07 cây trừ tà khí trong nhà hiệu quả trong tháng cô hồn

Đặt một vài chậu cây trừ tà khí trong nhà giúp xua đuổi những điều không may mắn trong tháng cô hồn này. Xem ngay danh sách 07 cây cảnh dưới đây:

Tháng cô hồn hay tháng “xá tội vong nhân” là một tín ngưỡng dân gian quan trọng và có liên quan tới ma quỷ, tâm linh nên rất được người Việt coi trọng. Ngoài những lễ tiết cúng bái, nhiều người còn tìm nhiều biện pháp để giải nạn, tránh xui xẻo. Một trong những cách nhiều gia đình Việt hay sử dụng là chưng một vài cây xua đuổi tà khí trong nhà.

07 cây trừ tà khí trong nhà trong tháng cô hồn
07 cây trừ tà khí trong nhà trong tháng cô hồn

Dưới đây, là top 07 cây trừ tà khí trong nhà hiệu quả trong tháng cô hồn

Top 07 cây trừ tà khí trong nhà hiệu quả trong tháng cô hồn

1. Trúc bách hợp

Trong dân gian, tre trúc luôn là cây hiên ngang, bảo vệ bản làng và quan niệm đó vẫn chưa hề thay đổi đến ngày nay.

Cây trúc bách hợp xua đuổi tà khí
Cây trúc bách hợp tượng trưng cho sự rắn rỏi, ý chí kiên cường,

Trúc ngụ ý trời đất trường xuân, trời đất dài rộng. Nó còn mang cốt cách của người quân tử, tượng trưng cho sự rắn rỏi, ý chí kiên cường, bất khuất của đấng nam nhi.Hơn nữa, “Trúc” gần âm với “chúc” có ý chỉ chúc phúc tốt đẹp tránh những điều không may mắn. Theo phong thủy cổ truyền, thường cho rằng, trước và sau nhà có trúc là đem lại tốt lành cho cả gia đình.

Xem thêm: Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây trúc bách hợp

2. Cây lưỡi hổ

Lá của cây lưỡi hổ giống như một thanh gươm của thánh George nổi tiếng của đạo Thiên chúa giáo – người đã dùng thanh gươm diệt trừ con rồng hung ác mang lại bình yên.

cây lưỡi hổ cây trừ tà khí trong nhà
cây lưỡi hổ cây trừ tà khí trong nhà hiệu quả

Vì vậy, cây lưỡi hổ xứng đáng là cây xua đuổi tà ma hiệu quả. Hơn nữa, cây này còn giải độc các formaldehyde, cũng như carbon monoxide và benzen từ không khí. Mang lại bầu không khí trong lành cho tổ ấm của bạn.

Là cây không ưa nắng, thích hợp trồng trong nhà, dễ dàng chăm sóc.

3. Nhất mạt hương

Hương thơm của cây nhất mạt hương có đặc tính làm dịu tâm trí và mang lại sự an tâm trong tâm hồn. Xoa dịu căng thẳng, khắc phục trạng thái nhầm lẫn khi có nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Hơn nữa, chúng còn đáng bay những suy nghĩ tiêu cực và tiêu cực.

Nhờ hương thơm của nhất mạt hương mà nó được xếp vào top những cây xua đuổi muỗi cực kỳ hiệu quả và an toàn tại nhà luôn đó.

Cây nhất mạt hương
Hương thơm của cây nhất mạt hương xua đuổi côn trùng

Cây nhất mạt hương ưa khí hậu mát mẻ và ưa bóng. Tuy nhỏ nhắn thân thảo nhưng lại có khả năng sống khá mạnh và dễ trồng.

Trong phong thủy ngũ hành thì loại cây này có ý nghĩa may mắn và tài lộc. Vì vậy, hãy đặt cây này ngay phòng khách nhà bạn nhé.

4. Ngũ gia bì

ngũ gia bì được xem là khắc tinh của loài muỗi, người ta thường trưng bày ngũ gia bì trong nhà để xua đuổi muỗi cũng như côn trùng, bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh sốt xuất huyết. Thêm vào đó, ngũ gia bì trong phong thủy giúp xua đuổi tà ma, bảo vệ gia chủ khỏi những thế lực xấu. Vì vậy, cây thường đặt tại các lối ra vào, gần cửa sổ.

Cây ngũ gia bì cây đuổi tà khí trong nhà
Đặt cây ngũ gia bì gần cửa giúp xua đuổi tà ma

Ngũ gia bì giúp tăng vận khí, mang lại may mắn cũng như tài lộc. Đồng thời, ngũ gia bì giúp con đường tài vận phát triển thuận lợi, ổn định. Giúp gia chủ quản lý, giữ vững tài khí, tài sản. Loài cây này còn là biểu trưng cho sự hòa thuận, giúp gắn kết các thành viên trong gia đình. Ngũ gia bì đặc biệt thích hợp với những người tuổi Dần. Những người cầm tinh con hổ nếu trưng bày ngũ gia bì trong gia đình sẽ như cá gặp nước, phát triển rất thịnh vượng, tài lộc vào như nước.

Cây ngũ gia bì
Cây ngũ gia bì (cây chân chim)

5. Cây hương thảo

Hương thảo được xem là một chất “kích thích tự nhiên” cực mạnh, hỗ trợ cho các hoạt động trí óc và tập trung cho học tập và làm việc. Nó hỗ trợ và củng cố tinh thần và sức sống của con người.

Có nguồn gốc từ châu Âu, loài cây bụi thường xanh và cứng này có thể cao tới 2m và có thể dễ dàng tìm thấy trên mặt đất đá. Lá của nó có hình thẳng, hẹp và mọc đối, màu xanh lục ở phía trên và màu trắng ở phía dưới với lông mịn.

cây hương thảo
Cây hương thảo

Hoa của cây hương thảo có màu tím xanh và mọc thành chùm ở nách lá và ra hoa vào mùa xuân và mùa hè. Tuy nhiên, cây này tốn khá nhiều công sức khi chăm sóc tại nhà. Vì vậy, bạn nên cân nhắc thời gian của mình xem như thế nào trước khi chọn cây này nhé.

6. Thiết Mộc Lan

Theo phong thủy cây cảnh, thiết mộc lan hay cây phát tài là loài cây có thể hấp thu những luồng khí xấu, xua đi điều rủi ro và đem lại tài lộc, may mắn. Không chỉ giúp nhà bạn hương sắc ngào ngạt, mà cây thiết thiết mộc lan còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

Cây Thiết Mộc lan
Cây Thiết Mộc Lan chậu lớn

7. Tùng Thơm

Tùng Thơm được được xếp vào top những cây xua đuổi tà khí vì hương thơm đặc trưng của nó. Hương thơm này còn xua đuổi những côn trùng đáng ghét như ruồi, mũi, mù mắt,…đem đến không gian thiên nhiên cho ngôi nhà của bạn, tùng thơm còn giúp bạn tiết kiệm chi phí và tăng cường sức khỏe khi phải mua thuốc diệt côn trùng và sáp thơm.

Cây tùng thơm
Cây Tùng Thơm nhân giống đại trà

Đứng đầu trong bộ tứ quý Tùng – Cúc – Trúc  – Mai, trải qua nhiều khắc nghiệt, sương gió, bão tuyết vẫn vững vàng như đấng nam nhi đại trượng phu. Vì thế trong phong thủy cây tùng ngoài ý nghĩa trường thọ, đại diện cho khí tiết, tùng còn là cây cảnh trừ tà, xua đi điềm xấu, đem đến sự an lành cho gia đình.

Xem thêm: Những lưu ý trong cách chăm sóc cây Tùng Thơm luôn xanh mướt

Kết

Trên đây là top 07 cây trừ tà khí trong nhà hiệu quả trong tháng cô hồn này. Hãy xua đi những điều không may mắn và đem đến những điều tốt đẹp nhất . Hy vọng, với bài viết trên, bạn đã tìm được cây cây mà mình ưng ý.

Cây Cảnh Hà Nội

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *