Tìm hiểu thông tin chi tiết về cây Cọ Mỹ

Trong cuộc sống hàng ngày, cây xanh nói chung và cây Cọ Mỹ nói riêng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên cũng có một số người muốn trồng cây xanh nhưng lại lo ngại hiện tượng cây rụng lá nhiều sẽ làm mất nhiều thời gian quét dọn.

Chính vì thế Caycanhhanoi.vn xin giới thiệu tới bạn đọc về Cọ Mỹ, cây giúp tạo bóng mát hiệu quả mà rất ít khi rụng lá. Xin mời cùng tham khảo qua bài viết sau.

cây Cọ MỹĐặc điểm chung của Cây Cọ Mỹ

Đặc điểm về cây

Cây Cọ Mỹ còn được gọi là cây Kè Mỹ, là cây có lá xanh quanh năm, thân cây chắc khỏe. Lá cây thường mọc tập trung trên đỉnh, xòe rộng như hình rẻ quạt, to, màu xanh tươi, khi úa có màu nâu, lá rụng đi để lại vết sẹo xù xì trên thân cây. Cây Cọ Mỹ thuộc loại cây thân gỗ, hình dáng thấp, có gai nhỏ và sắc. Đặc điểm của Cọ Mỹ là có những chiếc lá xòe to, hình quạt và có răng cưa ở mép lá. Cọ Mỹ có lá to dạng tròn, mặt lá màu xanh bóng. Chính bởi sự độc đáo nên nhiều gia đình lựa chọn làm cây kiểng trong không gian nhà mình.

cây Cọ MỹCây Cọ Mỹ có chiều cao có thể lên tới 30 m, phần gốc cây nhẵn, mang nhiều vết sẹo do lá rụng ở giữa. Lá mọc tập trung ở phần ngọn, xếp thành vòng như chiếc ô lớn, phiến lá tròn, xẻ thùy sâu đến nửa phiến có phần đỉnh kéo dài thành sợi mềm màu bạc thòng xuống, cuống lá hơi mập, mép có gai, ở gốc có bẹ, đầu có mũi nhọn lộ ra trên phiến. Hoa của Cây Cọ Mỹ mọc thành dạng bông, thuộc hoa lưỡng tính, màu trắng. Quả hạch nhỏ và cứng, bên trong chứa 1 hạt.

Cây Cọ Mỹ (họ hàng với cây Cọ Dầu) với khả năng phát triển mạnh mẽ, không cần chăm bón nhiều, với hình dáng đẹp tự nhiên, không cần cắt tỉa, tạo hình nên được ưa chuộng trồng tạo cảnh quan đường phố, công sở, sân vườn, biệt thự, cơ quan, quảng trường… giúp tạo điểm nhấn cho công trình, hoặc trồng thành dãy dọc các lối đi hàng rào rất đẹp và tạo bóng mát, giúp lọc bụi cho môi trường, đem lại không khí trong lành, yên bình, mát mẻ. Thông thường các loại cây khác, người trồng cần phải tạo thế, uốn cành để cây không mọc hoang. Đối với cây Cọ Dầu thì không cần phải tốn thời gian cho việc tạo dáng, bởi tự bản thân nó đã có dáng rất đẹp.

cây Cọ MỹVai trò của cây Cọ Mỹ

Cây Cọ Mỹ còn được trồng nhiều thành vườn để thu hái quả, bởi quả của cây Cọ Mỹ cũng có giá trị kinh tế khá cao.

Theo các phân tích của chuyên gia thì Cây Cọ Mỹ có ý nghĩa phong thủy là khả năng sinh tài, sinh lộc, giữ tiền của cho gia chủ, do đó được nhiều hộ gia đình lựa chọn làm cây phong thủy bày trí trong nhà, cơ quan và văn phòng cũng được sử dụng nhiều.

cây Cọ MỹĐơn vị cung cấp giống cây Cọ Mỹ uy tín

Để nhằm đáp ứng nhu cầu cây cảnh phong thủy ngày một tăng cao trên thị trường. Caycanhhanoi.vn chuyên phân phố các loại giống cây trồng làm công trình, phong thủy uy tín chất lượng nhất thị trường Hà Nội. Nếu khách hàng có nhu cầu trồng cây Cọ Mỹ, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *