Bí quyết chọn chậu hoa lan hồ điệp phòng khách hợp phong thủy

Chậu hoa lan hồ điệp phòng khách luôn là sự lựa chọn của nhiều gia đình và các văn phòng công ty. Bởi, hoa lan hồ điệp mang một vẻ đẹp kiêu sa và đầy quý phái; mang đến một không gian sự sang trọng và đẳng cấp. Ngoài ra, chúng còn mang đến những điều tốt đẹp về mặt phòng thủy.

Chọn chậu hoa lan hồ điệp chưng phòng khách
Chọn chậu hoa lan hồ điệp chưng phòng khách

Như chúng ta đã biết, phòng khách là phòng vô cùng quan trọng đối với ngôi nhà; nó thể hiện bộ mặt của gia chủ. Chính vì thế, việc trang trí phòng khách như thế nào cũng thể hiện được một phần tính cách của gia chủ.

Hơn thế nữa, phòng khách là nơi tiếp đón các vị khách quý, bạn bè thần thiết; hoặc là nơi tụ hợp của các thành viên trong gia đình. Nên việc trang trí phòng khách là khâu không thể thiếu trong quá trình xây dựng – trang trí nội thất.

Vì sao chậu hoa lan hồ điệp phù hợp chưng phòng khách

Để có được một phòng khách đẹp và chỉnh chu; thì việc trang trí phối kết sao cho các vật dụng như: bàn ghế; tranh ảnh; ánh sáng; cây cảnh… phải hài hòa với nhau. Loại cây cảnh được nhiều người lựa chọn để trang trí phong khách đó là những chậu hoa lan hồ điệp.

Bạn có biết tại vì sao mà hoa lan hồ điệp được nhiều người lựa chọn để chưng phòng khách không? Cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu những lí do đó là gì nhé!

Hoa lan hồ điệp là nữ hoàng của các loài hoa

Lan hồ điệp là loài hoa được mệnh danh là “nữ hoàng của các loài hoa”. Chúng mang vẻ đẹp kiêu sa, đầy thanh cao, dịu dàng nhưng cũng không kém phần cứng cỏi, quyến rũ và sang trọng… xứng danh với danh hiệu nữ hoàng.

Hoa lan hồ điệp sở hữu các tôn màu tươi sáng như: trắng ; hồng ; tím; xanh… kèm theo đó là hương thơm dịu mát luôn hứa hẹn sẽ mang đến cho phòng khách sự thỏa mái dễ chịu nhưng vô cùng đẳng cấp. Đồng thời tạo được sự sự gần gũi giữa con người với thiên thiên.

Chậu hoa lan hồ điệp có sức sống bền lâu

Khi so sánh chậu hoa lan hồ điệp với các loại hoa cắm bình khác thì hoa lan hồ điệp có tuổi thọ bền hơn. Và nếu như biết cách chăm sóc đúng kỹ thuật thì chúng sẽ ra hoa hết đợt hoa này đến đợt hoa khác; mà không bị héo và thay liên tục như hoa cắt cành.

Hơn thế nữa, trong điều kiện nhiệt độ từ 19oC đến 28oC như trong phòng máy điều hòa; thì cây vẫn tươi tốt và phát triển bình thường. Sử dụng chậu lan hồ điệp vừa đẹp vừa tiết kiệm được chi phí lại vừa có sự tương các giữa người và hoa thông qua quá trình chăm sóc thì còn gì tuyệt vời hơn.

Hoa lan hồ điệp mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp

  • Chậu hoa lan mang lại nguồn sinh khí dồi dào

Hoa lan hồ điệp là một trong số ít các loài hoa có là và cả cảnh hoa đều được xếp đối xứng nhau. Chính vì vậy, chúng thể hiện được sự cân bằng. Đồng thời lá của loài lan này có vát tròn và luôn xanh tốt; hoa thì tròn trịa, đầy đặn. Nhờ sự cân bằng và toàn vẹn này, hoa lan hồ điệp thể hiện được mong muốn về một cuộc sống ấm no và đủ đầy của gia chủ.

Hơn thế nữa, khi chưng chậu lan hồ điệp trong phòng khách mà cây phát triển khỏe mạnh, tươi tốt và cứng cáp… thì chứng tỏ cách bố trí phòng khách của bạn đã hài hòa về mặt phong thủy; khi ấy tài lộc may mắn sẽ gõ cửa nhà. Còn nếu cây bị khô héo còi cọc… thì phòng khách của bạn có sự mất cân bằng về cách bố trí cần phải thay đổi để nguồn sinh khí lan tỏa khắp phòng.

  • Lan hồ điệp sở hữu ý nghĩa tâm linh sâu sắc

Bất kỳ một loài sinh vật tồn tại trên trái đất này điều có linh tính cả, hoa lan hồ điệp cũng không ngoại lệ. Nếu bạn là người yêu hoa, hoặc có thú vui nghiên cứu tìm hiểu về hoa lan này; chắc chắn bạn sẽ biết rằng giữa hoa và người chăm sóc có một sợi dây liên kết vô hình.

Điều này có nghĩa là khi bạn khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn thì cây còn phát triển tốt hơn. Còn bạn thường ốm đau; bệnh tật gặp những chuyện không may thì hoa sẽ bị héo… Đây được xem là cách nói chuyện giao lưu giữa hoa và người. Đặc biệt hơn khi bạn quan tâm, chăm sóc hoa lan hồ điệp bạn có thể thấy được những điềm báo trước những gì sắp xảy đến với mình.

  • Hoa lan hồ điệp chăm sóc không quá khó

Để hoa lan hồ điệp luôn phát triển khỏe mạnh thì việc chăm sóc cây không quá khó như mọi người vẫn nghĩ. Khó ở chỗ là bạn không biết các nhu cầu sống của cây. Chỉ cần khi chăm sóc lan hồ điệp cần đảm bảo một số yếu tố sau:

Chậu lan hồ điệp tím 3 cành
Chậu lan hồ điệp tím 3 cành
  • Ánh sáng: Lan hồ điệp là loại cây cảnh ưa bóng râm, chúng cần lượng ánh sáng vừa đủ để sinh tồn. Thông thường nhu cầu ánh sáng của Lan Hồ Điệp rơi vào khoảng từ 30% đến 40% là rất tốt cho lan.
Chậu hoa lan hồ điệp chưng sự kiện
Chậu hoa lan hồ điệp chưng sự kiện
  • Nước tưới: Cây lan hồ điệp ưa ẩm, nên nhu cầu nước cũng rất cần thiết, nhưng vừa đủ không quá nhiều, nhiều thì cây rất dễ bị úng. Cần tưới nước cho lan ít nhất 1 lần/ 1 tuần và mỗi cây khoảng 150ml nước. Đảm bảo nước tưới cho cây phải sạch và tưới vào lức sáng sớm hoặc chiều tối. Tránh tưới vào cánh hoa lan, sẽ dễ làm úng và hỏng bông.

 

Hoa lan hồ điệp quà tặngChậu lan hồ điệp trắng tím làm quà tặng
Chậu lan hồ điệp trắng tím trang trí phòng khách
  • Nhiệt độ: Cây lan hồ điệp phát triển tốt nhất trong điều kiện nhiệt độ phòng không quá 28 độ.
Chậu hoa lan hồ điệp cho thuê
Chậu hoa lan hồ điệp chưng phòng khách
  • Dinh dưỡng: Có thể sử dụng phân chậm tan để bổ sung thêm chất dinh dưỡng cho cây.
Chậu hoa lan hồ điệp tặng Sếp
Chậu lan hồ điệp lớn chưng đại sảnh phòng khách

>> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Sự thật phía sau về Hoa Lan Hồ Điệp không phải ai cũng biết

Cách chọn chậu hoa lan hồ điệp chưng phòng khách hợp phong thủy

Lan hồ điệp chưng phòng khách đang trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Bởi vì ngoài vẻ đẹp trời cho của mình, lan hồ điệp còn mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành đến với gia chủ.

Lan hồ điệp trắng hồng chưng phòng khách
Lan hồ điệp trắng hồng chưng phòng khách

Tuy nhiên, việc lựa chọn những chậu lan hồ điệp như thế nào để phù hợp luôn là điều được nhiều người rất quan tâm. Có rất nhiều cách lựa chọn một chậu lan lan hồ điệp chưng phòng khách hợp với phong thủy. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy thì nên dựa vào hai yếu tố sau đây:

Dựa vào yếu tố phong thủy

Phòng khách được xem là bộ mặt của gia chủ; chính vì vậy phòng khách luôn phải được trang trí đẹp mắt và lộng lẫy. Chúng ta có thể lựa chọn chậu lan hồ điệp có màu sắc phù hợp với tuổi, với mệnh của gia chủ thì sẽ đem lại may mắn và tài lộc
Mọi người có thể lựa chọn cụ thể như sau:

Chậu lan hồ điệp trang trí nội thất
Chậu lan hồ điệp trang trí nội thất hợp mệnh Kim
  • Đối với gia chủ mệnh Kim thì màu sắc phù hợp với bản mệnh là màu trắng và màu vàng. Chính vì thế nên chọn hoa lan Hồ Điệp màu trắng hoặc màu vàng hoặc có cả hai màu trắng vàng trong chậu lan.
Chậu lan hồ điệp trắng ba cành
Chậu lan hồ điệp trắng hợp người mệnh thủy
  • Đối với gia chủ mệnh Thủy thì màu sắc phù hợp là màu trắng hoặc màu xanh nước biển; nên lựa chọn chậu lan hồ điệp có màu trắng hoặc màu xanh nước biển để chưng phòng khách.
Chậu lan hồ điệp đỏ nhiều cành
Chậu lan hồ điệp đỏ nhiều cành hợp mệnh Hỏa
  • Đối với người mệnh Hỏa thì màu bản mệnh là màu đỏ; cam; hồng; nên có thể lựa chọn chậu hoa lan hồ điệp có các màu này để chưng phòng khách thu hút thêm tài lộc.
Chậu hoa lan hồ điệp cam
Chậu hoa lan hồ điệp cam hợp mệnh thổ
  • Còn đối với người mệnh Thổ hợp các màu đỏ, cam, tím, vàng nên những chậu lan Hồ Điệp có những màu này thì rất phù hợp với người mệnh Thổ.
Hoa lan hồ điệp xanh dương
Hoa lan hồ điệp xanh dương hợp mệnh Mộc
  • Riêng đối với gia chủ mệnh Mộc thì rất hợp màu xanh nên lựa chọn những chậu lan màu xanh đẹp mắt để chưng nhằm mang đến may mắn cho mình.

Dựa vào không gian phòng khách

Để có thể lựa chọn một chậu hoa lan hồ điệp đẹp chưng phòng khách ngoài yếu tố phong thủy ra cần dựa vào không gian phòng khách để chọn chậu cây sao cho phù hợp với phòng khách.

Hoa lan hồ điệp chưng phòng khách tạo sự sang trọng
Hoa lan hồ điệp chưng phòng khách tạo sự sang trọng

Dựa vào phong cách thiết kế phòng khách

Tùy vào thiết kế phòng khách mang phong cách gì mà lựa chọn những chậu lan cho phù hợp với phong cách ấy như:

  • Phong khách mang phong cách cổ điển thường được thiết kế với màu sắc rất nhẹ nhàng và bắt mắt. Nền lựa chọn chậu lan hồ điệp trắng hoặc đỏ để tô điểm thêm cho không gian phòng.
Chậu lan hồ điệp trắng đẹp
Chậu lan hồ điệp trắng đẹp phù hợp phong cách cổ điển
  • Với phòng khách mang phong cách tân cổ điển thường được thiết kế kết hợp với nghệ thuật cổ điển cùng nhiều đường nét trang trí tự do và phóng khoáng. Đối với không gian phòng khách này thì một chậu lan Hồ Điệp với màu tím hay màu Hồng sẽ làm cho căn phòng bừng sáng hơn.
Chậu lan hồ điệp tím hoa cà đẹp tặng bạn gái
Chậu hoa lan hồ điệp tím phù hợp phong cách bán cổ điển
  • Còn đối với phòng khách có phong cách hiện đại thì phù hợp với hầu hết bất cứ chậu lan nào để chưng điều mang đến một không gian tuyệt vời.
Chậu lan hồ điệp nhiều màu
Chậu lan hồ điệp nhiều màu phù hợp với phong cách hiện đại

Kích thước phòng khách

Mỗi ngôi nhà điều có kích thước phòng khách khác nhau. Với những phòng khách có diện tích rộng và nhiều ánh sáng thì rất dễ dàng lựa chọn được những màu sắc hoa phù hợp. Có thể lựa chọn hoa lan như: màu đỏ; màu tím; màu hồng để chưng phòng khách.

Còn đối với những phòng khách có diện tích hẹp hơn và thiếu ánh sáng tự nhiên thì nên chọn những chậu lan có màu sáng như màu trắng hoặc màu vàng. Chúng sẽ làm bừng sáng không gian và tạo ấn tượng đẹp.

Cách đặt chậu lan hồ điệp chưng phòng khách hợp phong thủy

Việc đặt chậu lan hồ điệp đúng cách cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết đến vẻ đẹp của phòng khách. Để đặt hoa được phù cần chú ý đến một số vấn đề như sau:

Vị trí đặt chậu hoa lan hồ điệp

Nên đặt những chậu lan hồ điệp ở vị trí bắt mắt, dễ nhìn thấy nhất. Những vị trí này sẽ giúp cho khách khi đến thăm nhà sẽ bị thu hút bởi chậu hoa lan hồ điệp này. Hơn thế nữa, những vị trí dễ nhìn sẽ giúp chậu hoa tô điểm thêm vẻ đẹp của không gian nội thất phòng khách.

Hướng đặt chậu hoa lan hồ điệp

Với chậu hoa lan hồ điệp chưng phòng khách nên đặt theo hướng ra cửa ra vào; điều này mang ý nghĩa phong thủy to lớn giúp đem lại tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, lan hồ điệp còn mang lại sự tinh tế, sang trọng cho không gian phòng khách.

Trên đây là bí quyết chọn chậu hoa lan hồ điệp chưng phòng khách hợp phong thủy; cũng như cách đặt chậu cây hợp phong thủy; mà cây cảnh Hà Nội đã chia sẻ hi vọng sẽ giúp ích bạn trong việc lựa chọn chậu cây lan hồ điệp phù hợp cho không gian phòng khách nhà mình.

Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *