Chọn vị trí đặt cây xanh trong nhà – đâu phải ai cũng biết!

Chọn vị trí đặt cây xanh trong nhà cũng là điều mà nhiều người băn khoăn. Làm sao để đặt vừa hài hòa, vừa thuận theo phong thủy? Hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn bạn nhé!

1.Nên chọn vị trí đặt cây thuận mắt và không chắn lối đi lại

chon-vi-tri-dat-cay-xanh-trong-nha-5

Chọn vị trí đặt cây xanh trong nhà gọn gàng mà hài hòa sẽ giúp cho không gian sống riêng của chúng ta trở nên thoải mái hơn. Không nên đặt cây xanh ở giữa cửa, hay chắn lối đi, khiến việc đi lại khó khăn hơn, điều này như làm cản trở công việc vậy, đem đến tâm lí không thoải mái cho mỗi thành viên trong gia đình. Càng không nên đặt chỏng trơ ở giữa nhà, tuy đẹp nhưng nếu không sắp xếp hợp lí, gọn gàng thì tự nhiên cây trang trí sẽ đem lại cảm giác khó chịu.

chon-vi-tri-dat-cay-xanh-trong-nha-4

Nên đặt cây xanh ở một góc phòng, đầu bàn uống nước, giữa khe nối 2 hàng ghế, bên cạnh tủ, hoặc đặt bên ngoài cửa nhưng gọn vào một bên, không chắn lối đi. Như vậy vừa điều hòa không khí, cây xanh lại không cản công việc của mọi người. Nên lựa chọn vị trí đặt cây phù hợp và thuận mắt nhất, thì chúng ta mới có thể cảm nhận được sự thoải mái nhất từ cây đem lại. Đồng thời cũng cần ưu tiên những địa điểm có nhiều ánh sáng để đảm bảo cho cây quang hợp, hấp thụ đầy đủ ánh sáng, dưỡng chất để cây sinh trưởng, phát triển tốt. Nó cũng đồng nghĩa với sự làm việc thuận lợi của chủ nhân mình.

2.Nên chọn cây phù hợp với căn phòng, ngôi nhà của mình.

chon-vi-tri-dat-cay-xanh-trong-nha-3

Có nhiều người thích những cây to, có người lại thích cây nhỏ. Nhưng không phải chúng ta cứ thích là có thể tùy tiện chọn lựa nếu nó không phù hợp với ngôi nhà của mình. Bởi như vậy sẽ làm cho cây xanh không phát huy được hết những lợi ích của nó mang lại. Mỗi cây sẽ hợp với mỗi không gian khác nhau. Và chúng ta cần đặt nó sao cho đúng với đặc điểm của nó để nó có thể phát huy tối đa những điểm mạnh của mình. Như nếu căn phòng của bạn quá nhỏ, mà lại chọn một cây quá to sơ với nó, thì khi đem về bạn sẽ rất khó lựa chọn được vị trí đặt cây cho phù hợp. Hay thậm chí còn làm cho bạn dần cảm thấy khó chịu vì căn phòng trở nên trật trội hơn, vướng hơn, mất đi sự thoáng trong căn phòng, có thể làm phản tác dụng của cây đối với chủ nhân của nó.

chon-vi-tri-dat-cay-xanh-trong-nha

Hay một căn phòng khá rộng mà lại chọn một cây quá nhỏ, thì sẽ không làm nổi bật được cây. Hoặc sẽ làm mọi người ít ai chú ý đến nó, có thể nó sẽ bị quên đi, hoặc ít nhận được sự quan tâm chăm sóc…

Vậy nên, việc lựa chọn cây sao cho phù hợp với căn phòng cũng là điều cần chú ý, để căn phòng được hài hòa hơn. Và việc lựa chọn vị trí đặt cây xanh cũng sẽ đơn giản hơn, dễ dàng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *