Tiểu cảnh giếng trời

>> Dịch vụ cây cảnh hà nội : 10 ý tưởng tạo sân vườn đẹp giá rẻ

>> Chọn cây trồng theo phong thủy cần lưu ý những gì?

Tiểu cảnh giếng trời

Giếng trời không chỉ là nơi “hút” gió và ánh sáng làm cho nhà thoáng hơn mà Tiểu cảnh giếng trời còn là nơi đón vận khí tốt vào nhà cho gia chủ khi được thiết kế hợp phong thủy.

Tiểu cảnh giếng trời - không gian sống lý tưởng
Tiểu cảnh giếng trời – không gian sống lý tưởng.

Tiểu cảnh giếng trời mang đến cho không gian nhà phố màu xanh của hoa lá và giúp cải thiện chất lượng không khí. tiểu cảnh giếng trời trở thành một không gian đặc biệt, một điểm nhấn của ngôi nhà, được thiết kế đơn giản bằng những chậu cây kết hợp với nhau vừa sang trọng vừa sạch đẹp và dễ chăm sóc.

Tiểu cảnh giếng trời với nhiều thiết kế đa dạng
Tiểu cảnh giếng trời với nhiều thiết kế đa dạng

Những vị trí có thể đặt tiểu cảnh giếng trời

–  Một giếng trời hợp phong thủy là phải được đặt ở những cung tốt, ví dụ nhu cung Tài lộc, Thiên mạng. Giếng trời thì không có hướng cụ thể tuy nhiên, khi đặt giếng trời người ta kiêng không đặt hướng Bắc của ngôi nhà.
–  Thông thường, để khai thác tối đa hiệu quả,tiểu cảnh giếng trời thường được đặt ở khoảng giữa nhà. Đây là khu vực mang đặc tính của hành Thổ, cân bằng với các hành khác theo nguyên tắc Hỏa thăng – Thủy giáng -Thổ bình hòa hoặc Mộc chuyển – Kim ẩn – Thổ trung dung.

Thiết kế phù hợp với mọi không gian
Thiết kế phù hợp với mọi không gian
Tạo không gian đẹp trên từng đường nét
Tạo không gian đẹp trên từng đường nét

Cây xanh luôn là sự lựa chọn của mọi người cho ngôi nhà thân yêu của mình. Tận dụng khoảng không gian trong nhà như giếng trời để đem cây xanh vào sẽ giúp cho nhà bạn trở nên tươi mát hơn, không khí trong lành,rmát mẻ.

Bày trí tiểu cảnh giếng trời đem lại sinh khí cho ngôi nhà

Thiết kế giếng trời kết hợp với tiểu cảnh phía dưới sẽ rất tốt vì có tác dụng kích hoạt luồng sinh khí thu được từ giếng trời. Trong trường hợp không thể đặt giếng trời ở trung cung, người ta sẽ đặt ở những cung khác cho hợp phong thủy, ví dụ như để sửa chữa được góc khuyết của một ngôi nhà bị xiên, người ta sẽ thường đặt giếng trời ở góc đó.

Tiểu cảnh giếng trời
Tiểu cảnh giếng trời
Tiểu cảnh giếng trời
Tiểu cảnh giếng trời

Cách bài trí khi giếng trời kế bên phòng ngủ lại thiên về tính Thủy và Mộc với màu tươi sáng, cách tạo trang trí nhẹ nhàng. Những giếng trời bọc khung sắt quá dày hoặc để trơ trọi sẽ không tốt bằng những giếng trời để thông thoáng có vật liệu gần gũi với tự nhiên (Mộc, Thổ hoặc thủy), đường nét tạo hình sinh động, khung hoa sắt bảo vệ vừa đủ cũng như biến giếng trời trở thành điểm nhấn nổi bật cho nội thất.

 Tiểu cảnh giếng trời
Tiểu cảnh giếng trời

Tiểu cảnh giếng trời không chỉ đem lại sinh khí tốt cho ngôi nhà giúp lấp đầy khoảng không gian trống đầy lãng phí này, mà còn khiến cho ngôi nhà của bạn gần gũi với thiên nhiên hơn, xanh mát hơn, trong trẻo hơn, và dĩ nhiên, căn nhà của bạn sẽ trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *