28+ ý tưởng thiết kế trang trí cây cảnh quán Coffee đẹp

Thiết kế trang trí cây cảnh quán Coffee đang trở thành một trào lưu đang rất được ưa chuộng hiện này. Với mô hình quán cà phê sân vườn hay quán Coffee cây cảnh tạo nên nét độc đáo riêng biệt, thu hút mà không cần phải sử dụng quá nhiều những vật dụng trang trí cầu kì.

Ý tưởng trang trí cây xanh quán coffee
Ý tưởng trang trí cây xanh quán coffee

Thiết kế trang trí cây cảnh quán Coffee chính là đêm cây cảnh vào trong khuôn viên, không gian của quán theo một ý đồ riêng, có thể là những chậu cây hoa nhỏ đặt trên bàn; hay những loại cây chậy treo trước khung cửa; hoặc những loài cây trồng chậu áp tường…. Và thậm chí là những tiểu cảnh có kích thước luôn hơn như: hồ cá koi; tiểu cảnh hòn non bộ;….

Quán Coffe đẹp sử dụng cây cảnh để trang trí
Quán Coffee đẹp sử dụng cây cảnh để trang trí

Trong bài viết này, Cây Cảnh Hà Nội sẽ gợi ý bạn một số ý tưởng thiết kế trang trí cây cảnh quán coffee đẹp; bạn có thể tham khảo nhé!

Ý tưởng thiết kế trang trí quán coffe đẹp với cây cảnh
Ý tưởng thiết kế trang trí quán coffee đẹp với cây cúc tần ấn độ

Thiết kế trang trí cây cảnh quán coffee là gì?

Quán coffee sử dụng cây cảnh để trang trí tạo một không gian thiên nhiên hài hòa; mọi thứ đều được kết nối với nhau tạo nên một khung cảnh hoàn mỹ nhất; từ đó giúp bạn có những trải nghiệm thú vị về không gian trang trí cây cảnh quán coffee.

Thiết kế trang trí quán coffe với cây cảnh trồng chậu để sàn
Thiết kế trang trí quán coffee với cây cảnh trồng chậu để sàn

Trang trí cây cảnh quán coffee giúp không gian thêm thân thiện với môi trường; tạo nên sự thoáng đảng mát mẻ giúp các khách hàng khi đến quán có được sự yên bình và thư giãn. Đây không chỉ là nơi thích hợp với dân văn phòng hay lui tới mà còn là nơi để sống ảo dành cho các vị khách tuổi teen.

Thiết kế trang trí cây cảnh quán coffe theo phong cách cổ xưa
Thiết kế trang trí cây cảnh quán coffee theo phong cách cổ xưa

Các yếu tố cần lưu ý khi thiết kế trang trí cây cảnh quán coffee

Yếu tố ánh sáng

Một trong những yếu tố không thể thiếu ở mọi thiết kế quán coffee nào đó chính là ánh sáng. Đối với những thiết kế trang trí cây cảnh quán coffee thì việc bố trí ánh sáng một cách hài hòa, tạo nên hiệu ứng đẹp cho quán, chính điều này sẽ mang đến nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Thiết kế quán cà phê đẹp trang trí bằng cây cảnh kết hợp với ánh sáng
Thiết kế quán cà phê đẹp trang trí bằng cây cảnh kết hợp với ánh sáng
Trang trí coffee với cây trầu bà chậu treo
Trang trí coffee với cây trầu bà chậu treo

Yếu tố nội thất

Việc sắp xếp nội thất sao cho phù hợp với không gian cũng rất quan trọng. Khi sắp xếp cần tránh sử dụng quá nhiều hoặc quá ít các vật dụng trang trí nhằm mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Đây cũng là mục tiêu quan trọng nhất khi thiết kế trang trí cây cảnh quán coffee.

Quán coffee trang trí bằng cây thiên môn đông chậu treo
Quán coffee trang trí bằng cây thiên môn đông chậu treo
Một gó quán coffe đẹp với cây trầu bà xẻ trồng chậu
Một gó quán coffee đẹp với cây trầu bà xẻ trồng chậu

Để trang trí cây cảnh quán coffee được đơn giản và nhẹ nhàng lại rất tự nhiên nên lựa chọn các vật dụng nội thất có màu sắc nhẹ nhàng; hài hòa với không gian của quán cà phê. Chúng sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của khách hàng khi đặt chân đến quán.

Trang trí quán coffe với cac loại cây cảnh mini
Trang trí quán coffee với cac loại cây cảnh mini

Để quán coffee mong đến sự đơn giản, nhẹ nhàng theo cách tự nhiên thì cần lựa chọn đồ nội thất với những màu sắc nhẹ nhàng, hài hòa với không gian của quán. Điều này ảnh hưởng rất nhiều tâm trạng của khách hàng khi đến quán.

Quán coffe trang trí cây cảnh xanh mát
Quán coffee trang trí cây cảnh xanh mát

Ý tưởng thiết kế trang trí cây cảnh quán coffee đẹp

Biến không gian quán cà phê thành khu vườn xanh mát

Một vườn cây xanh tại quán cafe trồng nhiều loại cây con khác nhau. Nên lựa chọn những loại cây có điều kiện phát triển thuận lợi, thích hợp với quán cà phê. Từ đó tạo không gian rộng rãi, thoáng mát,… cần tận dụng không gian thiết kế của quán một cách tối ưu và thích hợp nhất.

Hãy tượng tượng, bạn đang nhâm nhi một cốc cà phê trong khung cảnh xinh đẹp và ngập tràn ánh nắng, tận hưởng được bầu không khí trong lành thì còn gì tuyệt vời hơn.

Thiết kế trang trí cây cảnh trồng chậu đất nung cho quán coffe
Thiết kế trang trí cây cảnh trồng chậu đất nung cho quán coffee

Tạo tiểu cảnh hồ nước và trồng các cây thủy sinh

Không gian quán cà phê của bạn sẽ trở nên mạt mẻ, tươi mới với tiểu cảnh hồ nước tạo điểm nhấn; sẽkhiến khách hàng ghé qusn nhiều hơn. Giữa hồ có thể trang trí trồng các loại cây thủy sinh như sen, súng,… và nuôi cá cảnh tung tăng bơi quanh hồ.

Trang trí quán coffe với tiểu cảnh hồ nước đẹp
Trang trí quán coffee với tiểu cảnh hồ nước đẹp
Trang trí quán cà phê bằng cây kim ngân và cây phát tài
Trang trí quán cà phê bằng cây kim ngân và cây phát tài

Hoặc có thể dựng một đài phun nước nho nhỏ và kết hợp với hệ thống đèn đủ màu sắc khác nhau hòa cùng tiếng nước kêu róc rách vui tai sẽ càng tạo không gian thư giãn tốt hơn cho khách hàng; đặc biệt là vào buổi tối.

Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước cho quán coffe
Thiết kế tiểu cảnh đài phun nước cho quán coffee

Thiết kế trang trí quán coffee với đèn chiếu sáng

Vào buổi tối không gian quán cà phê sẽ thêm lung linh và huyền ảo nếu được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng; đèn hack cây… sẽ giúp không gian thêm phần lãng mạn. Đặc biệt là nên trang trí hệ thống ánh sáng bên cạnh những nơi có nước sẽ thêm lung linh và huyền ảo dưới những khóm cây xanh mát.

Trang trí tiểu cảnh quán cà phê với cây xanh và ánh sáng
Trang trí tiểu cảnh quán cà phê với cây xanh và ánh sáng

Chính vì vậy, những quán cà phê như thế này sẽ đem lại không khí trong lành giúp khách được thư giãn thoải mái, vừa đem lại sự gần gũi, chân thật khiến người đến một lần luôn muốn đến lại quán lần đầu sẽ gây thương nhớ và đến quán nhiều lần nữa.

Quán cà phê đẹp với vây cảnh hoa lá
Quán cà phê đẹp với vây cảnh hoa lá

Trang trí cây cảnh quán cafe bằng những tiểu cảnh hòn non bộ

Thiết kế tiểu cảnh hòn non bộ làm điểm nhấn mang hình tượng đầy nghệ thuật vừa đoen giản vùa tạo không gian mới mẻ cho quán cafe. Thiết kế trang trí cây cảnh quán Coffee với việc sử dụng hòn non bộ kết hợp trồng cây cảnh xung quanh sẽ rất thích hợp với những ai yêu nghệ thuật cây cảnh. Không chỉ tạo hiệu ứng tích cực mà còn mang đến cho khách hàng trải nghiệm thú vị.

Tiểu cảnh hòn non bộ trang trí quán coffe
Tiểu cảnh hòn non bộ trang trí quán coffee

Thiết kế trang trí cây cảnh quán coffee ở măt tiền thành nơi check-in

Mặt tiền quán Coffee là nơi ấn tượng để thu hút mọi người đi trên đường; bởi tiền chính là bộ mặt của quán. Nên việc trồng cây cảnh trang trí ở khu vực này cần được chú trọng. Hãy biến mặt tiền thành một nơi check-in, sống ảo dẫn lối khách hàng bằng việc trồng các loại cây cảnh ấn tượng để tạo nên sự tươi mát, xinh đẹp.

Trang trí quán cà phê với cây kiểng lá
Trang trí quán cà phê với cây kiểng lá

Trồng cây thành hàng rào ở mặt tiền

Đối với những quán coffee sân vườn để không gian thêm thoáng mát và gây ấn tượng hơn; nên trang trí cây cảnh quán coffee bằng cách trồng cây tạo hàng trào bao quanh. Điều này vừa bảo vệ được không gian khép kín ở bên trong.

Trang trí mặt tiền quá coffe với cây cảnh đẹp
Trang trí mặt tiền quá coffee với cây cảnh đẹp bằng cúc tần ấn độ và cây mai vạn phúc

Đồng thời tạo được một không gian quán cafe sân vườn ấn tượng hơn, mới mẻ hơn. Những loại cây thích hợp để trồng theo kiểu này là cây tre, cây trúc quân tử, trúc cần câu, cây xương rồng, các loại cây có tán rộng…..

Cây xương rồng trang trí mặt tiền quan coffe
Cây xương rồng trang trí mặt tiền quan coffee

Tận dụng cây cảnh làm chỗ ngồi ấn tượng

Một số quán cà phê có không gian ngoài trời lớn có thể trồng các loại cây bóng mát để che nắng. Việc làm nỳ sẽ khiến cho không gian ngoài trời trở nên mát mẻ không bị nắng gắt nên có rất nhiều người yêu thích.

Tận dụng bồn trồng trúc cần câu làm chỗ ngồi
Tận dụng bồn trồng trúc cần câu làm chỗ ngồi

Là chủ quán, bạn đừng bỏ qua những vị trí ngồi phía dưới tán cây xanh này nhé. Chọn kiểu thiết kế dãy ghế bao bọc thân cây là ý tưởng trang trí cây cảnh quán coffee sân vườn được nhiều nơi thực hiện.

Tạo góc ngòi tưởng thức cà phê dưới tán cây
Tạo góc ngòi tưởng thức cà phê dưới tán cây

Trang trí tường bằng cây xanh tạo điểm nhấn

Bạn có thể biến những bức tường của quán coffee thành một bức tường xanh ấn tượng. Trang trí tường bằng cây kiểng lá hay các chậu cây cảnh mini là rất phổ biến hiện nay. Những bức tường được trang trí cây cảnh luôn rất thu hút khách hàng đến để chụp ảnh, trở thành điểm nhấn của quán.

Cây áp tường trang trí quán cà phê
Cây áp tường trang trí quán cà phê

Tạo giàn treo những chậu cây dây leo nhỏ trên trần nhà

Một trong những ý tưởng trang trí quán coffee ấn tượng hiện này là thiết kế giàn treo cây thân rũ trên trần quán. Những chậu cây buông rủ này tạo chiều sâu cho không gian, tạo cảm giác trần nhà như cao hơn. Đồng thời mang lại cảm giác khoáng đạt, mềm mại, quyến rũ cho quán.

Trang trí quán cà phê bằng chậu hoa treo
Trang trí quán cà phê bằng chậu hoa treo dừa cạn rũ, thiên môn đông

Tuy nhiên cần lưu ý thi công giàn treo chắc chắn, chọn những chậu cây có kích thước nhỏ để tránh việc rơi chậu, gây thương tích không đáng có cho khách hàng.

Tiểu cảnh quán cà phê đẹp với cây cảnh
Tiểu cảnh quán cà phê đẹp với cây cảnh

Tạo tranh treo tường bằng cây cảnh

Sử dụng những loại cây bụi nhỏ hoặc cây sen đá, cây xương rồng kết hợp với nhau để tạo lên nhwungx bức tranh treo tường trang nhã cho quán cafe. Với cách trang trí này, cả không gian trở nên sáng bừng sức sống, mang lại một bầu không khí thanh mát, nhã nhặn. Mọi khách hàng đều có thể thả mình thư giãn trong không gian xanh mát, tươi sang và nhã nhặn như vậy.

Tranh treo tường bằng cây cảnh trang trí quán cà phê
Tranh treo tường bằng cây cảnh trang trí quán cà phê

Sử dụng khung treo cây cảnh đẹp

Sử dụng những khung treo cây cảnh để trang trí, sau đó treo những chậu cây xanh nhỏ nhắn lênh; kết hợp cùng một vài vật dụng nhỏ xinh trang trí khác như chiếc cốc cách điệu, thậm chí là những chiếc móc khóa để khách hàng lưu lại kỉ niệm cũng là một cách trang trí đầy sáng tạo và thông minh hoạc có thể điểm thêm một số tượng thú cưng mini.

Cây cảnh treo tường trang trí quán cà phê
Cây cảnh treo tường trang trí quán cà phê

Thiết kế không gian quán coffee kết hợp với kinh doanh cây cảnh

Một trong những cách trang trí quán coffee với cây xanh hiện đại và được nhiều người yêu thích chính là coffee cây cảnh. Với những quán cafe có nhiều cửa kính, được ánh sáng chiếu thường xuyên thì loại hình coffee cây cảnh này là lựa chọn hoàn hảo.

Quán cà phê bán cây cảnh
Quán cà phê bán cây cảnh

Cà phê cây cảnh có nghĩa là sử dụng nhiều loại cây cảnh, trưng bày ở nhiều góc trong không gian quán café để hàng vừa thưởng thức những cốc cafe thơm nồng vừa có thể ngắm chúng nếu thích có thể mua chúng mang về nhà.

Mô hình quán cà phê cây xanh
Mô hình quán cà phê cây xanh

Thiết kế quán cà phê có mái che là cây dây leo

Với dạng thiết kế này rất phù hợp với những quán cà phê có ban công sân thượng; tuy nhiên nhược điểm của dạng này là thời tiết dễ làm mất hứng khi đang thưởng thức hoặc trò chuyện. Chính vì vậy, việc thiết kế quán cà phê sân vườn với những chiếc ô lớn, mái che là cách hữu hiệu để khắc phục tình trạng này, đồng thời chúng cũng trở thành vật trang trí thú vị dành cho không gian quán từ hình dáng, màu sắc hoa văn trên mặt, thân mái che, ô che.

Sử dụng cây dây leo trang trí quá cà phê
Sử dụng cây dây leo trang trí quá cà phê

Thiết kế trang trí cây cảnh quán cà phê cá Koi

Hồ cá Koi luôn tạo nên những cảm quan vô cùng tuyệt vời, không chỉ dừng lại ở vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn mang lại cảm giác mát mẻ, thư giãn. Hồ cá Koi xây dựng trong quán cà phê là một điểm khác biệt trong trào lưu hiện nay. .

Cà phê cá Koi đẹp sử dụng cây cảnh trang trí
Cà phê cá Koi đẹp sử dụng cây cảnh trồng chậu để trang trí

Trên đây là những ý tưởng thiết kế trang trí quán coffee đẹp hot nhất hiện nay; bạn có thể tham khảo và định hướng phát triển cho quán coffee của mình. Chúc bạn thành công!

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *