Tổng hợp những loài cây để bàn có lá màu đỏ

Cây để bàn có lá màu đỏ là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm. Những loại cây này tạo sự thu hút bởi lá và hoa có màu nổi bậc. Chúng giúp bừng sáng không gian; tạo điểm nhấn cho những nơi mà chúng xuất hiện.

Sau đây Cây Cảnh Hà Nội xin giới thiệu đến bạn “Tất tần tật những loại cây để bàn có lá màu đỏ”. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn mới mẻ hơn cho không gian nội thất nhà mình. Với những chậu cây đặt bàn làm việc; bàn học hay thậm chí là bàn ăn, bàn tiếp khách với sắc đỏ của lá không những tạo ấn tượng cho không gian thêm sinh động, mà còn cuốn hút.

Tất tần tật về cây để bàn có lá màu đỏ
Tất tần tật về cây để bàn có lá màu đỏ

Đồng thời với sắc đỏ ấy sẽ mang đến nhiều may mắn cũng như hút tài chiêu lộc cho gia chủ; đặc biệt là đối với những người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Cây phú quý để bàn
Cây phú quý để bàn

Công dụng của các loài cây đề bàn có lá đỏ

Những loại cây để bàn có lá màu đỏ có khả năng hút các tia bức xạ có hại từ các thiết bị điện tử; nên có thể đặt cây ở những nơi có máy tính, máy in hay đầu tủ lạnh…

Cây môn đóm để bàn
Cây môn đóm để bàn

Bên cạnh đó, những loại cây để bàn này còn có công dụng thanh lọc không khí giúp cho không gian sống và làm việc trở nên trong lành và thoáng đãng hơn. Hơn thế nữa, khi đặc một chậu lên bàn làm việc còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi; từ đó làm việc hiệu quả hơn.

Cây hồng phát lộc quà tặng
Cây hồng phát lộc thủy sinh

Ngoài ra, những chậu cây để bàn có lá màu đỏ theo phong thủy rất phù hợp với người mệnh Hỏa và người mệnh Thổ. Đối với người mệnh Hỏa nên trồng cây lá màu đỏ này trong chậu sứ hoặc chậu đá mài. Còn đối với người mệnh Thổ nên trồng cây thủy sinh trong chậu thủy tinh. Chậu cây này sẽ mang lại may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho gia chủ.

Tổng hợp những loài cây để bàn có lá màu đỏ

Cây vạn lộc để bàn (cây thiên phú để bàn)

Cây vạn lộc được người ta hay gọi là cây thiên phú. Chúng được ưa chuộng nhờ bộ lá bắt mắt. Lá của cây vạn lộc có hình trứng rộng; cùng với màu đỏ hồng và các đốm xanh trên bề mặt lá; bên ngoài viền lá có màu xanh rất bắt mắt. Lá non có màu hồng nhạt và càng già lá chuyển dần sang màu đỏ. Cuống và bẹ lá màu xanh, đây cũng là đặc điểm để phân biệt cây vạn lộc với những cây có hình dáng và màu sắc gần giống nó.

Theo phong thủy, Cây Vạn Lộc tượng trưng cho những điều may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Bên cạnh đó, trồng Cây Vạn Lộc còn có tác dụng trừ tà, xua đuổi những điều không may mắn.

Cây phú quý để bàn

Phú quý là loại cây có lá hình lưỡi mác dài với viền lá màu đỏ hồng rất nổi bật. Loài cây phú quý này thường được trồng để bàn làm việc còn giúp không gian trở nên sinh động với nhiều màu sắc hơn và không gian trở nên thoáng đảng hơn. Chúng là loài cây rất dễ trồng và chăm sóc, cây có thể sống được ở những nơi ánh sáng yếu hoặc thiếu nắng. Với thân cây phú quý màu trắng hồng, lá màu xanh, viền lá màu là đặc điểm nhận dạng cây với các loại cây có lá màu đỏ khác.

Theo phong thủy, Cây phú quý mang đến sự may mắn, giàu sang, phú quý đến cho gia chủ, như đúng tên gọi của nó. Bên cảnh đó, cây phú quý còn mang ý nghĩa của sự giàu sang và ý thức cầu tiến trong cuộc sống.

Cây thịnh vượng để bàn (cây như ý để bàn)

Cây thịnh vượng còn được gọi là cây như ý. Cây có phần gân lá và các gân chính màu hồng nhạt; trên lá có các đốm sáng màu vàng nhạt trên nền lá xanh rất nổi bật. Phần cuống lá và bẹ lá màu đỏ hồng , đây là đặc điểm phân biệt với cây vạn lộc.

Theo phong thủy, cây thịnh vượng là loài cây đem đến điều tốt lành, may mắn như ý muốn cho gia chủ. Chúng góp phần tô điểm không gian sống, làm việc thêm phần sang trọng và cuốn hút. Ngoài ra, cây thịnh vượng đem đến sự an khang, thịnh vượng nên cũng rất tích hợp làm quà tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác…trong các dịp lễ tết.

Cây hồng phát lộc để bàn (cây vạn lộc đỏ để bàn)

Cây hồng phát lộc được người ta hay gọi bằng tên gọi khác là cây vạn lộc đỏ. Chúng được xem là cây mang ý nghĩa về tài lộc, may mắn, sức khỏe và bình an. Với một chậu hồng phát lộc đặt trên bàn làm việc hoặc bàn tiếp khách sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

Theo phong thủy, cây hồng phát lộc tượng trưng cho sự sung túc, giàu sang, phú quý của chủ sở hữu. Hồng phát có nghĩa là nhiều phát đạt; Lộc có nghĩa là tài lộc; Hồng phát lộc thể hiện sự thịnh vượng, giàu sang. Đặc biệt, đối với những người làm ăn kinh doanh thì chưng một chậu cây này là rất tốt.

Cây bao thanh thiên để bàn(cung điện đỏ để bàn, thuyền trưởng đỏ để bàn)

Cây bao thanh thiên hay được một số nơi gọi là cây cung điện đỏ; cây thuyền trưởng đỏ. Chúng là loại cây có phần thịt lá màu xanh sậm. Mặt trên lá có các gân màu đỏ, đặc biệt mặt dưới lá màu huyết dụ với các gân lá và cuống lá màu đỏ tươi nổi bật. Lá cây hơi mo lại ở phần chóp giống mũi thuyền.

Theo phong thủy, cây bao thanh thiên tượng trưng cho sự thanh liêm, chính trực, ngay thẳng và mạnh mẽ. Bên cạnh đó, cây còn mang đến nhiều may mắn cho người sở hữu nên thương được chọn làm quà tặng bạn bè người thân trong các dịp quan trong như: chúc mừng, tân gia, khai trương…

Cây bao thanh thiên trồng trong nước
Cây bao thanh thiên trồng trong nước

Cây trầu bà đế vương đỏ để bàn

Cây trầu bà đế vương đỏ nổi bật với các lá bản to xanh mướt; có lá non cùng bẹ lá đỏ tươi vô cùng cuốn hút . Cây trầu bà đế vương theo các thực nghiệm từ NASA cho thấy loại cây này là vô địch trong việc hấp thụ các tia bức xạ có hại, lọc không khí. Do đó có thể đặt cây cạnh máy in, trên bàn làm việc hay gần các thiết bị điện tử.

Cây trầu bà đế vương đỏ để bàn
Cây trầu bà đế vương đỏ để bàn

Theo phong thủy, cây trầu bà đế vương đỏ tượng trưng cho sự uy quyền, sức mạnh nên có thể chưng trong phòng họp hoặc đặt trên bàn làm việc. Ngoài ra, loài cây này còn giúp mang đến may mắn, tránh thị phi… nên thường làm quà tặng cấp trên vào các dịp đặc biệt.

Cây cẩm nhung đỏ để bàn (Cây may mắn đỏ để bàn)

Cây cẩm nhung đỏ hay còn có tên gọi khác là cây may mắn đỏ. Lá của cây có nhiều gân giống như tờ đô la xanh. Các gân lá chạy xuyên suốt từ cuống xuống ngọn lá tượng trưng trí tuệ, sự thông thái. Loài cây này thường được đặt trên bàn làm việc, phòng khách, phòng họp nhằm đem lại một vài nét chấm phá trong không gian.

Cây cẩm nhung đỏ để bàn
Cây cẩm nhung đỏ để bàn

Cây cẩm nhung đỏ được coi là cây mang lại sự may mắn, phát cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây cũng được xem là mang lại nhiều may mắn trong công việc và trong cuộc sống. Chính vì thế, cây cẩm nhung còn được làm quà tặng vô cùng ý nghĩa dành tặng bạn bè người thân với mong muốn luôn mang đến may mắn trong cuộc sống, không lo âu, muộn phiền, luôn vui vẻ và hạnh phúc đến người được nhận.

Ngoài ra, Cây cẩm nhung đỏ còn có khả năng hạn chế được từ tính của các thiết bị điện tử văn phòng đem đến một không gian làm việc thật tuyệt vời và trong lành.

Cây cẩm nhung đỏ hợp mệnh Hỏa
Cây cẩm nhung đỏ hợp mệnh Hỏa

Cây trạng nguyên để bàn

Cây trạng nguyên nổi bật nhờ những chiếc lá non có màu đỏ và sau đó chuyển dần sang xanh khi trưởng thành. Cây trạng nguyên thường được nhiều người lựa chọn trồng chậu trang trí nội thất rất bắt mắt và sang trọng. Đồng thời là món quà tặng vô cùng ý nghĩa dành tặng người thân bạn bè…

Cây trạng nguyên để bàn đặt cạnh cửa sổ
Cây trạng nguyên để bàn đặt cạnh cửa sổ

Cây đa búp đỏ để bàn

Cây đa búp đỏ tượng trưng cho sự ấm no và hạnh phúc; chúng là hiện thân của quyền lực mang đến nhiều điều may mắn cho gia chủ. Đa búp đỏ có khả năng hút bụi và một số loại khí độc rất tốt nên thường được nhiều người lựa chọn chưng bàn làm việc, bàn tiếp khách…

Đa búp đỏ như một vị thần bảo hộ cho gia chủ, chúng mang nhiều bình an đến với gia đình. Trong phong thủy, đa búp đỏ có thân càng to, tán lá xòe rộng thì càng có sức bao bọc, che chở, đem lại sự bình yên và hạnh phúc cho chủ sở hữu chúng.

Chăm sóc cây để bàn có lá đỏ

Những loại cây để bàn có lá màu đỏ thường rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Chúng có thể sinh sống trong điều kiện ánh sáng tán xạ hoặc chưng trong nhà.

Cây môn đóm để bàn có lá màu đỏ
Cây môn đóm để bàn có lá màu đỏ

Nước tưới: nên thường xuyên tưới nước cho cây từ 1-2 lần/tuần; trước khi tưới cần kiểm tra độ ẩm đất của chậu để đều chỉnh lượng nước tưới. Và lưu ý cần lâu lá tường xuyên để giúp cây quang hợp tốt hơn.

Cây phú quý hợp mệnh hỏa
Cây phú quý hợp mệnh hỏa

Ánh sáng: Mỗi tuần nên cho cây phơi nắng 1-2 ngày/tuần (nắng sáng sớm hoặc xé chiều) hoặc đặt cây ở cửa sổ, ban công để màu sắc cây luôn rực rỡ.

Cây bao thanh thiên hợp mệnh Hỏa
Cây bao thanh thiên để bàn

Trên đây là những loại cây để bàn có lá màu đỏ mà Cây cảnh Hà Nội đã giới thiệu, hi vọng sẽ giúp ích được trong việc lựa chọn những loại cây để bàn mà mình yêu thích. Chúc bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *