101 Các loại sen đá phổ thông & quý hiếm mà bạn nên biết

Các loại sen đá phổ thông & quý hiếm bạn đã biết được những loại sen đá nào? Khi nhắc đến loài cây mang tên sen đá này, thì mọi người ai cũng nghĩ đến sức sống mãnh liệt cùng với vẻ đẹp đặc trưng mà khó có loài cây nào có được.

Các loại sen đá phô thông và quý hiếm
Các loại sen đá phô thông và quý hiếm

Trong bài viết hôm nay Cây Cảnh Hà Nội sẽ giúp bạn tổng hợp lại các loài cây sen đá phổ thông và quý hiếm nhé. Chắc chắn sẽ cung cấp thêm cho bạn nhiều loại sen đá mới lạ mà bạn chưa từng biết đến.

Tổng hợp các loại sen đá phổ thông & quý hiếm bạn nên biết
Tổng hợp các loại sen đá phổ thông & quý hiếm bạn nên biết

Những lợi ích của sen đá sẽ làm bạn bất ngờ

Các loài cây sen đá thường được dùng để trang trí cảnh quan đẹp nhờ ngoại hình nhỏ xinh của mình; đồng thời ít tốn diện tích khi trồng. Chúng là ứng cử viên sáng giá để lựa chọn làm cây cảnh để bàn mini.

Vẻ đẹp các loài sen đá phổ thông hiện nay
Vẻ đẹp các loài sen đá phổ thông hiện nay

Theo phong thủy thì sen đá còn có khả năng mang đến cho gia chủ nhiều tài lộc hơn. Việc sở hữu được chậu cây sen đá phong thủy tốt này sẽ giúp mang đến tiền tài; phòng tránh vận xấu và tất nhiên những điều may mắn sẽ đến với bạn.

Hoa sen đá đẹp mang ý nghĩa to lớn
Hoa sen đá đẹp mang ý nghĩa to lớn

Hơn nữa sen đá còn là món quà tặng tuyệt vời dành cho người thân, bạn bè… nhằm trao gửi thông điệp yêu thương và vô cùng ý nghĩa để gửi trao cho những người thương yêu.

cây sen đá làm quà tặng
Cây sen đá làm quà tặng người thân bạn bè… trong các dịp đặt biệt

Ngoài ra sen đá còn có khả năng lọc không khí; hút tia điện tử cực kì gây hại; giúp bạn phòng tránh những bệnh liên quan khi dùng các thiết bị điện tử quá lâu. Màu xanh tươi mát của những người bạn sen đá sẽ giúp mắt bạn điều tiết; giải toả căng thẳng và giảm mỏi mắt.

Gợi ý những loại cây sen đá dễ sống chịu được nắng mưa
Sen đá có sức sống mạnh mẽ hút được các tia tử ngoại

Điều đặt biệt có lẽ bạn không biết là loài cây sen đá còn có khả năng giải phóng oxy cả ngày lẫn đêm. Đặt cây trong phòng ngủ thì tha hồ có thêm không khí để thở nhé.

Ở Việt Nam có bao nhiêu loài sen đá?

Cây sen đá hay còn gọi là Liên đài, hoa đá là dòng thực vật mọng nước. Trên hể giới ước tính có khoảng 60 họ sen đá khác nhau với gần 400 loài; trong đó hơn 90% phân bố chủ yếu ở vùng nóng gần xích đạo Mexico, Nam Mỹ, châu Úc và châu Phi và một số loài sen đá đặc biệt sống ở vùng lạnh như Nga, Nhật, Hàn Quốc được đem về trồng ở Đà Lạt.

Sen đá còn có tên gọi khác là cây đài liên, cây hoa đá
Sen đá còn có tên gọi khác là cây đài liên, cây hoa đá

Thú vui chơi sen đá vào những năm gần đây mới rộ lên và trở nên phổ biến. Qua quá trình trồng; lai tạo và tùy theo điều kiện thổ nhưỡng; khí hậu từng vùng khác nhau mà dân chơi sen đá đã tạo ra hàng nghìn loại sen đá với tên gọi nhau.

Các loài sen đá phù hợp với khí hậu Việt Nam
Các loài sen đá phù hợp với khí hậu Việt Nam

Trong phạm vi bài viết này Cây cảnh Hà Nội sẽ chỉ xin liệt kê danh sách khoảng 101 các loại sen đá phổ thông và quý hiếm thích hợp với thổ nhưỡng tại Việt Nam; mới các bạn đọc cùng tham khảo!!!

Các loài cây sen đá ở Việt Nam hiện nay
Các loài cây sen đá ở Việt Nam hiện nay

Bạn có thể tham khảo thêm về loài cây sen đá qua video: Cây Sen Đá: Ý nghĩa phong thuỷ, hợp tuổi nào, mệnh nào, cách chăm sóc

Các loại sen đá phổ thông & quý hiếm mà bạn nên biết

Các loại sen đá phổ thông 

Các loại sen đá quý hiếm

Trên đây là tổng hợp 101 các loại sen đá phổ thông & quý hiếm mà bạn nên biết mà Cây Cảnh Hà Nội đã tổng hợp; hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn rất nhiều trong việc nhận biết và phân biệt chúng! Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *