Lễ Vu Lan nên tặng gì cho cha mẹ để bày tỏ lòng biết ơn?

Lễ Vu Lan nên tặng gì cho cha mẹ để bày tỏ lòng biết ơn? Một trong những món quà mà chúng tôi gợi ý cho bạn ngày hôm nay là cây cảnh. Vì sao ư?…

Ngày lễ Vu Lan báo hiếu là dịp để con cái bày tỏ lòng biết ơn đối với đấng sinh thành, dưỡng dục. Nhiều người Việt quan niệm cả năm mới có một ngày lễ Vu Lan nên dù đi đâu, làm gì cũng cố gắng về nhà dùng bữa với gia đình và giúp đỡ cha mẹ sắm sửa mâm cỗ cúng ông bà, tổ tiên.

Lễ Vu Lan nên tặng gì cho cha mẹ để bày tỏ lòng biết ơn.
Lễ Vu Lan nên tặng gì cho cha mẹ để bày tỏ lòng biết ơn.

Trong ngày báo hiếu đặc biệt này, bạn cũng có thể gửi tặng cha mẹ những món quà ý nghĩa nhất để bày tỏ lòng thành kính. Một trong những món quà mà chúng tôi gợi ý cho bạn ngày hôm nay là cây cảnh. Vì sao ư? Cây cảnh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là khi ba mẹ bạn đã có tuổi. Hơn nữa, cây cảnh là món quà bạn phải để tâm chăm sóc, như vậy sẽ thể hiện được tấm chân tình của hai bên.

Dưới đây, là 05 loại cây hoa có ý nghĩa giúp bạn giải đáp câu hỏi: “ Lễ Vu Lan nên tặng gì cho cha mẹ để bày tỏ lòng biết ơn?”

05 loại cây hoa tặng cho cha mẹ ngày Lễ Vu Lan

1. Hoa hồng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết lễ Vu lan 2020 nên tặng hoa gì cho mẹ thì một bó hồng thắm sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hương thơm nhẹ nhàng và cả vẻ đẹp của hoa hồng nữa. Hoa hồng là một loài hoa tượng trưng cho tình yêu thương, sự chân thành và ấm áp.

Hoa hồng đỏ
Tặng hoa hồng đỏ khi bạn vẫn còn cha mẹ

Hoa hồng cài ngực áo cũng là hình ảnh quen thuộc trong ngày lễ Vu Lan báo hiếu hằng năm. Theo đó, những người còn cha mẹ sẽ cài lên ngực áo cành hoa hồng đỏ. Người không may mất cha mẹ sẽ cài lên áo cành hoa hồng trắng. Người nào còn cha hoặc mẹ sẽ cài lên áo hoa màu hồng.

2. Hoa hướng dương

Hướng dương được biết đến là loài hoa tượng trưng cho sự kiên định, trung thành và sức mạnh bền bỉ, một lòng hướng về ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, nó còn là loài hoa tượng trưng cho sức khỏe, sự trường thọ và cuộc sống viên mãn, hạnh phúc.

Hoa hướng dương
Tặng hoa hướng dương gửi gắm những yêu thương

Tặng hoa hướng dương cho cha mẹ vào ngày Vu Lan báo hiếu truyền đạt được mong muốn ba mẹ luôn khỏe mạnh sống lâu bên con cháu mà đôi khi bạn không thể nói ra bằng lời trước mặt họ.

3. Cây Lan Ý

Hoa tuy đẹp đó nhưng rồi nó cũng sẽ tàn. Vì vậy, những chậu cây cảnh là món quà chứa đựng nhiều tình cảm. Người nhận sẽ cảm nhận được tình cảm thật sự của người tặng qua thời gian mà họ bỏ công chăm sóc nó.

Cây Lan Ý là một cây điển hình. Cây Lan Ý tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ”, tức là nếu bạn tặng mẹ loại cây này thì hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập khắp căn nhà đấy.

Cây lan ý
Cây Lan Ý tượng trưng cho “niềm hạnh phúc của phụ nữ”

Loài lan cũng là loại cây được dùng trang trí ưa chuộng tại dịp Lễ lớn này. Vì vậy, đây sẽ là món quà cực kỳ phù hợp dành tặng cho cha mẹ.

4. Cây Mẫu Tử

Nghe tên cây Mẫu Tử là ta đã có thể liên tưởng ngay đến một loại cây biểu tượng của tình yêu cha mẹ, của tình cảm gia đình thiêng liêng cao quý, rất phù hợp để làm cây cảnh tặng mẹ dịp Lễ Vu Lan. Cây Mẫu Tử có kiểu dáng đẹp, lạ, những cành lá vươn dài rủ cong xuống như bàn tay mẹ ôm ấp lấy những đứa con của mình.

cây mẫu tử
Cây mẫu tử

Cây Mẫu Tử thường được mua về để trang trí hoặc để tặng cho người mẹ của mình vào dịp sinh nhật mẹ, 8/3, ngày của mẹ. Như là món quà mà con cái dành tặng vì những hi sinh thầm lặng của họ suốt bao năm qua. Tặng cây Mẫu Tử với ước mong họ luôn được hạnh phúc, bình an, gặp nhiều may mắn.

5. Cây sống đời

Loài cây cuối cùng giúp bạn giải đáp câu hỏi “Lễ Vu Lan nên tặng gì cho cha mẹ để by tỏ lòng biết ơn” là cây sống đời. Dù có trải qua bao khó khăn cây sống đời vẫn sống.

Cây sống đời
Tặng cây sống đời ngụ ý cha mẹ ở bên con mãi mãi

Một chiếc lá bị vứt bỏ đi thì sẽ có rất nhiều cây sống đời con được sinh ra. Vì vậy, cây sống đời vẫn sống mãi như thế. Nên tặng cây này cho cha mẹ chính là ngụ ý cha mẹ sẽ sống bên con mãi mãi.

Kết

Hãy tặng những món quà tuyệt vời cho những đắng sinh thành. Nhưng thật ra, đôi khi chỉ cần những lời ân cần hỏi thăm, một cái ôm thật chặt cũng đủ khiến họ cảm thấy vui rồi. Đừng để sự bận rộn của công việc khiến bạn quên đi những giá trị tuyệt vời của cuộc sống. Đừng để chữ “quên” của bạn khiến cho ai đó phải buồn. Và cũng để để những món quà trao tặng chỉ là đồ vật.

Vu Lan thật sự là một ngày có ý nghĩa lớn, một ngày cho những đứa con bày tỏ lòng thương mến với công dưỡng dục của cha mẹ. Vi vậy, hãy chọn những món quà thật ý nghĩa để làm cho cha mẹ bạn cảm thấy hạnh phúc nhé

Cây cảnh Hà Nội

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *