Tổng hợp các loài hoa ban công mùa hè

Các loài hoa ban công mùa hè được ưa chuộng nhất hiện nay là những loại nào? Đây là câu hỏi được rất nhiều người yêu thích cây hoa cảnh quan tâm. Với cái nắng gắt của trong những ngày hè kèm theo thời tiết oi bức; khó có thể tạo được cảm giác thoải mái cho bạn được.

Trồng hoa ban công chung cư
Trồng hoa ban công chung cư

Vậy thì để xua tan đi những điều ấy; bạn nên làm cách nào để tạo ra một không gian sống lý tưởng nhất trong mùa hè? Cũng có rất nhiều người đặt câu hỏi ấy giống bạn.

Tổng hợp những loài hoa ban công màu hè
Tổng hợp những loài hoa ban công mùa hè

Thấu hiểu được những suy nghĩ và khó chịu của bạn trong những ngày hè về không gian sống. Cây Cảnh Hà Nội xin chia sẻ với bạn về những loài hoa ban công mùa hè; vừa mang lại vẻ đẹp về cảnh quan, vừa khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày hè nắng gắt này. Cùng tìm hiểu bài viết:

Tổng hợp các loài hoa ban công mùa hè

Trồng những loài hoa ban công mùa hè là điều vô cùng hợp lý và cần thiết đối với mọi nhà. Bởi chúng mang lại thật nhiều hữu ích trong mùa hè như điều hòa không khí, giảm bớt những oi bức, nóng nực, giảm nhiệt độ, mang đến tâm lý thoải mái nhất và cũng nâng cao được sức khỏe của bạn lẫn những người xung quanh.

Hoa trồng ban công mùa hè
Chậu hoa ban công mùa hè trồng chung cư

Cây dừa cạn hoa ban công mùa hè dễ chăm sóc

Cây hoa dừa cạnloại hoa ban công mùa hè đẹp cả thân lá, hoa mang nhiều màu sắc rực rỡ, luôn nổi bật trên nền lá xanh đầy sức sống. Mỗi bông hoa tựa như một chú bướm xinh đậu trên những chiếc lá non xanh mơn mởn.

Hoa dừa cạn trồng ban công
Hoa dừa cạn làm hoa ban công mùa hè trang trí không gian sống

Cây hoa dừa cạn được xem là một trong những loài cây chịu hạn tốt nhất trong những cây trồng ban công. Chúng rất dễ trồng và dễ chăm; không yêu cầu nhiều về kỹ thuật chăm sóc. Ngoài ra chúng là loài cây có khả năng ra hoa quanh năm. Vì những điều ấy nên hoa dừa cạn là loài hoa ban công mùa hè được mọi người rất ưa chuộng và muốn sỡ hữu. Đây là loại hoa cảnh treo ban công được nhiều người lựa chọn nhất vì dễ trồng.

Hoa dừa cạn trồng ban công mùa hè
Cây dừa cạn hoa ban công mùa hè trang trí đẹp

Cây hoa cúc indo trồng ban công ngày nắng

Cây hoa cúc indo hay còn được biết đến với tên hoa nữ hoàng. Chúng có hoa mang nhiều mầu sắc như hồng, tím,… trông rất đẹp và lạ mắt.  Loài cây này rất sai hoa; khi nở thì nở rất đồng đều, không nở lác đác. Mỗi bông hoa bé li li chúng lá sự kết tinh đặc biệt của điều kiện nóng nắng gắt mùa hè và sự trông nom của bạn đối với loài cây này. Đây là loại hoa ban công mùa hè có hoa đẹp và rực rỡ.

Cây hoa cúc nữ hoàng trồng ban công
Cây hoa cúc nữ hoàng trồng ban công

Cây hoa cúc Indo là loại cây trồng hoa ban công mùa hè được mọi người rất ưa chuộng và được  trồng trang trí ở khắp nơi trong khuôn viên nhà. Cây có khả năng chịu nắng và xanh quanh năm; đồng thời phát triển khá nhanh phù hợp với khu vực ban công.

Cây hoa cúc Indo trồng ban công mùa hè
Cây hoa cúc Indo trồng ban công mùa hè

Cây hoa thanh tú trồng ban công mùa nắng ghét

Cây thanh tú hay còn có tên gọi khác là cây bất giao. Loài cây này có hoa tuy rất nhỏ nhắn nhưng đầy sự quyến rũ. Mùa xanh của hoa mang đến cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái, giúp bạn hòa mình với thiên nhiên hơn. Những cánh hoa mền mịn khi bung nở ra để lộ nhụy hoa màu ngôi sao trắng trông thật lạ mắt làm sao.

Cây hoa thanh tú trồng ban công
Cây hoa thanh tú trồng ban công

Loài cây này thích nghi và phát triển tốt trong điều kiện khắc nghiệt màu hè. Loại hoa ban công mùa hè này thường được sử dụng trồng kết hợp với một số loài cây khác tại ban công hay trồng viền; trồng nền làm tiểu cảnh ban công xinh đẹp và độc đáo.

Cây hoa thanh tú trồng chậu treo trang trí ban công
Cây hoa thanh tú trồng chậu treo trang trí ban công

Cây bông bụt thái  hoa ban công mùa hè được nhiều người ưa chuộng

Cây hoa dâm bụt thái là loài cây trồng ban công khá quen thuộc đối với mọi người. Chúng có hoa mang nhiều màu sắc sặc sỡ như hồng, đỏ thắm, tím, vàng,… hoa nở dường như quanh năm.

Cây bông bụt thái trồng ban công
Cây bông bụt thái trồng ban công

Cây thích hợp ở nơi có nhiều ánh nắng, chỉ cần tưới nhiều nắng cho cây thì chúng sẽ sinh trưởng; phát triển và ra hoa rất nhiều. Vì vậy chúng thích hợp trồng ở ban công để tạo thêm điểm nổi bật cho căn nhà. Chúng kết hợp với không gian nhà bạn tạo nên bầu không khí trong lành xua tan đi bao mệt mỏi ưu phiền của ngày hè chói chang này.

Cây hoa bông bụt thái trồng ban công
Cây hoa bông bụt thái trồng ban công
Hoa bông bụt thái trồng trang trí ban công
Hoa bông bụt thái trồng trang trí ban công

Cây hoa mắt nai trồng ban công

Cây hoa mắt nai loại hoa trồng ban công đặc biệt với sắc lá màu tím đỏ hiếm có thể tìm thấy ở bất kỳ loài hoa nào khác. Chúng rất lạ mắt, nổi bật và gây ấn tượng mạnh với mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên trước vẻ đẹp của loài hoa này.

Cây mắt nai trồng ban công đẹp
Cây mắt nai trồng ban công đẹp

Lá của loài này còn có khả năng thay đổi màu sắc phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng: lúc trong mát lá có mầu đở sẫm, chuyển rá nắng trong thời gian ngắn đổi sang màu hồng tươi. Chúng là loài cây ưa sáng, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nhưng vẫn phát triển rất tốt. Vì vậy chúng được mọi người rất ưa chuộng trong việc trang trí ban công.

Cây hoa ban công trồng sân vườn
Cây hoa ban công mùa hè trồng sân vườn
Hoa mắt nai chậu treo trang trí ban công chung cư đẹp
Hoa mắt nai chậu treo trang trí ban công chung cư đẹp

Cây hoa mười giờ Mỹ cây của mùa hè

Cây hoa mười giờ Mỹ còn có tên gọi khác là cây lệ chi. Chúng ra hoa sớm, nhiều, đồng đều đối với tất cả các màu. Mười giờ nở kép, to, thân cây nhỏ nhưng khỏe. Loài cây này có hoa mang màu sắc sặc sỡ như: hồng, cam, vàng, đỏ, tím, trắng,… Hoa có cánh đơn, cánh kép , rất ưa nắng, thông thoáng, không kén đất, chịu hạn tốt.

Cây hoa mười giờ mỹ trồng ban công
Cây hoa mười giờ mỹ trồng ban công

Vì thế, hoa mười giờ được trồng làm cảnh rất nhiều tại những vị trí đẹp như ban công,…nhằm mang đến những thú vui nhẹ nhàng, tao nhã và thoải mái mỗi khi nhắm nhìn chúng.

Cây hoa mười giò Mỹ trồng ban công
Cây hoa mười giờ Mỹ trồng ban công
Hoa mười giờ trồng ban công chung cư đẹp
Hoa mười giờ trồng ban công chung cư đẹp

Cây hoa sen mini nhật cây trồng mùa hè

Chúng là loại hoa trồng ban công với kích thước khác nhỏ và được nhân giống bằng hạt. Hoa sen mini Nhật có khá nhiều màu dễ thương: từ xanh, hồng, tím cho đến trắng, cam,… Mỗi màu sắc mang một ý nghĩa và một nét đẹp độc đáo.

Cây hoa sen mini nhật trồng ban công
Cây hoa sen mini nhật trồng ban công

Đây là loại hoa ưa trồng điều kiện khí hậu nóng ẩm, rất dễ chăm và nhanh phát triển. Cây này  thường xanh tốt và nở hoa quanh năm. Ngoài ra chúng còn có mùi hương dịu nhẹ khiến cho không gian ở ban công nhũng ngày hè vô cùng thoáng đãng và dễ chịu.

Hoa sen mini Nhật trồng trang trí ban công
Hoa sen mini Nhật trồng trang trí ban công

Cây hoa giấy ngũ sắc cây trồng ngày nắng ghét

Cây hoa giấy ngũ sắc là loại hoa khỏe mạnh, chống chịu được với mọi điều kiện thời tiết dẫu có khắc nghiệt thế nào. Chúng nổi bật bởi những màu sắc đa dạng và sặc sỡ; những cánh hoa mỏng manh sắc nét mọc theo hình khum nhưng khi nở thì xòe to ra.

Cây hoa giấy ngũ sắc trồng ban công
Cây hoa giấy ngũ sắc trồng ban công

Chúng là loại cây rất sai hoa và ra hoa quanh năm. Bên cây được uốn và tạo thành nhiều kiểu dáng đẹp và độc đáo. Điều này sẽ tạo cho ban công nhà bạn thật đặc sắc nếu được trồng giàn hoa giấy ngũ sắc này. Chúng sẽ khiến cho bạn thoải mái hơn bao giờ hết mỗi khi ngắm nhìn chung đấy.

Cây hoa giấy leo trồng hướng tây
Cây hoa giấy leo trồng hướng tây

Cây hoa ngũ sắc cây trồng ban công mùa hè

Cây hoa ngũ sắc còn có tên gọi là cây trâm ổi, cây tứ quý, cây tứ thời. Điểm nổi bật và gắn liền với cái tên là hoa và lá của chúng. Lá có hình trái xoan nhọn đầu dày, màu xanh nhạt, mặt lá được phủ một lớp lông ngắn và mềm. Hoa mọc thành chùm mang nhiều màu cùng lúc: trắng, vàng, vàng cam, tím, đỏ.

Cây hoa giấy ngũ sắc trồng ban công
Cây hoa giấy ngũ sắc trồng ban công

Với những màu sắc hoa sặc sỡ ấy sỡ giúp ban công nhà bạn thêm sinh động, muôn màu muôn vẻ hơn. Đặc biệt khi ban công nhà bạn ở hướng Tây thì bạn nên trồng cây ngũ sắc này sẽ khiến cho cuộc sống của bạn thêm cân bằng và hài hòa hơn.

Hoa ngũ sắc trồng ban công
Hoa ngũ sắc trồng ban công
Hoa trâm ổi trồng ban công đẹp
Hoa trâm ổi trồng ban công đẹp

Cây hoa triệu chuông cây trồng ban công màu nóng

Cây hoa triệu chuông có hình dáng khá giống với hoa dạ yến thảo, tuy nhiên thân và lá có kích thước nhỏ hơn và khả năng chịu hạn tốt hơn. Bên cạnh đó lá triệu chuông có hình trứng và hơi dày làm nền cho những bông hoa triệu chuông thêm nổi bật.

Cây hoa triệu chuông chậu treo
Cây hoa triệu chuông chậu treo

Nếu bạn muốn tô điểm cho ban công nhà mình bằng hàng ngàn bông hoa rực rỡ như chiếc chuông xinh xắn thì triệu chuông là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Chúng cũng là loại cây trồng ban công rất dễ chăm và nhanh phát triển.

Hoa triệu chuông trồng chậu treo
Hoa triệu chuông trồng chậu treo ban công

Cây hoa diễm châu cây trồng ban công màu hè

Cây hoa diễm châu là loại cây trồng xanh tốt và ra hoa quanh năm cho dù điều kiện môi trường có khó khăn nắng gắt như thế nào đi chằng nữa. Hoa diễm châu có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, tím, trắng… mỗi màu mang một vẻ đẹp riêng cho cây.

Cây hoa diễm châu
Cây hoa diễm châu

Với vẻ đẹp của hoa và sự đa dạng về màu sắc, cộng với đặc tính dễ trồng, dễ thích nghi, dễ chăm; loài cây này được trồng rất phổ biến để mang lại điểm nhấn cho ban công nhà bạn. Ngoài ra, hương thơm dịu nhẹ của chúng giúp bạn thêm thoải mái, mang cảm giác nhẹ nhàng và yên bình nhất đến ngôi nhà.

Vẻ đẹp của hoa diễm châu
Vẻ đẹp của hoa diễm châu

Cây hoa tuyết sơn phi hồng cây trồng ban công đẹp

Với vẻ đẹp hết sức ấn tượng thu hút mọi ánh nhìn ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy loại cây này bởi chúng mang những đặc điểm cực kỳ độc đáo. Lá của cây hoa tuyết sơn phi hồng nhỏ, màu trắng bạc;  xen lẫn là hoa có màu tím hồng li ti tuyệt đẹp. Hoa và lá hòa quyện vào nhau tạo nên một bức tranh tuyệt mỹ cho ban công nhà bạn.

Cây hoa tuyết sơn phi hồng trồng ban công
Cây hoa tuyết sơn phi hồng trồng ban công

Loại cây này hiện đang rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp độc đáo và tươi mới của chúng; ngoài ra, chúng còn là loài cây trồng ban công chịu hạn cực kì tốt và khả năng thích nghi với môi trường nắng gắt oi bức mà không hề ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của chúng.

Cây hoa tuyết sơn phi hồng trồng sân vườn đẹp
Cây hoa tuyết sơn phi hồng trồng chậu sứ làm hoa ban công mùa hè đẹp

Cây hoa phăng cây trồng ban công mùa hè

Cây hoa phăng là loại cây mang vẻ đẹp dịu dàng, mong manh và quyến rũ, hoa phăng chính là đại diện của sắc đẹp, tình yêu trong sáng.  Mỗi màu hoa của chúng đều mang một ý nghĩa riêng cụ thể như sau:

  • Màu hồng: thể hiện tình yêu chung thủy, sắc son.
  • Màu vàng: thể hiện sự từ chối nhẹ nhàng trong tình yêu.
  • Màu trắng: thể hiện sự ngọt ngào, trong sáng và dễ thương trong tình yêu.
  • Màu đỏ: thể hiện sự bùng cháy, nồng nàn của tình yêu.
  • Màu tím: thể hiện những thất thường, khó chiều chuộng trong tình yêu.
Cây hoa băng trồng sân vườn
Cây hoa băng trồng sân vườn

Có thể nói cây hoa phăng là loại cây trồng ban công mang nhiều ý nghĩa về tình yêu nhất. Bên cạnh đây chúng còn là mang đến một không gian đa sắc cho ban công nhà bạn đấy.

Hoa băng trồng trang trí bang công đẹp
Hoa băng trồng trang trí ban công đẹp

Cây hoa cẩm chướng hoa ban công mùa hè trang trí đẹp

Cây cẩm chướng còn có tên gọi khác là hương thạch trúc, hoa tiễn nhung,… Chúng là loài cây thân thảo với thân cây màu xanh nhạt, được bao phủ bởi một lớp phấn trắng, phân làm nhiều đốt. Dù mọc đơn lẽ hay thành cụm thì chúng cũng mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, uyển chuyển của một loài hoa cánh mềm mịn và mỏng manh. Hoa cẩm chướng được

Cây hoa cẩm chướng trồng trang trí ban công
Cây hoa cẩm chướng trồng chậu trang trí ban công

Cây hoa cẩm chướng được mọi người sử dụng làm hoa ban công mùa hề rất phổ biến bởi những đặc tính cực kì thích hợp với điều kiện nắng nóng của nơi này. Bên cạnh ra  chúng còn mang hương thơm dịu nhẹ, ngọt ngào thu hút rất nhiều loài chim, bướm và làm ta say mê mỗi khi nhìn.

Cây cẩm chướng trồng sân vườn
Cây cẩm chướng hoa ban công mùa hè

Cây hoa lồng đèn 

Cây hoa lồng đèn hay còn gọi là hoa đăng. Chúng có tên gọi làm người ta liên tưởng ngay đến những chiếc lồng đèn rực rỡ nhiều sắc màu; tạo nên một bức tranh lung linh trong nhiều không gian khác nhau. Và đây cũng chính là những gì mà hoa ban công mùa hè được nhiều người ưa chuộng.

Cây hoa lồng đèn chậu treo ban công
Cây hoa lồng đèn chậu treo hoa ban công mùa hè đẹp

Màu sắc hoa thay đổi từ trắng, đỏ hồng, tím hay pha lẫn lộn giữa các màu này điều tạo nên một bức tranh sắc màu sinh động ngay tại ban công nhà. Ngoài ra, đây cũng là loài cây chịu hạn bật nhất trong mùa hè nắng gắt này.

Hoa lồng đèn trồng ban công
Hoa lồng đèn trồng ban công

Cây hoa sen cạn cây hoa ban công mùa hè đẹp

Sen cạn còn có tên gọi khác là hạn hà thảo, hà diệp liên,… thuộc nhóm cây ưa sáng và ra hoa liên tục quanh năm.Mỗi lần ra thì rất nhiều hoa, mang nhiều màu sắc rực rỡ như vàng, cam, đỏ. Lá của cây khá giống lá sen, có cuống dài dính ở giữa phiến tròn, mép nguyên, mặt trên màu lục nhạt, mặt dưới màu nhạt hơn. Tạo nên những chậu cây thật bắt mắt và ấn tượng.

Cây sen cạn trồng sân vườn
Cây sen cạn trồng sân vườn làm hoa ban công mùa hè đẹp

Sen cạn được biết đến bởi mức độ phổ biến khi nhắc đến những loài hoa ban công mùa hè. Nghe đến tên bạn cũng hình dung ra được khả năng chịu hạn và khắc nghiệt của chúng rồi chứ? Đấy cũng chính là một trong những lý do giúp chúng được ưa chuộng và chọn làm một trong những cây trồng ban công nhiều nhất.

Cây sn cạn trồng ban công sân vườn
Cây sen cạn loại hoa ban công mùa hè trồng sân vườn đẹp

Cây hoa cúc nữ hoàng cây hoa ban công mùa hè

Cây hoa cúc nữ hoàng là loại cây sỡ hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, đằm thắm của những loài thân thảo. Những bông hoa hồng tím trên nền lá xanh và thân lông, tạo cho ta cảm giác như được bảo vệ, che chở mỗi khi ngắm nhìn loài hoa ban công mùa hè này.

Cây cúc nữ hoàng trồng ban công
Cây cúc nữ hoàng hoa ban công mùa hè thích hợp trồng chung cư

Đây là loài hoa ban công mùa hè được mọi người rất ưa chuộng hiện nay, bởi chúng cực kỳ dễ trồng, nhanh phát triển và ít tốn thời gian trong quá trình chăm sóc. Đồng thời, chúng giúp bạn xua tan đi mọi muộn phiền, lo âu của cuộc sống; mang đến cảm giác bình yên đến lạ thường trong những ngày hè oi bức.

Cây hoa cúc nữ hoàng trồng ban công
Cây hoa cúc nữ hoàng trồng ban công

Bạn có thể tham khảo thêm mẫu giàn hoa ban công thông qua bài viết: 32+ Mẫu giàn treo hoa ban công đẹp, thiết kế và thi công theo yêu cầu

các loài hoa ban công mùa hè
Các loài hoa ban công mùa hè trang trí chung cứ đẹp

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các loài hoa ban công mùa hè bằng video dưới đây:

Bài viết trên là những thông tin tổng hợp những loài hoa ban công mùa hèCây Cảnh Hà Nội muốn gửi đến bạn tham khảo. Hiện tại, các cửa hàng của chúng tôi có rất nhiều các loại cây thích hợp trồng ban công để bạn tha hồ lựa chọn. Chúc bạn thành trong việc trang trí cho ban công nhà mình thật ấn tượng và bắt mắt nhất trong những ngày hè này nha.

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *