Vì sao người tuổi Dần nên đặt cây ngũ gia bì để bàn tại nơi làm việc

Trong dân gian, khi nhắc đến cây ngũ gia bì không ai là không biết đến nó. Bởi, ngoài những công dụng từ các bài thuốc, ý nghĩa phong thủy mà nó mang lại thì đây chính là một sự lựa chọn tuyệt vời. Ngày nay, với sự phát triển tuyệt vời của kỹ thuật, giống cây ngũ gia bì đã được lai tạo đa dạng hóa kích thước. Khách hàng ngày càng ưa chuộng nhiều mẫu cây ngũ gia bì để bàn hơn vì dễ dàng trong việc di chuyển và đặc biệt là giá trị thẩm mỹ mà nó mang lại.

Vậy, cùng tìm hiểu thêm nhiều chi tiết thú vị về cây ngũ gia bì để bàn này nhé.

giới thiệu cây ngũ gia bì để bàn

Giới thiệu chung về cây ngũ gia bì để bàn

Cây có chiều cao trung bình khoảng 20-30cm cây thuộc thân bị, có mùi thơm giống mùi thuốc bắc. Lá cây thường có màu xnah đậm, hoặc một vài cây có lá sọc vàng, cuốn lá dài nối liền với thân. Lá cây mọc giống hình chân chim đặc trưng nên thường được mọi người gọi là cây chân chim.

Cây thuộc họ nhân sâm, có tên khoa học là Schefflera heptaphylla (L.) FrodinCây còn được biết đến với một số tên gọi khác trong dân gian như cây Ngũ Gia Bì chân chim, Sâm Non, Sâm Nam.

Với công nghệ lai tạo tiên tiến, cây ngũ bì để bàn sẽ hạn chế phát triển to lớn hơn. Hình thái cây sẽ luôn duy trì ở trạng thái đẹp nhất.

Công dụng của cây ngũ gia bì để bàn

Nghiên cứu cho thấy ngũ gia bì có những tác dụng tốt trong điều trị các bệnh về nội khoa. Trong Đông y, nó là một vị thuốc quý có tác dụng làm mạnh gân cốt, trừ phong, đau nhức xương khớp, đau bụng, trẻ em vận động cơ bắp yếu, hạn chế đi lại, chống suy nhược thần kinh, tăng trí nhớ, kháng viêm, giảm đau, hạ sốt…

Theo y học cổ truyền, ngũ gia bì có vị đắng, chát, mùi thơm nhẹ, tính mát, có tác dụng làm ra mồ hôi, giải biểu. Nhiều vùng người ta dùng lá tươi hoặc khô nấu canh ăn thay rau giúp tiêu hóa tốt hơn; rượu ngũ gia bì tăng lực, trừ phong thấp.

Hiện nay, ngũ gia bì đã được sản xuất thành viên thuốc bổ (phối hợp với cao kim anh và vài loại khoáng vi lượng) chữa hạ đường huyết, suy nhược, kém ăn, thiếu máu…

Đặc biệt hơn nữa, ngũ gia bì xanh là loại cây “khắc tinh của muỗi”. Tại các vùng quê, người ta thường hay trồng cây ngũ gia bì xung quanh nhà để xua đuổi muỗi, bảo vệ sức khỏe.

Với những tác dụng tuyệt vời trong y học là thế. Tuy nhiên, có một sự thật khi khách hàng mua cây ngũ gia bì để bàn tại cửa hàng Cây Cảnh Hà Nội chính vì vẻ đẹp kiêu kì của nó.

Ý nghĩa phong thủy

Không chỉ có tác dụng với sức khỏe của con người, ngũ gia bì còn có ý nghĩa lớn trong phong thủy. Cây ngũ gia bì giúp con đường tài vận phát triển ổn định, giúp chủ nhân củng cố tiền bạc và giữ vững tài sản, giúp cuộc sống thịnh vượng, may mắn hơn.

Đặc biệt ngũ gia bì phù hợp với người tuổi Dần, mang lại may mắn và thành công cho người tuổi này. Những người tuổi Dần thường rất bản lĩnh, sáng tạo và cực kỳ quyết đoán. Đặt một chậu cây ngũ gia bì để bàn tại nơi làm việc có thể kích thích các noron thần kinh. Mang lại hiệu quả cao và khả năng phán đoán chính xác.

Cây ngũ gia bì được xem là cây cảnh đẹp thuộc loại cao cấp, là loại thuốc quý thuộc dòng nhân sâm. Cây vừa có ý nghĩa phong thủy vừa đem lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người.

Công dụng của cây ngũ gia bì để bàn

Cách chăm sóc cây ngũ gia bì để bàn

Tuy là cây cảnh thuộc dòng cao cấp, nhưng cây tiểu cảnh này rất dễ chăm sóc đặc biệt là cho những người không có khiếu chăm sóc cây cảnh đó.

Cây ngũ gia bì để bàn thường được đặt tại cơ quan, văn phòng hay ngay chính bàn làm việc của bạn. Mặc dù là cây để bàn thích nghi tốt trong môi trường máy lạnh, nhưng bạn vẫn nên thường xuyên mang cây ra ánh sáng mặt trời khoảng 2-3 giờ/lần/tuần nhé. Để giúp cây thúc đẩy quá trình quang hợp.

Như đã chia sẻ trước đó, vì cây được trồng và chắm sóc trong môi trường máy lạnh nên bạn hạn chế tưới nước cho cây.

Không nên tưới quá nhiều nước cho cây hoặc chăm tưới cây thường xuyên quá. Nếu bạn trồng cây này ngoài trời thì bạn cần tưới từ 2-3 lần/tuần là đủ nhé.

Lưu ý, khi tưới không nên tưới trực tiếp nước vào gốc tránh trường hợp xới gốc nhé. Cách tốt nhất là bạn nên tưới lên lá và gốc, thân cây ngũ gia bì cho cây hấp thụ đủ nước cũng như lá luôn xanh và tươi tắn.

Thỉnh thoảng vào mùa hè, bạn nên bón thêm cho cây một ít phân NPK hay đạm nhé. Để cây có thể bổ sung kịp thời những dưỡng chất cần thiết. Cây cảnh dù phát triển tốt đến đâu thì cũng đến một lúc nào đó nó cũng cần bổ sung chất dinh dưỡng.

Cách chăm sóc cây ngũ gia bì để bàn

Xem thêm: Cách chăm sóc cây ngũ gia bì cực kỳ đơn giản cho người bận rộn

Kết

Hãy để Cây Cảnh Hà Nội mang những chậu cây ngũ gia bì để bàn đẹp nhất đến văn phòng làm việc của bạn. Hãy để những lợi ích tuyệt vời của nó giúp bạn cảm thấy vui vẻ mỗi ngày. Và hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 088 66 22 088 nếu bạn có những thắc mắc nhé.

Xem tiếp: Học cách chăm sóc cây tuyết sơn phi hồng của các nhà vườn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *