Top 13 Cây Cảnh Văn Phòng Dễ Sống – Dễ Phát Triển Tốt

Theo các nghiên cứu, không gian văn phòng có cây xanh, được bố trí hợp lý là bí quyết giúp cải thiện tâm trạng và năng suất làm việc của nhân viên lên gấp 3 lần. Tuy nhiên, không phải nhân viên nào cũng có thời gian chăm sóc. Vì vậy, lựa chọn cây văn phòng dễ sống là quyết định đúng đắn nhất. Dưới đây là top 13 cây cảnh văn phòng dễ sống – để đâu cũng phát triển tốt.

13 cây cảnh văn phòng dễ sống

Cây Trầu Bà

Cây trầu bà có đặc điểm là cây thân thảo dạng leo, lá đơn, gốc lá hình tim, thuôn dài ở đỉnh, có loại xanh toàn phần, có loại có những đốm vàng trên lá, vàng nằm rải rác trên phiến lá, cụm hoa dạng mo, cuống ngắn, bò dài hoặc buông thõng xuống trên các chậu treo.

Cây trầu bà vạn niên thanh
Cây trầu bà vạn niên thanh

Đây là cây có thể sống được khi trồng trong đất hoặc trong nước. Cây dễ trồng, không tốn nhiều công chăm sóc.

Cây phát tài

Cây phát tài mang ý nghĩa kinh doanh ăn nên làm ra. Trồng cây này trong công ty giúp doanh nghiệp mang về nhiều lợi nhuận, tài sản. Cũng giống như cây trầu bà, cây này cũng có thể sống tốt trong cả hai môi trường đất và nước. Vì vậy, sẽ không tốn quá nhiều thời gian vào nó.

Cây sen đá

Đã không còn quá xa lạ với hình ảnh loại cây này tại văn phòng. Với sự đa dạng phong phú về kiểu dáng, màu sắc, kết cấu thân lá. Có hàng trăm loại sen đá khác nhau cho bạn lựa chọn. Chính điều này đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của loại cây này. Một số loại cây sen đá được ưa chuộng nhất hiện nay:

Đây cũng là cây cảnh văn phòng dễ sống trong danh sách này. Vì thế, cây rất được ưa chuộng trong giới nhân viên.

Sen đất có tác dụng hút các tia bức xạ có hại từ các thiết bị máy tính, điện thoại… bảo vệ rất tốt cho sức khỏe cơ thể cũng như da mặt đấy.

Cây kim ngân

Cây kim ngân mang một vẻ đẹp đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại mang ý nghĩa phong thủy tốt cho tất cả các mệnh. Cây có thể đặt tại các lối ra vào trong các phòng ban. Thỉnh thoảng, bạn chỉ cần tưới cho nó một chút nước.

cây kim ngân cây cảnh văn phòng dễ sống
cây kim ngân xoắn

Cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt, làm cho không gian xanh mát hơn. Hút khí độc như benzene, toluene, focmandehit…

Cây mang lại năng lượng tích cực, thu hút nhiều vận may và vượng khí, mang lại may mắn cho các chiến dịch của doanh nghiệp.

Cây kim tiền

Cây kim ngân và cây kim tiền là bộ đôi cây cảnh văn phòng dễ sống. Là hai cây được ưa chuộng và được trồng nhiều nhất tại các doanh nghiệp. Cây giúp thanh lọc không khí, mang lại bầu không khí tươi mát, kích thích tinh thần sáng tạo ở các nhân viên.

Cây kim tiền
Cây kim tiền mang nhiều tài lộc

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích hay còn gọi là cây phỉ thúy, lá cây tượng trưng cho tiền bạc, tài sản, nếu cây ra hoa sẽ thể hiện sự giàu sang, no ấm . Vì vậy, cây này thường đặt trong phòng kế toán hoặc quầy thu ngân, chỗ để máy đếm tiền.

Cây ngọc bích
Cây ngọc bích

Cây ngọc bích không háo nước. Vì vậy không nên tưới cây này quá nhiều lần. Bạn nên tưới 1-2 lần/tuần là cây sẽ phát triển tốt.

Cây dứa cảnh

Cây dứa cảnh được biết đến là loài cây mang vẻ đẹp kiêu sa, đài cát. Hoa nở đỏ sáng cả một không gian làm việc. Cây chính là ngọn lửa luôn cháy sáng để giúp chủ nhân luôn cháy bỏng niềm đam mê, nghị lực và khát vọng. Nhờ vậy, giúp các nhân viên duy trì được ngọn lửa đam mê với công việc của họ. Mang đến những ý tưởng tuyệt vời nhất.

Cây dứa cảnh cây cảnh văn phòng dễ sống
Cây dứa cảnh thắp sáng đam mê

Cây Valentine

Cây Valentine hay còn gọi là Cây Ngọc Ngân, trong tình cảm nó được đại diện cho tình yêu, là một món quà ý nghĩa đối với các cặp đôi. Nếu đặt ở văn phòng, bàn làm việc, trong nhà thì Cây Valentine sẽ mang đến sự may mắn và bổng lộc cho gia chủ. Là một trong những cây cảnh tiêu biểu tượng trưng cho tình yêu.

Cây valentine
Cây valentine (cây ngọc ngân)

Cây lưỡi hổ

Không phô trương khi nói cây lưỡi hổ chính là cây cảnh văn phòng dễ sống nhất. Chưa từng thấy một loại cây cảnh văn phòng nào được ưa chuộng đến vậy. Dùng trang trí nội thất, thanh lọc không khí, mẫu mã kích thước đa dạng nên thích hợp đặt bất kỳ đâu.

cây lưỡi hổ
cây lưỡi hổ giúp thanh lọc không khí

Cây Lưỡi hổ được biết đến với sức sống mãnh liệt hiếm thấy. Nó còn là cây thanh lọc không khí  tuyệt vời.Hấp thụ độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide… và thường được trồng tại các khu vực như nhà máy sản xuất, văn phòng toà nhà cao tầng.

Một số loaị cây lưỡi hổ để bàn nhỏ nhắn xinh đẹp hiện nay như:

Cây dây nhện

Trên bàn làm việc cây cỏ nhện được coi là người bạn đồng hành rất tốt. Cỏ nhện lớn không nhanh lắm nhưng lại phát triển rất xum xuê. Đặt một chậu cỏ nhện trên bàn làm việc sẽ làm không gian làm việc của bạn mới hơn rất nhiều.

Cây dây nhện cây cảnh văn phòng dễ sống
Cây dây nhện lá viền trắng treo giàn

Cây có tác dụng hút được tia bức xạ từ các thiết bị máy tính, nhất là khi bạn để chúng cạnh máy tính cá nhân của mình. Màu xanh của các loại cây trong đó có cây cỏ nhện giúp tăng cường thêm 20% trí nhớ và 15% hiệu quả làm việc.

Cây Dây nhện treo giàn
Cây Dây nhện lá xanh treo giàn

Lá cây xanh mướt điểm những đường sọc trắng chạy đều từ đầu lá tới cuối lá thể hiện sự thông suốt, xán lạn. Thân cây là một thân tỏa lá về bốn hướng thể hiện sự mạnh mẽ vươn xa, chí hướng bay cao.

Cây Tùng bồng lai

Mang dáng dấp của một cây đại cổ thụ, thân cứng cáp, lá nhiều và đầy đặn. Thân cây tùng bồng lai không chỉ mọc thẳng thành một dáng. Một số cây đẹp còn có nhiều thế khác nhau tạo thành các dáng rất thích mắt.

Cây tùng bồng lai
Cây tùng bồng lai

Lá cây tùng bồng lai nhỏ, thuộc họ lá kim. Các lá tạo thành tán, bao quanh thân cây theo dạng tròn đều, làm cho cây tùng bồng lai toát lên một vẻ đẹp vừa mạnh mẽ vừa nhẹ nhàng.

Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm có kích thước khá nhỏ, chiều cao chỉ từ 15 – 40cm, rất phù hợp để trang trí trên bàn làm việc hoặc kệ sách.

Cây cau tiểu trâm quà tặng
Cây cau tiểu trâm

Cau Tiểu Trâm rất dễ sống, cũng không yêu cầu ánh nắng nhiều, bạn có thể để trong nhà cả một thời gian dài. Tuy nhiên cần chú ý tưới nước nếu trồng trong đất và thay nước nếu là cây thủy sinh.

Cây đa búp đỏ

Giống như các loại cây cảnh văn phòng để bàn khác, đa búp đỏ cũng có công dụng lớn trong việc cung cấp oxi, lọc các chất độc hại khỏi không khí. Đặt cây này trong phòng làm việc giúp tăng cường ghi nhớ lên 20% đồng thời năng suất làm việc cũng theo đó mà tăng lên đáng kể – 15%. Điều này gián tiếp nâng cao hiệu quả công việc cho mọi người đặc biệt là dân văn phòng.

cây đa búp đỏ
cây đa búp đỏ

Trên đây là 13 cây cảnh văn phòng dễ sống nhất, không yêu cầu tỉ mỉ về công chăm sóc. Cây có sức sống bền bỉ , không dễ chết cây khi thay đổi môi trường sống.

Nếu bạn có nhu cầu mua một vài cây trên về đặt tại phòng làm việc của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 088 66 22 088 để được tư vấn và báo giá nhé. Hoặc ghé thăm các cửa hàng của Cây Cảnh Hà Nội tại:

  • Store 1: 628 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 2: 616 Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội
  • Store 3: 583 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *