Hoa lan hồ điệp quà tặng ý nghĩa nhân ngày phụ nữ Việt Nam

Bạn đang kiếm tìm một món quà tặng thật ý nghĩa trong ngày 20-10 dành cho những người phụ nữ thân yêu của cuộc đời mình; thì chậu hoa lan hồ điệpquà tặng không thể bỏ qua dành cho bạn đấy.

Hoa lan hồ điệp được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa điều này không phải là dĩ nhiên. Ngoài vẻ đẹp sang trọng, quý phái khiến bao người phải mê đắm thì hoa lan hồ điệp còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt khác.

Nào, cùng Cây Cảnh Hà Nội tìm hiểu thêm loài hoa lan hồ điệp này, thông qua bài viết:

Hoa lan hồ điệp quà tặng ý nghĩa nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20-10

Lan hồ điệp là loài hoa vô cùng cao quý; vô cùng sang trọng; chúng mang một vẻ đẹp tinh khôi đến quyến rũ lạ thường; có thể đó chính là lí do mà từ lâu loài hoa này đã được mệnh danh là nữ hoàng của muôn vàng loài hoa.

Hoa lan hồ điệp quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam
Hoa lan hồ điệp quà tặng ngày phụ nữ Việt Nam

Với vẻ đẹp tìm ẩn của mình loài hoa xinh đẹp này được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chon trồng để trang trí không gian sống và làm việc. Bên cạnh đó, hoa lan hồ điệp còn được sử dụng làm quà tặng dành cho những người thương yêu trân trọng.

Hoa lan hồ điệp trang trí nội thất
Hoa lan hồ điệp trang trí nội thất

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lan hồ đẹp qua các màu hoa

Hoa lan hồ điệp cùng với sự đa dạng về màu sắc, chủng loại cũng như kích thước; nên sản phẩm này trên thị trường rất phong phú; cung cấp cho mọi người nhiều sự lựa chọn hơn. Với các màu hoa khác nhau mang những ý nghĩa cũng khác nhau.

Hoa lan hồ điệp trắng

Hoa lan hồ điệp màu trắng tượng trưng cho một vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết tự nhiên. Chính vì thể, hoa lan hồ điệp trắng được rất nhiều người ưa chuộng để trang trí phòng khách, văn phòng làm việc đem đến giá trị thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, hoa lan hồ diệp trắng còn được sử dụng để làm quà tặng cho các đội tác khách hàng nước ngoài; đặc biệt là các khách nữ.

Hoa lan hồ điệp tím

Hoa lan hồ điệp tím mang vẻ đẹp mà mị nhưng đầy sự thủy chung; son sắt trong tình yêu; thể hiện sự lãng mạn, nhẹ nhàng tinh tế nên được rất nhiều người yêu thích; đặc biệt là phái đẹp. Cũng bởi vì thế, mà hoa lan hồ điệp tím thường được lựa chọn làm quà tặng bạn gái, người yêu hay tặng vợ trong các dịp đặc biệt.

Hoa lan hồ điệp vàng

 Với màu vàng của hoa, mang vẻ đẹp đằm thắm và đầy dịu dàng. Lan hồ điệp hoa vàng tượng trưng cho tình hữu nghị, sự ấm no, cuộc sống thịnh vượng và sung túc nên thường được lựa chọn làm quà tặng vô cùng ý nghĩa dành tặng bạn bè; người thân, đồng nghiệp. Đây cũng được xem là món quà tặng được các bạn nữ văn phòng rất yêu thích; là quà tặng mà công ty dành tặng các nhân viên nữ trong các ngày lễ thì rất tuyệt vời.

Ngoài ra, hoa lan hồ điệp còn có một số màu biến thể khác như: Hoa lan hồ điệp trắng hồng; hoa lan hồ điệp đỏ tím; hoa lan hồ điệp gân tím; hoa lan hồ điệp đốm đỏ…

Chậu hoa lan hồ điệp tặng Sếp
Chậu hoa lan hồ điệp tặng Sếp

Hoa lan hồ điệp quà tặng ý nghĩa trong ngày 20-10

Mỗi màu hoa của lan hồ điệp điều sẽ có những ý nghĩa đặc biệt khác nhau. Vào dịp 20-10 sắp tới, hãy dùng chậu hoa lan hồ điệp quà tặng này để gửi gắm những tình cảm, tâm tình cùng những thông điệp đến đối phương mà mình yêu mình thích.

Hoa lan hồ điệp mang vẻ đẹp hoàn mỹ của người phụ nữ Việt Nam

Hoa lan hồ điệp mang một sắc đẹp thập toàn thập mĩ. Chúng là loài hoa vừa mang vẻ đẹp dịu dàng vừa ẩn hiện đâu đó nét quyến rũ của người phụ nữ Việt Nam. Với vẻ đẹp này hoa lan hồ điệp đã thu hút và gây ấn tượng với rất nhiều người.

Cũng chính vì mang sắc đẹp cùng tỷ lệ đối xứng đặc biệt của những cánh hoa; mà lan hồ điệp được xem như một biểu tượng cho nhan sắc và vẻ đẹp hoàn mỹ của người phụ nữ Việt Nam.

Hoa lan hồ điệp tượng trưng cho tình yêu trong trắng, lãng mạn và nồng nhiệt

Bạn có thể sử dụng những chậu hoa lan với màu sắc khác nhau để truyền tải một thông điệp nào đó. Như:

Hoa lang hồ điệp tím như đã biết chúng tượng trưng cho tình yêu lãng mạn, chung thủy, luôn nhẹ nhàng và sâu sắc. Nếu bạn muốn người ấy cùng mình xây dựng mối quan hệ gắn kết, một tình yêu lãng mạn thì đừng bỏ qua hoa lan màu này nhé. Người ấy sẽ ngầm hiểu được những mong muốn trong thâm tâm của bạn khi khó nói bằng lời.

Còn nếu bạn đang nuôi ý định tỏ tình với người thương trong dịp 20-10; nhưng lại không giỏi việc ăn nói và cũng không biết mở lời thế nào cho người ta hiểu thì chậu lan hồ điệp trắng chính là vị cứu tinh của bạn đấy. Hoa lan hồ điệp tượng trưng cho một tình yêu trong sáng, là lời hứa hẹn sẽ đem đến cho người phụ nữ một tình yêu thật đẹp; thật hạnh phúc.

Chậu hoa lan hồ điệp đỏ
Chậu hoa lan hồ điệp đỏ

Còn hoa lan hồ điệp đỏ thì lại thể hiện sự nồng nhiệt, sự chân thành và luôn dành trọn tình cảm cho đối phương. Người ấy của bạn sẽ rất hạnh phúc và cảm nhận được sự yêu thương từ bạn.

Mỗi người điều có những cách thể hiện tình cảm khác nhau; và tặng quà chính là một trong những phương thức thể hiện tình cảm tốt nhất dành cho đối phương. Đừng ngần ngại, hãy dùng những chậu hoa lan này để gửi gắm tâm tư đến người phụ nữ mình thương một cách đầy đủ và sâu sắc nhất trong ngày 20-10 này.

Hoa lan hồ điệp quà tặng dành cho người độc thân

Hoa lan hồ điệp cũng được xem là vị cứu tinh giúp cho những người độc thân thay đổi vận đào hoa của mình. Theo các chuyên gia phong thủy thì màu hồng chính là màu lý tưởng nhất của tình yêu. Nếu muốn giúp chị em hội bạn thân thoát ế thì nhân này 20-10 tới đây hãy dành tặng họ chậu lan hồ điệp hoa màu hồng này nhé.

Hoa lan hồ điệp quà tặng mẹ vô cùng ý nghĩa

Mẹ một từ thiêng liêng và gần gũi. Đối với mỗi con người khi sinh ra trên cõi đời này, thì người phụ nữ luôn hết lòng vì ta, sẳn sàng đánh đổi mọi thứ, kể cả tính mạng của mình để vì ta mà không một lời oán than hay chờ ngày đáp đền; đó chính là Mẹ.

Vậy, 20-10 ngày bạn đã chuẩn bị quà gì cho mẹ của mình. Một chậu lan hồ điệp thì thế nào nhỉ? Nó sẽ giúp bạn thể hiện tình cảm với mẹ, thay bạn nói câu cảm ơn mẹ rất nhiều. Đối với bố mẹ thì mong muốn con cháu xôm tụ, sống cuộc đời bình yên là đủ hạnh phúc. Nếu bạn không thể ở cạnh mẹ thường xuyên thì hãy dùng chậu lan hồ điệp này làm món quà tinh thần gửi đến mẹ trong ngày ấy nhé.

Hướng dẫn chăm sóc hồ điệp sau khi được tặng

Nhưng khi được nhận món quà chậu lan hồ điệp, thì một thời gian sau hoa cũng sẽ tàn đi. Bạn đừng vội vứt chúng đi, mà hãy chăm sóc chúng vừa không phụ lòng người tặng vừa có những cành lan hồ điệp tươi mới nở vào đợt sau.

Hoa lan hồ điệp chưng quán cà phê đẹp

Công việc chăm sóc này cũng tương đối đơn giản; nhưng đòi hỏi người chăm cây cần biết những kiến thức cơ bản sau:

Cắt ngồng hoa hồ điệp khi đã tàn 2/3 số hoa

Khi bạn nhìn thấy 2/3 số hoa lan hồ điệp trên các nhánh đã tàn thì nên mạnh dạng cắt đi. Đừng nên tham bông để cây nhanh chóng được phục hồi.

Hoa lan hồ điệp quà tặng phụ nữ
Hoa lan hồ điệp quà tặng phụ nữ

Tiếp theo, bạn nên xác định vị trí cắt; thông thường vị trí cắt phù hợp nhất chính là mắt thứ hai đếm từ dưới gốc lên. Sau đó cắt phía trên mắt cây khoảng 1cm; việc làm này nhằm bỏ đi phân năng lượng để nuôi ngọn. Khoảng một vài tuần sau đó, bạn sẽ thấy cành mới bắt đầu mọc ra.

Chậu hoa lan hồ điệp vàng 10 cành
Chậu hoa lan hồ điệp vàng 10 cành

Xử lý các lá bị vàng và héo trên cây lan hồ điệp

Lá lan hồ điệp bị vàng và héo hoặc bị nấm bệnh; thông thường là vì lá lan bầm dập dẫn đến vàng và thối lá. Hoặc có thể là cách chăm sóc không đúng cũng làm cho lá lan bị vàng và héo.

Chậu hoa lan hồ điệp trắng 7 cành
Chậu hoa lan hồ điệp trắng 7 cành

Nếu cây lan hồ điệp nhà bạn xuất hiện tình trạng này; thì nên quan sát thật kỹ nếu thấy lá hồ điệp bị vàng úa chưa quá 1/3 hãy giữ lại lá bằng cách dùng dao thật bén cắt bỏ phần lá bị hỏng. Đối với các lá có dấu hiệu bệnh nhiều, mặt sau lá có dấu hiệu nấm, nhện loang rộng…. thì nên cắt bỏ hoàn toàn.

Chậu hoa lan hồ điệp hồng nhiều cành
Chậu hoa lan hồ điệp hồng nhiều cành

Thay chậu và xử lý gốc, rễ

Cần tháo rời từng cây ra khỏi chậu và trồng vào chậu mới, để tạo môi trường sống tối ưu nhất. Tiếp đến, cắt hết những rễ hư, thối, để ráo khoảng 2 tiếng cho vết cắt được khô hoàn toàn.

Cho thuê hoa lan hồ điệp
Chậu hoa lan hồ điệp vàng

Chọn chậu nhỏ, bằng đất nung có nhiều lổ, hoặc chậu nhựa có móc treo để trồng từng chậu lan hồ điệp vào. Chọn giá thể trồng bằng than vụn. xơ dừa, đớn trắng… Tiếp đến ta trồng cây lan vào chậu đất nung có lỗ; chèn thêm than và đớn thật chặt tránh cây bị lung lay.

Chậu hoa lan hồ điệp vàng tím
Chậu hoa lan hồ điệp vàng tím

Sau khi thay chậu nên đặt cây trong bóng mát, ánh sáng yếu hoặc lưới che sáng 70%; tưới nước sau 3 ngày. Định kỳ tưới nước và bổ sung phân bón cho cây; bạn có thể sử dụng loại phân chậm tan dành cho cây.

Hoa lan hồ điệp vàng
Hoa lan hồ điệp vàng

Lưu ý: Nếu thấy rễ mọc dài ra bên ngoài thì chứng tỏ cây đang bị thiếu nước trầm trọng. Rễ mọc ra bên ngoài sẽ có màu bạc và bên trong chậu có màu xanh. Hãy chăm sóc chúng chu đáo để có một lứa hoa mới đẹp hơn nhé!

Hoa lan hồ điệp đẹp tặng 20-10
Hoa lan hồ điệp đẹp tặng 20-10

Kết luận

Trên đây, cây cảnh Hà Nội đã chia sẻ cho các bạn về hoa lan hồ điệp quà tặng ý nghĩa nhân ngày phụ nữ Việt Nam 20-10; cũng như cách chăm sóc chúng để cây luôn phát triển khỏe mạnh.

Hoa lan hồ điệp cam tặng 20-10
Hoa lan hồ điệp cam tặng 20-10

Hi vọng đã giúp ích được bạn trong việc lựa chọn chậu hoa lan làm quà tặng thật ý nghĩa dành tặng cho những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời bạn. Chúc bạn lựa chọn được chậu hoa mình ưng ý nhất.

Cây cảnh Hà Nội 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *