Tìm hiểu về những loài cây để bàn hợp mệnh Thủy

Cây để bàn hợp mệnh Thủy làm một trong những vấn đề cũng được quan tâm hiện nay. Những loài cây để bàn hợp mệnh thủy không chỉ dùng để bày trí trong không gian sống; mà còn mang đến tài lộc và may mắn đến với chủ nhân mệnh thủy.

Cây cảnh hợp người mệnh Thủy
Cây cảnh hợp người mệnh Thủy

Vậy mệnh thủy hợp với cây để bàn nào? Cây hợp mệnh thủy là những loại nào? Người mệnh thủy đặc biệt là những người kinh doanh mệnh Thủy hợp cây phong thủy nào để chiêu tài chiêu lộc, rước tài lộc vào nhà. Sau đây hãy cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu nhé!

Tìm hiểu về những loài cây để bàn hợp mệnh Thủy

Cây để bàn hợp mệnh Thủy là những loại cây phong thủy có thể giúp gia chủ thu hút tài lộc, mang đến những sự thuận lợi trong việc làm ăn kinh doanh cũng như trong cuộc sống. Nào chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về loại cây này nhé!

Cây cảnh để bàn hợp mệnh Thủy
Cây cảnh để bàn hợp mệnh Thủy

Mối tương quan của mệnh Thủy trong ngũ hành

Trong ngũ hành có năm hành tương ứng với năm mệnh gồm: Kim – Mộc – Hỏa – Thủy – Thổ. Các hành chịu tác động bởi hai quy luật là ngũ hành tươn sinh và ngũ hành tương khắc.

Quy luật ngũ hành
Quy luật ngũ hành

Trong ngũ hành tương sinh thì:

  • Kim sinh Thủy có nghĩa là Kim loại khi nóng chảy thành nước: Cây hợp mệnh Kim mang lại tài lộc cho người mệnh Thủy.
  • Thủy sinh Mộc nghĩa là nước tưới cho cây xanh tốt: Cây thuộc mệnh thủy mang lại tài lộc cho người mệnh Mộc.

Bán cây để bàn hợp mệnh Thủy

Trong ngũ hành tương khắc, thì:

  • Thủy khắc Hỏa đều này tức là nước có thể dập lửa: Cây hợp mệnh Thủy sẽ mang đến xui xẻo cho người mệnh Hỏa.
  • Thổ khắc Thủy có nghĩa là đất hút nước, chặn dòng chảy của nước: Cây hợp mệnh Thổ sẽ mang đến điềm xui cho người mệnh Thủy.
Cây cảnh phù hợp với người mệnh Thủy
Cây cảnh phù hợp với người mệnh Thủy

Màu sắc hợp mệnh Thủy

Cũng dựa trên quy luật tương sinh tương khắc này mà chúng ta xác định được màu sắc phù hợp mệnh Thủy chính là:

  • Xanh nước biển, đen: màu bản mệnh
  • Trắng, xám, ghi, ánh kim: màu tương sinh
  • Đỏ, cam, tím: Màu tương khắc
Màu sắc phù hợp với các mệnh thuộc ngũ hành
Màu sắc phù hợp với các mệnh thuộc ngũ hành

Tính cách của người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy là người sinh vào các năm:

  • Năm 1936; năm 1937; năm 1996; năm 1997: Giang Hà Thủy (sông lớn, sông cái)
  • Năm 1944; năm 1945; năm 2004; năm 2005: Tuyền Trung Thủy (nước suối)
  • Năm 1952; năm 1953; năm 2012; năm 2013: Trường Lưu Thủy (sông dài)
  • Năm 1966; năm 1967; năm 2026; năm 2027: Thiên Hà Thủy (nước trên trời)
  • Năm 1974; năm 1975; năm 2034; năm 2035: Đại Khuê Thủy (nước trong khe)
  • Năm 1982; năm 1983; năm 2042; năm 2043: Đại Hải Thủy (nước biển)
Lựa chọn cây để bàn hợp mệnh Thủy
Lựa chọn cây để bàn hợp mệnh Thủy

Người mệnh Thủy là người có tài năng thiên bẩm về ngoại giao; giỏi thuyết phục người khác. Họ là những người có tâm hồn tinh tế, nhạy cảm, luôn vui vẻ và hòa đồng. Nhưng yếu điểm lớn nhất của họ là dễ bị chi phối bởi đám đông. Họ hay suy nghĩ quá nhiều về tương lai và sinh ra những lo âu về điều đó. Điều này khiến họ gặp không ít rắc rối trong công việc.

Người mệnh Hỏa trồng cây gì phù hợp
Người mệnh Hỏa trồng cây gì phù hợp

Để hạn chế những điều không hay xảy đến với người mệnh Thủy, người mệnh này nên sử dụng những vật dụng trang trí trong đó có cả cây để bàn phù hợp với mệnh của mình. Điều này không những giúp người mệnh Thủy hạn chế những điềm xấu mà còn có thể gặp nhiều thuận lợi may mắn trong công  việc cũng như trong cuộc sống.

Cây để bàn chiêu tài cho người mệnh Thủy
Cây để bàn chiêu tài cho người mệnh Thủy

Những loài cây để bàn hợp mệnh Thủy

Những loại cây để bàn hợp mệnh thủy là những loài cây có thân; lá hoặc hoa có màu sắc phù hợp với mệnh Thủy như các màu: Xanh nước biển, đen hoặc Trắng, xám, ghi, ánh kim. Đây là những màu thuộc hành Thủy và hành Kim; chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều giúp gia chủ mệnh Thủy luôn gặp những điểu may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Những loại cây để bàn hợp mệnh Thủy
Những loại cây để bàn hợp mệnh Thủy là những cây nào?

Cây lan chi để bàn hợp mệnh Thủy

Cây lan chi để bàn là biểu tượng của sự may mắn; thăng tiến cao trong công việc cũng như trong cuộc sống. Loại cây này có hình dáng nhỏ nhắn và xinh xắn, khi đặt chúng trên bàn làm việc sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho người sở hữu chúng.

Đặc biệt là đối với người mệnh Thủy khi chưng loài cây này trên bàn làm việc may mắn sẽ tăng lên gấp bội phần, thông hanh con đường tài lộc. Để phù hợp hơn, có thể chọn chậu cây màu đen, xanh da trời, trắng, ánh kim thì sẽ tốt hơn cho gia chủ.

Cây thủy tùng hợp người mệnh Thủy

Cây thủy tùng là loại cây sức sống kiên cường, bền bỉ thể hiện cho ý chí mạnh mẽ, không chịu khuất phục trước mọi khó khăn thử thách. Loại cây này mang đến vẻ đẹp tao nhã thanh tao, tượng trưng cho bậc chính nhân quân tử.

Cây Thủy Tùng được coi là cây mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Nên những người làm kinh doanh rất hay lựa chọn thủy tùng là để chưng trong nhà hay chưng trên bàn thờ ông thần tài. Loại cây này đặc biệt phù hợp với người mệnh Thủy.

Cây tùng la hán bonsai hợp mệnh Thủy

Cây tùng la hán là tượng trưng cho chữ Thọ, mang ý nghĩa sức khỏe dồi dào. Tùng la hán bonsai để bàn thường được dùng để trang trí bàn làm việc; bàn tiếp khách… hoặc làm quà tặng, quà mừng thọ với mong muốn gia chủ sẽ luôn bình an, khỏe mạnh. Đặc biệt Tùng La Hán bonsai rất hợp với người mệnh Thủy.

Loài cây mang tên Tùng La Hán này mang lại nhiều nguồn năng lượng tích cực cho bản thân. Ngoài ra, loại cây này được coi là cây trừ tà khí, mang lại bình an cho gia chủ. Bên cạnh đó còn là cây cảnh trang trí, thanh lọc không khí mang lại bầu không khí trong lành cho không gian sống và làm việc.

Cây tùng bồng lai để bàn hợp người thuộc hành Thủy

Cây tùng bồng lai để bàn hay còn gọi là cây Tùng Lá Văn Trúc; Tùng Lá Thiên Môn Đông… loài cây này nổi tiếng với sức sống mãnh liệt tượng trưng cho sức khỏe dồi dào, tài lộc, phú quý, tiền tài và danh vọng cho người sở hữu.

Cây tùng bồng lai mang ý nghĩa cho sự bền bỉ, dẻo dai. Với tuổi thọ rất cao, rễ cây mọc dài, có thể chống chịu được với mọi điều kiện bất lợi từ môi trường nên cây Tùng bồng lai tượng trưng cho sự trường thọ, bền lâu. Loại cây này cực kì phù hợp với người mệnh thủy.

Cây thủy sinh để bàn hợp mệnh Thủy  

Cây thủy sinh là loại cây có khả năng sống được trong nước, cũng là cây hợp mệnh Thủy. Vì thế, người mệnh Thủy có thể những loại cây trên thủy sinh để trang trí trong nhà. Một số loại cây thủy sinh hợp mệnh Thủy như:

Cây lan ý thủy sinh cho người mệnh Thủy

Cây lan ý thủy sinh theo phong thủy là loại cây mang ý nghĩa về sự cân bằng trường khí; điều hòa và hấp thụ những nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp gia chủ có một không gian sống hài hòa và yên bình.

Hơn thế nữa, cây lan ý sở hữu hoa màu trắng thể hiện được một tình yêu trong trắng, hồn nhiên. Không những thế, loài cây này còn có khả năng hấp thụ các nguồn năng lượng xung khắc trong nhà giúp cho gia chủ có một cuộc sống bình yên và hài hòa.

Cây ngọc ngân thủy sinh

Cây ngọc ngân là loại cây cực kì phù hợp với người mệnh Thủy. Loài cây mang đến may mắn, tài lộc nên được rất nhiều người làm ăn buôn bán lựa chọn làm cây để bàn thần tài.

Theo phong thủy, loài cây ngọc ngân có vẻ ngoài xanh mát đó là biểu tượng của sự thịnh vượng; bên cạnh đó cây còn có khả năng xua đuổi tà ma và quỷ dữ. Chưng cây ngọc ngân trong nhà sẽ giúp cho người mệnh Thủy tránh xa những điều không may mắn trong cuộc sống.

Cây phát lộc thủy sinh để bàn

Cây phát lộc thủy sinh là loại cây thường được nhiều người biết đến. Chúng mang đến nhiều sự may mắn, tiền tài cho gia chủ. Cây phát lộc có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường khắc nghiệt; đó chính là biểu tượng của sự hiên ngang, bất khuất.

Bên cạnh đo, số lượng cành của cây phát lộc thủy sinh cũng hàm chứa những ý nghĩa khác nhau:

  • Cây phát lộc có 2 thân: Biểu hiện cho tình yêu, con số này cũng được cho là sẽ tăng gấp đôi vận may của mình.
  • Cây phát lộc có 3 thân: Mang lại Hạnh phúc – Trường thọ và Sự giàu có.
  • Cây phát lộc có 4 thân: Thu hút năng lượng xấu (tiêu cực) cho ngôi nhà của bạn. Nhưng trong văn hóa phương Đông, chữ số 4 có âm thanh giống với “tử’. Nên nó không được làm quà tặng.
  • Cây phát lộc có 5 thân: Thể hiện 5 lĩnh vực của cuộc sống: Sức khỏe – Tinh thần- Trí Tuệ – Tâm linh – Trực giác.

Cây vạn lộc đỏ thủy sinh

Cây vạn lộc đỏ thủy sinh có tên gọi khác là hồng phát lộc trong nước tạo sự nội bậc bởi bộ lá có màu sắc bắt mắt và vô cùng tinh tế. Bên cạnh đó, cây còn tạo ra vẻ đẹp sang trọng nên được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí phòng khách. Và cây vạn lộc rất phù hợp cho những người bận rộn vì dễ chăm sóc.

Vạn lộc đỏ thủy sinh cực kì hợp với người mệnh Thủy, nó tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và sự sung túc trong cuộc sống. Khi Vạn Lộc thủy sinh ra hoa màu đỏ thể hiện sự thịnh vượng, phát đạt, thành công.

Cây nha đam thủy sinh

Nha đam ngoài tác dụng làm đẹp cho các chị em phụ nữ cây còn được sử dụng làm cảnh trang trí không gian nội thất. Cây nha đam thủy sinh có dáng vươn thẳng đại diện cho ý chí quyết tâm vượt quá khó khăn trong cuộc sống.  Loài cây này sinh ra là dành cho người mệnh Thủy; chúng    là biểu tượng cho ý chí sắc bén, kiên trì và dễ đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Cây để bàn tương khắc với mệnh Thủy

Theo ngũ hành tương khắc thì Thổ khắc Thủy, nên bạn cần tránh dùng những cây để bàn có màu sắc vàng và vàng đất, thuộc hành Thổ có thể kể đến như cây: Lưỡi hổ, lan quân tử, trúc phú quý, trầu bà đế vương; ngũ gia bì…

Cây để bàn hợp mệnh Thủy
Cây cảnh để bàn hợp mệnh Thủy

Trên đây là những cây để bàn hợp mệnh Thủy mà Cây Cảnh Hà Nội  đã gợi ý cho bạn. Hy vọng với những thông tin này, các bạn sẽ chọn cho mình được những chậu cây tốt nhất với bản mệnh.

Để tìm hiểu chi tiết hơn về những loại cây để bàn hợp mệnh Thủy, quý khách có thể liên hệ:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

  • Hotline: 088.66.22.088
  • Zalo/ Viber:  0915.885.558

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *