Danh Sách Các Loại Sen Đá phổ thông tại Việt Nam

Các loại sen đá phổ thông hiện nay tại Việt Nam là những loại nào; liệu bạn có biết không? Khi nhắc đến cây sen đá thì mọi người ai cũng phải công nhận rằng chúng có một sức sống vô cùng mãnh liệt cùng vẻ đẹp mê hồn mà khó có một loài cây nào khác có thể có được.

Danh sách các loại sen đá phổ thông tại Việt Nam
Danh sách các loại sen đá phổ thông tại Việt Nam

Sau đây Cây Cảnh Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn đọc các loại sen đá phổ thông hiện này mà chúng tôi tổng hợp được . Chắc chắn sẽ hé lộ cho bạn có cái nhìn rõ hơn về loài cây mang tên sen đá này, biết được độ đa dạng và độc đáo của  chúng. Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Các loại sen đá thông dụng hiện nay
Các loại sen đá thông dụng hiện nay

Danh Sách Các Loại Sen Đá phổ thông tại Việt Nam

Cây sen đá hay còn gọi là cây liên đài, cây hoa đá; chúng được biết đến là loài rất dễ sống, phát triển chậm và sống lâu, không đòi hỏi quá nhiều thời gian chăm sóc. Sen đá là giống cây nhỏ nhắn, gần như không có thân mà chỉ thấy lá; lá cây mọng nướ và thường thường xếp thành hình như những bông hoa.

Vẻ đẹp các loài sen đá phổ thông hiện nay
Vẻ đẹp các loài sen đá phổ thông hiện nay

Bên cạnh đó, hoa sen đá có khả năng thích nghi với mọi loại khí hậu, mọi địa hình và sinh trưởng quanh năm, khi lá rụng có thể nảy chồi từ đó và mọc lên cây mới. Chính vì thế cây sen đá mang ý nghĩa về một tình yêu bền chặt, trọn đời, vĩnh cửu không thay đổi theo thời gian…

Tổng hợp những loại sen đá phổ thông tại Việt Nam
Tổng hợp những loại sen đá phổ thông tại Việt Nam

Sau đây là danh sách các loài sen đá phổ thông tại Việt Nam hiện nay; bạn và Cây Cảnh Hà Nội cùng tìm hiểu nào!

Sen đá nâu

Sen đá nâu (Black Prince) còn có tên gọi khác là như: sen đá socola; chúng mang vẻ đẹp ngọt ngào và lãng mạn hay sang chảnh, quý tộc như Hắc Vương Tử. Đây là một loại thực vật mọng nước, có màu tối nhất của chi Echeveria. … Loại sen cảnh này có màu nâu, tím đen pha chút đỏphân bổ tùy theo lượng nắng mà cây nhận được.

Cây sen đá nâu
Cây sen đá nâu

Sen đá Phật Bà

Sen đá phật bà là loài sen đá phổ biến nhất hiện nay; chúng có nhiều lá mọc xoay tròn đều quanh trục thân trông rất đẹp và nhìn như một đóa hoa sen. Sen đá phật bà gợi đến hình ảnh của Đức Phật Quan Âm nghìn mắt nghìn tay.

Cây sen đá phật bà
Cây sen đá phật bà

Sen đá móng rồng

Cây sen đá móng rồng hay cây móng rồng là gương mặt phổ thông trong nhà sen đá. Phần trên lá có nhiều vân màu trắng chạy ngang theo thân lá. Mỗi khi chạm vào lá, bạn sẽ có cảm giác sần sần, li ti. Lá của chúng thường mọc đối xứng nhau theo từng cặp một.

Cây sen đá móng rồng
Cây sen đá móng rồng

Sen đá Lá Thơm (Cây Nhất Mạt Hương)

Sen đá lá thơm còn có tên gọi khác là cây Nhất Mạt Hương. Loài cây này nhận được sự yêu thích của nhiêu người; chúng không chỉ bởi vẻ ngoài đẹp xinh mà còn vì mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu. Sen thơm còn có ý nghĩa trong phong thủy, mang lại nhiều may mắn cho người trồng. Đây cũng là loài cây sen đá khả phổ biến với mọi người.

Sen đá Lá Thơm (Cây Nhất Mạt Hương)
Sen đá Lá Thơm (Cây Nhất Mạt Hương)

Sen Đá Dù – Sen Đá Dù Hồng

Sen Đá Dù hay sen đá dù Hồng; đây là loài sen đá có nguồn gốc từ Mexico. Sen  đá dù hồng thích hợp dùng làm quà tặng cho bạn bè, người thân với những ý nghĩa tốt lành,… và cực kì phổ biến hiện nay. Chúng có màu sắc đẹp, thân hình nhỏ bé, đáng yêu.

Cây sen đá dù hồng
Cây sen đá dù hồng

Sen Thạch Ngọc (Đỏ, Tím, Vàng, Xanh)

Sen đá thạch ngọc là loài sen đá thú vị, chúng có đặc điểm lá thay đổi từ màu xanh sang màu đỏ trong những tháng mùa hè như là một thích ứng bảo vệ, lá căng tròn vào mọng nước, thuôn dài, ở phía cuối lá thường có màu xanh, đỏ, hoặc tím. Đồng thời chúng có hoa vàng tươi thường mọc vào giữa mùa xuân.

Cây sen đá thạch ngọc
Cây sen đá thạch ngọc

Sen đá Thái (sen đá Xanh)

Sen đá thái hay sen đá xanh, lá cây có màu xánh lá hoặc xanh dương, trên lá có một lớp phấn mỏng. Sen đá thái có sứ sống mạnh mẽ và được mệnh danh là loài cây cảnh mini tượng trưng cho sự vĩnh cửu, trường tồn cùng thời gian; rất được yêu thích và sử dụng hiện nay.

Sen đá thái - sen đá xanh
Sen đá thái – sen đá xanh

Sen đá viền đỏ – sen đá Viền Lửa

Sen đá viền đỏ hay sen đá viền lửa thuộc dòng sen đá, có tên gọi tiếng anh là Succulent plant thuộc loài sen đá xương rồng. Sen đá viền đỏ này có thân mọng nước. Nó sở hữu những lá màu xanh mát, viền bao bọc lá bên ngoài lại có màu đỏ khá đặc biệt.

Cây sen đá viền lửa
Cây sen đá viền lửa

Sen đá Hàm Cá Mập

Sen đá hàm cá mập có lá mang hình dáng giống như hàm con cá mập; chúng mang hình dáng đặt biệt nên được mọi người rất yêu thích. Cây có phiến lá khá mỏng trên viền lá có những chiếc gai nhỏ giống như hàm răng con cá mập.

Cây sen đá hàm cá mập
Cây sen đá hàm cá mập

Sen đá Chuỗi Ngọc (Chuỗi Ngọc Đứng và Chuỗi Ngọc Bi)

Sen đá Chuỗi Ngọc có 2 dạng phổ biến hiện này là chuỗi ngọc đứng và chuỗi ngọc bi. biểu trưng cho sự sống bền bỉ, mạnh mẽ. Trong tình yêu sen đá chuỗi ngọc lại biểu trưng cho sự chung thủy, vững bền; mang đến sự may mắn.

Cây sen đá Chuỗi Ngọc đứng
Cây sen đá chuỗi ngọc (Sen ngọc)

Sen đá Bắp Cải

Sen đá bắp cải là loài cây mọng nước có nguồn gốc từ vùng bán sa mạc của Trung Mỹ, Mexico và tây bắc Nam Mỹ. Loài sen đá này thuộc dòng cây mọng nước… Những viền lá có màu đỏ tía, màu tím hoặc cũng có thể là màu hồng.

cây sen đá bắp cải
Cây sen đá bắp cải

Sen đá Ruby

Sen Đá Ruby (Crassulaceae) là cây mọng nước thuộc họ lá bỏng… Chúng có màu xanh lục nhẹ nhàng, tạo được sự dễ chịu; lá của chúng có viền ngoài màu đỏ. Cây thường nở hoa trong giai đoạn từ mùa thu đến mùa đông, đặc biệt là thời điểm giao mùa loài cây này vô cùng đẹp.

Ý nghĩa cây sen đá ruby
Cây sen đá ruby

Sen đá viền Tím

Sen đá viền tím có kích thước tương đối nhỏ bé thuộc họ cây thuốc bỏng với thân mọng nước. Hầu hết các loại sen đá đều không có thân, các lá tròn trịa, mọng nước, thuôn về phía đầu lá thì loài sen đá tím cũng không ngoại lệ.

Cây sen đá viền tím
Sen đá viền tím

Sen đá tứ phương

Sen đá tứ phương tạo ấn tượng bới có lá tỏa ra 4 hướng xác định và được xếp chồng nên nhau một cách ngăn nắp. Lá cây nhẵn bóng, thuôn dài về phía ngọn. Màu lá vàng có chút xanh nhẹ, viền lá có chút màu đỏ tía.

Cây sen đá tứ phương
Cây sen đá tứ phương

Sen Đá Trái Tim – Sen đá lá tim

Sen Đá trái tim có hình dáng khá nhỏ bé, chiều cao trung bình chỉ khoảng 10cm. Cây hình trái tim đặc trưng; mọc thành nhiều nhánh tạo nên các bụi nhỏ khá đẹp mắt; lá cây màu xanh đậm.

Cây sen đá trái tim
Cây sen đá trái tim

Sen đá bánh bao

Sen Đá Bánh Bao là loài cây coa chiều cao khoảng 5-10cm, đường kính khoảng 15cm còn tùy vào số tuổi của cây… Chúng vô cùng đáng yêu vô cùng. Cây được rất nhiều người yêu thích bởi đặc điểm dễ trồng và những ý nghĩa đặc biệt của nó.

Cây sen đá bánh bao
Cây sen đá bánh bao

Sen đá Sỏi

Sen đá sỏi là một trong những loại sen đá phổ biến nhất hiện nay. Với vẻ ngoài bình dị, chúng khiến cho nhiều người cũng phải yêu thích. Loài cây này mang ý nghĩa của tình yêu bền vững, tình bạn lâu dài theo thời gian.

Cây sen đá sỏi
Cây sen đá sỏi

Đồng thời, chúng thể hiện ý chí, kiên cường để vượt qua. Hơn nữa cây còn mang lại may mắn, tài lộc đến với chủ nhân của nó. Vì niềm tin ấy mà không ít người vẫn trang trí cây sen đá trong nhà của mình.

Vẻ đẹp sen đá sỏi
Vẻ đẹp cây sen đá sỏi

Sen đá kim cương

Sen đá kim cương có nguồn gốc từ Nam Phi, có tên  khoa học là Haworthia cooperi var. Truncata. … Đây là loại cây có tốc độ sinh trưởng mạnh mẽ, rất dễ trồng và chăm sóc. Với vẻ ngoài lấp lánh tựa kim cương nên cũng được nhiều người yêu thích.

Cây sen đá kim cương
Cây sen đá kim cương

Sen đá đôla (sen đá đô la hồng; sen đá đô la trắng)

Sen đá đô la có 2 dạng cơ bảng là sen đá đô lá hồngsen đá đô la trắng là loại sen đá thường mọc thành bụi, có nhiều nhánh và có phần lá mọng nước. Lá của cây đô la hồng có hình tròn trông giống đồng tiền xu, nhỏ và có phấn trắng hoặc hồng nhạt bám ở viền lá.

Sen đá dollar hồng cẩm thạch
Sen đá dollar hồng cẩm thạch

Sen đá Cánh Bướm

Sen đá cánh bướm là một trong những loại sen đá có kích thước tương đối lớn; lá của cây trưởng thành có thể đạt từ 30 – 40 cm một lá. Cây sen cánh bướm thường dùng để trang trí cách bàn làm việc lớn, khách sạn, nhà hàng, cây nhỏ có thể là tiểu cảnh hoặc trang trí bàn làm việc góc học tập.

Cây sen đat cánh bướm
Cây sen đat cánh bướm

Sen đá Giọt Lệ – Sen giọt nước

Sen đá giọt lệ hay sen đá giọt nước là loại cây được tìm kiếm khá nhiều hiện nay; sở hữu cái nét riêng độc đáo mà không có loài cây nào có được. Vẻ ngoài nhỏ xinh, ấn tượng khiến ai nhìn cũng thấy thích. Vì vậy mà loại cây này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới yêu cây cảnh.

Cây sen đá giọt nước
Cây sen đá giọt nước

Cây Thạch lan

Cây Thạch Lan khi nhìn vào rất giống sỏi đá nhưng thực ra nó rất mềm và mọng nước. Hoa loài sen đá này rất đẹp mắt, hoa có nhiều màu: trắng, tím, vàng,… Vẻ đẹp của nó gây cơn sốt và đang là trào lưu của chị em văn phòng và những người yêu cây.

Cây sen đá thạch lan
Cây sen đá thạch lan

Sen đá mỏ vịt

Sen đá mỏ vịt là loại cây có hình dáng lạ mắt kích thích sự tò mò của nhiều người. Sen đá mỏ vịt rất xinh xắn và đáng yêu, lá cây có màu xanh thẫm trên lá có những đốm trắng, lá mọc đối xứng và được xếp chồng lên nhau. Cây phù hợp để bàn làm việc và bàn học…

Cây sen đá mỏ vịt
Cây sen đá mỏ vịt

Sen đá thược dược

Sen đá thược dược  loại sen đá được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Loại sen đá này rất dễ chịu có thể thích nghi tốt với các điều kiện khí hậu khác nhau. Cây sen đá thược dược thể hiện một tình yêu, tình bạn bền vững mãi với thời gian. Cây có thể lọc các chất gây hại từ khói thuốc lá, mực in, các đồ dùng điện tử,…

Cây sen đá thược dược
Cây sen đá thược dược

Sen đá Ngọc Guốc

Đây là một trong những loại sen đá có hình dáng khá độc đáo, nó giống như hình chiếc guốc chính vì vậy mà cây có tên là sen đá Ngọc Guốc. Sen đá Ngọc Guốc mang ý nghĩa cho một tình yêu và tình bạn vĩnh cửu, rất thích hợp dành cho những bạn thích sự độc đáo và mới lạ, cây phù hợp làm cây cảnh để bàn, tặng nhau trong các dịp sinh nhật…
Cây sen đá ngọc guốc
Cây sen đá ngọc guốc

Sen đá đế vương

Sen đá đế vương thoạt nhìn chúng như một đài hoa sen, từng lớp cánh hoa cứ xếp đều đặn từng vòng từng vòng. Cánh hoa cũng giữ vai trò là thân, tròn căng mộng nước nhọn dần về phần chóp.

Cây sen đá vương
Cây sen đá vương

Sen đá hồng

Sen đá hồng có toàn bộ lá màu hồng nên trông rất nổi bật. Cái từ thân thể đầu óc của đầu tiên, thon dần về phía cuối cùng. Cây mang ý nghĩa về một tình yêu, một tình bạn bền chặt mãi mãi.

Cây sen đá hồng

Trên đây là danh sách các loại sen đá phổ thông tại Việt Nam mà Cây Cảnh Hà Nội đã tổng hợp lại để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về các loài cây sen đá hiện nay. Chúc bạn tìm kiếm được cho mình những loài sen đá mà mình yêu thích. Thân ái!

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *