Sinh năm 2000 Tuổi Canh Thìn hợp cây gì để gặp nhiều may mắn

Những người sinh năm 2000 tuổi canh thìn hợp cây phong thủy gì? Cây phong thủy nào hợp tuổi canh thìn? Cây cảnh nào mang may mắn nào đến tuổi canh thìn? Tuổi canh thìn nên trưng loại cây nào để gặp nhiều may mắn tài lộc… đây là những câu hỏi được tuổi canh thìn sinh năm 2000 rất quan tâm.

Sinh năm 2000 Tuổi Canh Thìn hợp cây gì để gặp nhiều may mắn
Sinh năm 2000 Tuổi Canh Thìn hợp cây gì để gặp nhiều may mắn

Tiếp tục series bài viết về cây cảnh phong thủy hợp tuổi, bài viết này Cây Cảnh Hà Nội sẽ giới thiệu bạn những loại cây phong thủy hợp tuổi Canh Thìn mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Tuy nhiên trước khi tìm hiểu về các loài cây cảnh hợp tuổi này, chúng ta cần biết tổng quát về đặc điểm tính cảnh, vận mệnh của người tuổi canh thìn.

Tuổi canh thìn hợp trồng cây gì để gia tăng tài lộc
Tuổi canh thìn hợp trồng cây gì để gia tăng tài lộc

Những điều cần biết về tuổi canh thìn sinh năm 2000

Những người sinh năm 2000 là những người sinh vào năm cực kì đáng nhớ, được xem là cột mộc đánh dấu bước chuyển giao giữa 2 thế kỷ. Họ được xem là thế hệ mới với nhiều kỳ vọng trong tương lai.

Tổng quan về tuổi canh thìn sinh năm 2000
Tổng quan về tuổi canh thìn sinh năm 2000

Người tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 thuộc mệnh gì?

Những người sinh năm 2000 cầm tinh con rồng tuổi canh thìn. Họ là những người sinh từ ngày  05/02/2000 đến 23/01/2001. Theo ngũ hành, người sinh năm 2000 thuộc mệnh kim (Bạch Lạp Kim). Dựa trên quy luật ngũ hành tương sinh và tương khắc chúng ta sẽ xác định được những màu sắc phù hợp với người tuổi canh thìn.

Tuổi canh thìn thuộc mệnh kim
Tuổi canh thìn thuộc mệnh kim

Theo quy luật ngũ hành tương sinh: Thổ sinh Kim vì thế những màu sắc phù hợp với người tuổi 2000 mệnh Kim đó là màu xám, trắng, ghi (màu đại diện mệnh Kim) và màu vàng sậm, nâu đất (thuộc hành Thổ).

Màu sắc phù hợp với tuổi canh thìn sinh năm 2000
Màu sắc phù hợp với tuổi canh thìn sinh năm 2000

Theo quy luật ngũ hành tương khắc: Hỏa khắc Kim nên những màu như đỏ, cam, hồng, tím (màu đại diện hành Hỏa) sẽ không phù hợp với người sinh năm 2000 mệnh Kim.

Tính cách của người tuổi Canh Thìn sinh năm 2000 mệnh Kim

Những người tuổi canh thìn sinh năm 2000 là những người tính tình rất hào phóng, không thích lãng mạn, không bao giờ để tâm đến tiền bạc. Đặc biệt, người tuổi canh thìn sẽ không để nỗi buồn lấn át quá lâu mà đổi lại sẽ luôn vui vẻ, hoạt bát để tự làm vui bản thân mình.

Tinh cách của người tuổi canh thìn sinh năm 2000
Tinh cách của người tuổi canh thìn sinh năm 2000

Những người cầm tình con Rồng sinh năm 2000 cũng rất kiên trì, nỗ lực rất lớn để đạt được mục đích cao nhất mà họ đề ra. Họ cũng là một người khá ngoan cố và rất khó để thay đổi, tuy rất thông minh, lanh lợi cùng khả năng phản ứng, quan sát tinh tế. Tuy nhiên do không biết quản lý tiền bạc nên nếu không cẩn thận thì có thể bị thất thoát tài lộc.

Các loại cây cảnh giúp tuổi canh thin có sự nghiệp rực rỡ và thăng hoa
Các loại cây cảnh giúp tuổi canh thin có sự nghiệp rực rỡ và thăng hoa

Để cân bằng trong cuộc sống cũng như khỏa lấp những nhược điểm trong tính cảnh và đem đến may mắn thì người tuổi canh thìn nên bài trí những loài cây phong thủy hợp với tuổi của mình trong không gian sống hoặc trên bàn làm việc.

Tìm hiểu những loại cây cảnh hợp tuổi canh thìn
Tìm hiểu những loại cây cảnh hợp tuổi canh thìn

Những người tuổi Thìn sinh năm khác nhau sẽ phù hợp với những loại cây khác nhau vì mệnh khác nhau. Nên dựa vào bản mệnh để lựa chọn cây cảnh sẽ rất chính xác, vậy những người tuổi canh thìn sinh năm 2000 thuộc mệnh Kim nên phù hợp với những loài cây cảnh thuộc mệnh Kim và mệnh Thổ.

Vai trò của cây cảnh phong thủy đối với người tuổi canh thìn

Tuổi canh thìn mang vận mệnh khá tốt nhưng để gia tăng thêm tài lộc và may mắn trên con được công danh sự nghiệp, làm ăn buôn bán hay trong cuộc sống thì cần bày trí những loại cây cảnh phong thủy hợp tuổi trên bàn làm việc, phòng khách, phòng ăn… Như vậy, cây cảnh mới có thể phát huy khả năng thu hút nguồn năng lượng tích cực vào nhà.

Các loại cây phong thủy giúp người tuổi canh thìn thu hút tài lộc
Các loại cây phong thủy giúp người tuổi canh thìn thu hút tài lộc

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại cây phong thủy, mỗi loại cây lại mang những ý nghĩa khác nhau nên để đưa ra một loại cây phù hợp nhất với tuổi 2000 thì sẽ rất khó. Cây được xem là phù hợp cần phải xét đến các yếu tố như hợp mệnh, đúng với sở thích của gia chủ, hài hòa với không gian bài trí…

Cây cảnh phong thủy giúp người sinh năm 2000 tuổi canh thìn gặp nhiều may mắn và hạnh phúc
Cây cảnh phong thủy giúp người sinh năm 2000 tuổi canh thìn gặp nhiều may mắn và hạnh phúc

Các loại cây phong thủy hợp tuổi canh thìn sinh năm 2000

Theo phong thủy ngũ hành thì chúng ta có thể biết được là tuổi canh thìn sinh năm năm 2000 thuộc mệnh Kim nên lựa chọn những loại cây có thân, lá hoặc hoa có màu vàng hoặc màu trắng là phù hợp nhất. Vì Thổ sinh kim nên người tuổi này rất phù hợp với màu vàng và nâu đất. Đồng thời chủ nhân mệnh Kim nên chọn màu trắng, xám, ghi là màu sở hữu của bản mệnh.

Cây cảnh giúp người tuổi thìn sinh năm 2000 vượng phát, vượng tài
Cây cảnh giúp người tuổi thìn sinh năm 2000 vượng phát, vượng tài

Một số loài cây cảnh thuộc Hành Thổ hợp người tuổi canh thìn

Người tuổi canh thìn sinh năm 2000 thuộc mệnh kim nên những loại cây cảnh thuộc hành thổ sẽ rất phù hợp với người mệnh Kim, tức là những loại cây cảnh có các màu: vàng, nâu đất.

Tuổi Canh Thìn hợp cây Lan Hồ Điệp ( hoa vàng)

Lan hồ điệp có rất nhiều màu khác nhau, nhưng hoa lan hồ điệp vàng lại cực kì phù hợp với người tuổi canh thìn mang lại những ý nghĩa khác nhau. Thêm vào đó, hoa lan hồ điệp vàng có thân hình tròn trịa, cánh hoa đẹp mọc đối xứng và và màu sắc vàng tươi sáng của lan hồ điệp mang lại nhiều lợi ích tốt cho phong thủy. Lan hồ điệp vàng là biểu trưng cho sự phú quý, thịnh vượng, sung túc đầy đủ và may mắn thành công.

Tuổi Canh Thìn hợp cây cau vàng

Theo ông cha ta, trồng cây cau vàng trước nhà sẽ mang đến được nhiều may mắn cũng như che chắn bảo vệ ngôi nhà khỏi điều xấu xa và những luồng năng lượng độc hại. Cây cau vàng còn có thể khai thông vượng khí, giúp người trồng may mắn phát tài. Những người sinh năm 2000 trưng cây cau vàng sẽ luôn thịnh vượng, thể hiện được uy quyền, đẳng cấp, sang trọng cho không gian sống.

Tuổi Canh Thìn hợp cây đế vương vàng

Cây để vương vàng hay còn gọi là cây trầu bà đế vương vàng, chúng là loài cây tượng trưng cho bình an, tài lộc và thịnh vượng. Ngoài ra cây trầu bà đế vương vàng còn giúp xua đuổi vận xui, đen đủi trong cuộc sống. Với vẻ đẹp thanh tao mà cũng không kém phần sang trọng, cây trầu bà đế vương vàng đem đến cho gia chủ tuổi canh thìn một nét đẹp nhã nhặn, tươi mát và cũng đầy uy quyền.

Tuổi Canh Thìn hợp cây lưỡi hổ viền vàng

Cây lưỡi hổ viền vàng từ lâu đã được biết đến là có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, những điều xui xẻo, xua đi bùa chú. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên. Người sinh năm 2000 trồng cây cây này sẽ

Cây lưỡi hổ viền vàng hợp tuổi canh thìn mệnh kim
Cây lưỡi hổ viền vàng hợp tuổi canh thìn mệnh kim

Ngoài ra cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. Vì thế đây sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng đối tác, bạn bè, người thân tuổi canh thìn vào những dịp đặc biệt như mừng tân gia, mừng năm mới.

Tuổi Canh Thìn hợp cây Ngân hậu

Cây ngân hậu mang phong thái quý tộc giống y như tên gọi của nó vậy. Thường được dùng trong trang trí nội thất, khuôn viên văn phòng, nhà ở mang ý nghĩa xua đi những điều không may mắn, mang lại sự bình an, yên ổn cho gia chủ. Người sinh năm 2000 mệnh Kim trưng cây ngân hậu sẽ giúp chiêu tài, vận khí, thuận lợi cho công việc.

Có thể tham khảo thêm các loại cây thuộc mệnh thổ bằng video dưới đây:

Những cây cảnh thuộc Hành Kim hợp tuổi canh thìn

Người sinh năm 2000 tuổi canh thìn mệnh kim trưng những loài cây cảnh thuộc mệnh Kim, tức là những loại cây có các màu trắng, xám ghi…

Tuổi Canh Thìn hợp cây Kim ngân

Ngay cả cái tên, Kim tức là vàng, tiền, ánh vàng. Ngân tức là ngân lượng, kho lưu trữ. Khi ghép lại chữ kim ngân có ý nghĩa phong thủy tiền tài của cải lúc nào cũng nhiều, chỉ tăng lên chứ không mất đi vì sẽ giúp người tuổi canh thìn luôn được thần tài bảo hộ, cất giữ.

Tuổi Canh Thìn hợp cây Kim Tiền

Cây kim tiền còn có tên gọi khác là cây kim phát tài, theo phong thủy vì cây có thân vươn cao, lá xanh hướng lên trên ý nghĩa như bàn tay hứng lộc trời cho, tức là tiến lên, đi lên, tiền bạc lúc nào cũng nhiều. Do đó người tuổi canh thìn trưng loại cây này sẽ mang lại tài lộc và thịnh vượng như đúng tên gọi của nó.

Tuổi Canh Thìn hợp cây Ngọc ngân

Cây ngọc ngân là loại cây cảnh có khả năng mang đến tiền tài, may mắn và thịnh vượng cho những ai sở hữu nó, đặc biệt là người tuổi canh thìn. Do đó người ta tin rằng đặt một chậu cây này trong nhà hay trong phòng làm việc sẽ giúp cho may mắn luôn mỉm cười, tài lộc luôn hưng vượng.

Tuổi Canh Thìn hợp cây Bạch mã hoàng tử

Từ lâu cây bạch mã hoàng tử đã được biết đến là loại cây mang đến nhiều may mắn, tài vận tốt cho người trồng nhất là những người sinh năm 2000. Trong phong thủy, ý nghĩa của cây Bạch Mã Hoàng Tử như là vật phát tài của người mệnh Kim vì là của cây có màu trắng thuộc hành kim. Người người tuổi canh thìn chưng cây này sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Tuổi Canh Thìn hợp cây lan ý

Lan ý là loài cây đại diện cho tình yêu trong sáng và hồng nhiên, thể hiện khí chất thanh cao của con người. Người tuổi canh thìn trưng cây này ở văn phòng, không những giúp đem lại sự may mắn mà còn giúp ngăn ngừa những thứ ô uế, bụi bẩn; hơn nữa có sẽ luôn may mắn trong công việc, hạnh phúc trong tình yêu.

Có thể tham khảo thêm các loại cây thuộc mệnh kim bằng video dưới đây:

Lưu ý khi trang trí cây phong thủy cho người tuổi cảnh thìn

Ngoài việc chọn đúng loại cây phù hợp với tuổi canh thìn, người sinh năm 2000 còn phải cần biết một vài lưu ý khi trang trí để có được may mắn, thuận lợi nhất trong công việc lẫn học tập.

Lưu ý khi trang trí cây phong thủy
Lưu ý khi trang trí cây phong thủy

Nên đặt cây phong thủy dưới nguồn sáng tốt

Nếu phòng làm việc hoặc phòng học có cửa sổ hướng Nam thì rất thích hợp để bài trí cây phong thủy. Lý do là nơi có nguồn ánh sáng mặt trời dồi dào. Nhờ thế, cây mới có thể thực hiện quá trình quang hợp tốt nhất. Nếu phòng làm việc hoặc phòng học không đáp ứng được lượng ánh sáng cho cây thì tốt nhất nên chọn những loại cây ưa bóng râm; hoặc đặt cây dưới ánh sáng quang học.

Nên đặt cây ở những nơi có ánh sáng
Nên đặt cây ở những nơi có ánh sáng

Lưu ý vị trí đặt cây phong thủy

Nên đặt cây ở góc Đông Nam, bên tay trái khi ngồi làm việc. Ban cũng nên quan tâm đến các yếu tố như ánh sáng, diện tích phòng để có thể chọn được loại cây phù hợp nhất. Nếu phòng quá nhỏ hay có quá nhiều đồ đạc thì nên chọn những cây chậu treo cây lên cao.

Luu ý đến hướng đặt cây phong thủy
Lưu ý đến hướng đặt cây phong thủy

Chú trọng đến việc chăm sóc để cây luôn tươi tốt

Sẽ không tốt một chút nào nếu cây phong thủy bị chết. Vậy nên, hãy chú trọng đến việc chăm sóc để cây xanh luôn tươi tốt. Vẻ xanh mát của cây xanh sẽ giúp tinh thần thư thái, dễ tập trung làm việc cũng như kích hoạt sự lưu thông không khí và thu hút năng lượng tích cực. Từ đó, hiệu quả công việc sẽ tốt nhất và giúp cho người sinh năm 2000 có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc cũng như trong học tập.

Cần chú ý đến việc chăm sóc để cây luôn tươi tốt
Cần chú ý đến việc chăm sóc để cây luôn tươi tốt

Tổng kết

Hy vọng rằng những người sinh năm 2000 Tuổi Canh Thìn hợp cây gì đã biết rồi đúng không? Chính những loài cây ấy sẽ giúp cho người tuổi này không còn gặp khó khăn trong việc chọn lựa cây phù hợp. Dựa vào sở thích cá nhân và không gian căn phòng cần bố trí mà bạn có thể chọn một trong số những cây kể trên. Chúc bạn sớm đạt được nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống!

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *