Vì sao chọn cây cảnh làm quà tặng các dịp đặc biệt?

Chọn cây cảnh làm quà tặng đang trở thành một xu hướng hot hiện nay. Khi những món quà truyền thống như: hoa hồng; dây chuyền; trang sức;đồng hồ… đều trở nên quá quen thuộc và tầm thường. Thì việc lựa chọn một món quà ý nghĩa hơn, mới mẻ hơn là điều tất yếu.

Cây cảnh quà tặng
Cây cảnh quà tặng

Chính vì thế mà cây xanh trở thành sự lựa chọn hoàn hảo nhất làm quà tặng trong các sự kiện quan trọng như: khai trương; tân gia; thăng chức; hay sinh nhật; mừng thọ… vừa có thể làm đẹp, vừa mang ý nghĩa sâu sắc làm đong đầy cảm xúc, ấm lòng người được tặng.

Cây cảnh làm quà tặng
Cây cảnh làm quà tặng

Vì sao chọn cây cảnh làm quà tặng các dịp đặc biệt?

Cây xanh không chỉ mang đến giá trị thẩm mỹ cho không gian sống và làm việc; mà còn giảm căng thẳng, giúp tinh thần sản khoái, thư giản và hưng phấn hơn; từ đó đạt được năng suất công việc cao và tạo cảm giác yêu đời hơn; nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cây cảnh làm quà tặng mang ý nghĩa sâu sắc

Mỗi loài cây cảnh khi đến với thế giới này điều mang một ý nghĩa riêng. Đặc biệt là đối với những loài cây cảnh phong thủy. Ngoài tác dụng làm đẹp cho đời; chúng còn mang những thông điệp quý giá đến với cuộc sống. Chính vì thế, các loài cây cảnh phong thường được lựa chọn để làm quà tặng trong các dịp đặc biệt như: lễ tết; khai trương; tân gia mừng nhà mới…

Cây cảnh để bàn làm quà tặng
Cây cảnh để bàn làm quà tặng

Mỗi loại cây cảnh phong thủy lại tượng trưng cho những điểu tốt đẹp trong cuộc sống như:

Cây kim tiền làm quà tặng
Cây kim tiền làm quà tặng
Cây kim ngân chúc mừng
Cây kim ngân chúc mừng
  • Cây kim ngâncây tiền: theo phong thủy tượng trưng cho sự giàu có.
Cây phát tài quà tặng
Cây phát tài quà tặng
Cây ngọc ngân chúc mừng
Cây ngọc ngân chúc mừng
Cây ngọc ngân chúc mừng
Cây ngọc ngân chúc mừng

Cây trường sinh quà tặng

Cây hạnh phúc chúc mừng
Cây hạnh phúc chúc mừng

Cây cảnh làm quà tặng làm vui lòng người nhận

Chỉ cần tô điểm cho không gian sống và làm việc của chúng ta một vài chậu cây cảnh thì bạn sẽ thấy điều kỳ diệu mà chúng mang lại. Có rất nhiều nhà tâm lý học khẳng định rằng: khi bị stress, mệt mỏi chỉ cần ngắm nhìn cây xanh và trò chuyện với chúng thì sẽ cảm thấy dễ chịu hơn; tâm trạng được thư giản.

Mua cây cảnh làm quà tặng
Mua cây cảnh làm quà tặng

Cũng rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, cây xanh sẽ giúp cho không gian trở nên nhẹ nhàng và từ đó làm tính cách của con người trở nên dễ chịu và điểm đạm hơn. Hơn tất cả là cây xanh là một thực thể sống, chúng có sự sinh sôi nảy nở, có sự sinh trưởng và phát triển.

Cây bàng singapore quà tặng
Cây bàng singapore quà tặng

Vì thế người ta hay lựa chọn cây xanh để tặng bạn bè; người thân; đồng nghiệp hay đối tác… của mình vào những dịp đặc biệt; nhằm giúp gắn kết tình cảm giữa người tặng và người nhận; giữ được mối quan hệ tốt đẹp lâu dài cho hai bên. Đồng thời, tạo niềm vui, sự phấn chấn thêm yêu cuộc đời hơn cho người được tặng.

Cây cảnh đẹp chúc mừng
Cây cảnh đẹp chúc mừng

Cây cảnh quà tặng vượt qua giá trị về vật chất

Bạn dùng cây cảnh làm quà tặng cho người thân; bạn bè; thầy cô; đồng nghiệp hay người yêu… trong các dịp như: sinh nhật; mừng thọ; ngày kỹ niệm trong năm… đều rất hợp lý và đậm chất nghĩa tình. Dù không thuộc hàng quà tặng đắt đỏ, xa xỉ phẩm; nhưng những chậu cây cảnh quà tặng vẫn đủ sức truyền tải những thông điệp mang ý nghĩa to lớn; thể hiện trọn vẹn và đủ đầy tấm lòng chân thành của người tặng dành cho người được tặng.

Cây chúc mừng đẹp
Cây chúc mừng đẹp

Ngày nay khi xã hội ngày còn phát triển, đôi khi việc tặng quà đã vượt qua khỏi ý nghĩa thiêng liêng vốn có của nó là trao gửi thông điệp yêu thương. Vì thế, hãy để cây cảnh làm quà tặng góp phần gìn giữ nét đẹp quý báu vốn có của văn hóa tặng quà; hãy để những chậu cây xanh nói thay lời bạn; truyền đi những thông điệp ý nghĩa tốt đẹp nhất.

Cây cảnh đẹp làm quà tặng
Cây cảnh đẹp làm quà tặng

Hãy tưởng tượng xem, vào một ngày đẹp trời, ai đó gửi tặng bạn một chậu cây xanh không vào bất kì dịp nào cả; thì bạn sẽ cảm thấy thế nào? Chắc chắn là rất hạnh phúc đúng không nào? Nên bạn tặng một chậu cây xanh cho người thân; bạn bè; đồng nghiệp mà bạn quý mến… thì niềm vui vỡ òa trong họ vì hạnh phúc đấy.

Cây phát lộc chúc mừng
Cây phát lộc chúc mừng

Một số lưu ý khi chọn cây cảnh làm quà tặng

Không nên chọn cây có lá quá nhỏ và dài và dẹp để làm quà tặng; bởi vì theo phong thủy khi những loại cây ấy phát triển um tùm sẽ làm tiêu tốn tiền tài, vượng khí, sự may mắn của gia chủ.

Cây cảnh chúc mừng đẹp
Cây cảnh chúc mừng đẹp

Khi lựa chọn những chậu cây cảnh hợp mệnh, hợp tuổi với người được tặng. Cùng với sự sinh trưởng và phát triển của cây theo thời gian sẽ giúp vận khí của người được tặng càng tốt đẹp hơn nữa.

Cây giữ tiền quà tặng
Cây giữ tiền quà tặng

Và đặt biệt lưu ý đối với người được tặng là chậu cây cảnh theo năm tháng cây trong chậu sẽ ngày càng phát triển lớn lên;  vì thế chậu trồng cây cũng nên thay đổi về kích thước sao cho phù hợp để đảm bảo sự phát triển hài hòa của cây.

Cây cảnh tặng khai trương
Cây cảnh tặng khai trương

Gợi ý một số loại cây cảnh làm quà tặng

Cây cảnh làm quà tặng người thân

Những người thân trong gia đình như: bố mẹ, anh chị em hay ông bà… là những người cần thể hiện tình cảm yêu thương nhiều nhất. Một món quà dù giá trị hay không; to hay nhỏ cũng là một vật minh chứng tình yêu của mình dành cho họ; là vật lưu niệm khó quên mang đến niềm vui cho người tặng và người được tặng.

Cây bonsai quà tặng bố
Cây bonsai quà tặng bố

Tặng ông hoặc bố chậu lan hồ điệp hay một chậu cây bonsai nào đó với ngụ ý là “con biết ơn bố, biết ơn ông rất nhiều”. Tặng mẹ và bà một chậu cây hương thảo hoặc cây mạt hương (sen đá thơm) mẹ và bà sẽ rất vui vì có một giác ngủ ngon nhờ chậu cây.

Cây hương thảo tặng mẹ
Cây hương thảo tặng mẹ

Đối với chị em gái có thể tặng những chậu cây dễ thương, tươi đẹp như: tiểu cảnh cây xương rồng; cây sen đá….

Tiểu cảnh cây xương rồng
Tiểu cảnh cây xương rồng

Đối với anh em trai bạn cũng có thể tặng chậu cây kim ngân; kim tiền; lưỡi hổ… chắc chắn họ sẽ luôn quý trọng và nâng niu món quà của bạn.

Cây cảnh làm quà tặng cho người yêu, bạn bè, đồng nghiệp

Quà tặng được xem là một trong năm ngôn ngữ tình yêu; chúng thể hiện sự yêu thương, sự quan tâm… đối với con người với con người trong mối quan hệ tình cảm. Tặng một chậu cây cho ai đó như một lời cảm ơn; một lời xin lỗi; hay chỉ đơn giản là sự yêu thương quý mến một ai đó.

Cây cảnh tặng người yêu
Cây cảnh tặng người yêu

Đối với người yêu; bạn bè hay đồng nghiệp… được gặp gỡ, trao đổi thường xuyên và hiểu được sở thích cũng như tính cách của nhau. Chính vì thế, tận dụng tốt điều ấy lựa chọn những chậu cây cảnh phù hợp theo sở thích của đối phương để làm quà tặng. Một món tặng đặc biệt ý nghĩa và đong đầy cảm xúc phải không nào?

Cây cảnh qùa tặng ý nghĩa
Cây cảnh qùa tặng ý nghĩa

Một chậu cây cảnh dành tặng người yêu, bạn bè, đồng nghiệp không nhất thiết phải quá hoành tráng; có thể là những chậu cây để bàn; chậu cây mini quan trọng là tình cảm; là hợp với sở thích của người được tặng.

Cây cảnh làm quà tặng thầy cô, sếp, đối tác kinh doanh

Thầy cô, sếp, đối tác là những người mà bạn tôn trọng, quý mến thậm chí là kính phục. Hãy tặng một chậu cây cảnh để thể hiện điều đó cho họ biết. Chắn chắn quà tặng của bạn sẽ giúp bàn làm việc của họ trở nên sinh động và tràn đầy sinh khí hơn.

Cây lưỡi hổ chúc mừng
Cây lưỡi hổ chúc mừng

Nhưng bạn biết không,  hãy đặc biệt lưu ý nên lựa chọn những chậu cây hợp tuổi hợp mệnh với thầy cô, sếp và đối tác của bạn. Bởi vì, theo phong thủy những chậu cây ấy đem đến nhiều may mắn cho người được tặng.

Cây lưỡi hổ đẹp khai trương
Cây lưỡi hổ đẹp khai trương

Đối với thầy cô bạn nên lựa chọn những chậu cây có kích thước vừa phải không nên quá lớn; phù hợp với bàn làm việc của họ.

Trầu bà đế vương chúc mừng
Trầu bà đế vương chúc mừng

Đối với sếp, đối tác kinh doanh bạn nên chọn những chậu cây mang ý nghĩa phong thủy đại diện cho quyền lực; thăng tiến nhanh trong công việc; kinh doanh hồng phát; làm ăn tiến tới hay tài lộc dồi dào… Chẳng hạn như: cây bạch mã hoàng tử, cây trầu bà để vương, cây lưỡi hổ

Cây bạch mã hoàng tử
Cây bạch mã hoàng tử

Cây cảnh làm quà tặng trong các dịp đặc biệt

Trong năm, có rất nhiều dịp đặc biệt để truyền tải những thông điệp yêu thương dành cho nhau như: lễ khai trương; khánh thành; mừng tân gia nhà mới; giáng sinh; tết… Tùy theo mỗi dịp và sở thích của người được tặng mà lựa chọn những loại cây cảnh phù hợp.

Cây kim tiền tặng khai trương
Cây kim tiền tặng khai trương

Khai trương thì nên tặng những loại cây cảnh ngụ ý cho sự hồng phát; chúc kinh doanh thuận buồm xuôi gió; làm ăn phát đạt; tiền đồ rộng thênh thang,… Bạn có thể lựa chọn các chậu cây như: Cây kim tiền; cây kim ngân; cây phú quý; cây phát tài; cây đại lộc để làm quà tặng ý nghĩa trong dịp này.

Lưỡi hổ mừng khai trương
Lưỡi hổ mừng khai trương

> Bạn có thể tham khảo thêm qua bài viết: 12+ cây xanh tặng khai trương có thể bạn chưa biết

Còn tân gia thì nên tặng quà gì? Tân gia được xem là ngày chung vui với một gia đình. Ngoài lựa chọn quà tặng ngụ ý cầu mong tiền tài, phú quý còn phải cầu mong bình an, hạnh phúc, hòa thuận, ấm êm… Thì bạn nên lựa chọn những loại cây sau đây: Cây bàng singapore; cây lan ý; cây hạnh phúc; cây thiết mộc lan; cây ngũ gia bì; cây đại phú gia

Cây vạn lộc mừng tân gia
Cây vạn lộc mừng tân gia

> Bạn có thể tham khảo thêm qua bài viết: Top 10 Cây Cảnh Tặng Tân Gia Mang Đến May Mắn, Tài Lộc

Vậy, giáng sinh, tết Tây nên tặng quà gì phù hợp? Giáng sinh hay Tết Tây là thời gian cần sự ấm áp nhất trong năm; bạn có thể tặng những chậu cây như: cây tùng thơm; cây trạng nguyên; cây sơn tùng trang trí thêm một số phụ kiện nhỏ như ông già tuyết, ngôi sao, hoa tuyết, nơ đỏ, quả chuông, … để cây thêm sinh động và rực rỡ.

Cây cảnh giáng sinh
Cây cảnh giáng sinh

Lời kết

Cây cảnh làm quà tặng nó không chỉ đơn giản là một món quà dùng để tặng mà nó còn ẩn chứa nhiều điều ý nghĩa, thay lời muốn nói của người tặng gửi đến người được tặng. Cây cảnh Hà Nội tin rằng bạn đã lựa chọn được món quà tặng ưng ý trong các dịp đặc biệt dành tặng những người yêu thương…

Chọn cây cảnh làm quà tặng
Chọn cây cảnh làm quà tặng

 

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *