10 ý tưởng trang trí phòng khách từ cổ điển đến hiện đại

Lên những ý tưởng trang trí phòng khách trở nên sinh động hơn bằng cây cảnh là  một ý tưởng tuyệt vời, sẽ khiến người thân, bạn bè trầm trồ mỗi khi ghé thăm nhà bạn đấy.

Tạo một cảnh quan sinh động tại phòng khách bằng cây cảnh là một ý tưởng tuyệt vời. Đây cũng là xu hướng trang trí được ưa chuộng nhất hiện nay, cho dù thu nhập của bạn không cao nhưng bạn vẫn có thể mua nó để trang trí. Xét cho cùng, ý tưởng trang trí phòng khách sẽ khiến người thân, bạn bè trầm trồ mỗi khi ghé thăm nhà bạn đấy.

Ý tưởng trang trí phòng khách
Ý tưởng trang trí phòng khách hiện đại

Hơn nữa, Bạn có thích trồng cây cảnh trong nhà không? Một không gian với rất nhiều sự sống do chính bạn chăm sóc, sẽ là thú vui tiêu khiển khiến bạn luôn muốn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Ở đây, Cây Cảnh Hà Nội chia sẻ một vài ý tưởng để giúp bạn bắt đầu với việc lên ý tưởng trang trí phòng khách bằng cây cảnh của bạn trở nên thuận tiện hơn.

Dưới đây, là 10 ý tưởng trang trí phòng khách đẹp từ cổ điển đến hiện đại

1. Phong cách trưng bày

 

Phong cách trưng bày bằng cây cảnh
Phong cách trưng bày bằng cây cảnh

Cây cảnh treo tường là cách trang trí cây cảnh khá độc đáo và được đề cao về mặt thẩm mỹ. Ngay từ khi thiết kế bản vẽ xây nhà, bạn nên đưa những khung gỗ, khung nhựa hay ô đá vào kiến trúc bức tường, để sau khi hoàn thành thì có thể trồng cây trong đó. Nên chọn những loại cây trồng dễ sống, trồng xen kẽ nhiều loại cây để tạo nên bức tranh cây cảnh tuyệt đẹp.

Ý tưởng trang trí bằng khung tranh cây cảnh
Ý tưởng trang trí bằng khung tranh cây cảnh

Tạo một phòng trưng bày trên tường nhà. Đây là một điều thú vị bởi vì bạn có thể kết hợp tất cả các hình thức trang trí tường khác bao gồm: khung tranh, những tác phẩm nghệ thuật, kệ, vv…  Hầu hết các bức tường có khả năng làm đẹp và làm cho ngôi nhà của bạn trở nên sinh động hơn đấy.

2. Phủ kín không gian trống

Phủ kín không gian trống
Phủ kín không gian trống

Ngoài một bộ bàn ghế, sofa thì phòng khách thường trống trải. Việc đặt một vài chậu cây cảnh nội thất ở đây là một ý tưởng tuyệt vời.

Một số cây được dùng trang trí tạo phòng khách như: cây kim tiền, cây thiết mộc lan,…

3. Trồng cây trên tường

Ở các biệt thự, đây là ý tưởng khá được ưa chuộng. Nó tạo thành một thảm thực vật xanh ngay trong chính ngôi nhà của bạn.

Thảm thực vật xanh trên tường
Thảm thực vật xanh trên tường

Với ý tưởng thiết kế này, bạn cũng có thể tham khảo một số cây như cây không khí. Cây không khí là giống cây sống không cần đất, chỉ cần ánh sáng và nước, là lựa chọn tuyệt vời để treo tường. Cây trồng không cần đất nên bạn sẽ chẳng bao giờ sợ tường bẩn do dính đất đen. Chỉ cần một miếng vỏ cây, giá nhựa, móc treo hay cành cây khô tạo hình, … là có thể trồng cây không khí trên đấy rồi.

Cây khỗng khí
Cây khỗng khí

Có nhiều loại cây không khí như cây dứa, có loại xoè tròn như cỏ linh chi, có loại rủ dài như rong biển. Phổ biến và dễ trồng nhất là cây Hồng Hạnh (Thông Trắng), Kim Yến, Sao Mai. Những cây này có khả năng hấp thu nhiều chất độc đồng thời thải ra khí ôxy làm cho môi trường trong sạch hơn.

4. Treo trần

 

Treo cây cảnh trên trần
Treo cây cảnh trên trần

Bạn có thể treo những chậu cây cảnh trên trên trần nhà. Nó sẽ tạo cho bạn một cách nhìn khác, mới mẻ hơn, sáng tạo hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn vị trí treo hợp lý, để tránh dụng đầu các thành viên trong nhà. Hoặc khi trong nhà bạn có những con thú cưng rất nghịch ngợm.

cây dây nhện treo giàn
cây dây nhện treo trần

5. Sử dụng những chậu cây lớn làm điểm nhấn

Dùng những chậu cây lớn làm điểm nhấn
Dùng những chậu cây lớn làm điểm nhấn

Những cây có kích thước lớn là một ý tưởng trang trí phòng khách phong cách tạo điểm nhấn đặc trưng. Bạn có thể xem bức ảnh dưới đây. Có một chậu cây cảnh lớn đặt ngay tại phòng khách, nó sẽ thu hút ánh nhìn của người khác ngay cái nhìn đầu tiên đấy. Hơn nữa, cây cảnh không khí mang lại giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn mà nó còn thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

6. Trang trí theo tầng

Trang trí theo tầng
Trang trí theo tầng

Trang trí cây cảnh theo tầng khiến cho không gian của bạn tinh tế hơn hẳn. Không gian này thường được các biệt thự, studio,…

Trang trí cầu thang bằng cây cảnh 2
Trang trí cầu thang bằng cây cảnh 2

Tại các biệt thự, các cây cảnh thường được đặt trên các bậc hàng lang để tăng độ lãng mạng cho ngôi nhà. Đây cũng là một ý tưởng trang phòng làm việc rất tối ưu.

7.Trang trí trên kệ

Chậu cây đặt trên giá sách hoặc kệ được chèn vào hoặc dựa vào tường là một cách khác để tăng vẻ đẹp cho phòng khách của bạn. Làm nổi bật giá sách với một số cây xanh làm cho không gian sống động hơn. Hoặc bạn có thể tạo một kệ góc bao gồm khung tranh, nến và cây treo.

8. Đồng bộ các cây trong phòng

Cây lưỡi hổ trang trí phòng khách
Cây lưỡi hổ trang trí phòng khách

Hãy nhìn vào ảnh minh họa cho ý tưởng này trên đây. Một căn phòng chỉ có duy nhất một cây, nhưng đa dạng về kích thước giúp bạn có thể đưa ra quyết định nên đặt chậu nào tại vị trí đâu thật dễ dàng.

Đồng bộ các loại sen đá trang trí phòng khách
Đồng bộ các loại sen đá trang trí phòng khách

Thật thú vị khi phòng bạn có những loại cây giống nhau. Vì là những loại cây giống nhau, nên cách chăm sóc chúng cũng sẽ giống nhau, bạn chẳng phải lo lắng về vấn đề này.

9. Đặt trên các giá đỡ

Chuối cảnh đặt trên giá đỡ
Chuối cảnh đặt trên giá đỡ

Bạn rất thích đặt một chậu cây chuối rẻ quạt. Từ nhỏ, hình ảnh cây chuối đã quá thân thuộc. Và bạn muốn đặt một chậu cây này tại phòng khách để có thể nhìn ngắm nó mỗi ngày. Nhưng bạn biết đây. Chuối cảnh thường có chiều cao cao hơn so với kích thước chậu nên chúng rất dễ ngã.

Cây bàng singapore trồng trên giá đỡ
Cây bàng singapore trồng trên giá đỡ

Vì vậy, sử dụng giá đỡ thực vật (hoặc giá để chậu ) là một cách tuyệt vời để tôn lên giá trị của cây cảnh. Chúng được nâng lên làm tăng tính sang trọng vốn có của cây.

10. Quần thể sinh thái

Quần thể sinh thái cây cảnh
Quần thể sinh thái cây cảnh

Một ý tưởng trang trí phòng khách quá cổ điển phải không nào? Nó giống như một khu rừng nguyên sinh thu nhỏ vậy. Nếu việc trang trí có khó khăn quá, bạn có thể tạo một không gian riêng – nơi mà các loại cây trồng cùng nhau. Kết hợp thêm một bể cá kiểng đang bơi lăn tăng. Thật là một ý tưởng tuyệt vời. Và khi mệt mỏi, căng thẳng bạn sẽ tìm đến nó, có thể sống ảo cùng nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *