Những loại cây phong thủy người tuổi Thân nên trồng

Cây phong thủy nào phù hợp với người tuổi Thân? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người tuổi Thân. Cây cảnh đang rất được ưu chuộng nhằm mục đích trang trí nhà cửa, phòng làm việc. Ngoài ra, cây cảnh còn mang lại môi trường trong xanh, cải thiện không gian sống của bạn.

Cây phong thủy phù hợp với người tuổi Thân
Cây phong thủy phù hợp với người tuổi Thân

Điều đặc biệt hơn mà cây cảnh mang lại có thể nói đó là ý nghĩa phong thủy của từng loại cây như cây mang đến tài lộc, sức khỏe, may mắn cho gia chủ,…Nếu bạn biết lựa chọn loại cây hợp với tuổi lẫn mệnh của mình thì cây phong thủy sẽ giúp bạn luôn may mắn, thuận lợi trong mọi việc.

Lựa chọn cây cảnh phù hợp với người tuổi Thân
Lựa chọn cây cảnh phù hợp với người tuổi Thân

Vậy nên, để giúp người tuổi Thân chọn được những cây phong thủy hợp với tuổi và mệnh thì sau đây Cây cảnh Hà Nội cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về cây hợp phong thủy với người tuổi Thân để họ đón nhận nhiều tài lộc, tránh những vận xui, gia đình luôn hạnh phúc, ấm êm.

Cây cảnh phù hợp với người Tuổi Thân
Cây cảnh phù hợp với người Tuổi Thân

Tổng quan về phong thủy tuổi Thân

Những người tuổi Thân có kỹ năng phân tính nhạy bén và rất khéo léo, họ rất thông minh trong vấn đề sử dụng tài chính, thích khám phá cuộc sống. Người tuổi Thân thường thành công trong tất cả các công việc nhờ kỹ năng vượt qua mọi thách thức, sóng gió của cuộc sống. Họ là người tò mò, tinh cường, khôn khéo, hài hước và luôn sáng tạo trong mọi việc.Những điều này đã tạo nên những người tuổi Thân thật tuyệt vời trong cuộc sống.

Tư vấn lựa chọn cây cho người tuổi Mùi
Tư vấn lựa chọn cây cho người tuổi Thân

Vậy người tuổi thân hợp với cây gì? Người tuổi Thân nên chọn cây gì để giúp tài lộc phát triển hơn?… Để trả lời tất cả câu hỏi trên bạn cần nên tham khảo học thuyết Ngũ Hành trong phong thủy bởi người tuổi Thân sinh năm:

  • Người sinh năm 1956 – Bính Thân thuộc mệnh Hỏa
  • Người sinh năm 1968 – Mậu Thân thuộc mệnh Thổ
  • Người sinh năm 1980 – Canh Thân thuộc mệnh Mộc
  • Người sinh năm 1992 – Nhâm Thân thuộc mệnh Kim
  • Người sinh năm 2004 – Giáp Thân thuộc mệnh Thủy

Sau đây, bạn hãy cùng Cây cảnh Hà Nội tìm hiểu chi tiết hơn về loại cây phù hợp với từng mệnh tương ứng với tuổi Thân nhé!

Lựa chọn cây phong thủy cho người tuổi Thân
Lựa chọn cây phong thủy cho người tuổi Thân

Cây phong thủy hợp người tuổi Bính Thân (1956)

Những người sinh năm Bính Thân mệnh Ngũ Hành thuộc Hỏa. Họ mang đầy đủ tính chất của một người mệnh Hỏa. Là người sống rất giàu tình cảm, giàu lòng vị tha, có nhiều tham vọng và lí tưởng sống tốt. Song đây lại là người có óc kinh doanh rất nhạy bén lại rất mạo hiểm. Về con đường phát triển sự nghiệp thì người tuổi này rất tốt nhưng họ lại gặp không ít khó khăn trên đường tìm đến sự giàu sang phú quý.

Lựa chọn cây cảnh cho người tuổi Bính Thân
Lựa chọn cây cảnh cho người tuổi Bính Thân

Theo tương sinh Ngũ hành thì người tuổi Bính Thân mệnh Hỏa, ta nên chọn những có màu xanh lá thuộc mệnh Mộc hoặc cây có hoa, lá màu đỏ, hồng, cam, tím thuộc mệnh Hỏa là tốt nhất như thế sẽ giúp gia chủ luôn phát tài phát lộc; gặp thuận lợi trong công việc làm ăn; gia đình luôn gặp may mắn ít ốm đau bệnh tật. Bên cạnh đấy, bạn nên tránh những cây có màu xanh nước biển vì thuộc hành Thủy (Thủy khắc Hỏa).

Cây cảnh hợp hành Mộc và Hành Thủy hợp tuổi Qúy Mùi
Cây cảnh chưng nội thất phù hợp với tuổi Bính Thân

Cây kim tiền _ tài lộc cho người tuổi Bính Thân

Cây kim tiền là loại cây phong thủy phù hợp với người tuổi Bính Thân, mang đến luồng không khí mới trong công việc làm ăn của người tuổi này. Ngoài ý nghĩa phong thủy biểu tượng cho sự giàu sang phú quý, loại cây này còn có tác dụng làm ẩm không khí; giúp cân bằng không khí trong không gian nhà người tuổi Bính Thân.

Cây kim tiền phù hợp người tuổi Bính Thân
Cây kim tiền phù hợp người tuổi Bính Thân

Cây kim tiền thường được đặt ở cầu thang, cạnh cửa sổ, trong phòng khách, ban công,…tất cả các vị trí trên điều góp nhiều ý nghĩa to lớn cho người tuổi Bính Thân và sẽ thu hút mọi tài lộc; ngăn cản vận khí không tốt cho người tuổi này.

Cây vạn lộc – mang vạn điều may đến cho người tuổi Bính Thân

Khi nghe đến cái tên vạn lộc ắt hẳn bạn cũng đã biết được phần nào ý nghĩa mà cây vạn lộc mang lại cho người tuổi Bính Thân rồi. Chữ  “vạn” được xem là rất nhiều, “lộc” có nghĩa là tài lộc, phước lộc, may mắn; ghép thành chữ “vạn lộc” tạo nên một ý nghĩa to lớn cho sự may mắn, phú quý tài lộc tràn đầy. Bên cạnh đấy, màu sắc của cây lại rất phù hợp với người tuổi Bính Thân mạng Hỏa; góp phần tương sinh cho người tuổi này.

Cây kim tiền phù hợp với tuổi Bính Thân
Cây vạn lộc phù hợp với tuổi Bính Thân

Loại cây này cũng rất dễ trồng và không tốn kém thời gian chăm sóc; có thể trồng thủy sinh để tạo nên sự mới mẽ trong cách trang trí đồng thời tạo nên sự sang trọn đầy sức sống cho không gian của gia chủ.

Người tuổi Bính Thân không nên bỏ qua những loại cây như: cây bạch mã hoàng tử, cây đuôi công lá tím; cây phú quý; cây thiết mộc lan; cây trầu bà đế vương; cây kim ngân;… sẽ giúp tài lộc luôn dồi dào; sự nghiệp thăng tiến; thuận buồm xuôi gió trong mọi việc.

Cây phong thủy hợp người tuổi Nhâm Thân (1992)

Những người tuổi Nhâm Thân thường là những người có tính nóng nảy nhưng sống rất nội tâm và tình cảm. Sự mâu thuẩn trong tính cách đã tạo nên một Nhâm Thân rất thành công và khác biệt, sự biến hóa hợp lý trong tính cách đã giúp tuổi Nhâm Thân thích nghi nhanh với mọi thử thách chông gai của cuộc sống.

Lựa chọn cây cảnh cho người tuổi Nhâm Thân
Lựa chọn cây cảnh cho người tuổi Nhâm Thân

Họ là những người mang đủ đầy tính chất của một người mệnh Kim; nên khi chọn những loại cây có hình dáng và màu sắc phù hợp với người mệnh Kim cụ thể như cây có lá màu trắng; màu ghi,… hoặc những cây có màu vàng hoặc nâu thuộc mệnh Thổ (bởi Thổ sinh Kim). Ngoài ra nên tránh những loại cây có màu sắc, hình dáng thuộc mệnh Mộc để tránh những điều không may trong cuộc sống người tuổi Nhâm Thân.

Người tuổi Mùi nên trồng cây gì?
Cây phong thủy phù hợp với người tuổi Nhâm Thìn

Cây lan chi – may mắn của người tuổi Nhâm Thân

Cây lan chi có vẻ đẹp rất thanh tao và nhẹ nhàng; là món quà nhẹ nhàng mà thiên nhiên mang tặng cho chúng ta. Cây lan chi giúp cho không khí thêm trong lành; không gian sống thêm sinh động và tràn ngập những màu sắc tươi mới. Trong phong thủy, cây lan chi mang ý nghĩa may mắn; bình an cho người tuổi Nhâm Thân đồng thời mang lại ý nghĩa thuần khiết nhất cho người tuổi này.

Điều đặc biệt của loài cây này là, thân cây tỏa đều theo mọi hướng thể hiện sức sống mạnh mẽ; muốn vươn xa tạo nên sức hút mới cho loại cây này và cũng tiếp thêm sức mạnh và niềm tin yêu cho gia chủ tuổi Nhâm Thân.

Cây ngọc ngân – vượng khí của người tuổi Nhâm Thân

Cây ngọc ngân mang nhiều vượng khí cho người Nhâm Thân, giúp họ gặp nhiều may mắn và thịnh vượng. Với vẻ đẹp thanh tao, sang trọng kèm với những đốm trắng trên lá lạ mắt đã giúp loài cây này luôn có sức sống mới mẽ; nhẹ nhàng trong mắt của mọi người. Cũng theo một số quan niệm; loài cây này mang ý nghĩa xua đi tà khí; những điều không may mắn tạo cảm giác an toàn cho người tuổi Nhâm Thân. Đặt chậu ngọc ngân lên bàn làm việc ắt hẳn người tuổi Nhâm Thân sẽ giảm được căng thẳng; stress trong công việc.

Ngoài ra, tuổi Nhâm Thân nên trồng cây những cây như: cây kim tiền; cây kim ngân; cây sen đá nâu; cây cọ nhật bản; cây cau nhật; cây bạch mã hoàng tử; cây trầu bà đế vương; cây trúc bách hợp;… để giúp người tuổi này luôn gặp những điều may mắn, thành công trong mọi lĩnh vực.

Cây phong thủy hợp với người tuổi Mậu Thân (1968)

Những người tuổi Mậu Thân thường có tuổi thơ rất khó khăn; khi lớn lên họ gặp những khó khăn, vất vả trong sự nghiệp; mãi đến lúc trung niên thì sự nghiệp mới có phần ổn định; gặp được nhiều may mắn hơn trong cuộc sống. Nhìn chung họ là những người nhận được rất ít may mắn trong cuộc sống.

Lựa chọn cây cảnh cho người tuổi Mậu Thân
Lựa chọn cây cảnh cho người tuổi Mậu Thân

Suy cho cùng, muốn chọn những loại cây phong thủy phù hợp với người tuổi Mậu Thân, bạn nên chọn những loại cây thuộc mệnh tương sinh với người mệnh Thổ này. Bạn lưu ý những cây hợp với mệnh thổ thường có màu nâu, vàng hoặc lựa những cây có màu đỏ; hồng; cam; tím thuộc mệnh Hỏa (bởi Hỏa sinh Thổ) để nhận được sự an khang thính vượng, nhiều điều may mắn hơn trong cuộc sống của người tuổi Mậu Thân nhé!

Cây cảnh phong thủy cho người Mậu Thân
Cây cảnh phong thủy cho người Mậu Thân

Cây sen đá – điểm tô sự phú quý cho người tuổi Mậu Thân

Cây sen đá là loại cây mang đến sự may mắn và phú quý cho người tuổi Mậu Thân. Hình dáng của cây sen đá này nhưng đài sen của Quan Âm Bồ Tát, tạo ra sự yên tịnh từ trong tâm của người tuổi Mậu Thân.

Nếu đặt chậu sen đá nâu vào bàn làm việc; bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhàng; xua tan những muộn phiền; hơn thua tranh đấu trong cuộc sống; trả lại sự yên bình cho người tuổi này. Đồng thời, cây sen đá còn có khả năng hút các tia độc phát ra từ thiết bị điện tử nhưng điện thoại; ti vi; máy tính;… đem lại môi trường an toàn cho mọi người.

Tiểu cảnh sen đá để bàn
Tiểu cảnh sen đá để bàn

Cây lan quân tử – sự sung túc của người tuổi Mậu Thân

Cây lan quân tử mang sắc cam rực rỡ như thể hiện sự nồng cháy, đam mê mang lại sự sung túc và may mắn đến cho người tuổi Mậu Thân. Người sỡ hữu được chậu lan quan tử sẽ nhận được sự giúp đỡ đặc biệt từ các quý nhân, mang đến sự thăng tiến không ngừng trong sự nghiệp. Cây lan quân tử là loài cây có thể sinh sống và phát triển trong điều kiện cực kì khó khăn; tượng trưng cho sự mạnh mẽ của người tuổi Mậu Thân dù trong bất kỳ khó khăn thăng trầm của cuộc sống.

Lan quân tử hợp tuổi Mậu Thân
Lan quân tử hợp tuổi Mậu Thân

Bên cạnh đó cây sen đá nâu và cây lan quân tử thì người tuổi Mậu Thân nên chọn những câu như: cây lưỡi hổ; cây lan hồ điệp; cây hoa anh thảo,… để mang đến sự sung túc và thuận lợi trên con đường đi đến thành công của người tuổi Mậu Thân.

Cây phong thủy hợp với người tuổi Canh Thân (1980)

Những người tuổi Canh Thân thường là những người vừa cứng rắn; sắc sảo; nhạy bén; thích tự lập; ít chịu thua trước những khó khăn của cuộc sống; vừa là người ưa mạo hiểm; thích khám phá mọi thứ xung quanh. Theo phong thủy Ngũ hành thì người tuổi Canh Thân thuộc mệnh Mộc; nên khi chọn cây phù hợp với người tuổi Canh Thân bạn nên chọn những cây trồng có hình dáng và màu sắc thuộc hành Mộc như cây có màu xanh lá cây hoặc màu trắng, vàng (vì Kim sinh Mộc).

Cây cảnh phong thủy hợp tuổi Mậu Thân
Cây cảnh phong thủy hợp tuổi Mậu Thân

Cây tùng bồng lai – sức sống mảnh liệt cho người tuổi Canh Thân

Cây tùng bồng lai là đại điện cho sức sống mảnh liệt của người Canh Thân, nó có khả năng thích nghi cao với môi trường và cuộc sống khắc nghiệt. Điều đó càng dệt nên thêm sự kiên cường; bền bỉ trước những khó khăn thử thách giúp gia chủ tuổi Canh Thân tự nhủ bản thân phải cố gắng vươn lên và đối mặt với những gian nan trong cuộc sống. Theo ý nghĩa phong thủy, cây tùng bồng lai là loại cây phù trợ cho gia chủ tuổi Canh Thân làm ăn phát tài, thuận buồm xui gió trong công việc.

Cây cau tiểu trâm – “bùa” may mắn của người tuổi Canh Thân

Cây cau tiểu trâm được xem là “bùa” may mắn của người tuổi Canh Thân. Thân cau tiểu trâm thanh mảnh; mọc thẳng đứng đại diện cho sức sống mảnh liệt và sự phát triển bền vững giúp người tuổi Canh Thân được tiếp sức; tiếp thêm năng lượng; không chùn bước trước những khó khăn gian khổ của cuộc sống. Bên cạnh đấy, cây cau tiểu trâm còn giúp thanh lọc không khí trả lại không gian xanh cho người tuổi Canh Thân.

Ngoài những cây hợp với người tuổi Canh Thân nói trên; thì người tuổi này nên trồng thêm cây tùng bách; cây vạn niên thanh; cây phát tài; cây thiên tuế; cây lộc vừng bonsai;… để giúp gia chủ đón tài và nhận lộc nhiều hơn.

Cây vạn niên thanh - cây sao sáng
Cây vạn niên thanh – cây sao sáng

Cây phong thủy hợp với tuổi Giáp Thân (2004)

Những người tuổi Giáp Thân rất vất vả, phải chạy ngược xuôi để tìm được những thành quả nhất định trong cuộc sống. Người tuổi này thuộc những người cuồng công việc; hăng say lao động; có tinh thần cống hiến hết mình cho lao động.

Cây cảnh phù hợp với người tuổi Mùi theo mệnh
Lựa chọn cây cảnh cho tuổi giáp Thân

Người tuổi Giáp Thân thuộc mệnh Thủy nên khi chọn cây phong thủy để bàn hay cây phong thủy trong nhà nên chọn những cây có màu xanh dương thuộc bản mệnh hoặc màu trắng thuộc mệnh Kim (bởi Kim sinh Thủy) giúp họ là ăn phát đạt và công việc hanh thông hơn. Ngoài ra, người tuổi Giáp Thân nên tránh những cây có màu nâu, vàng thuộc mệnh Thổ (bởi Thổ khắc Thủy) sẽ gây thất thoát tiền bạc cũng như tài lộc.

Lựa chọn cây cảnh cho Tuổi Ất Mùi
Cây cảnh phù hợp với tuổi giáp Thân

Cây lan ý – khởi sắc may mắn cho người tuổi Giáp Thân

Cây lan ý có khả năng mang lại vượng khí rất tốt cho gia chủ tuổi Giáp Thân. Là loài cây đại diện cho chính trực, xua tan tà khí đặc biệt là những người Giáp Thân bị tiểu nhân dòm ngó; chơi xấu thì nên sở hữu một chậu cay này để tăng vượng khí cho bản thân. Mặc khác cây lan ý là loại cây rất dễ trồng và dễ chăm sóc; có tính vương lên; vượt qua mọi khó khăn chông gai trong cuộc sống góp phần tạo động lực cho gia chủ tuổi Giáp Thân.

Cây phát tài – tài lộc của người tuổi Giáp Thân

Cây phát tài là loại cây mang lại cho người tuổi Giáp Thân nhiều may mắn và tài lộc. Càng phát triển thì loại cây này càng mang đến nhiều tài lộc, thuận lợi cho người tuổi này. Cây phát tài có thể đặt ở khắp mọi nơi để trang trí; cây giúp thanh lọc không khí, hút các khí độc hại trong môi trường; mặc khác còn giúp giảm các chùm tia phát ra từ thiết bị điện tử trả lại không khí trong lành.

Cây phát tài để bàn chưng nội thất chiêu tài
Cây phát tài để bàn chưng nội thất chiêu tài

Khi lựa chọn cây cảnh hợp phong thủy với tuổi Giáp Thân, bạn có thể tham khảo một số loại cây: cây hoa cẩm tú cầu; cây cung điện vàng; cây lưỡi hổ;… rất thu hút tài lộc và may mắn cho người tuổi Giáp Thân.

Phân biệt các loại cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ hợp tuổi Giáp Thân

Trên đây là những thông tin về cây cảnh phong thủy theo tuổi Thân mà Cây Cảnh Hà Nội xin gửi đến bạn đọc; hi vọng bạn có thể tìm ra loại cây hợp với mình nhất. Hãy ủng hộ cho Cây Cảnh Hà Nội nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *