Cây lộc vừng – ý nghĩa phong thủy bạn cần biết

Cây lộc vừng từ xưa đến nay đã đi sâu vào tiềm thức của bao thế hệ. Từ xưa cha ông đã trồng loài cây này với niềm đam mê yêu thích bởi nó có nhiều ý nghĩa phong thủy cổ truyền và tác dụng làm đẹp cho tiểu cảnh sân vườn.

Cho đến ngày nay cũng thế, tiếp nối tư tưởng văn hóa truyền thống, người ta vẫn yêu quý và tôn thờ cây Lộc Vừng như một biểu tượng của sự ấm no hạnh phúc, tài lộc trong mỗi gia đình, các cơ quan… Để giúp bạn đọc biết thêm thông tin về cây Lộc Vừng, đặc điểm, ý nghĩa phong thủy của cây, Caycanhhanoi.vn xin chia sẻ bài viết sau.

Cây lộc vừngĐặc điểm và ý nghĩa cây lộc vừng

Đặc điểm của cây Lộc Vừng

Lộc Vừng là loại cây thân gỗ nhỏ, kích thước của chúng phụ thuộc vào cách chăm sóc và môi trường sống, sẽ cho ra cây có kích thước khác nhau về đường kính gốc cây. Nếu trồng cây lộc vừng trong chậu cảnh đường kính thân cây có thể lên đến 35- 40 cm. Trồng ở không gian rộng hay các công trình lớn thông thường có đường kính gốc cây từ 40 cm trở lên. Các cây Lộc Vừng cổ thụ thường có thân cây xù xì, cành cây khẳng khiu, cùng với tán lá xum xuê. Lá cây lộc vừng khá to, mặt trên xanh và nhẵn, mặt dưới có màu xanh trắng, các đường gân lá nổi rõ.

Cây lộc vừngHoa Lộc Vừng nhỏ mọc thành từng chùm thẳng dài một chuỗi, hoa Lộc Vừng thường có màu trắng hoặc đỏ, các sợi tua tủa rũ xuống rất bắt mắt. Ngoài ra cũng có một số loại Lộc Vừng khác có hoa màu vàng mọc ra từ các nhánh lá của cây Lộc Vừng.

Ý nghĩa phong thủy của cây Lộc Vừng

Cây Lộc Vừng có lẽ không mấy ai lạ lẫm gì, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết được ý nghĩa phong thủy của chúng. Theo ý nghĩa cổ xưa cha ông truyền lại là cây Lộc Vừng mang lại sự thịnh vượng, phát lộc, phát tài cho gia chủ. Không phải ngẫu nhiên mà lại có cách nhìn phong thủy tốt đẹp với loài cây này, xưa kia dân gian thường truyền tai nhau: “Vừng ơi mở ra cho lộc vào”. Theo quan điểm phong thủy, Lộc Vừng đặc biệt vào thời điểm ra hoa, sẽ mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Cách đây đến trên 10 năm về trước, khi thời điểm cây cảnh lên ngôi, đặc biệt với cây Lộc Vừng, cây Sanh, cây Si. Trong các năm ấy cây Lộc Vừng được săn lùng khá gay gắt, nhất là với những cây có tuổi đời cao, giá mỗi cây có thể lên đến vài tỉ, vài chục tỉ.

Cây lộc vừngBên cạnh những giá trị về phong thủy, Lộc Vừng mang lại cảm giác bình yên, an toàn cho sự phát triển kinh tế. Với màu hoa đỏ rực như chuỗi ngọc, cùng hương thơm dịu nhẹ của cây Lộc Vừng như một biểu tượng của cuộc sống bình yên hạnh phúc.

Cây lộc vừngĐịa chỉ bán cây Lộc Vừng uy tín

Trong nhiều năm trở lại  đây, Lộc Vừng luôn nằm trong danh sách các loại cây cảnh được săn đón nhiều nhất, bởi hương sắc tuyệt vời và ý nghĩa phong thủy vô cùng sâu sắc. Chính vì các lý do đó mà Caycanhhanoi.vn chuyên cung cấp đến cho người yêu cây cảnh trên thị trường Hà Nội một dịch vụ uy tín chất lượng nhất thị trường. Nếu bạn có nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ giá tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *