Những loại cây phong thủy người tuổi Dần nên trồng

Cây cảnh phong thủy người tuổi Dần nên trồng là những loại cây nào? Tuổi Dần thì hợp cây phong thủy nào để chiêu tài đón lộc? Đây là những câu hỏi được nhiều người tuổi Dần rất quan tâm.

Cây phong thủy đẹp hợp người tuổi Dần
Cây phong thủy đẹp hợp người tuổi Dần

Sau đây, để trả lời cho câu hỏi này Cây Cảnh Hà Nội mời bạn đọc bài viết dưới đây để có được đáp án cho mình.

Những loại cây phong thủy người tuổi Dần nên trồng

Mối quan hệ giữa con giáp và ngũ hành là cực kì gắn bó và thân thiết; chúng ảnh hưởng lớn đến tính cách, vận mệnh của con người. Cùng là người có cùng mệnh với nhau nhưng lại thuộc con giáp khác nhau thì chắc chắn rằng cuộc sống và nhiều điều khác cũng có nhiều khác biệt to lớn.

Cây phong thủy hợp người tuổi Dần
Cây phong thủy hợp người tuổi Dần

Tương tự, người tuổi Dần cũng thế, người cùng tuổi Dần nhưng mang mệnh khác nhau thì có số phận và cuộc sống cũng khác nhau. Vậy khi ứng với ngũ hành thì người tuổi Dần có những điểm gì nổi bậc. Ngoài tính cách mạnh mẽ và có tố chất lãnh đạo ra thì người tuổi Dần thuộc từng mệnh khác nhau có gì đáng quan tâm.

Những loại cây để bàn hợp mệnh Thủy
Cây lưỡi hổ hiện thân của người tuổi Dần

Hãy cùng khám phá tính cách, vận mệnh cũng nhưng loài cây phong thủy nào thì hợp với người tuổi Dần theo ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ nhé!

Quy luật ngũ hành
Quy luật ngũ hành

Đôi nét về người tuổi Dần

Người tuổi Dần là những người sinh vào các năm phân theo ngũ hành:

  • Người sinh năm Nhâm Dần thuộc Kim: năm 1962; năm 2022
  • Người sinh năm Canh Dần thuộc Mộc: năm 1950; năm 2010
  • Người sinh năm Giáp Dần thuộc Thủy: năm 1914; năm 1974
  • Người sinh năm Bính Dần thuộc Hỏa: năm 1926; năm 1986
  • Người sinh năm Mậu Dần thuộc Thổ: năm 1938; năm 1998
Cây phong thủy chiêu tài cho người tuổi Dần
Cây phong thủy chiêu tài cho người tuổi Dần

Tính cách của người tuổi Dần

Dần là con giáp thứ 3 trong 12 con giáp tử vi phương Đông; dần mang đầy đủ tính cách đặc trưng của loài hổ – chúa tể của sơn lâm. Người tuổi Dần luôn tỏ ra oai phong và dũng mãnh. Đặc trưng dễ nhận biết của những người cầm tinh con hổ là sự dũng cảm và tinh thần cạnh tranh cao. Không có bất kì điều gì có thể làm người tuổi Dần gục ngã; họ không chịu lép vế và luôn muốn mình phải thật sự nổi bậc. Người tuổi Dần sinh ra là để làm nhà lãnh đạo; là người dẫn dặt mọi người hoặc là kẻ nổi loạn.

Cây phong thủy nào phù hợp với người thuổi Dần?
Cây phong thủy nào phù hợp với người thuổi Dần?

Nhược điểm lớn nhất của người tuổi Dần thiếu kiên nhẫn và hay nóng tính.  Điều này đã   khiến họ gặp không ít khó khăn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Mua cây phong thủy cho người tuổi Dần
Mua cây phong thủy cho người tuổi Dần

Để hạn chế tối đa những điều không hay xảy đến với người tuổi Dần, thì họ có thể sử dụng một số cây phong thủy phù hợp với mình để tăng thêm sự may mắn và tài lộc đến với mình.

Cây cảnh hợp tuổi Dần
Cây cảnh hợp tuổi Dần

Cây phong thủy phù hợp với người tuổi Dần

Cây phong thủy có tác dụng tốt trong việc gia tăng may mắn; cải thiện tài lộc, tăng cường tình duyên, thu hút quý nhân, hanh thông sức khỏe… Vậy thì loại cây nào phù hợp với người tuổi Dần? Cùng cây cảnh Hà Nội tìm hiểu nhé!

Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Dần
Chọn cây cảnh phong thủy cho người tuổi Dần

Cây phong thủy hợp tuổi Canh Dần mệnh Mộc

Người tuổi Canh Dần thuộc mệnh Mộc nên họ rất hợp với những loại cây cảnh có màu lá cây. Đặc biệt các loài cây ấy phải dễ trồng, dễ chăm sóc và có thể thoải mái đặt trong nhà, bàn làm việc giúp thanh lọc không khí và cải thiện vận khí. Ngoài ra, những chậu trồng cây có màu tương sinh cũng là một sự lựa chọn tốt cho người tuổi này.

Cây phong thủy hợp tuổi canh Dần
Cây phong thủy hợp tuổi canh Dần
Cây kim tiền hợp tuổi Canh Dần

Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài, theo phong thủy thì loại cây này mang đến tài lộc, may mắn, phú quý, lịch lãm, giàu sang, tiền bạc cho gia chủ. Loại cây này có bộ là màu xanh bóng mượt rất phù hợp với người tuổi Canh Dần.

Hiện nay cây kim tiền được nhiều người xem là cây quý không chỉ đơn giản là cây cảnh đẹp mà còn là món quà ý nghĩa dành tặng vào dịp tân gia hay đầu năm mới… cho người tuổi Canh Dần.

Cây ngũ gia bì hợp tuổi Canh Dần

Cây góp phần mang đến ngũ gia bì là loại cây mang đến cho không gian sống thêm phần tươi tắn; sinh động; tạo cảm giác minh mẫn; thư thái cho gia chủ; đặc biệt là đối với người tuổi Canh Dần. Bên cạnh đó,loại cây này tượng trưng cho sự bền bỉ; động viên tinh thần và cây còn mang ý nghĩa về sự hòa thuận, đoàn kết các thành viên trong gia đình.

Cây ngũ gia bì xanh hợp tuổi canh Dần
Cây ngũ gia bì xanh hợp tuổi canh Dần

Hơn thế nữa, cây ngũ gia bì còn hỗ trợ gia chủ Canh Dần phát triển ổn định trên con đường tiền tài, sự nghiệp luôn được thuận lợi. Đồng thời giúp cho họ củng cố tài vận, quản lý, giữ vững tài khí để tài sản mang đến sự thịnh vượng, may mắn.

Cây kim ngân hợp tuổi Canh Dần

Cây Kim Ngân mang lại ý nghĩa đặc biệt trong phỏng thủy. Chúng được xem là loài cây rất phù hợp với người tuổi Canh Dần; loài cây này mang đến sự giàu có, thịnh vượng, tiền tài, may mắn, hạnh phúc cho gia đình chủ nhân của nó.

Đặc biệt, Kim Ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. … Theo các chuyên gia phong thủy, loài cây mang tên kim ngân này giúp cân bằng các nguồn năng lượng, chi phối tài chính của người tuổi Canh Dần.

Cây phong thủy hợp tuổi Nhâm Dần mệnh Kim

Người tuổi Nhâm Dần mệnh Kim để gia tăng tài lộc, may mắn nên chưng bày trong không gian sống và làm việc của mình những loài cây có màu nâu, vàng (màu của thổ) hoặc màu trắng, xám (màu của hành Kim).

Cây phong thủy hợp tuổi Nhâm Dần
Cây phong thủy hợp tuổi Nhâm Dần
Cây lan hồ điệp vàng hợp tuổi Nhâm Dần

Hoa lan hồ điệp vàng mang vẻ đẹp kiêu sa và đầy sang trọng. Chúng được xem là nữ hoàng của các loại lan trước đây chỉ có vua chúa mới sử dụng loại hoa này. Loài hoa này mang ý cho sự khởi đầu tốt đẹp, thành công mỹ mãn. Chúng cực kì phù hợp với gia chủ tuổi Nhâm Dần thuộc mệnh Kim.

Bên cạnh đó, với sắc vàng rạng ngời của mình hoa lan hồ điệp loại này thể hiện niềm vui, sự mới mẻ cùng những cơ hội mới tượng trưng cho sự giàu có, ấm no sung túc cuộc sống thịnh vượng.

Cây lưỡi hổ hợp tuổi Nhâm Dần

Cây lưỡi hổ biểu hiện sức mạnh hung dữ của chúa sơn lâm; loài cây này chính là hiện thân của vị thủ lĩnh rừng xanh; chúng toát lên một loại sức mạnh mà thiên nhiên ban tặng giúp gia chủ xua đuổi tà ma quỹ dữ. Loài cây này cực kì phù hợp với người tuổi Nhâm Dần.

Hơn thế nữa lá cây lưỡi hổ hình nhọn dài vươn lên còn thể hiện sự quyết đoán, dũng mãnh, uy nghiêm và ý chí vươn lên vượt qua mọi khó khăn thử thách để đạt được những điều mà mình mong muốn.

Cây lan ý hợp tuổi Nhâm Dần

Cây lan ý là loại cây cực kì phù hợp với tuổi Nhâm Dần; chúng còn có một số tên gọi khác như cây bạch môn hay cây vĩ hoa trắng hoặc huệ hòa bình… đặc điểm dễ nhận biết của cây này là có hoa màu trắng muốt rất đẹp. Và màu trắng lại thuộc hành Kim.

Hơn thế nữa, loài cây lan ý này có hoa hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh; tình yêu trong sáng và niềm vui sẽ tràn ngập trong ngôi gia chủ tuổi Nhâm Dần.

Bên cạnh việc lựa chọn những loài cây phong thủy phù hợp thì người tuổi Nhâm Dần cũng cần tránh những cây mang sắc đỏ hoặc xanh nước biển; bởi vì đây là hai màu tương khắc với mệnh Kim, không tốt chút nào.  

Cây lan ý hợp với người tuổi Dần
Cây lan ý hợp với người tuổi nhâm Dần

Cây phong thủy hợp tuổi Giáp Dần mệnh Thủy

Người tuổi Giáp Dần mang mệnh Thủy nên rất phù hợp với màu xanh và trắng. Một số cây phong thủy hợp với tuổi Giáp Dần có thể tham khảo như: cây ngọc ngân, cây thường xuân,… Người tuổi Giáp Dần trồng các loại cây này trong nhà hoặc đặt trên bàn làm việc sẽ gia tăng vận khí giúp công việc làm ăn được hanh thông và gặp nhiều may mắn.

Cây cảnh hợp tuổi giáp dần
Cây cảnh hợp tuổi giáp dần
Cây ngọc ngân hợp tuổi Giáp Dần

Cây ngọc ngân là loại cây phong thủy được mệnh danh là cây tài cây lộc, chúng mang đến tiền tài, may mắn và cuộc sống thịnh vượng cho người sở hữu đặc biệt là đối với người tuổi Giáp Dần.

Người ta tin rằng, chưng loại cây ngọc ngân trong nhà hoặc tại nơi làm việc sẽ luôn mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Bộ lá cây ngọc ngân
Cây thường xuân cẩm thạch hợp tuổi Giáp Dần

Cây Thường xuân cẩm thạch là loài cây cảnh thường được nhiều người sử dụng làm chậu trang trí trong nhà hay treo trong sân vườn; đặt biệt cây thường xuân lại dễ trồng, dễ chăm sóc và phát triển ổn định.

Theo phong thủy, loài cây này rất phù hợp với người tuổi Giáp Dần luôn mang đến nhiều may mắn và bình an cho người tuổi này. Ngoài ra cây còn có tác dụng lọc không khí rất tốt, mang đến một bầu không khí trong lành.

Cây thường xuân trồng lọc không khí
Cây thường xuân trồng lọc không khí
Cây nhất mạt hương hợp tuổi Giáp Dần

Cây nhất mạt hương được rất nhiều người yêu thích bởi cây có một hương thơm vô cùng dễ chịu. Cây còn mang nhiều ý nghĩa sâu sắc thể hiện cho tình yêu son sắt, vĩnh cửu. Cây ngày được xem là rất phù hợp với người tuổi giáp Dần.

Ngoài ra, loài cây này còn thể hiện sự bền vững, trung thành và thủy chung. Trong phong thủy loài cây nhất mạt hương này mang đến cho gia chủ tuổi Giáp Dần nhiều tại lộc, may mắn và tiền tài danh vọng.

Những loại cây tương khắc với tuổi này những cây có thân, lá hoặc hoa có màu đại diện cho mệnh Thổ như nâu, vàng. Việc tránh xa hai màu này có thể hạn chế xung khắc và cải thiện đời sống cho tuổi Giáp Dần.

Cây sen đá thơm (Cây Nhất Mạt Hương)
Cây sen đá thơm (Cây Nhất Mạt Hương)

Cây phong thủy hợp tuổi Bính Dần mệnh Hỏa  

Tuổi Bính Dần rất thích hợp với những cây cảnh có màu xanh lá cây màu đỏ, hồng, cam, tím,.. Đây là những màu tương sinh và tốt cho người mệnh Hỏa, giúp người tuổi này gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, công việc thuận lợi và làm ăn phát đạt hơn.

Cây phong thủy hợp tuổi bính dần
Cây phong thủy hợp tuổi bính dần
Cây hạnh phúc hợp tuổi Bính Dần

Cây hạnh phúc với màu xanh là chủ đạo nên cây rất phù hợp với tuổi Bính Dần. Theo phong thủy thì loài cây này tượng trưng cho một niềm tin mãnh liệt; một sự hi vọng vô cùng sâu sắc trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, cây hạnh phúc thuộc dòng cây cảnh cao cấp thể hiện qua nét đẹp tinh khôi của cây; đồng thời cũng phản ánh được một phần nào đó tính cách của gia chủ.

Cây vạn lộc hợp tuổi Bính Dần

Từ lâu Cây Vạn Lộc đã được biết đến là loại cây phong thủy tượng trưng cho may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Bên cạnh đó, loài cây này sở hữu bộ là với sắc đỏ nổi bậc nên cũng là loài cây phù hợp với người tuổi Bính Dần.

Cây vạn lộc hợp tuổi Tý
Cây vạn lộc hợp với tuổi Bính Dần

Người ta tin rằng khi chưng cây Vạn Lộc trong nhà hoặc ở nơi làm việc sẽ có tác dụng trừ tà, xua đuổi những điều không may mắn. Đây cũng là lí do vì sao cây được yêu thích trồng làm cây nội thất, cây văn phòng và cây để bàn.

Cây hồng môn hợp tuổi Bính Dần

Cây hồng môn có cánh hoa đỏ thắm cùng cánh hoa và lá hình trái tim thể hiện sự nhiệt tình, ấm áp, và tượng trưng cho tình yêu bất diệt… Loài cây này mang sắc đỏ  của hành hỏa nên rất phù hợp với người tuổi Bính Dần.

Ngoài ra, Cây hồng môn còn là biểu tượng của sự bền bỉ và sức mạnh bên trong cuộc sống. Trong phong thủy loài cây này thể hiện sự may mắn, đem đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

Tuy nhiên bạn không nên chọn các loại cây có màu xanh dương, đen, nâu để tránh thất thoát tiền bạc.

Cây hồng môn để bàn chưng phòng khách
Cây hồng môn để bàn chưng phòng khách

Cây phong thủy hợp tuổi Mậu Dần mệnh Thổ

Tuổi Mậu Dần là tuổi đại diện cho Thổ nên rất thích hợp với những loài cây màu nâu hoặc vàng, cam. Do đó, hai màu này sẽ giúp gia chủ rủng rỉnh tiền bạc và sự nghiệp thăng tiến. Và lựa chọn cho người Mậu Dần không gì khác ngoài cây sen nâu, cây lan quân tử,…

Hoa lan hồ điệp cam chúc mừng năm mới
Hoa lan hồ điệp cam hợp tuổi Mậu Dần
 Cây lan quân tử hợp tuổi Mậu Dần

Cây lan quân tử được cho là loại cây cũng khá phù hợp với người tuổi Mậu Dần. Bởi vì loài cây này sở hữu hoa màu cam rất đẹp và rực rỡ, đều này thể hiện cho sự sung túc và mắn. Người ta tin ràng khi chưng loại cây này lên bàn làm việc, gia chủ sẽ được quý nhân phò trợ trên con đường công danh sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Cây Sen Đá Nâu hợp tuổi Mậu Dần

Cây hoa sen đá nâu được nhiều người biết đến nhờ sức sống mãnh liệt của mình. Cây toát lên được tính cách của người tuổi Mậu Dần; đồng thời theo phong thủy loài cây này thể hiện cho một rình yêu bền vững và trọn đời. Loài cây sen đá này không tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc nên rất thích hợp cho những người bận rộn.

Cây trầu bà vàng hợp tuổi Mậu Dần

Cây trầu bà là loại cây cực kì quen thuộc đối với chúng ta; cây mang đến cho gia chủ may mắn, thành đạt và bình an. Riêng đối với cây trầu bà vàng lại rất phù hợp với người tuôi Mậu Dần, bới vì lá của loài trầu bà này có màu ngà vàng.

Cây trầu bà vàng hợp tuổi mậu dần
Cây trầu bà vàng hợp tuổi mậu dần

Người tuôi Mậu Dần chưng loại cây này sẽ nhận thêm nhiều may mắn, tài lộc sẽ tới nếu biết nắm bắt cơ hội. Những người tuổi Dần mệnh Thổ nên tránh trồng những cây thuộc hành Mộc vì Mộc khắc Thổ, nếu không muốn những điều không hay xảy ra.

Cây trầu bà đế vương vàng
Cây trầu bà đế vương vàng

Trên đây là những loại cây phong thủy hợp tuổi Dần, cây cảnh Hà Nội đã nêu rõ chi tiết để bạn có thể tham khảo và lựa chọn được những loài cây phù hợp với mình. Xin chúc bạn thành công!

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *