Vườn cây trên mái dốc

>>Vườn cây trên mái bằng

>>Vật liệu thi công vườn đứng

Vườn cây trên mái dốc

Vườn cây trên mái dốc không phải là điều mới ở các nước châu Âu.

Không chỉ là một mái nhà màu xanh lá cây rất tốt cho môi trường. Ngoài việc làm giảm khí thải ô nhiễm, nó còn là nguồn cung cấp rau sạch cho bữa ăn hàng ngày cho gia đình bạn.

Vườn cây trên mái dốc là gì? Khi lần đầu tiên nghe nói về mái nhà màu xanh lá cây, nhiều người vẫn nghĩ rằng đơn giản chỉ là cây bò lên trên mái nhà. Nghĩ rằng các mái nhà là tốt cho môi trường. Tuy nhiên, với công nghệ sinh học ngày nay, ngoài việc trồng cây đơn giản như ngày trước đã được thay thế dần bằng phương pháp thủy canh.

Vườn cây trên mái dốc
Vườn cây trên mái dốc

Vườn trên mái cũng bắt nguồn từ vườn trên mái thẳng đứng, có cùng một công nghệ và biện pháp thi công. Có 2 loại là vườn cây trên mái bằng và vườn cây trên mái dốc. Đa số các loại vườn trên mái cách đây trên 5 năm đều là mái bằng, sử dụng công nghệ cũ bởi lúc đó thủy canh cũng chưa phát triển nên một số công trình mặc dù phát triển trên mái dốc nhưng bản chất vẫn là trồng trên đất, chưa sử dụng phương pháp trồng thủy canh như hiện nay.

Vườn cây trên mái dốc
Vườn cây trên mái dốc

Độc đáo vườn cây trên mái dốc

Vườn trên mái còn có thể sử dụng phương pháp quảng canh hoàn toàn khác biệt. Đây là phương pháp áp dụng trong phương pháp mái dốc, có quy mô nhỏ hơn và tính chịu lực kém hơn. Những cây được trồng trong vườn sẽ có trọng lượng nhỏ hơn 10 lần so với vườn thâm canh, do đó cấu trúc mái không cần quá chắc chắn. Với phương pháp này, việc tưới nước cho vườn trên mái sẽ đơn giản hơn nhiều do có độ dốc tương đối. Mật độ cây cũng khá thoáng, do đó việc cung cấp chất dinh dưỡng cũng dễ dàng hơn, vì thế sự sống của cây dễ duy trì hơn.

Vườn cây trên mái dốc
Vườn cây trên mái dốc

Nhiệt độ không khí đang ngày một tăng cao, điều này ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của con người vô cùng lớn chính vì vậy khi bạn tạo vườn trên mái thì cây xanh sẽ hấp thụ được nước mưa cũng như điều hòa được nhiệt độ của nước ngày hè giúp cho không khí thêm phần ôn hòa hơn.

Vườn cây trên mái dốc
Vườn cây trên mái dốc

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *