25 Mẫu Thiết Kế Ban Công Với Cây Xanh và Hoa Lá

Thiết kế ban công với cây xanh hoa lá đang trở thành một xu hướng được rất nhiều người lựa chọn hiện nay; đặc biệt là căn hộ chung cư thì ban công là phần không thể nào thiếu. Thiết kế ban công cũng có nhiều loài như: thiết kế vườn ban công chung cư, thiết kế ban công chung cư trồng rau, thiết kế ban công chill, thiết kế vườn ban công, … tùy thuộc vào mỗi loại ban công mà có các giải pháp sao cho phù hợp.

25 mẫu thiết kế ban công với cây xanh và hoa lá
25 mẫu thiết kế ban công với cây xanh và hoa lá

Hiện nay có rất nhiều mẫu thiết kế ban công đẹp đa dạng như: mẫu thiết kế ban công sân vườn đẹp; các mẫu thiết kế ban công nhỏ đẹp, mẫu bố trí ban công cây cảnh đẹp..

Khi kinh tế ngày càng phát triển thì nhu cầu được sinh sống và làm việc trong môi trường mang tính thẩm mỹ ngày càng cao. Chính vì vậy mà ban công không chỉ đơn thuần là nơi để phơi quần áo mà đã được tận dụng trở thành nơi thư giãn vô cùng lí tưởng để thư giãn; ngắm cảnh; học tập; làm việc;….

Mẫu 1: Thiết kế ban công với sự kết hợp giữa các loài cây kiểng lá và sỏi đá
Mẫu 1: Ban công với sự kết hợp giữa các loài cây kiểng lá và sỏi đá

Dưới đây, là các mẫu thiết kế ban công đẹp với cây xanh hoa cỏ; các bạn có thể tham khảo để lên ý tưởng cho không gian xanh ban công nhà mình nhé. Tùy vào sở thích cũng như diện tích của ban công mà có những mẫu ban công hoặc điều chỉnh sao cho phù hợp để có được một không gian ban công hoàn hảo nhất.

Mẫu 2: Ban công theo phong cách vườn Nhật với cây lộc vừng trồng chậu Composite
Mẫu 2: Ban công theo phong cách vườn Nhật với cây lộc vừng trồng chậu Composite

Ban công là gì? 

Ban công được định nghĩa là phần nhô ra khỏi mặt bằng tổng thể và được liên kết với nhau bởi một bức tường. Ban công thường được bắt đầu từ tầng hai; và có thể thiết kế dành riêng cho phòng ngủ hoặc không gian sinh hoạt chung. Thiết kế ban công đẹp không chỉ giúp căn nhà thêm phần thông thoáng; sáng sủa mà còn có thể tận dụng làm thành nơi thư giãn tuyệt vời.

Mẫu 3: Thiết kế ban công với cây đại phú gia; cây vạn niên thanh trồng chậu đá mài
Mẫu 3: Ban công với cây đại phú gia; cây vạn niên thanh trồng chậu đá mài

Nguyên tắc cần nắm khi thiết kế ban công cho chung cư với cây cảnh và hoa lá      

Để thiết kế ban công cho chung cư cho nhà ở hoặc căn chung cư. Ngoài tính thẩm mỹ bạn cũng cần phải quan tâm đến một số những yếu tố khác như: tính an toàn; cách trang trí; chọn nội thất phù hợp; cây cảnh phù hợp… Sau đây là một số những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế ban công bạn cần nắm vững để có được mẫu ban công đẹp lại vừa an toàn.

Mẫu 4: Thiết kế ban công với tiểu cảnh phát tài núi trồng chậu composite
Mẫu 4: Ban công với tiểu cảnh phát tài núi trồng chậu composite

Xem xét mong muốn và lên bản vẽ chi tiết

Để có được một không gian thư giãn đẹp mắt nơi ban công vơi cây xanh hoa lá thì bạn nên cân nhắc xem xét mong muốn của bản thân; để từ đó lên ý tưởng cho bản vẽ chi tiết. Thiết kế ban công đẹp với cây xanh hoa lá còn dựa vào từng phong cách; chính vì vậy bạn cần hết sức chú ý đến yếu tố này để có được một kết quả như ý.

Ban công trang trí bằng cây kiểng lá trồng chậu đá mài
Mẫu 5: Ban công trang trí bằng cây kiểng lá trồng chậu đá mài

Xác định không gian chính, phụ của ban công

Tuy ban công chỉ là một góc nhỏ của toàn bộ ngôi nhà hoặc căn hộ của bạn; thế nhưng để đạt được tính thẩm mỹ cao bạn nên xác định được không gian chính và phụ của ban công để có thể bố trí nội thất và cây xanh sao phù hợp và hài hòa. Việc chia bố cục cho khu vực này sẽ khiến bạn nhận được kết quả như mong muốn; mang đến cảm giác thư thái; dễ chịu cho người sử dụng và tổng thể trở nên cân đối; đẹp mắt hơn.

Mẫu 6: Tiểu cảnh đài phun nước trang tri ban công chung cư
Mẫu 6: Tiểu cảnh đài phun nước trang tri ban công chung cư

Màu sắc phối kết giữa các yếu tố được hài hòa

Màu sắc để lựa chọn trang trí ban công phần lớn sẽ phụ thuộc vào phong cách của toàn bộ căn nhà. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm nó khác biệt và nổi bật khi dùng những vật dụng trang trí có gam màu tươi sáng; tương phản. Với cách trang trí này góc ban công của bạn sẽ trông thật lôi cuốn và hấp dẫn hơn gấp đôi phần.

Mẫu 7: Cây huyết dụ mix trầu bà trồng chậu gỗ trang trí ban công
Mẫu 7: Cây huyết dụ mix trầu bà trồng chậu gỗ trang trí ban công

Để không khiến cho ban công trông lòe loẹt; khó nhìn thì bạn cần cân đối các màu sắc; tránh sử dụng quá nhiều màu dễ gây rối mắt.

Mẫu 8: Cây khế trông chậu hàng rào trang trí ban công theo phong cach Nhật
Mẫu 8: Cây khế trông chậu hàng rào trang trí ban công theo phong cach Nhật

Chọn lựa vật dụng trang trí phù hợp

Khi lựa chọn vật dụng trang trí cho ban công bạn cần cân nhắc đến kích thước xem chúng có phù hợp với vị trí đặt; màu sắc và phong cách thiết kế hay không; để có thể đưa ra quyết định phù hợp.

Trang trí ban công với tiểu cảnh dạng bán nguyệt
Mẫu 10: Trang trí ban công với tiểu cảnh dạng bán nguyệt

Đồng thời để đảm bảo an toàn bạn nên chọn những vật dụng có có chiều cao vừa phải, không nên vượt quá 2/3 chiều cao của thành lan can; cũng như nên hạn chế những thiết kế quá cồng kềnh; nặng nề.

Trồng tường cay ban công với cây tróc bạc, lan ý và một số loài cây kiểng khác
Mẫu 11: Trồng tường cây ban công với cây tróc bạc, lan ý và một số loài cây kiểng khác

Chú trọng đến tính an toàn của ban công

Ban công thông thường ít có khả năng chịu lực cao nên khi thiết kế cần hết sức cân nhắc và lưu ý về tính an toàn ở khu vực này. Tùy vào quy định xây dựng ban công cho từng mẫu nhà khác nhau mà bạn thiết kế chiều dài, cao và rộng phù hợp.

Trang trí ban công bằng cây chậu treo
Mẫu 12: Trang trí ban công bằng cây chậu treo

Việc thiết kế ban công đẹp đúng hướng bạn cũng nên lưu ý lựa  chọn màu sắc; cây trồng hợp phong thủy. Ban công là nơi để đón gió và ánh sáng chính vì vậy không nên trồng cây quá nhiều che khuất đi tầm nhìn cũng như hạn chế gió và ánh sáng.

Ban công đẹp với giàn hoa giấy
Mẫu 13: Ban công chung cư đẹp với giàn hoa giấy nở rực rỡ

Riêng đối với lối thoát nước của ban công nên được thiết kế thông thoáng và thường xuyên dọn dẹp để tránh tình trạng ngập khiến tường bị thấm nước gây mất thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe thành viên trong gia đình.

Tiểu cảnh bang công điệp với cây dương xỉ và các loài cây kiểng lá
Mẫu 14: Tiểu cảnh bang công đẹp với cây dương xỉ và các loài cây kiểng lá

Đồng thời cũng cần lưu ý không nên để cửa ban công đối diện cửa chính hoặc cửa bếp. Bởi đây chính là điều cấm kỵ trong phong thủy, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tài vận của gia chủ.

Ban công đẹp với cây trầu bà trồng chậu gỗ
Mẫu 15: Ban công đẹp với cây trầu bà trồng chậu gỗ

Thiết kế ban công với cây xanh và hoa lá

Thiết kế ban công đẹp gắn liền với cây xanh hoa lá ngoài các nguyên tắc đã kể trên đây thì bạn còn cần phải xem xét đến quy mô; loại hình của căn nhà có ban công cần thiết kế.

Ban công tràn trí đẹp với cây keiengr lá trồng chậu xi mâng
Mẫu 16: Ban công tràn trí đẹp với cây kiểng lá trồng chậu xi măng

Ban công dành cho chung cư, nhà phố hay biệt thự đều có những quy định riêng, tùy vào từng loại mà gia chủ sẽ chọn mẫu trang trí ban công phù hợp nhất.

Thiết kế ban công chung cư đẹp

Ban công căn hộ chung cư thường được thiết kế theo một quy chuẩn chung. Tùy vào độ rộng của ban công mà bạn sẽ chọn phương án thiết kế thi công ban công chung cư, cách bố trí cây xanh hoa cảnh sao cho phù hợp nhất. Thông thường thì ban công căn hộ khá hẹp; vì vậy khi thiết kế ban công chung cư nhỏ bạn chỉ có thể bố trí cây hoa chậu treo hoặc một vài chậu cây kiểng để làm đẹp không gian; hoặc cũng có thể sử dụng chậu áp tường để trồng cây; tạo cảm giác thoáng đãng thì bạn sẽ sở hữu ngay một không gian ban công lý tưởng.

Mẫu 18: Trang trí ban công với cở nhân tạo và cây cảnh trồng chậu
Mẫu 18: Trang trí ban công với cỏ nhân tạo và cây cảnh trồng chậu

Ban công tràn ngập cây xanh hoa lá sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho thiết kế ban công chung cư nhỏ đẹp. Những chậu hoa như: dừa cạn; dạ yến thảo, hay thiết kế giàn lan ban công… chúng sẽ đua nhau khoe sắc dưới ánh mặt trời sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn vào mỗi buổi sáng hoặc sẽ là nơi giúp bạn có thể tìm lại cảm giác thư giãn, dễ chịu sau một ngày làm việc.

Mẫu 19: Trang trí ban công với cây dạ yến thảo áp tường và các loai cây hoa khác trồng chậu hàng rào
Mẫu 19: Trang trí ban công với cây dạ yến thảo áp tường và các loại cây hoa khác trồng chậu hàng rào

Đồng thời có thể thiết kế giàn hoa ban công; bạn chỉ cần lựa chọn những loại hoa mình yêu thích và bắt giàn để trồng cây; tốt nhất nên chọn loại cây dây leo ban công để trang trí bắt mắc. Từ đó bạn đã sở hữu được một thiết kế vườn hoa ban công chung cư yêu thích.

Thiết kế cây xanh trong nhà chung cư
Thiết kế cây xanh trong nhà chung cư

Thiết kế ban công nhà ống đẹp

Ban công nhà ống thông thường không quá rộng nhưng vẫn đủ để bạn có thể thiết kế ban công nhỏ hẹp bằng việc bố trí những chậu cây hoa yêu thích, kèm theo một chiếc ghế nhỏ để hóng mát vào mỗi chiều. Khi thiết kế ban công nhà ống bạn cũng cần đảm bảo được tính an toàn khi sử dụng cũng như đúng quy định khi xây dựng.

Trồng hoa hồng bằng chậu gỗ trang trí ban công
Mẫu 20: Thiết kế ban công trồng hoa hồng – Trồng hoa hồng bằng chậu gỗ trang trí ban công

Thiết kế ban công biệt thự

So với nhà ống và chung cư thì ban công biệt thự sẽ có phần rộng và thoáng đãng hơn. Chính vì vậy bạn sẽ có được nhiều không gian hơn để trang trí cho không gian nơi này. Thỏa sức sáng tạo cho mình. Việc thiết kế ban công sân thượng sẽ được thực hiện dễ dàng hơn và phụ thuộc vào sở thích và nguồn ngân sách của gia chủ.

Cây huyết dụ trồng chậu gỗ trang trí ban công
Mẫu 21: Cây huyết dụ trồng chậu gỗ trang trí ban công

Một số lưu ý khi thiết kế ban công với cây xanh và hoa lá

Để ban công luôn có không gian xanh tươi mát từ cây cảnh hoa lá; bên cạnh việc chọn được loại cây phù hợp; thì bạn còn phải lưu ý một số điều khi trồng cây tại ban công như sau:

Cây xanh trồng cho ban công nhiều nắng

Đa phần các loại cây xanh hoa cỏ điều luôn cần một không gian đủ sáng để phát triển tốt. Tuy nhiên không gian ban công thường nhận được lượng ánh sáng khá mạnh từ mặt trời; chính vì vậy bạn nên thiết kế thêm mái che cho cây trồng nơi này.

Trang trí ban công với chậu áp tường
Mẫu 22: Trang trí ban công với chậu áp tường

Ngoài ra bạn cũng cỏ thể chọn những cây có khả năng chịu nắng tốt để chúng có thể dễ sinh trưởng. Bên cạnh đó, khi lựa chọn trồng cây ở ban công nhiều nắng bạn cần được thường xuyên tưới nước để cây không bị khô héo.

Cây trồng ban công ít nắng

Đối với những khu vực ban công ít nắng bạn nên thiết kế ưu tiên trồng những loại cây ưa bóng râm. Hạn chế trồng những loại cây ưa nắng vì điều này sẽ khiến cây khó phát triển tốt. Cây trồng nơi ban công ít nắng thì không cần phải thường xuyên tưới nước. Bởi vì cây thoát hơi nước khá chậm; tốt nhất bạn chỉ nên tưới 1 tuần 2 lần để hạn chế tình trạng úng chết cây.

Trang trí ban công bằng cây chuối rẻ quạt trồng chậu đá mài
Mẫu 23: Trang trí ban công bằng cây chuối rẻ quạt trồng chậu đá mài

Thiết kế lựa chọn những cây cảnh có kích thước phù hợp

Mỗi loại cây trồng sẽ có kích thước khác nhau; tuy nhiên tùy thuộc vào kích thước  ban công bạn lựa chọn những loại cây có kích thước phù hợp; cây không được quá cao hoặc có tán quá rộng so với ban công; sẽ làm mất cân đối.

Trang trí ban công bàng cây lưỡi hổ, bàng singapore, lan ý trồng chậu xi măng nhẹ
Mẫu 24: Trang trí ban công bàng cây lưỡi hổ, bàng singapore, lan ý trồng chậu xi măng nhẹ

Nếu phạm phải lỗi này sẽ khiến không gian bên trong bị che khuất và ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà. Chính vì thế nếu bạn trồng những loại cây có thể phát triển cao thì cần thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa bớt cành nhánh để có thể đón được nắng và gió.

Sử dụng cây dây leo ban công

Đặc tính của các loại cây dây leo thường phát triển khá nhanh; chính vì vậy khi trồng ở ban công nó thường sẽ bò lan lên những vị trí cao hơn. Về lâu dài sẽ gây mất thẩm mỹ cũng như gây nguy hiểm nếu quấn vào dây điện. Vì vậy bạn nên thường xuyên cắt bớt đi các nhánh để hạn chế tình trạng này.

Trang trí ban công với chậu cây để sàn và cây lan đô la chậu treo
Mẫu 25: Trang trí ban công với chậu cây để sàn và cây lan đô la chậu treo

Qua bài 25 mẫu thiết kế ban công với cây xanh và hoa lá Cây Cảnh Hà Nội chia sẻ trên về  hy vọng rằng bạn đã định hình được cách trang trí; thiết kế ban công đẹp phù hợp phong thủy; phong cách thiết kế cũng như biết cách chăm sóc cây trồng tại vị trí ban công nhà mình. Nếu bạn có ý định muốn thiết kế ban công đẹp hay liên hệ với Cây Cảnh Hà Nội để nhận được báo giá thiết kế ban công chi tiết nhé. Chúc bạn lựa chọn được mẫu ban công như ý!

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *