30+ ý tưởng decor ban công nhỏ đẹp tiết kiệm chi phí

Decor ban công nhỏ hiện nay đang được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là đối với những ai đang sống ở những chung cư cao tầng ở các thành phố lớn. Decor ban công đang trở thành một trao lưu hiện nay.

30+ ý tưởng decor ban công nhỏ đẹp tiết kiệm chi phí
30+ ý tưởng decor ban công nhỏ đẹp tiết kiệm chi phí

Nếu không gian sống và làm việc của bạn có một góc ban công nhỏ thì đừng lãng quên nó. Hãy cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu những cách decor ban công nhỏ đẹp hết sức đơn giản dưới đây sẽ giúp ngôi nhà bạn thêm phần ấn tượng và rực rỡ từ trong ra ngoài.

Những mẫu decor ban công nhỏ tiết kiệm chi phí
Những mẫu decor ban công nhỏ tiết kiệm chi phí

Vì sao nên decor ban công nhỏ?

Decor ban công sẽ giúp cho ban công nhà bạn sẽ trở nên xanh mát và tràn đầy sức sống hơn. Từ đó biến ban công trở thành không gian vô cùng lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giản sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi.

Decor ban công chung cư tạo điểm nhấn cho không gian sống
Decor ban công chung cư tạo điểm nhấn cho không gian sống

Decor ban công đang đã và đang trở thành một xu hướng tất yếu hiện nay, vì vừa đẹp lại vừa mang đến nhiều sự tiện dụng. Bạn có thể tự decor ban công hoặc nếu có điều kiện hơn bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ các đơn vị thi công cảnh quan sân vườn để thực hiện mong muốn của mình.

Decor ban công đẹp với cây hoa cảnh
Decor ban công đẹp với cây hoa cảnh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế, thi công, decor ban công đẹp tuy nhiên về chất lượng cũng như giá cả rất khác biệt. Câu hỏi đặt lời chính là ngoài việc tìm kiếm mẫu mã decor đẹp thì bạn nên tìm kiếm đơn vị uy tín. Việc gặp phải đơn vị kém uy tín sẽ làm cho ban công bạn trở nên mất giá trị, đồng thời lại tốn khá nhiều thời gian cũng như tiền bạc. Như vậy tiêu chí để chọn đơn vị decor ban công chuyên nghiệp.

Decor ban công nhỏ tiết kiệm chi phí đẹp
Decor ban công nhỏ tiết kiệm chi phí đẹp
  • Mẫu mã: cần phải có mẫu mã decor đẹp phù hợp xu hướng lúc đó ban công mới đẹp được.
  • Uy tín: có cam kết bảo hành, đảm bảo cụ thể về dịch vụ decor ban công, chịu tránh nhiệm nhanh chóng theo đúng thỏa thuận cam kết.
  • Chất lượng: ban công là nơi đón gió mưa nhiều nhất của ngôi nhà, nên nhiều hay ít cũng tiếp nước. Chính vì vậy cần lựa chọn những vật dụng chất lượng có khả năng kháng nước cao, những loại cây trồng cần có độ bền cao.
Ban công decor đẹp với cây cảnh hoa lá
Ban công decor đẹp với cây cảnh hoa lá

Những lưu ý khi decor ban công nhỏ

Khi muốn decor ban công hẹp bạn cần phải nắm bắt một vài nguyên tác dưới đây để tự mình bắt tay vào xây dựng, thiết kế và decor khu vực ban công theo ý thích của mình.

Những lưu ý khi decor ban công nhỏ đẹp
Những lưu ý khi decor ban công nhỏ đẹp

Yếu tố phong thủy trong decor ban công

Yếu tố phong thủy luôn là điều đáng quan tâm và cân nhắc thất cẩn trọng. Từng cách bố trí, phương hướng đặt để các vật dụng, cây cảnh trang trí… đều vô cùng quang trong trọng mọi không gian của ngôi nhà và ban công cũng không ngoại lệ.

Decor ban công nhỏ cần lưu ý yếu tố phong thủy
Decor ban công nhỏ cần lưu ý yếu tố phong thủy

Để ban công bố trí theo phong thủy tốt, có khả năng hút vượng khí, đón nhiều tài lộc, gia chủ cần “thuộc lòng” các nguyên tắc sau:

  • Ưu tiên trang trí với những chậu cây nhỏ: Những loại cây nhỏ phù hợp với trang trí ban công và có thể mang lại nhiều vận may, lộc tài như: cây huyết long, cây kim tiền hay cây hoa hồng là những gợi ý lý tưởng gia chủ có thể tham khảo. Chủ nhà hạn chế decor bằng những loại cây quá cao lớn do chúng có thể cản trở vận khí tốt lưu thông cũng như hạn chế tầm nhìn và khả năng quan sát.
Decor ban công bằng cây trồng chậu nhỏ
Decor ban công bằng cây trồng chậu nhỏ
  • Tránh biến ban công thành nhà kho hoặc nơi chỉ để phơi phóng: ban công là một nơi có diện tích khá khiêm tốn nhưng lại là vị trí vô cùng quan trọng nên đừng biến nơi này thành nhà kho, đó là điều cấm kỵ trong phong thủy. Do ban công được xem là “cửa ngõ hút vượng khí, chiếu tài lộc” của toàn bộ căn hộ, nên khi chủ nhà biến chúng thành nhà kho chất đầy đồ đạc hoặc giăng mắc quá nhiều quần áo, vận khí tốt và ánh sáng vào nhà chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.
Không biến ban công thành nhà kho để chứa đồ
Không biến ban công thành nhà kho để chứa đồ
  • Đảm bảo yếu tố kỹ thuật khi decor ban công: Khi decor ban công thì vấn để cấp thoát nước là cần phải lưu tâm. Khi phơi đồ hay tưới cây, nếu nước không thể thoát nhanh, khu vực này sẽ dễ bị tù đọng và lưu cữu, tài vận khó phát triển.
Đảm bảo yếu tố kỹ thuật khi decor
Đảm bảo yếu tố kỹ thuật khi decor
  • Hạn chế đặt chuông gió ở ban công: Chuông gió là vật trang trí rất đẹp và lãng mạn, mang giá trị cao khi xét về yếu tố thẩm mỹ. Tuy nhiên, món đồ này có thể gây xáo động không khí làm đường dẫn tài vận bị ảnh hưởng, không tốt cho gia chủ.
Hạn chế không treo chuông gió ngoài ban công
Hạn chế không treo chuông gió ngoài ban công

Decor ban công phải đồng nhất với thiết kế của căn nhà

Khi decor ban công cần cần lưu ý nên chọn những mẫu decor phù hợp với thiết kế của ban công, đảm bảo ban công vừa thể hiện được sở thích cá nhân của gia chủ vừa phù hợp với tổng thể không gian sống. Ý tưởng decor xuất phát từ chính lối kiến trúc toàn diện của căn hộ, gia chủ có thể phát triển và nghiên cứu kỹ yếu tố mình muốn thêm vào thay vì chọn một phong cách decor lạc lõng.

Decor ban công phải trùng tone với thiết kế chung cư
Decor ban công phải trùng tone với thiết kế chung cư

Decor ban công nhỏ nên tiết chế các tiểu tiết

Ban công là nơi có diện tích tương đối hạn chế, không có nhiều không gian để bố trí nhiều thứ cùng lúc. Vì vậy phải thật sự tinh tế để lựa chọn kết hợp với sự khéo léo để decor tạo nên một ban công đẹp. Cần hạn chế lựa chọn đồ dùng trang trí, tránh việc quá tham các chi tiết nhỏ lẻ, dễ gây cảm giác rối mắt, bí bách, khó chịu.

Decor ban công nhỏ hạn chế các tiểu tiết
Decor ban công nhỏ hạn chế các tiểu tiết

Chính vị vậy, khi lựa chọn các đồ dùng decor ngay cả cây hoa cảnh nên lựa chọn cùng tone màu phù hợp với phong cách của căn hộ. Đồng thời lựa chọn những vận dụng hay chậu cây cảnh cũng phù hợp với kích thước ban công, bố trí sắp xếp gọn gàng, không cản quá nhiều ánh sáng.

Decor ban công theo tone chủ đạo của chung cư
Decor ban công theo tone chủ đạo của chung cư

Cần lưu ý, khi lựa chọn trồng cây ban công cũng cần chuẩn bị các chất diệt công trùng hoặc lựa chọn các loài cây chống côn trùng, tránh ruồi muỗi làm ảnh hưởng đến sức khỏe và không gian nghỉ ngơi.

Decor ban công vơi cây cảnh đẹp
Decor ban công vơi cây cảnh đẹp

Decor ban công phải đảm bảo hệ thống chiếu sáng đầy đủ

Ban công là không gian mở nên phải có hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm. Hệ thống đèn chiếu ngoài có tác dụng soi sáng cần phải dễ di chuyển, những bóng đèn được bố trí thông minh khéo léo sẽ giúp cho khu vực ban công trở nên lung linh và mang tính thẩm mỹ cao hơn.

Ban công nhỏ được bố trí đẹp
Ban công nhỏ được bố trí đẹp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bóng đèn để trang trí, decor ban công chung cư… gia chủ có thể tùy chọn theo ý thích như: những dây đèn led nhấp nháy cuốn quanh lan can, đèn đứng để thoải mái đọc sách cuối ngày,… Với những lựa chọn này, khu vực ban công sẽ không còn nhàm chán, đơn điệu hay tẻ nhạt nữa.

Đảm bảo ánh sáng vừa đủ cho ban công
Đảm bảo ánh sáng vừa đủ cho ban công

Những ý tưởng decor ban công nhỏ đẹp tiết kiệm chi phí

Decor ban công nhỏ tươi mát với cây xanh để sàn

Một ban công đẹp không thể thiếu đi những chậu cây xanh hoa cảnh, nếu không ban công rất nhàm chán. Hiện nay có rất nhiều mẫu chậu cây để sàn phù hợp để decor ban công, một loại lại mang một vẻ đẹp riêng, bên cạnh đó cũng có nhiều cây cây hoa cảnh có mùi hương rất phù hợp để decor ban công thành nơi nghỉ dưỡng sau những ngày dài làm việc mệt mỏi.

Decor ban công chill đẹp
Decor ban công chill đẹp

Ngoài ra, cây hoa cảnh còn có tác dụng thanh lọc không khí mang đến bầu không khí trong lành, thậm chí có một số loại cây hoa cảnh còn mang đến nhiều may mắn tài lộc cho gia chủ như: cây trúc quân tử, cây lô hội, cây lưỡi hổ, kim tiền, kim ngân lượng,…

Decor ban công nhỏ với vườn tường đứng

Vườn tường đứng là một trong những giải pháp decor ban công nhỏ đang rất được ưa chuộng hiện nay. Việc làm này có thể giảm bớt đi sự đơn điệu của các mảng tường đá thô cứng, tăng thêm sự thú vị cho không gian căn nhà.

Tường cây ban công đẹp
Tường cây ban công đẹp

Hãy cùng tham khảo một số ý tưởng decor ban công nhỏ bằng vườn tường đứng ấn tượng

Decor ban công nhỏ với cây hoa chậu treo

Decor ban công với cây hoa chậu treo là một trong những phương pháp đơn giản vừa tiết kiệm được chi phí, vừa dễ dàng thực hiện để tạo ra một khu vườn trên ban công đẹp không chiếm quá nhiều diện tích. Những loại cây thường được sử dụng để trồng chậu treo ban công phải kể đến như: Hoa dừa cạn, hoa dạ yến thảo, lan dolar…

Cây hoa chậu treo decor ban công nhỏ đẹp
Cây hoa chậu treo decor ban công nhỏ đẹp

Hãy cùng tham khảo một số ý tưởng decor ban công nhỏ bằng cây hoa chậu treo cực dễ làm:

Decor ban công nhỏ làm vườn rau mini

Ngoài xu hướng trồng cây xanh cho ban công chung cư, việc thiết kế không gian này làm vườn rau mini cũng đang là trào lưu được các gia chủ thi nhau sáng tạo cho ngôi nhà của mình. Bạn sẽ có ngay một vườn rau sạch ngay chính ban công nhà mình mà không phải lo sợ hay cân nhắc khi sử dụng.

Tạo vừa rai mini trang trí ban công đẹp
Tạo vừa rai mini trang trí ban công đẹp

Với ý tưởng decor ban công nhỏ thành một vườn rau mini, vừa giúp cho ngôi nhà trở nên tươi mát, tràn ngập năng lượng vừa tạo nên sự gắn kết gia đình, những phút giây sinh hoạt thú vị, hạnh phúc khi bước vào mùa thu hoạch. Hãy cùng tham khảo một số ý tưởng decor ban công nhỏ bằng vườn rau mini:

Decor ban công nhỏ bằng các tiểu cảnh đơn giản

Bằng các tiểu cảnh vô cùng cuốn hút như tiểu cảnh hồ nước mini, tiểu cảnh bể cá,… được decor vào ban công tạo nên một điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên cách decor các tiểu cảnh ban công này phải đỏi hỏi kỹ thuật khác cầu kỳ cần cân nhắc sao cho hợp lý. Hãy cùng tham khảo một số ý tưởng decor ban công nhỏ bằng tiểu cảnh đơn giản và dễ làm nhất:

Như vậy, chỉ một vài gợi ý decor ban công nhỏ cùng với sắp xếp hợp lý đã giúp góc nhỏ ban công nhỏ nhà bạn trở nên ấn tượng và thu hút hơn. Với những gợi ý về cách decor ban công nhỏ đẹp tiết kiệm chi phí, Cây Cảnh Hà Nội hi vọng bạn có thêm nhiều ý tưởng decor ban công cho chính ngôi nhà mình. Chúc bạn thành công!

Cây Cảnh Hà Nội – caycanhhanoi.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *