29+ Ban công chung cư đẹp với cây cảnh hoa lá

Ban công chung cư đẹp với cây hoa cảnh sẽ giúp tao ra một không gian nghỉ ngơi, thư giãn vô cùng tuyệt với trong chính căn hộ gia chủ đang sở hữu. Việc làm này không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ cao mà còn giúp thông gió, đem đến không khí tươi vui vào căn hộ tạo sự thoáng mát hoàn hảo cho việc ngắm cảnh, hóng gió.

Ban công chung cư đẹp với cây cảnh hoa lá
Ban công chung cư đẹp với cây cảnh hoa lá

Có rất nhiều mẫu thiết kế ban công đẹp chung cư với cây cảnh hoa lá như: Ban công chung cư đẹp với cây chậu treo, Ban công chung cư đẹp với cây dây leo, ban công chung cư đẹp với cây hoa hồng,… tạo một không gian thưởng trà, đọc sách hay thậm chí là làm việc vô cùng thỏa mái.

Ban công đẹp chung cư với cây cảnh trồng chậu đặt ban công
Ban công đẹp chung cư với cây cảnh trồng chậu đặt ban công

Vai trò của cây cảnh hoa lá đối với ban công chung cư đẹp

Sử dụng cây cảnh hoa lá để làm nguyên liệu thiết kế ban công chung cư đẹp là phương pháp không cần bỏ ra chỉ phí quá lớn chỉ cần tỉ mỹ, khéo léo, bố trí, phối kết các loại cây cũng như vật liệu sao cho hài hòa nhất để có một không gian xanh mát và gần gũi, thông thoáng với thiên nhiên.

Ban công nhỏ chung cư với cây cảnh
Ban công nhỏ chung cư với cây cảnh kiểng lá đẹp

Để sở hữu một ban công chung cư đẹp thì không thể thiếu được cây cảnh hoa lá. Chính những loại cây hoa cảnh này trồng ban công sẽ giúp không gian sống của bạn ngập tràn màu sắc, đẹp mắt hơn, bên cạnh đó còn góp phần thanh lọc không khí mang lại sự trong lành, đảm bảo tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.

Ban công tiểu cảnh nước đẹp chung cư
Ban công tiểu cảnh nước đẹp chung cư

Tùy thuộc vào sở thích của gia chủ mà lựa chọn những vật liệu trang trí ban công và cây hoa cảnh phù hợp với sở thích, phù hợp khí hậu và phù hợp với phong thủy nhất. Những loại cây hoa thường được sử dụng trong thiết kế và thi công ban công chung cư đẹp như: hoa hồng, hoa dạ yến thảo, hoa lồng đèn, cây kim tiền….

Trang trí ban công đẹp hiện đại
Trang trí ban công đẹp hiện đại

Với những ban công nhỏ xinh hẹp, sử dụng những chậu cây treo hoặc giàn treo cây cảnh ban công vừa tiết kiệm diện tích vừa mang tính thẩm mĩ cao, ban công sẽ càng đẹp hơn nhờ những bông hoa khoe sắc.

Ban công trang trí đẹp với tiểu cảnh nước
Ban công trang trí đẹp với tiểu cảnh nước

Hãy thử tưởng tượng nếu mỗi sớm mai thức giấc được bước ra ban công với cây xanh hoa lá tươi mát hít thở khí trời hay thưởng thức một tách cà phê sáng thì còn gì tuyệt với bằng, chính nhưng mầm xanh sẽ giúp ngày mới của bạn thêm tràn đầy năng lượng.

Thiết kế ban công đẹp cho chung cư với cây xanh hoa lá
Thiết kế ban công đẹp cho chung cư với cây xanh hoa lá

Thiết kế, thi công ban công chung cư đẹp

Để thiết kế và thi công ban công đẹp cho nhà chung cư ngoài sử dụng cây cảnh hoa lá để trang trí thì còn cần các vật liệu sân vườn để hỗ trợ. Phải kể đến như các vật dụng thiết kế ban công dưới đây.

Ban công chung cư nhỏ đẹp với cây hoa cảnh
Ban công chung cư nhỏ đẹp với cây hoa cảnh

Các vật liệu trang trí ban công chung cư đẹp

Cụm chậu cây cảnh đẹp

Bất kỳ không gian nào, kể các thiết kế ban công chung cư nhỏ cây xanh luôn luôn cần thiết, đem lại sức sống và điều hòa không khí ngôi nhà. Khi trang trí cây xanh hoa lá, có nhiều kiểu sắp xếp khác nhau. Có thể treo lơ lửng, kê dưới sàn hoặc có thể đặt trên kệ áp tường. Tùy thuộc vào sở thích và kinh phí lựa chọn được những mẫu chậu cây đẹp phù hợp để trang trí.

Thiết kế ban công cây cảnh trồng chậu đá mài đẹp
Thiết kế ban công cây cảnh trồng chậu đá mài đẹp

Sàn gỗ ban công

Sàn ban công thông thường phần lớn đều sử dụng đá hoa cương hoặc gạch men để lót sàn. Nhưng để tạo điểm nhấn và tạo nét đẹp hiện đại hơn cho ban công, gia chủ có thể sử dụng vật liệu gỗ hoặc nhựa composite giả gỗ để áp sàn. Vật liệu này tôn lên sử giản dị, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn cho gia chủ.

Trang trí ban công căn hộ đẹp áp sàn gỗ
Trang trí ban công căn hộ đẹp áp sàn gỗ

Hồ nước ban công chung cư

Một thiết kế ban công đẹp phải hội tụ nhiều yếu tố, trong đó yếu tố phong thủy cũng cực kỳ quan trọng. Bởi ban công là nơi đón khí trời, điều hoà không khí cho ngôi nhà. Thiết kế tiểu cảnh hồ nước mini cho ban công chung cư đang rất được ưa chuộng bởi những lợi ích nó mang lại. Không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn mang lại giá trị tâm linh, thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình.

Thiết kế ban công với bể cá trang trí chung cư
Thiết kế ban công với bể cá trang trí chung cư

Tiểu cảnh hồ nước mini ban công hoặc bể cả mini ban công được tạo nên từ hệ thống chậu nhựa composite được thiết kế đặc biệt. Chất liệu nhựa Composite có độ bền trên 5 năm, chịu nhiệt và bền với mọi thời tiết mưa nắng nên gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Trang trí ban côn với tiểu cảnh thác nước
Trang trí ban côn với tiểu cảnh thác nước

Đá, sỏi trang trí ban công

Ngoài sàn gỗ, gia chủ còn có thể sử dụng sỏi, đá hoặc cỏ nhân tạo để tăng thêm sự mới lạ, thú vị và độc đáo cho không gian ban công. Phong cách trang trí tiểu cảnh ban công chung cư sử dụng sỏi đá trang trí rất được người Nhật vô cùng ưa chuộng.

Trang trí tiểu cảnh ban công với sỏi đá kết hợp cây cảnh
Trang trí tiểu cảnh ban công với sỏi đá kết hợp cây cảnh

Giàn treo hoa ban công

Để tạo thiết kế ban công chung cư nhỏ đẹp thì giàn treo là vật dụng không thể thiếu. Với cách trang trí này vừa tiết kiệm diện tích vừa bền và đẹp. Mặc dù đơn giản, mộc mạc nhưng có thể che đi vách tường. Đồng thời, có thể thêm diện tích để trang trí thêm những chậu hoa, chậu cây thay vì kê chúng trực tiếp dưới sàn.

Ban công với giàn treo cay cảnh
Ban công với giàn treo cây cảnh

Bàn ghế trang trí

Một ban công xanh mát kết hợp với một bộ bàn ghế để ngoài ban công, đem đến những phút giây thư giãn tuyệt vời. Đối với ban công có diện tích nhỏ hẹp, gia chủ có thể trực tiếp lắp đặt bàn ghế vào thành để có thể tiết kiệm diện tích.

Thiết kế ban công với cây hoa cảnh kết hợp bộ bàn ghế
Thiết kế ban công với cây hoa cảnh kết hợp bộ bàn ghế

Đèn led trang trí

Nếu gia chủ là một người yêu thích sự lãng mạn thì có thể trang trí thêm đen led, phụ kiện này sẽ giúp cho sân vườn bân công thêm phần lung linh, lãng mạn hơn vào ban đêm. Tuy nhiên, bạn nên chú trọng phối màu đèn cho phù hợp với thiết kế tiểu cảnh ban công. Hạn chế để màu đèn và màu hoa bị chọi nhau, gây mất thẩm mỹ cho ban công.

Trang trí ban công chung cư bằng cây cảnh và đèn led
Trang trí ban công chung cư bằng cây cảnh và đèn led

Những mẫu ban công chung cư đẹp ấn tượng với cây cảnh hoa lá

Mỗi mẫu ban công chung cư điều có chức năng cũng như ưu điểm riêng. Phụ thuộc vào sở thích, cá tính và phần không gian ban công hiện có để chọn mẫu ban công phù hợp nhất. Thường chia làm 3 loại chính sau:

Mẫu tiểu cảnh nước ban công đẹp

Tiểu cảnh nước trang trí ban công giúp không gian trở nên xanh tươi mát mẻ hơn, giúp gia chủ hòa mình với thiên nhiên ngay trong ngôi nhà của mình. Với tiểu cảnh thác nước hoặc bể cá đang chảy xuống hay chỉ đơn giản là vài bông hoa cũng khiến không gian của bạn trở nên tươi sáng và đầy sức sống.

Trang trí ban công với tiểu cảnh thác nước
Trang trí ban công với tiểu cảnh thác nước

Ngoài mục đích làm đẹp, tiểu cảnh trong nhà còn giúp cải thiện chất lượng không khí trong ngôi nhà của bạn, bên cạnh đó, bạn có thể trồng các loại cây vừa đẹp, tươi mới lại có thể giải được độc tố trong không khí, mang lại sinh khí trong lành nhất cho ngôi nhà của bạn.

Mẫu tiểu cảnh khô ban công đẹp

Những mẫu tiểu cảnh khô trang trí ban công cũng là một xu hướng đang được ưa chuộng hiện nay. Những tiểu cảnh ban công khô có thể tận dụng được tối đa không gian góc ban công tạo nên những tiểu cảnh nhỏ. Những yếu tố được sử dụng trong tiểu cảnh khô như: đất, sỏi, đá cỏ… đã tạo nên một không gian thơ mộng, cuốn hút ngay trong ngôi nhà của mình.

Mẫu tiểu cảnh tường ban công đẹp

Tận dụng tốt tường 2 bên ban công để giúp không gian xanh mát và thoáng đãng hơn. Tiểu cảnh trên tường cũng được chia ra rất nhiều loại phù hợp với nhiều yêu cầu của gia chủ như: tường cây xanh, tiểu cảnh trên tường có thác nước hoặc đài phun nước, tiểu cảnh trên tường với bể cá thủy sinh, tiểu cảnh trên tường với giàn treo áp tường… Tất cả những loại trên đều có mục đích là làm đẹp cho bức tường vốn khô khan của gia đình.

Lưu ý khi thi công ban công chung cư đẹp với cây cảnh hoa lá

Ban công chung cư đẹp ngoài tính năng về thẩm mỹ còn mang đến ý nghĩa phong thủy cùng lợi ích thú vị nên được nhiều người yêu thích. Việc thiết kế tiểu thi công ban công đẹp với cây cảnh hoa lá cần chú ý đến mỹ quan và phong thủy. Với các lưu ý sau đây sẽ giúp cho bạn có có được một ban công chung cư vô cùng đẹp.

Lưu ý khi thi công ban công chung cứ đẹp
Lưu ý khi thi công ban công chung cứ đẹp

Yếu tố phong thủy

Phong thủy là yếu tố mang tính chất tâm linh cầu mong tài lộc, bình an, may mắn và sức khỏe cho gia chủ. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý các yếu tố hạn chế, để tránh gặp phải khi tiến hành thiết kế, thi công ban công chung cư với cây cảnh hoa lá.

Ban công chung cư đẹp phải hài hòa phong thủy
Ban công chung cư đẹp phải hài hòa phong thủy

Đối với những tiểu cảnh nước thì gia chủ cần phải để ý về vấn đề hướng nước chảy. Hướng nước chảy của tiểu cảnh không được chảy hướng vào phía trong nhà sẽ làm cho phong thủy không tốt và cảnh sắc kém đi. Ngoài ra, hình dạng hồ cá không nên để góc cạnh, nên bo tròn ôm xung quanh nhà…

Ban công chung cư đẹp phải mang đến may mắn tài lộc
Ban công chung cư đẹp phải mang đến may mắn tài lộc

Yếu tố không gian ban công

Để thiết kế và thi công tiểu cảnh ban công chung cư đẹp, gia chủ cần phải cân nhắc cẩn thận về kỹ thuật. Việc này để tránh gây ảnh hướng đến kỹ thuật, thiết kế của không gian khác trong nhà. Lưu ý vị trí tiểu cảnh ở không gian phù hợp, để trong quá trình sinh hoạt không làm ảnh hưởng xấu và đảm bảo an toàn.

Ban công chung cư đẹp phải hài hòa các yếu tố
Ban công chung cư đẹp phải hài hòa các yếu tố

Chi phí thi công

Công việc thiết kế ban công chung cư đẹp với cây cảnh hoa lá cần phải để ý đến các yếu tố chi phí thiết kế, thi công. Ngoài phần chi phí thiết kế thì chi phí bảo dưỡng, duy trì tu bổ cũng tốn khá nhiều. Đối với các ban công ở khu căn hộ chung cư, gia chủ nên chọn loại tiểu cảnh bể cá dễ thay rửa và hồ cá có sinh vật dễ chăm sóc.

Ban công chung cư đẹp cần quan tâm đến chi phi thiết kế và thi công cùng bảo dưỡng
Ban công chung cư đẹp cần quan tâm đến chi phi thiết kế và thi công cùng bảo dưỡng

Trên đây là các mẫu ban công chung cư đẹp với cây cảnh hoa lá mà Cây Cảnh Hà Nội đã giới thiệu đến bạn tham khảo, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được mẫu ban công chung cư đẹp phù hợp với với ban công nhà mình. Chúc bạn thành công!

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *