Tiểu cảnh nhà phố

Tiểu cảnh nhà phố đang dần được ưa chuộng

Diện tích nhà ở tại các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh rất chật, thường được phân theo hình chữ nhật kéo dài sâu vào trong vì vậy kiểu nhà ống được nhiều hộ gia đình lựa chọn. Dù vậy nhưng nhà ở phố vẫn thiếu khí trời, thiếu ánh sáng tự nhiên. Do đó để giải quyết vấn đề thiếu hụt này nhiều gia đình chọ cách xây dựng các góc Tiểu cảnh nhà phố nho nhỏ tại các vị trí như ban công để đón gió, giếng trời để đón ánh sáng và không khí, ngoài ra họ còn tận dụng các góc chết như gầm cầu thang, chân cầu thang, giải lối đi, cửa sổ để trồng cây, trồng hoa làm đẹp thêm cho ngôi nhà của mình.

Mẫu tiểu cảnh nhà phố
Mẫu tiểu cảnh nhà phố

Tiểu cảnh nhà phố được thiết kế và thi công bên trong căn nhà mang đến một không gian mới lạ, phát huy tối đa vẻ đẹp nội thất. Nói đến nhà phố, nhà ống thì người ta thường liên tưởng đến sự thiếu không gian và ánh sáng, nhưng thực tế nếu biết đầu tư vào thiết kế không gian, đặc biệt là bố trí các tiểu cảnh ở những không gian thông tầng, sân sau hoặc phòng khách, thì chúng ta hoàn toàn có thể có một căn nhà phố đẹp, thoáng và giàu cảm xúc thư giãn.

Góc tiểu cảnh nhà phố
Góc tiểu cảnh nhà phố

Tạo tiểu cảnh nhà phố đẹp

Nếu tiểu cảnh sân thượng mang lại cho bạn một sự sống mới để thoải mái hơn sau những giờ làm việc mệt mỏi và căng thẳng thì tiểu cảnh nhà phố lại đem đến cho bạn một không gian tươi mát hơn, sức sống căng tràn hơn và ấm cúng hơn rất nhiều.

Tạo dáng cho tiểu cảnh với cây cối, đá phong thủy, đèn sáng giúp cải thiện góc tối của không gian. “Mảng xanh trong nhà tạo sự mềm mại, có thể bố trí cho nhiều loại không gian từ nhỏ, trung bình đến lớn. Chỉ cần một chút tỉ mỉ, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một mảnh vườn nhân tạo nhỏ xinh cho gia đình mình”.

Tiểu cảnh nhà phố
Tiểu cảnh nhà phố

Không gian xanh có vị trí quan trọng trong thiết kế nhà phố hiện đại. Việc tạo các tiểu cảnh hay vài chậu hoa, cây, lá hợp lý trong khu vực sinh hoạt không chỉ cho ta cảm giác “trở về với thiên nhiên” mà còn có tác dụng tạo nên những điểm nhấn trong trang trí ngôi nhà hay khuôn viên xung quanh.

Tiểu cảnh không chỉ góp phần tạo điểm nhấn cho không gian mà còn che bớt những khiếm khuyết còn tồn tại trong nhà bạn. Có thể là ở góc tường, gầm cầu thang, khoảng diện tích khiêm tốn cạnh cửa sổ… với tất cả những hình dáng khác nhau đều có thể tạo nên những tiểu cảnh đẹp và lãng mạn cho ngôi nhà nơi phố xá tấp nập. Và đó chính là tiểu cảnh nhà phố đã tạo nên không gian đẹp hơn cho ngôi nhà của bạn.

>> Xem thêm: Tiểu cảnh mini

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *