Tìm hiểu đặc điểm của cây bằng lăng

Cây Bằng Lăng trong những năm gần đây được ưa chuộng trồng trên khắp các tuyến phố, khu công viên. Bằng Lăng cho hoa đẹp, tạo bóng mát, bên cạnh đó còn mang đến bầu không khí trong lành mát mẻ.

Trong bài viết sau Caycanhhanoi.vn sẽ chia sẻ tới bạn đọc các đặc điểm của Bằng Lăng. Xin mời theo dõi.

cây bằng lăngĐặc điểm cây Bằng Lăng

Đặc điểm chung của Bằng Lăng

Cây Bằng Lăng có xuất xứ từ bên Ấn Độ, là một loại thực vật thuộc chi tử vi. Cây có chiều cao trung bình từ 10 – 15m, thuộc loại cây thân gỗ, vỏ cây có màu nâu đen.

Cây Bằng Lăng có tán lá rậm, thông thường rụng lá vào mùa khô. Lá cây có chiều dài tới 20 cm, nhẵn và cứng, mang hình bầu dục, phần cuống lá to, dài, thường nhọn ở đỉnh lá và tròn ở gốc lá. Hoa Bằng Lăng mọc thành từng chùm, có tán khá lớn, hoa tuyệt đẹp, thường có cành tràng màu hồng nhạt hơi nhám, cứng và hạt có những cánh mỏng, quả và lá còn được dùng làm thuốc chữa bệnh khá hữu hiệu.

cây bằng lăngĐặc điểm sinh thái của cây Bằng Lăng

Cây Bằng Lăng là cây thường sinh, sống chủ yếu trong các khu rừng khô rụng lá. Đây là loại cây đòi hỏi có độ đất dày, sâu và có độ ẩm cao. Cây Bằng Lăng thuộc loại cây có biên độ sinh thái khá rộng, thường mọc ở ven sông, hồ, hay các đầm nước ngọt. Cây thường phân bố ở các nơi có độ cao không quá 700m so với mực nước biển.

Cây cũng có thể trồng được trên đất ferarit đỏ vàng, phiến thạch sét, hoặc ở các vùng có khí hậu nhiệt đới 2 mùa mưa nắng rõ rệt. Một trong những đặc điểm nổi trội của cây Bằng Lăng là ưa ánh sáng khi đã trưởng thành. Tuy nhiên khi còn nhỏ thì lại là cây ưa bóng mát, vì thế cây có thể phát triển dưới những tán cây rừng có tán che nhẹ, cây có sức tái sinh mạnh ở các nơi quang đãng, thoáng mát.

cây bằng lăngCây Bằng Lăng có hoa đẹp, bóng mát rộng nên thường được trồng làm hoa cảnh, làm cây công trình tại các đường phố, công viên, sân trường…

Hoa của Bằng Lăng tím giúp khơi gợi lại những kỷ niệm tuổi học trò, do hoa Bằng Lăng thường nở vào mùa hè, mùa chia xa của tuổi học sinh.

cây bằng lăngĐịa điểm bán cây Bằng Lăng uy tín nhất tại Hà Nội

Để đáp ứng nhu cầu trồng cây Bằng Lăng tạo cảnh quan môi trường đô thị đang ngày càng được phổ biến, Caycanhhanoi.vn chuyên phân phối các giống cây Bằng Lăng chất lượng cao, đưa đến cho thị trường Hà Nội chất lượng cây cảnh tốt nhất. Nếu khách hàng có nhu cầu, hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi để được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *