Tuổi Mùi hợp cây gì? Nên trồng cây gì để may mắn cả năm?

Vấn đề trồng cây phong thủy ngày càng được nhiều người quan tâm bởi chúng thực sự mang đến may mắn về sức khỏe cũng như tiền tài cho gia chủ. Vậy tuổi mùi hợp cây gì và nên trồng cây gì để lộc lá trất đầy cả năm? Bài viết dưới đây xin chia sẻ một số loại cây phù hợp cho tuổi mùi, gia chủ nên tham khảo và ứng dụng ngay.

>>> Xem thêm tuổi Mùi hợp cây gì?

Đặc điểm chung của những người tuổi Mùi

Người tuổi Mùi cầm tinh con Dê là người hiền lành, vị tha có phần thiếu chính kiến. Họ thích đám đông, thích được đóng góp ý kiến nhưng ngại làm lãnh đạo và không có khả năng lãnh đạo cao như một số con giáp khác. Họ thích sự an nhàn, an toàn tuy nhiên đôi lúc khá hiếu chiến, điều này sẽ dễ thấy khi họ bị ép vào đường cùng trong cuộc sống.

Những người tuổi Mùi cũng rất kiên cường, chịu khó, có khả năng chịu áp lực cao. Trong công việc họ là người rất có trách nhiệm, sẵn sàng cố gắng hết mình hoàn thành công việc được giao. Họ cũng là người thường hay lo lắng, nhạy cảm, dễ xúc động bởi những việc nhỏ trong cuộc sống.

Chính bản tính trên của tuổi Mùi khiến những người ở tuổi này ít có thành công lớn. Họ thường an phận thủ thường vì vậy rất khó để đột phá.

Tuổi Mùi Hợp cây gì?

Cũng giống như các tuổi khác trong 12 con giáp, người cầm tinh con dê cũng có những loại cây phù hợp riêng. Nhằm giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất, chúng tôi sẽ đưa ra một số gợi ý cụ thể về cách chọn cây phong thủy theo từng tuổi như sau:

Tuổi Quý Mùi năm 1943 và 2003 hợp cây gì?

Tuổi mùi hợp cây gì? Với gia chủ tuổi Quý Mùi thuộc mệnh Mộc, theo thuyết ngũ hành thì thủy sinh mộc. Vì vậy khi lựa chọn đồ phong thủy cho tuổi này nên tìm kiếm loại có màu xanh lá và màu xanh nước biển giúp bạn đón nhận nhiều tài lộc nhất.

Đặc biệt tuổi mùi trồng cây gì, thì có thể thiết kế những bình trầu bà, sen đá, vạn niên thanh, cây vạn tuế, cây ngọc bích hoặc cây lộc vừng bởi chúng sở hữu vượng khí rất ôn hòa, giúp tuổi Quý Mùi xua đuổi tà ma. Đồng thời mang lại may mắn trong sự nghiệp, thăng quan tiến chức nhanh chóng kèm theo vấn đề sức khỏe luôn dồi dào thuận lợi trên mọi kế hoạch trong tương lai.

Lưu ý tuổi Quý mùi không nên đặt trong nhà hoặc căn phòng nhỏ của mình những loại cây màu trắng thuộc mệnh kim hay màu đỏ thuộc mệnh hỏa bởi tính theo quy luật ngũ hành thì chúng rất khắc với gia chủ. Phần lớn sẽ là mối nguy hại ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống sau này cũng như ngay ở hiện tại, bạn cần hết sức quan tâm.

Vạn niên thanh hợp với người tuổi Quý Mùi
Vạn niên thanh hợp với người tuổi Quý Mùi

Tuổi Ất Mùi 1955 hợp trồng cây gì nhất?

Gia chủ sinh năm Ất Mùi thuộc mệnh kim thường hợp với màu trắng tinh khôi hoặc màu vàng rực rỡ. Với luật ngũ hành hiện hữu thì thổ sinh kim sẽ mang lại tài lộc thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, tiền vào như nước và gia đình luôn êm đềm hạnh phúc. Vì vậy tuổi mùi hợp với cây trồng phong thủy như sen đá, vạn niên thanh, cây hoa lan hồ điệp hoặc cây trúc bách hợp rất tốt cho gia chủ. 

Ngoài ra những loại cây hoa cỏ có màu đỏ và màu xanh thì nên tránh xa bởi chúng năm trong mệnh hỏa tương khắc với kim, gây tiêu tan mọi sự nghiệp, công danh và hạnh phúc của tuổi này. 

Trúc bách hợp cây phong thủy cho người tuổi Mùi
Trúc bách hợp cây phong thủy cho người tuổi Mùi

Tuổi Đinh Mùi 1967 nên trồng cây phong thủy gì?

Năm 1967 tuổi mùi hợp cây nào, gia chủ đang thuộc mệnh thủy tương hợp với những đồ dùng và cây cối có màu xanh nước biển hoặc nhiều nhiều loại đồ vật có màu trắng bởi Kim sinh thủy theo luật ngũ hành. Bởi vậy hãy sở hữu ngay trong ngôi nhà của mình một số loại cây như lưỡi hổ, cây cung điện vàng, thiên thanh hay cây hoa lan y đề mang lại may mắn và tiền tài cho gia chủ.

Bên cạnh đó nhớ trừ ra những cây thuộc mệnh thổ có màu vàng và màu nâu, chúng sẽ cản trở bước phát triển trong sự nghiệp và khiến hạnh phúc gia đình tiêu tan nhanh chóng.

Tuổi Kỷ Mùi 1979 hợp cây gì?

Để xem tuổi mùi hợp cây gì, thì gia chủ Kỷ mùi mang mệnh hỏa tương sinh với mệnh mộc hợp với đồ dùng có màu xanh lá cây hoặc màu đỏ rực rỡ đặt trên phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ đều sẽ mang lại bình yên và sức khỏe cho bạn. Vì vậy tuổi mùi để cây gì thì cũng cần lựa chọn những loại mang mệnh mộc như bạch mã hoàng tử, cây hồng môn, cây trúc mây hay cây phát tài.

Chúng có vượng khí dung hòa khiến căn phòng luôn mát mẻ, thanh lọc, xua đuổi tà mà mang lại cuộc sống hạnh phúc ấm no bên gia chủ. Lưu ý không nên trồng hay để đồ vật có màu xanh nước biển trong nhà vì chúng tương khắc với bạn, dễ gây họa về tài lộc cho cả gia đình.

Cây trúc mây mang may mắn cho gia chủ kỷ mùi
Cây trúc mây mang may mắn cho gia chủ kỷ mùi

Tuổi Tân Mùi 1991 hợp trồng cây gì?

Nếu bạn sinh năm 1991 chắc hẳn đã xem qua phong thủy về tuổi của mình, cũng biết bạn đang mang mệnh thổ và tuổi mùi hợp cây gì đúng không? Bạn rất hợp với gam màu nâu vàng hoặc đỏ tím bởi chúng thuộc mệnh hỏa sẽ mang lại sự may mắn về tiền tài, sự nghiệp và cả tình duyên suôn sẻ cho bạn. Do đó tuổi mùi chọn cây gì, hãy trồng thật nhiều cây có gam màu tương sinh như cây lưỡi hổ, sen đá, ngọc ngân, vạn niên thanh hay cây phong lộc đều rất tốt cho tương lai gia chủ.

Đồng thời có thể sưu tầm thêm một số loại hoa có màu đỏ như hoa hồng, hoa lan tím, hoa sứ đỏ…Tuy nhiên hãy đừng để những đồ vật có màu xanh lá cây và màu trắng xuất hiện trong căn phòng của mình vì chúng sẽ là hiểm họa, ngăn cản đường công danh của bạn.

Cây sen đá hợp cho người Tân Mùi
Cây sen đá hợp cho người Tân Mùi

Tuổi Canh Mùi hợp trồng cây gì?

Với tuổi canh mùi, mọi người thường lựa chọn những loại đồ vật và cây cảnh có màu xanh hoặc đỏ tía để trang trí trong phòng khách hoặc phòng làm việc bởi chúng sẽ mang lại sự thịnh vượng về công việc, hạnh phúc trong tình duyên cho gia chủ. Bên cạnh đó tuổi mùi chơi cây gì, cây cảnh hợp phong thủy nhất cho tuổi canh tý, bạn có thể tìm đến cây lưỡi hổ, cây trầu bà hoặc xương rồng sen đá đều có khả năng bảo vệ chủ nhân tránh khỏi tà khí độc hại cũng như ngăn chặn điều không may sắp xảy đến.

Canh Mùi hợp cây gì - Xương rồng sen đá 
Canh Mùi hợp cây gì – Xương rồng sen đá

Tuổi Nhâm Mùi nên trồng cây gì?

Nhâm Mùi có tính cách khá điềm tĩnh, nhẹ nhàng, họ có sở thích hướng nội, luôn nghĩ về gia đình và mong muốn một cuộc sống thanh thản, bình yên. Bởi vậy họ rất ưa chuộng những loại cây có màu xanh đậm cũng rất hợp phong thủy với chúng. Cụ thể người tuổi Nhâm Mùi nên chọn cho mình loại cây phong thủy bày trí trong phòng khách như cây tiểu thanh trúc, cây trầu bà hay cây lô hội…

Lưu ý không nên đặt những cây có màu vàng trong nhà bởi chúng sẽ khiến tài lộc và sức khỏe của bạn suy yếu trong thời gian ngắn. Ngoài những tuổi mùi nêu trên thì Giáp mùi, Mậu Mùi và Bình Mùi cũng là 3 con giáp rất hợp những gam màu xanh lá cây và thường lựa chọn cây phong thủy phù hợp như Cây trúc nhật, cây tùng thơm và cây trúc bách hợp

Cây trúc nhật vượng cho tuổi Mùi hợp cây gì
Cây trúc nhật vượng cho tuổi Mùi hợp cây gì

Trồng cây hợp phong thủy không những mang lại nhiều may mắn cho gia chủ mà còn giúp cả gia đình bạn luôn hạnh phúc, bình yên. Vì vậy hãy tìm hiểu và sở hữu cho mình những loại cây phù hợp nhất. Hy vọng với những thông tin tuổi mùi hợp cây gì trên đây là tài liệu để bạn lựa chọn cây phong thủy hoàn hảo cho ngôi nhà của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *