạn nên chú ý về cách phân tán của cây; cần chọn các cây có tán đều và phân tán hình xoắn ốc như vậy sẽ đẹp hơn.

Cây trầu bà để vương đỏ để bàn
Cây trầu bà để vương đỏ để bàn

Cây hồng môn để bàn 

Hồng môn có lá màu đỏ thể hiện sự ấm áp, nhiệt tình; những chiếc lá mọc thẳng từ dưới lên cho thấy sự quyết đoán, công bằng. Đây là cây hợp mệnh Hỏa; người mệnh Hỏa nếu sở hữu một chậu cây này thì sẽ mang lại cho chủ nhân nhiều điều tươi đẹp về cuộc sống, nhiều cơ hội về sự nghiệp.

Với hình dáng nhỏ, lại có thể trồng trong đất hoặc thủy sinh nên có thể đặt chậu cây hồng môn ở bàn làm việc, bàn ăn, bàn tiếp khách, giá kệ,… đều phù hợp. Tuy nhiên vì Hỏa kỵ Thủy nên người mệnh này không nên trồng cây hồng môn thủy sinh.

Cây đa búp đỏ để bàn

Cây búp đỏ là cây dễ chịu vừa ưa nắng vừa chịu mát; vì thế chúng rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Đa búp đỏ có các khả năng  chịu hạn tốt; không cầu kì về chất đất. Từ xa xưa, cây đa búp đỏ nổi tiếng là tượng trưng cho sức sống mãnh liệt; trường tồn; biểu thị cho tinh thần quyết tâm và tâm linh của người Việt.

Là chủ nhân của chậu cây đa búp đỏ, đặc biệt là người mệnh Hỏa; sẽ giúp cho con đường sự nghiệp hanh thông, kiên trì với mỗi quyết định – tiết chế tính cả thèm chóng chán của người mệnh Hỏa.

Cây bao thanh thiên để bàn

Bao thanh thiên nghe cái tên thôi đã thể hiện được sự ngay thẳng, trung thực và mong muốn hạnh phúc. Đây chính là đặc điểm  cũng rất phù hợp với tính cách của người mệnh Hỏa. Luôn chân thành, ấm áp và đầy nhiệt tình trong cuộc sống, mưu cầu hạnh phúc.

Cây bao thanh thiên để bàn
Cây bao thanh thiên để bàn

Bao thanh thiên à loài cây thu hút tài lộc và may mắn.Tại phòng khách, quầy thu ngân, bàn coffee… nếu chưng một chậu bao thanh thiên sẽ mang đến nhiều điều tốt đẹp và thịnh vượng; luôn khai thông con đường công danh sự nghiệp. Đặc biệt, loài cây này còn ra hoa báo hiệu là may mắn tài lộc sắp gõ của nhà bạn.

Cây bao thanh thiên trồng chậu sứ
Cây bao thanh thiên trồng chậu sứ

Cây kim tiền/ cây kim phát tài để bàn

Cây Kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài; Chúng là cây rễ chùm, sống lâu năm, ưa mát hoặc ánh nắng nhẹ, sống được trong môi trường máy lạnh. Nhiều người tin rằng, khi có trong tay chậu cây này sẽ có sự thịnh vượng, phú quý, tài lộc.

Với màu sắc xanh, điều này sẽ mang lại cho người mệnh Hỏa sức khỏe, tránh xa bệnh tật. Cây Kim tiền có khả năng hấp thụ các chất bụi bẩn bay lơ lửng, mang lại không khí trong lành cho căn phòng. Đặc biệt khi cây Kim tiền đâm chồi nảy lộc, nở hoa sẽ đem lại nhiều may mắn, tiền tài cho gia chủ.

 

Cây bàng Singapore để bàn

Cây Bàng Singapore hay còn được gọi tắt là Cây bàng sing; Chúng là loại cây nội thất đẹp với những chiếc lá to rộng, tròn trịa và mọc sát nhau. Đây cũng là biểu tượng cho sự đoàn tụ, sum họp, mang nhiều may mắn. Ngoài ta, dáng cây cao, khỏe, dễ phân nhánh, mang lại cho gia chủ sức khỏe, bình an, may mắn và trường tồn.

Nhờ ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, lại hợp với người mệnh Hỏa nên loại cây này được nhiều người lựa chọn làm quà tặng cho người thân, bạn bè những dịp năm mới, tân gia, mừng sinh nhật, nhận chức,…

Cây ngũ gia bì xanh để bàn hợp mệnh Hỏa

Ngoài tác dụng làm đẹp, thanh lọc không khí thì cây ngũ gia bì xanh còn có tác dụng đuổi muỗi nhờ tinh dầu trong lá cây, giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và những người xung quanh.

Theo phong thủy, cây ngũ gia bì xanh có ý nghĩa động viên tinh thần, gắn kết các thành viên lại với nhau. Về phía người mệnh Hỏa, cây ngũ gia bì xanh giúp cho con đường tài vận của gia chủ phát triển ổn định, giữ vững tài sản, giúp cuộc sống thịnh vượng, may mắn hơn.

Với đặc tính xanh quanh năm, đặt một chậu cây Ngũ gia bì xanh trên bàn làm việc hoặc văn phòng sẽ mang lại cảm giác xanh mát, giảm stress cho nhân viên, mang lại hiệu quả công việc tốt hơn.

Cây kim ngân để bàn

Không còn xa lạ với mỗi chúng ta khi nói đến cây kim ngân nữa phải không ạ. Với nhiều hình dáng mẫu mã khác nhau như Kim ngân thắt 3 bím, 5 bím; kim ngân 3 than, kim ngân gốc các size,… sẽ cho bạn có nhiều lựa chọn hơn khi mong muốn sở hữu một chậu kim ngân để bàn.

Là cây đại diện cho tiền tài, cây Kim ngân có ý nghĩa về sự giàu có và thịnh vượng, thích hợp  để trên bàn làm việc của người mệnh Hỏa. Ngoài ra, nó còn có tác dụng duy trì sự thăng bằng, mang lại năng lượng cho cả ngày làm việc.

Cây cỏ đồng tiền để bàn

Cỏ đồng tiền hay còn gọi là cây rau má kiểng; chúng có hoa màu trắng nhỏ, lá hình tròn như những đồng tiền. Cây sống được trong đất và thủy sinh, mang ý nghĩa tiền tài, thịnh vượng. Thích hợp khi để bàn làm việc, phòng thu ngân, kế toán của người mệnh Hỏa vì giúp xua tan đi những điều không may, giúp đầu óc sáng suốt, phòng ngừa người khác lợi dụng, hãm hại.

Cây rau má kiểng - cây cỏ đồng tiền
Cây rau má kiểng – cây cỏ đồng tiền hợp với người mệnh Hỏa

 Hy vọng qua bài viết trên, Cây Cảnh Hà Nội có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn cho mình một chậu cây để bàn phù hợp với người mệnh Hỏa. Hoặc liên hệ với Cây Cảnh Hà Nội để được các bạn nhân viên xinh đẹp hỗ trợ tư vấn ạ.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

  • Hotline: 088.66.22.088
  • Zalo/ Viber:  0915.885.558

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *