Top 19 Loại Cây Trong Nhà Trồng Cảnh An Toàn Cho Sức Khỏe

Cây trong nhà trồng cảnh an toàn cho sức khỏe thường được nhiều người quan tâm đến. Không phải loài cây cảnh nào cũng đều tốt cho sức khỏe; cũng phù hợp trồng cây trong nhà. Cây cảnh khi trồng trong ngoài việc tạo điểm nhấn cho không gian mà phải giúp cho các thành viên trong gia đình cảm thấy thư giãn, thoải mái; tạo nên bầu không khí trong lành và xanh mát. Đặc biệt là phải an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình; bảo vệ sức khỏe cho họ.

Tổng quan về cây trong nhà trồng cảnh

Nơi bán cây nội thất trồng trong nhà
Nơi bán cây nội thất trồng trong nhà

Tùy thuộc vào vào sở thích của tuần người và đặc tính của từng loại cây cảnh; để lựa chọn ra những loài cây phù hợp với ngôi nhà của bạn. Cùng cây cảnh Hà Nội tham khảo các loại cây cảnh trồng sân vườn an toàn cho sức khoẻ; thông qua bài viết:

Các loài cây trồng trong nhà thường là những loài cây ưa bóng; không cần quá nhiều ánh sáng để sinh trưởng và phát triển. Chúng có khả năng sống được ở môi trường có máy điều hòa nhiệt độ và ánh đèn quang học.

Cây cảnh trồng trong nhà an toàn cho sức khỏe
Cây cảnh trồng trong nhà an toàn cho sức khỏe

Cây cảnh trồng trong nhà thường được dùng làm cảnh nhưng phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Ngoài ra các loại cây này còn phải có khả năng lọc bỏ không khí tốt, đem đến một không gian trong lanh mát mẽ. Dưới đây là 30+ loài cây cảnh trồng trong nhà an toàn cho sức khỏe bạn có thể tham khảo.

Vườn ươm cây cảnh trồng trong nhà
Vườn ươm cây cảnh trồng trong nhà

Top 19 loại cây trong nhà trồng cảnh an toàn cho sức khỏe

Cây lan ý trồng trong nhà lọc khí

Cây lan ý là một trong số ít loài cây nội thất có hoa đẹp. Chúng mang vẻ đẹp quý phái và sang trọng với những bông hoa trắng tinh khôi. Loài cây này có khả năng thanh lọc không khí cực tốt nên rất an toàn cho người sử dụng. Chúng có khả năng hấp thụ các khí độc từ hóa chất sản xuất bột giặc, sơn tường; hồ dán, lớp cách nhiệt… nhằm tạo ra một bầu không khí trong lành.

 Cây hương thảo trồng trong nhà cho hương thơm

Cây hương thảo là một loại cây gia vị rất phổ biến. Loài cây này tỏa ra một muồi hương rất đặc biệt giúp đuổi muỗi; an thần giúp bạn có giấc ngủ ngon; hỗ trợ cho hệ thần kinh và hệ tuần hoàn;  thiện sự tập trung và giảm stress; mùi hương có hiệu quả trong việc điều trị trầm cảm. Bên cạnh đó, cây hương thảo cũng có ngoại hình đẹp thường được dùng để trang trí trong nhà…

Cây nhất mạt hương cây cảnh có hương thơm dịu nhẹ

Cây nhất mạt hương là một loại sen đá sở hữu mùi thơm dịu nhẹ có khả năng xua đuổi muỗi, giúp cho ngôi nhà thêm trong lành và xanh mát; đặc biệt rất phù hợp để chưng bày trong không gian phòng ngủ. Cây chịu bóng và chịu hạn khá tốt, sức sống mạnh mẽ nên không cần chăm sóc nhiều. Ngoài ra nhất mạt hương còn mang ý nghĩa của sự may mắn, đem lại nhiều điềm lành và cát lợi cho gia chủ.

Cây thiết mộc lan loài cây lọc độc tố tốt

Cây thiết mộc lan là loài cây quá đổi quen thuộc với chúng ta. Chúng có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt; đồng thời loại bỏ những độc tố gây ô nhiễm không khí, cây hấp thụ chất monoxide de carbone; các chất benzene, toluene, formallhelyde rất tốt; đem đến một không gian sống an toàn và lành mạnh cho sức khỏe của thành viên sống trong ngôi nhà.

Cây ngũ gia bì loài cây lọc khí độc tốt

Ngũ gia bì được nhiều người biết đến là một cây thuốc nam chữa được nhiều bệnh. Tuy nhiên loại cây này còn là một loài cây cảnh mang phong thủy tốt; giúp đem đến một cuộc sống yên ấm, hòa thuận, bình an cho gia chủ. Có thể khẳng định đây là cây cảnh lọc khí độc và khói bụi rất tốt Bên cạnh đó, cây còn giúp an thần, cho giấc ngủ ngon và đuổi muỗi cũng khá tốt.

Cây ngũ gia bì xua đuổi tà khí
Cây ngũ gia bì xua đuổi tà khí

Cây trầu bà xanh lọc không khí tốt

Cây trầu bà xanh lọc không khí vô cùng tốt đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm từ Nasa; cây có thể hấp thụ benzene, fomandehit, tricloetylen, toluene và xylen. Đặc biệt, loại cây này có sức sống mạnh mẽ, trồng được trong nhiều môi trường khác nhau; có thể sống được trong đất hoặc trong nước và phát triển rất tốt. Nên loại cây này rất an toàn và tốt để trồng trong nhà.

Cây hồng môn làm bừng sáng không gian

Cây hồng môn là một trong những loài cây nội thất rất đặc biệt; chúng có hoa màu rực rỡ mang đến sự hồng phát, may mắn, phú quý cho gia chủ. Cây hồng môn sẽ bừng sáng không gian chưng bày nhờ những bông hoa màu đỏ tươi thắm của mình. Loài cây này không chỉ có ngoại hình đẹp mà còn giúp không khí trong lành, mát mẻ và ít khí độc hại hơn trong không gian sống của mình.

Cây đuôi công loại cây ngăn dị ứng bụi tốt

Cây đuôi công là loài cây không chỉ có bộ lá đẹp mà chúng còn có khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Đồng thời, đuôi công còn có thể ngăn ngừa dị ứng, tạo cho bầu không luôn trong lành, tươi mát giúp bạn có một cuộc sống khoẻ mạnh. Thêm vào đó, nhờ vẻ đẹp sinh động của cây còn tạo cho bạn cảm hứng bất tận để sảng tạo ra những điều hay; giúp bạn gần gũi với thiên nhiên giải tỏa tâm lý hiệu quả.

Cây hạnh phúc mang cảm giác bình yên đến ngôi nhà bạn

Cây hạnh phúc có tán cây xanh rì và um tùm luôn khiến cho không gian luôn xanh mát, giúp điều hòa không khí, làm cho môi trường trở nên trong lành hơn… Sự góp mặt của cây hạnh phúc trong bộ sưu tập cây cảnh trong nhà của bạn; sẽ bạn cảm thấy thư thái, yên bình, giải tỏa căng thẳng sau những giờ lao động và làm việc mệt mỏi.

Cây thuộc họ cam quýt diệt nấm mốc, khử mùi tốt   

Cây thuộc họ cam quýt không chỉ toả ra mùi thơm mát lành và sảng khoái.Các cây thuộc họ này còn có tác dụng tiêu diệt bớt nấm mốc, khử mùi thanh lọc không khí vô cùng hiệu quả. Đồng thời chúng còn có thể hút ẩm rất tốt, giữ cho ngôi nhà của bạn luôn khô thoáng và có mùi tinh dầu sảng khoái.

Cây quất để bàn
Cây quất để bàn

Cây lưỡi hổ trừ tà giải bùa chú tốt

Cây lưỡi hổ là một cây phong thủy tốt; chúng có khả năng trừ tà ma, giải bùa chú tốt; mang đến may mắn cho gia chủ. Không những thế loài cây mang tên lưỡi hổ này còn thanh lọc không khí rất tốt; hấp thụ các chất như: fomandehit, benzen, tricloetylen, xylen và toluen… và là loài cây để phòng ngủ cực tốt, giúp bạn có một giấc ngủ sâu nhờ cơ chế CAM nhả khí oxy vào ban đêm.

Cây mẫu tử máy lọc không khí hiệu quả

Cây mẩu tử hay còn gọi là cây dây nhện; loại cây này cũng có khả năng thanh lọc không khí rất tốt đã được công bố bởi  NASA.  Cây mẫu tử có khả năng hút các chất cacbonic và các chất độc hại trong không khí như fomandehit, benzene. .. Loài cây này cũng khá phù hợp với không gian phòng tắm để lọc bớt amoniac, vi khuẩn, nấm mốc gây hại.

Cây cỏ lan chi loài cây lọc khí và các chất độc hại tốt

Cây cỏ lan chi thường được ví von là chiếc máy lọc không khí tự nhiên; chúng giúp loại bỏ khoảng 90% formaldehyde hóa – loại chất gây ung thư có trong bầu không khí bị ô nhiễm. Loại cây này còn loại bỏ tạp chất carbon monoxide và các chất ô nhiễm như benzen và xylen. Có thể nói rằng cây lan chi rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Cây cỏ lan chi trồng trong nhà an toàn
Cây cỏ lan chi trồng trong nhà an toàn

Cây đa búp đỏ cung cấp oxi dồi dào cho không gian sống

Cây đa búp đỏ cũng có công dụng to lớn trong việc cung cấp oxi và lọc các chất độc hại có trong không khí tạo không gian sống tốt lành. Khi đặt cây này trong phòng kín sẽ giúp tăng cường trí nhớ lên đến 20%; đồng thời làm thư giản, giải stress tốt. Điều này gián tiếp nâng cao sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình

Cây bạch mã hoàng tử làm sạch khói bụi tốt

Cũng như các loại cây cùng họ khác, cây bạch mã hoàng tử có tác dụng quan trọng trong việc làm sạch không khí cũng như làm cảnh để tăng mỹ quan cho ngôi nhà. Cây có khả năng loại bỏ các khí độc hại như: benzen và formaldehyde… mang lại không gian trong lành cho ngôi nhà của bạn. Theo công bố của NASA thì cây bạch mã được xếp vào 1 trong 10 loại cây làm sạch khói bụi tốt nhất.

Cây bàng singapore giúp không gian kín thông thoáng

Cây Bàng Singapore có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt; giúp không gian sống của gia đình bạn sẽ luôn được thông thoáng và dễ chịu hơn. Bên cạnh đó chúng mang vẻ đẹp sang trọng và hiện đại; nên được luôn nằm trong top những loài cây cảnh trồng trong nhà được yêu thích nhất.

Cây ngọc ngân làm sạch không khí nhanh nhất

Theo nhiều thí nghiệm và nghiên cứu cho thấy thì cây ngọc ngân được nằm trong số loại cây cảnh có khả năng thanh lọc không khí tốt nhất. Đặc biệt, chúng có khả năng cải thiện môi trường sống trở nên trong sạch nhanh nhất. Vì thế, bạn có thể an tâm trồng loại cây này để mang đến niềm vui, sự may mắn, thịnh vượng cho các gia chủ.

Cây hoa sống đời điều hòa không khí tốt

Cây sống đời có rất nhiều lợi ích bất ngờ, chúng khác hẳn với vẻ ngoài dình dị của nó. Cây có tác dụng điều hòa không khí trong nhà thích hợp ở những nơi thoáng mát. Tuy nhiên, không tưới cây quá nhiều nước và đặt ở nơi đón nhiều ánh sáng.

Cây hoa sống đời trồng trong nhà an toàn
Cây hoa sống đời trồng trong nhà an toàn

Cây tùng thơm loài cây đuổi muỗi tốt

Cây tùng thơm luôn được biết đến với khả năng đuổi muỗi, côn trùng rất tốt nhờ mùi hương của mình. Nếu kết hợp tùng thơm với một số loại cây cảnh để bàn khác sẽ giúp không gian sống của bạn sẽ còn tuyệt vời hơn nữa đấy. Đặc biệt là an toàn với gia đình có trẻ nhỏ nên các mẹ hoàn toàn yên tâm đặt cây này trong ngôi nhà của mình.

ý nghĩa của cây tùng thơm
Cây tùng thơm để bàn tạo cảm giác sản khoái

Việc lựa chọn những loại cây trồng trong nhà an toàn cho sức khỏe là điều luôn khiến mọi người phải quan tâm. Mong rằng những gợi ý mà Cây Cảnh Hà Nội đã giới thiệu trên có thể giúp ích được bạn. Chúc bạn sớm tìm được loại cây như ý phù hợp với không gian sống và an toàn cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *