Cây Phong Thủy Là Gì? Phân Loại, Vai Trò, Cách Chăm Sóc Cây Luôn Tươi Tốt

Cây phong thủy hiện nay nhận được rất nhiều sự quan của mọi người, chúng thường được chọn làm cây trang trí nội thất, cây trồng sân vườn…mang đến những giá trị lớn về thẩm mỹ và tinh thần. Vậy tại sao cây cảnh phong thủy được nhiều người săn lùng đến vậy? Cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu thông tin về loại cây này cũng như vai trò của nó trong cuộc sống qua bài viết sau đây.

Cây Phong Thủy Là Gì? Phân Loại, Vai Trò, Cách Chăm Sóc Cây Luôn Tươi Tốt
Cây Phong Thủy Là Gì? Phân Loại, Vai Trò, Cách Chăm Sóc Cây Luôn Tươi Tốt

Cây phong thủy là gì?

Cây phong thủy là tên gọi chũng của những loại cây cảnh mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho cho người sở hữu. Những loài cây cảnh này có khả năng thu hút tài lộc, may mắn, bổ trợ công danh, tài lộc, tình duyên, có khả năng bổ trợ giúp cuộc sống của người sở hữu trở nên tốt đẹp hơn. Nếu biết cách lựa chọn cây cảnh phong thủy phù hợp sẽ giúp chủ nhân sở hữu cuộc sống may mắn, thuận lợi như mơ ước.

Cây cảnh phong thủy mang đến nhiều điều may mắn
Cây cảnh phong thủy mang đến nhiều điều may mắn

Lợi ích của cây phong thủy mang đến 

Cây phong thủy không chỉ là loài cây cảnh để trang trí, thanh lọc không khí mang còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. những lợi ích mà các loại cây cảnh phong thủy mang đến phải kể đến như:

Mang đến nhiều may mắn và tài lộc

Sử dụng cây phong thủy để trang trí không gian sống và làm việc sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc, kích thích cung tài lộc cũng như có khả năng giữ của, tránh hao tài…  Vì thế mà chúng được nhiều người lựa chọn để trang trí không gian sống, làm việc. giải trí. Vận may và cơ hội thăng tiến sẽ có bước chuyển hóa kể từ khi gia chủ sở hữu loại cây may mắn phong thủy.

Cây cảnh phong thủy trang trí mang đến nhiều tài lộc
Cây cảnh phong thủy trang trí mang đến nhiều tài lộc

Tránh khí hung trừ tà

Bên cạnh việc mang đến những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp thì các loài cây phong thủy này còn có khả năng giúp chủ nhân tránh tà khí. Sinh khí phát ra từ cây giúp bạn xua đi vận hạn, sự đen đủi đeo bám. Bạn sẽ đề phòng được những điều xấu xa và xui xẻo.

Cây cảnh phong thủy có khả năng tránh hung trừ tà cho gia chủ
Cây cảnh phong thủy có khả năng tránh hung trừ tà cho gia chủ

Nâng cao chất lượng cuộc sống

Sử dụng cây phong thủy để trang trí nội ngoại thất ngoài giúp  con người giảm căng thẳng, mệt mỏi. Hơn nữa, chúng còn có tác dụng lọc không khí, hút bụi bẩn, các chất độc hại cũng như từ trường của thiết bị điện tử hiệu quả. Ngoài ra, khả năng đuổi côn trùng của một số loài cây cũng được công nhận.

Cây cảnh phong thủy có khả năng lọc khí tốt
Cây cảnh phong thủy có khả năng lọc khí tốt

Nhiều người tin rằng sử dụng cây phong thủy sẽ giúp bạn thư giãn và luôn cảm thấy tràn đầy sức sống, giúp không gian sống trở nên trong lành, mát mẻ và thoải mái. Không gian xanh mang đến sự trong lành và nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe tốt đẹp cho con người.

Cây cảnh phong thủy góp phần lọc khí tốt
Cây cảnh phong thủy góp phần lọc khí tốt

Cây phong thủy có mấy loại? 

Hiện nay có rất nhiều cách phân loại cây phong thủy tùy vào mỗi tiêu chuẩn và mỗi góc nhìn khác nhau. Tuy nhiên việc phân loại cây phong thủy sẽ chủ yếu dựa vào các yêu tố như đặt tính, vị trí trồng, hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ… Dưới đây là một số cách phân loại phổ biến

Phân loại cây cảnh phong thủy
Phân loại cây cảnh phong thủy

Dựa vào đặt tính, vị trí trồng 

Cây phong thủy được chia làm 2 loại: cây cảnh phong thủy trong nhàcây cảnh phong thủy ngoài trời.

  • Cây cảnh trong nhà sẽ là những loại cây cảnh ưa bóng, giúp điều hòa tốt không khí, cân bằng môi trường sống, có kích thước nhỏ gọn, sống được ở môi trường mát mẻ. Và đối với cây trong nhà phong thủy sẽ được phân thành các loại sau: cây cảnh phong thủy để bàn, cây cảnh phong thủy để sàn, cây cảnh phong đặt phòng khách, cây cảnh phong thủy phòng ngủ, cây cảnh phong thủy phòng bếp…
  • Cây cảnh phong thủy ngoài trời sẽ là những cây chịu nắng tốt, bền bỉ trước mọi tác động của thời tiết. Trong cây cảnh phong thủy ngoài trời sẽ phân chia thành một số loại như: cây cảnh phong thủy trồng trước nhà, cây cảnh phong thủy trồng ban công ưa nắng, cây cảnh phong thủy trồng sân thượng….
Có nhiều cách phân loại cây phong thủy
Có nhiều cách phân loại cây phong thủy

Phân chia theo tuổi của gia chủ

Mỗi tuổi sẽ có một số loài cây phong thủy riêng, tùy thuộc vào mục đích, nhu cầu và sở thích lựa chọn cho mình loại cây cảnh phong thủy nào phù hợp với tuổi của mình.

Phân loại cây cảnh phong thủy theo tuổi
Phân loại cây cảnh phong thủy theo tuổi

Theo mệnh chủa gia chủ

Việc lựa chọn cây phong thủy theo mệnh rất phổ biến hiện nay, đa phần sẽ dựa vào màu sắc và một số đặc điểm nổi bậc của thân lá để phân loại. Cụ thể:

  • Mệnh Kim: các màu trắng, xám, ghi, nâu vàng những cây thuộc màu Kim và màu Thổ sẽ rất phù hợp với mệnh này, phải kể đến như: cây ngọc ngân, cây kim ngân, sen đá đô la trắng, kim tiền,…
  • Mệnh Mộc: các cây có các màu như đen, xanh đen, xanh lá, xanh lam, xanh nước biển, tím sẽ rất hợp với mệnh mộc, chẳng hạn như các cây: Sen đá Bông Hồng Đen, Nhung Viền Đen, cỏ Đồng Tiền, Đế Vương, Trầu Bà, Thạch Bích Cánh Bướm, Kim Ngân thủy sinh, Cau Tiểu Trâm
  • Mệnh Thủy: Các màu đen, xanh, trắng, xảm là những màu hợp mệnh thủy phải kể đến các loại cây như: Cây Kim Ngân, Cây Kim Tiền, Cau Tiểu Trâm, Cẩm Nhung Trắng, sen đá Bông Hồng Đen, cây Nhất Mạt Hương,…
Phân loại cây phong thủy theo mệnh
Phân loại cây phong thủy theo mệnh
  • Mệnh Hỏa: Các màu gồm đỏ, cam, hồng và xanh lá cây cũng là màu rất hợp với mệnh hỏa. Một số loại cây phù hợp với người mệnh Hỏa phải kể đến như: Cẩm Nhung đỏ, Cẩm Nhung hồng, cây Phú Quý, Trạng Nguyên, Thanh Thiên, Hồng môn, sen đá Tứ Phương, sen đá 3 màu, sen đá Hồng, sen đá Hường…
  • Mệnh Thổ: các loại cây tượng trưng cho Hỏa và Thổ có màu đất, nâu, vàng, đỏ, hồng, cam, tím như cây hồng phát lộc, cây hồng môn, cây phú quý, hồng môn, thanh thiên, thịnh vượng, cây vạn lộc… Những cây có sắc đỏ rất nhiều, dễ lựa chọn.
Lựa chọn cây phong thủy theo mệnh
Lựa chọn cây phong thủy theo mệnh

Theo ý nghĩa cụ thể của cây cảnh phong thủy

Những loài cây cảnh phong thủy khác nhau sẽ mang đến những ý nghĩa khác nhau. Dựa vào ý nghĩa của cây mang người ta phân chia các loại cây theo từng nhóm như: cây cảnh phong thủy giúp thu hút tài lộc, cây cảnh phong thủy thể hiện tình yêu, cây cảnh phong thủy tượng trưng cho sự may mắn, cây cảnh phồng thủy chiêu tài….

  • Cây mang ý nghĩa về tiền bạc như: cây kim tiền, cây kim ngân, cây nhất mạc hương …
  • Cây mang ý nghĩa về sự giàu sang như:cây phú quý, cây vạn lộc, cây thịnh vượng, cây phát tài…
  • Cây mang ý nghĩa về sự trường thọ: cây trường sinh, cây ngũ gia bì, cây đại phú gia…
  • Cây mang ý nghĩa may mắn: Cây may mắn, cây cau tiểu trâm, cây cẩm nhung
  • ………
Lựa chọn cây phong thủy theo ý nghĩa của cây
Lựa chọn cây phong thủy theo ý nghĩa của cây

Danh sách một số loài cây phong thủy được mua nhiều nhất

Những lưu ý về cách chăm sóc chậu cây phong thủy luôn khỏe đẹp 

Để sở hữu một chậu cây phong thủy luôn đẹp và luôn khỏe mạnh đâu tiên cần phải lựa chọn cây phong thủy phù hợp và sau đó làm sao để chăm sóc cho cây sinh trưởng tốt cũng là một vấn đề đáng để quan tâm

Cách chăm sóc cây phong thủy đẹp
Cách chăm sóc cây phong thủy đẹp

Mỗi loài cây phong thủy đều có cách chăm sóc khác nhau, để sở hữu một cây phong thủy khỏe mạnh thu hút nhiều may mắn, đại cát đại lợi, phù trợ sức khỏe thì trước khi mua cây cần tìm hiều về cách chăm sóc cây.

Lưu ý khi chăm sóc cây cảnh phong thủy
Lưu ý khi chăm sóc cây cảnh phong thủy
  • Chọn chậu trồng cây: phải phù hợp vơi kích của cây vừa đảm bảo thẩm mỹ vừa đảm bảo không gian để rễ cây phát triển.
  • Đất trồng cây: nên chọn đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp, thoáng khí tạo điều khiện thuận lợi để cây sinh trưởng tốt
  • Nước tưới: Cần chú ý đến lượng nước tưới và cách tưới cây, đảm bảo nhu cầu nước vừa đủ cho từng loại cây cảnh tránh thiếu nước hoặc thừa nước đều ảnh hưởng xấu đến cây.
  • Ngoài ra, cần phải bón phân, thay lá úa, chăm bón cho cây định kì để cây không bị sâu bệnh và phát triển tốt hơn.
Bí quyết chăm sóc cây phong thủy khỏe mạnh
Bí quyết chăm sóc cây phong thủy khỏe mạnh

Mua cây phong thủy đẹp giá tốt ở đâu tại Hà Nội?

Nếu bạn đang muốn tìm hiểu chi tiết cây phong thủy hoặc muốn mua cây phong thủy nên tìm đến các địa chỉ bán cây uy tín. Hiện nay có rất nhiều nơi bán cây phong thủy, việc của bạn là lựa chọn được những địa chị bán cây uy tín. Nếu bạn đang ở Hà Nội có thể đến ngay các cửa hàng của Cây Cảnh Hà Nội để mau các loại cây phong thủy.

Cửa hàng bán cây cảnh phong thủy tại Hà Nội
Cửa hàng bán cây cảnh phong thủy tại Hà Nội

Khi đến với Cây Cảnh Hà Nội bạn sẽ nhận được sự tư vấn và hổ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên giàu năm kinh nghiệm đồng thời chúng tôi đảm bảo chất lượng và giá bán các loại cây cảnh phong thủy cạnh tranh.

Địa chỉ bán cây phong thủy đẹp chất lượng tại Hà Nội
Địa chỉ bán cây phong thủy đẹp chất lượng tại Hà Nội

Cây cảnh phong thủy mang đến rất nhiều giá trị tích cực cho không gian sống và làm việc. Việc hiểu về cây cảnh phong thủy, cách phân loại cũng như chăm sóc chúng sẽ giúp bạn có nhu cầu khai thác đúng mục đích mà cây phong thủy mang lại, khơi dậy nguồn năng lượng tích cực, thúc đẩy quá trình sống và phát triển. Cây Cảnh Hà Nội rất hân hạnh được phục vụ!

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *