Những thông tin đáng cần biết về cây Giáng Hương

Cây Giáng Hương là một trong những loại cây hiện tại đang được nhiều người ưa chuộng, bởi Giáng Hương cho chất lượng gỗ quý, bên cạnh đó còn có thể làm cây cảnh, giúp tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp.

Bài viết sau sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm về những đặc điểm của cây Giáng Hương chi tiết nhất, xin mời hãy theo dõi.

Đặc điểm chung của cây Giáng Hương

Đặc điểm cây

Giáng Hương là một loại cây họ đậu, là dòng cây bản địa của vùng Đông Nam Á, bao gồm: Đông Bắc Ấn Độ, Myanma, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Cây Giáng Hương thuộc loại cây thân gỗ thẳng, tròn, to, có tán rộng, chiều cao khoảng 25- 40 m. Cây thường thay lá vào mùa khô, gốc có bạnh vè, vỏ màu nâu sẫm, vết nứt dọc, khi cây bị thương thường chảy nhựa đặc có màu đỏ tươi.

cây Giáng HươngCây có cành nhánh mảnh, mềm mại, có lông, cành già nhẵn. Lá cây có dạng kép lông chim lẻ một lần, dài từ 15- 25 cm, có khoảng 9- 11 lá chét mang hình bầu dục hay hình trứng thuôn, lá dài 4-11cm, rộng 2-5 cm, gốc tròn hoặc tù, đầu mũi nhọn cứng, có ít lông.

Hoa của cây Giáng Hương có hình chùy ở nách lá, phủ lông màu nâu, dài 5-9 cm. Hoa có màu vàng nghệ, có cuống dài và nhiều lông, có mùi rất thơm.

Quả Giáng Hương tròn, có đường kính 5-8 cm, dẹt, có mũi cong về phía cuống, màu vàng nâu, bên trong có 1 hạt, rìa xung quanh có cánh rộng và lông mịn như nhung.

cây Giáng HươngTrồng cây Giáng Hương thích hợp trên mọi chất đất, như đất xám, đất đỏ bazan, chịu tốt ở điều kiện đất khô xấu, thích hợp nhất với các vùng có khí hậu mưa khô rõ rệt, và ưa đất thoát nước tốt.

Gỗ cây Giáng Hương có lõi và giác phân biệt, giác có màu vàng nhạt, lõi có màu nâu vàng, có vân đẹp, rất bền và có mùi thơm dễ chịu. Gỗ hấp sấy khô chậm, nhưng dễ khô kiệt, lõi cứng, khó gia công. Gỗ Giáng Hương có độ nặng trung bình, thuộc dòng gỗ quý, được dùng trong xây dựng, đóng đồ cao cấp, đồ mỹ nghệ đều có giá trị cao hơn các loại gỗ thông thường khác.

cây Giáng HươngTác dụng cây Giáng Hương

Cây Giáng Hương có dáng đẹp, hoa thơm nên thường được trồng làm cây cảnh, cây tạo bóng mát trong các công viên, ven đường phố, khuôn viên trường học, bệnh viện. Cây giúp đem lại không khí trong lành, cải thiện đáng kể mức độ ô nhiễm môi trường.

Người dân ngày càng ưa chuộng trồng loại cây này không chỉ bởi các lợi ích thiết thực về kinh tế và tạo cảnh quan môi trường, bên cạnh đó còn là do loại cây này khá dễ trồng, chịu được ở điều kiện đất khô xấu.

cây Giáng HươngĐịa chỉ bán cây Giáng Hương uy tín nhất tại Hà Nội

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng cây Giáng Hương trong việc trồng làm cây công trình đô thị tại Hà Nội. Caycanhhanoi.vn chuyên cung cấp giống cây Giáng Hương chất lượng đảm bảo. Nếu khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ với đơn vị chúng tôi để tìm địa chỉ bán cây Giáng Hương với mức ưu đãi hấp dẫn nhất về giá cả, kèm với chế độ bảo hành uy tín nhất. Rất mong được hợp tác.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *