Cảnh quan khu công nghiệp

Cảnh quan khu công nghiệp

Không chỉ riêng Việt Nam hay các nước đang phát triển mà cả những nước phát triển được coi là cường quốc, ngành công nghiệp cũng đang gây ô nhiễm môi trường bởi chất thải của chúng. Khi đó, cây xanh cảnh quan khu công nghiệp được coi là rất cần thiết, xây dựng và phát triển “công nghệ xanh” đã được hình thành ở nhiều quốc gia với mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Không chỉ các quận nội thành đông đúc chật chội cần có thêm không gian xanh để điều hòa không khí mà ở các khu công nghiệp tưởng chừng như chỉ toàn là máy móc khô khan cũng có thể tự mình tạo riêng cho mình một “lá phổi xanh” trong khuôn viên, ngoài tác dụng tích cực đến môi trường, tạo bóng mát cây xanh cảnh quan trong khu công nghiệp còn góp phần lớn tạo nên giá trị thẩm mỹ, giảm căng thẳng, tạo ra một môi trường làm việc và sinh hoạt “dễ chịu” với con người…

Cảnh quan khu công nghiệp
Cảnh quan khu công nghiệp

Yếu tố cảnh quan trong khu vực sản xuất

Cũng như trong các khu vực chức năng khác của thành phố, các yếu tố cảnh quan trong khu vực sản xuất, hay còn gọi là các yếu tố giới hạn và tạo thành không gian trống công nghiệp, bao gồm: công trình kiến trúc công nghiệp, cây xanh, mặt nước, địa hình, kiến trúc nhỏ, thiết bị kỹ thuật đô thị và tác phẩm nghệ thuật tạo hình. Các yếu tố này có những chức năng và tác động riêng biệt, nhưng có quan hệ mật thiết và thường được kết hợp chặt chẽ với nhau trong quá trình tổ chức không gian trống nhằm đạt tới những mục tiêu cụ thể về chức năng, môi trường và thẩm mỹ.

Cảnh quan khu công nghiệp
Cảnh quan khu công nghiệp

Vì sao phải thi công cảnh quan khu công nghiệp?

Cây xanh cảnh quan là một phần không thể thiếu trong các khu công nghiệp. Ngoài những tác dụng có thể dễ dàng nhìn thấy được như nâng cao vẻ đẹp mỹ quan, tạo bóng mát cho khối công trình vốn thô ráp còn có tác dụng thiết thực tới việc cải thiện chất lượng không khí, giảm bớt bớt ô nhiễm, bên cạnh đó còn có các tác dụng tích cực tới tâm lý của người lao động như giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, nâng cao khả năng tập trung và hạn chế các bệnh về đường hô hấp.

Cảnh quan khu công nghiệp
Cảnh quan khu công nghiệp

Cảnh quan khu công nghiệp góp phần rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế cho đất nước. Vì vậy chúng ta cần mở rộng quy mô này nhiều hơn nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *