Tiểu cảnh sân vườn

>> Cây dây leo có hoa cho khu vườn nhà bạn

>> Đẹp mắt với vườn xanh trên sân thượng

Tiểu cảnh sân vườn – không gian đem lại giá trị cuộc sống

Nói đến tiểu cảnh sân vườn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một phong cảnh sơn thủy có nước có núi non, cây cảnh, không còn là điều khó khăn nữa hiện nay bạn đã có thể tự tạo cho mình một tiểu cảnh xinh xắn ngay tại khuôn viên nhà mình.

Tiểu cảnh sân vườn - không gian độc đáo lạ mắt
Tiểu cảnh sân vườn – không gian độc đáo lạ mắt

Môi trường cảnh quan sân vườn đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tạo nên không gian cho ngôi nhà của bạn. Tiểu cảnh sân vườn đẹp sẽ tôn vinh kiến trúc ngôi nhà của bạn lên một tầm cao mới nâng tầm giá trị cuộc sống, một không gian trong lành khoáng đạt, về mặt phong thủy cũng đem lại cát lành cho gia chủ theo từng phương diện khác nhau.

Tiểu cảnh sân vườn thiên nhiên trong lành
Tiểu cảnh sân vườn thiên nhiên trong lành

Những yếu tố làm nên một Tiểu cảnh sân vườn đẹp

Tiểu cảnh sân vườn đẹp phải kết hợp được 5 yếu tố cơ bản: đất, nước, đá, cây và kiến trúc để tạo không gian xanh có nhiều cảm xúc. Năm yếu tố đó kết hợp hài hòa để tạo thành tác phẩm nghệ thuật thiên nhiên và đem lại nguồn sinh khí dồi dào cho cuộc sống.

Tiểu cảnh sân vườn kiệt tác nghệ thuật trong ngôi nhà của bạn
Tiểu cảnh sân vườn kiệt tác nghệ thuật trong ngôi nhà của bạn

Một tiểu cảnh đẹp là một mô hình đặc biệt nhằm giảm thiểu tối đa diện tích vườn còn thừa, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ, công năng sử dụng cho ngôi nhà của bạn và gần gũi với thiên nhiên.

Phong cách thiết kế Tiểu cảnh sân vườn
Phong cách thiết kế Tiểu cảnh sân vườn

Tùy vào diện tích sân vườn, ý thích của chủ nhà để bài trí sân vườn theo các phong cách khác nhau. Để sân vườn tạo được cảm giác tự nhiên, với những mảnh vườn diện tích nhỏ thì bạn không nên tham nhiều hạng mục trang trí vì có thể làm nát khu vườn. Khi trang trí, nên nhờ các kiến trúc sư hiểu biết để tư vấn và thiết kế sân vườn theo phong thủy cho bạn.

Tiểu cảnh sân vườn nhiều mẫu mã đa dạng
Tiểu cảnh sân vườn nhiều mẫu mã đa dạng

Theo phong cách châu Á, trang trí tiểu cảnh nước trong sân vườn có nhiều điểm khác với châu Âu. Người châu Á nói chung rất trọng phong thủy nên luôn tuân theo những quy tắc nhất định. Và luôn đề cao vào những yêu cầu thiết kế sân vườn theo phong thủy.

Tiểu cảnh sân vườn
Tiểu cảnh sân vườn

Về phong thủy thì nước là một yếu tố rất quan trọng trong khu vườn. Nước tạo cảm giác mát mẻ, sinh sôi. Nước còn giúp điều hòa khí hậu cho khu vườn, tạo độ ẩm, làm giảm nhiệt độ vì sự bốc hơi. Hồ nước trong vườn cũng tạo ra thay đổi trong cốt đất, những vật nuôi dưới nước như cá cảnh, rùa kết hợp với cây nước làm cho khu vườn thêm sức sống, sinh động.

Tiểu cảnh sân vườn
Tiểu cảnh sân vườn

Cuộc sống đang ngày một bận rộn càng làm cho chúng ta thêm căng thẳng và mệt mỏi vì vậy bạn nên tự chọn cho mình một sản phẩm thiên nhiên để tạo sự thư giãn, thoải mái mỗi khi trở về tổ ấm của mình và tiểu cảnh sân vườn chính là một trong những lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *