Những dạng đột biến của cây Trầu Bà Monstera

Các dạng đột biến của trầu bà Monstera đang làm mưa làm gió trên thị trường cây hoa cảnh hiện nay. Nó tạo nên một cơn sốt mà người chơi cây cảnh lâu năm muốn sở hữu được. Họ tin rằng những loại cây này sẽ đem lại tài vận, may mắn và có tác dụng tốt đến với sức khỏe con người.

Những dạng đột biến của cây trầu bà Monstera
Những dạng đột biến của cây trầu bà Monstera

Bên cạnh đó, các dạng đột biến của cây trầu bà Monstera cũng được thu hút bởi ngoại hình đẹp và lạ mắt; đây được xem là yếu tố đóng vai trò khá lớn để người mua để ý đến. Nhưng trên thị trường hiện này thì có những dạng trầu bà Monstera nào? Câu trả lời thật khó phải không nào!

Cây trầu bà Monstera đột biến
Cây trầu bà Monstera đột biến

Sau đây, Cây Cảnh Hà Nội sẽ tổng hợp lại những dạng đột biến của trầu bà Monstera, cả nhà cùng tham khảo nhé!

Những dạng đột biến của cây Trầu Bà Monstera

Trên thị trường hiện nay có 3 dạng trầu bà Monstera bao gồm:

Với thực vật nói chung và các loại trầu bà nói riêng, việc rối loạn của các tế bào lục lạp chứa gen (gene) tạo nên sự đột biến làm mất khả năng tổng hợp các chất diệp lục ở cây; đây được xem là một lỗi trong quá trình phát triển hệ gen của cây và kết quả là những mảng màu trắng, vàng, cẩm thạch, mint, được biểu hiện ra kiểu hình của cây. Điều này lại trở thành đặc điểm “hái ra tiền” của các cá thể đột biến này.

Cây trầu bà đột biến
Cây trầu bà đột biến

Thông thường sự đột biến ấy sẽ thể hiện qua lá của cây. Lá sẽ có các màu sắc cực kỳ khó kiểm soát và cũng sẽ rất khó kiếm được loại cây giống hệt nhau 100%. Mỗi lá cũng sẽ có cách phối màu khác nhau. Đây chính là yếu tố tạo nên cơn sốt gây nghiện của dòng cây đột biến nói chung và cây Monstera Deliciosa nói riêng.

Các dạng của cây trầu bà đột biến biến
Các dạng của cây trầu bà đột biến

Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các dạng đột biến của cây Trầu Bà Monstera, thông qua các thông tin bên dưới!

Trầu bà lá xẻ đột biến (Monstera deliciosa variegated)

Trầu bà lá xẻ đột biến Monstera Deliciosa được xem như quái vật trong dòng cây kiểng lá, chúng càng ngày càng được phổ biến hơn. Với những chiếc là hình tim tròn xẻ thùy của mình, loại trầu bà này tạo nên một đẹp độc đáo và đầy cá tính.

Cây trầu bà lá xẻ đột biến
Cây trầu bà lá xẻ đột biến

Dòng trầu bà lá xẻ đột biến hiện này có 5 dạng chính và dự vào màu sắc của lá để phân biệt, bao gồm:

  • Monstera deliciosa ‘Aurea’ variegata

Lá có các đốm và mảng màu vàng tưới hoặc có lúc là màu vàng pha xanh đọt chuối. Loại cây này có xu hướng phát triển leo bò. Lúc trước giá của chúng rất cao nhưng này đã phổ biến hơn giá thành rẻ lại.

Monstera deliciosa ‘Aurea’ variegata
Monstera deliciosa ‘Aurea’ variegata
  • Monstera deliciosa var borsigiana ‘Albo’ variegated

Lá của dạng này dễ nhận biết nhất vì có các mảng trắng tinh, trên lá hoàn toàn không có màu vàng, đầy tính nghệ thuật. Hình dạng giống như cẩm thạch, sự kết hợp giữa màu xanh và trắng trên bề mặt tạo nên sự đột đáo. Mảng màu trắng có thể chiếm ½ hoặc hơn ½ lá. Loại này, có tốc độ phát triển khá nhanh và có xu hướng leo, bám cột. Hiện giá thành của giống đột biến này ngày càng rẻ hơn do được nhân giống nhiều và nhanh.

Monstera deliciosa var borsigiana ‘Albo’ variegated
Monstera deliciosa var borsigiana ‘Albo’ variegated
  • Monstera deliciosa variegata ‘Thai Constellation’

Đây là giống lai tạo từ phòng thí nghiệm của Thái Lan. Đặc điểm nhận dạng của giống này là các đốm, mảng màu vàng kem nhạt nằm rải rác trên mặt lá. Tên giống này có từ ‘Thai’ để gợi nhớ về nơi sản sinh ra giống lai này; còn từ ‘Constellation’ có nghĩa là chòm sao, cụm từ này là để mô tả các mảng màu vàng kem trên nền lá xanh như các ngôi sao nhỏ trên bầu trời. Hiện giá thành của giống đột biến này ngày càng rẻ hơn do được nhân giống nhiều và nhanh.

Monstera deliciosa variegata ‘Thai Constellation’
Monstera deliciosa variegata ‘Thai Constellation’
  • Monstera deliciosa var. borsigiana ‘Mint’ variegata

Đặc điểm đễ nhận biết của giống trầu bà đột biến này là sự phối màu trên lá khá giống ở cây Trầu Bà Sữa (Epipremnum aureum Marble Queen). Các màu trắng xanh pha lẫn nhau thành các chấm li ti chứ không chia mảng lớn. Giống này có tốt độ phát trển trung bình và có xu hướng leo bò, tuy nhiên vì chúng còn mới nên hiêm và có giá thành rất cao.

Monstera deliciosa var. borsigiana ‘Mint’ variegata
Monstera deliciosa var. borsigiana ‘Mint’ variegata
  • Monstera deliciosa White Monster

Đây là người anh em còn sót lại của dòng cây trầu bà lá xẻ đột biến, chúng vẫn chưa được công nhận trên thế giới, nên chưa có tư liệu nhiều. Chúng được sinh ra nhờ quá trình nhân giống từ cây mẹ nên số lượng còn rất hiếm.

Monstera deliciosa White Monster
Monstera deliciosa White Monster

Trầu bà lỗ đột biến (Monstera adansonii variegated)

So với Monstera trầu bà lá xẻ dạng đột biến thì Monstera trầu bà lá lỗ dạng đột biến không được phổ biến bằng. Chúng thường có giá thành cũng thường rất cao vì độ hiếm tạo nên. Cây trầu bà lỗ đột biến có hình dáng nhỏ nhắn trên lá có các lỗ giống sâu ăn, nhưng đây chính là đặt trưng của loai này. Theo đó là màu sắc lá bị đột biến càng giúp chúng trở nên sinh động và cuốn hut hơn. Nó thật sự rất bắt mắt và độc đáo vô cùng từ hình dạng cho đến màu sắc. Vì vậy trầu bà lá lỗ đột biến cũng góp mặt trong danh sách những cây Trầu Bà Monstera đột biến được yêu thích nhất hiện nay.

Nhu cầu nước tưới cây trầu bà lỗ
Cây trầu bà lỗ đột biến (Monstera adansonii variegated)

Cũng tương tự như trầu bà Monstera lá xẻ đột biến; trầu là lỗ đột biến cũng dựa trên màu sắc lá để phân chia thành 3 loại chính gồm:

  • Monstera adansonii Mint variegated

Đặc điểm nhận dạng của loại trầu bà lỗ này là có màu trắng hoặc vàng cùng màu xanh pha trộn lẫn nhau tạo thành các chấm li ti trên bề mặt lá. Dạng này có màu sắc tương tự như trầu bà Monstera deliciosa var. borsigiana ‘Mint’ variegata. Chúng có tốt độ phát triển ở dạng trung bình có xu hướng leo bò. Trong các loại trầu bà lỗ đột biến thì loại này khá hiếm.

Monstera adansonii Mint variegated
Monstera adansonii Mint variegated
  • Monstera adansonii Aurea variegated

Bền mặt lá của giống này tạo thành từ các đốm và mảng màu vàng phối kết với các mảng màu xanh tạo thành.

Monstera adansonii Aurea variegated

  • Monstera adansonii Albo variegated

Điểm dễ nhận dạng của loại này là trên bề mặt lá có các mảng màu trắng tinh kết hợp với màu xanh đầy tinh tế. Các đốm hoặc các mảng trắng này tương đối lớn và rõ nét, có thể chiếm từ 1/2 đến hơn 1/2 lá.

Monstera adansonii Albo variegated
Monstera adansonii Albo variegated

Trầu bà lá tim đột biến (Philodendron burle – marxii variegated)

Trầu bà lá tim đột biến là loại cây dành cho những người chơi cây kiểng sành sỏi. Chúng đã  khiến thế giới phải xôn xao bởi những dạng lá tim pha trộn đẹp mắt giữa 2 màu trắng – xanh; xanh – vàng kem, xanh – đốm trắng. Cũng tương tư như các loài trầu bà đột biến khác; trầu bà là tim đột biến cũng có màu sắc vô cùng đa dạng.

Trầu bà lá tim đột biến trang trí nội thất
Trầu bà lá tim đột biến (Philodendron burle – marxii variegated)

Không có gì ngạc nhiên khi chúng trở nên nổi tiếng; và được giới mộ điệu cây cảnh trên khắp thế giới săn lùng và khao khát sở hữu. Đương nhiên chúng có giá không hề rẻ.

Ý nghĩa của trầu bà lá tim đột biến
Cây trầu bà lá tim đột biến

Tại sao dạng đột biến của Cây Trầu Bà Monstera lại được “giới đại gia” săn lùng?

Các dạng đột biến của cây Trầu Bà Monstera rất được ưa chuộng và trở thành cây nội thất trang trí; cây decor không thể thiếu trong các không gian sống và làm việc sang trọng; đẳng cấp và thời thượng. Bởi những loài cây này có vẻ ngoài và màu sắc độc lạ có một không hai.

Vẻ đẹp của cây trầu bà đột biến lá tim
Vẻ đẹp của cây trầu bà đột biến lá tim

Đồng thời người ta tin rằng ẩn bên trong những chiếc lá xinh đẹp; huyền bí ấy là khả năng xua đi hỏa khí tạo thịnh vượng cho gia chủ. Chính vì ý nghĩa phong thủy mà chúng rất được lòng giới kinh doanh làm ăn trong nước cũng như thế giới. Và chúng cũng được mệnh danh là cây cảnh thanh nhiệt dành cho mùa hè. Bên cạnh đó người ta càng yêu mến chúng là bởi vì:

Cây Trầu Bà Monstera dạng đột biến mang vận khí tốt

Đối với những người chơi cây cảnh thì một cái cây có cành lá xum xuê; tươi mát; luôn phát triển tươi tốt và khỏe mạnh là điều mà họ kỳ vọng nhất. Bởi vì chúng tượng trưng cho sự phát triển; thăng tiến không ngừng, tài vận dồi dào đến với gia chủ.

Các loại cây trầu bà đột biến mang vận khí tốt
Các loại cây trầu bà đột biến mang vận khí tốt

Nếu một loại cây không đẹp, lá mọc thưa thớt hoặc héo úa thì đó sẽ là những dấu hiệu không may mắn. Vì vậy, giới đại gia sẽ không ngần ngại bỏ ra một khoản tiền để có thể sở hữu những cây có vận khí  tốt. Có lẽ vì thế nên cây trầu bà đột biến mới được mệnh danh là “siêu cây cảnh” được săn lùng bởi “giới đại gia” lắm bạc nhiều tiền.

Các loại cây trầu bà đột biến mang đến may mắn
Các loại cây trầu bà đột biến mang đến may mắn

Các loại cây trầu bà đột biến có kiểu dáng rất quý tộc

Sở hữu dáng vẻ kiêu sa với màu sắc lá độc đáo các loại cây trầu bà đột biến đã làm xiêu lòng hầu hết giới chơi cây cảnh. Cấu tạo lá độc đáo mà khó kiếm tìm được ở một loài nào khác, tạo nên một thương hiệu riêng đặc biệt và bắt mắt.

Công dùng Philodendron Burle Marx Variegated
Các loại cây trầu bà đột biến mang vẻ đẹp của quý tộc

Với hình dáng cây sang trọng kết hợp vói những màu là trắng xanh tinh tế đặt trong một không gian trang nhã càng làm tăng thêm vẻ quý tộc cho không gian mà chúng xuất hiện.

Các dạng đột biến của trầu bà Monstera mang đến sức khoẻ dồi dào

Cây trầu bà nói chung và các loại cây trầu bà đột biến nói riêng đều có tác dụng rất tốt đến với sức khỏe con người. Cũng như các loại cây trong họ khác; cây trầu bà đột biến có khả năng hấp thụ độc tố và thanh lọc không khí; đem lại môi trường trong lành cho không gian trưng bày.

Tổng hợp các loài cây trầu bà Monstera đột biến
Tổng hợp các loài cây trầu bà Monstera đột biến

Tóm lại trên đây là tổng hợp các dạng đột biến của cây Trầu Bà Monstera; tuy nhiên giá thành của các loại cây trầu bà này ko hề dắt như bạn tưởng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm:

Công ty TNHH MTV Cây cảnh Hà Nội

  • Hotline: 088.66.22.088
  • Zalo/ Viber:  0915.885.558
  • Fanpage: Cây cảnh Hà Nội

Địa chỉ:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
  • Store 4: 188 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *