25 loài cây để bàn được yêu thích nhất hiện nay

Cây để bàn được yêu thích nhất hiện nay là loại cây nào? Vì sao các loại cây để bàn ngày còn trở nên hot đến vây? Một cuộc khảo sát những người yêu thích cây hoa cảnh cho thấy, 2 năm trở lại đây, hầu hết mọi người đều để ý hơn đến việc trang trí bàn làm việc, bàn học, bàn tiếp khách… thậm chí rất nhiều shop cây hoa cảnh còn sưu tầm ra các loại cây để bàn đẹp và lạ mắt để đáp ứng thị hiếu của thị trường; giúp không gian làm việc, học tập, tiếp khách…trở nên xinh đẹp và tươi mát hơn.

Cây hạnh phúc để bàn
Cây hạnh phúc để bàn

Sau đây, Cây cảnh Hà Nội sẽ giữ đến bạn những loại cây để bàn có thể nói là lấy được lòng của nhiều người nhất, thông qua bài viết:

25 loài cây để bàn được yêu thích nhất hiện nay

Cây để bàn ngoài tác dụng mang đến giá trị thẩm mỹ giúp trang trí không gian thêm đẹp hơn; thì còn có nhiều công năng khác như: làm giảm bụi; hút khí độc; giảm tác hại của các tia bức xạ từ đồ điện tử đem đến một không gian trong lành và tươi mát giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện sức khỏe cho con người… Và 25 loài cây để bàn được yêu thích nhất sẽ lộ diện ngay sau đây.

Cây để bàn được yêu thich
Cây để bàn được yêu thich

Cây bạch mã hoàng tử để bàn

Cây bạch mã hoàng tử để bàn hay còn gọi là cây bạch mã; loại cây này được mọi người yêu thích và hay lựa chọn để trang trí nội thất căn nhà hay văn phòng làm việc,… giúp tạo không gian thêm xanh mát dễ chịu hơn.

Loại cây bạch mã này đem đến cho người sở hữu chúng nhiều may mắn; đồng thời giúp cho cuộc sống của họ luôn thuận buồm xuôi gió.

Cây cau tiểu trâm để bàn

Cây cau tiểu trâm để bàn hay còn gọi là cây cau may mắn tiểu trâm hay cây dừa tụ thân. Chúng thường dùng để tô đẹp cho bàn làm việc, góc học tập hay bàn ăn tại các nhà hàng, khách sạn…

Theo phong thủy, cau tiểu trâm mang ý nghĩa về sự may mắn, tài lộc, tốt lành cho gia chủ. Dạo gần đây, loài cây này được giới trẻ vô cùng yêu thích; được nhiều người lựa chọn làm cây cảnh quà tặng trong những dịp lễ quan trọng.

Cây hạnh phúc để bàn

Cây hạnh phúc để bàn là loại cây có bộ lá xum xuê mang đến hạnh phúc, ấm no, giàu sang, tiền tài, vật chất cho gia chủ. Chúng thường được chưng bày trên bàn làm việc, bàn tiếp khách hay những nơi ít nắng; giúp bừng sáng không gian, tạo cảm giác rộng rãi thoáng mát.

Cây cỏ đồng tiền để bàn

Cây cỏ đồng tiền còn được mọi người hay gọi là  cây cỏ đồng xu, cây rau má kiểng. Chúng thường được trồng trong chậu sứ hoặc trồng thủy sinh;  và là cây nội thất rất được ưa chuộng   vì hình dáng rất đẹp, dễ thương.

Cây rau má kiểng - cây cỏ đồng tiền
Cây rau má kiểng – cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền cực kì thích với người tuổi tỵ; bởi vì cây này có thể dung hòa được những điểm yếu của người tuổi tỵ hay do dự, thiếu quyết đoán nên dễ lỡ nhiều cơ hội.

Cây rau má kiểng thủy sinh
Cây rau má kiểng thủy sinh

Cây kim ngân để bàn được giới kinh doanh yêu thích

Cây kim ngân để bàn từ lâu đã được biết đến là loài cây phong thủy vô cùng tốt. Chúng mang đến cho gia chủ sự may mắn và thịnh vượng.

Loại cây này được chưng nhiều tại bàn làm việc, bàn học hay bàn họp hoặc bàn tiếp khách… Hoặc có thể làm quà chúc mừng người thân, bạn bè vào các dip đặc biệt.

Cây kim tiền để bàn

Cây kim tiền còn được mọi người hay gọi là cây kim phát tài. Chúng có thể được trồng trong chậu sứ hoặc trồng thủy sinh và thường được lựa chọn làm cây trang trí bạn làm việc hay cây cảnh để bàn họp, bàn ăn, bàn tiếp khách hay thậm chí là để bàn lễ tân.

Loại cây này không chỉ mang ý nghĩa phong thủy tốt mà còn có khả năng hút bụi và một số loại khí độc khác mang đến một không gian sống và làm việc luôn trong lành và xanh mát.

Cây lan ý để bàn

Cây lan ý được biết đến là loại cây  có khả năng lọc các loại chất gây ung thư như: formaldehyde, benzen và trichloroethylene…

Hoa lan ý tặng bạn bè
Cây lan ý trồng chậu sứ tròn

Ngoài ra, chúng còn có khả năng hấp thụ các tia bức xạ nhân tạo phát ra từ tivi, điện thoại, lò vi sóng, máy tính, đài, đồng hồ điện tử…  Loại cây này rất được lòng các anh chị trong giới văn phòng lựa chọn để trang trí bàn làm việc.

Cây nha đam để bàn 

Cây nha đam thường được trồng trong nước và là loài cây cảnh có tác dụng trang trí, làm tươi mới không gian sống và làm việc. Loài cây này còn có khả năng thanh lọc không khí rất tốt. Bên cạnh đó, cây nha đam trong chậu thủy tinh còn là món quà tặng dễ thương và ý nghĩa trong các dịp đặc biệt.

Cây lưỡi hổ để bàn có khả năng trừ tà

Cây lưỡi hổ là loại cây rất quen thuộc đối với mọi người; cây có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiễm, cải thiện không gian sống. Đặc biệt vào ban đêm, cây lưỡi hổ thải khí oxi nên rất phù hợp để chưng bày phòng ngủ. Ngoài ra, cây đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Cây ngọc ngân để bàn biểu tượng tình yêu

Cây ngọc ngân là loại cây cảnh vô cùng phổ biến; chúng mang vẻ đẹp hài hòa sang trọng từ trong ra ngoài. Loại cây này là mình chứng sống của tình yêu; là món quà đặc biệt ý nghĩa để bạn dành tặng người ấy trong những dịp đặc biệt.

Cây ngũ gia bì để bàn

Chắc không ai là không biết loại cây ngũ gia bì này; chúng là loại cây thân thảo với lá mọc từ thân, mặt trên lá màu xanh lục, mặc dưới lá có màu xanh nhạt. Cây sở hữu sức sống mãnh liệt và thường được sử dụng rộng rãi làm cây cảnh chưng trong nhà hoặc chưng bàn làm việc…

Cây nhất mạt hương để bàn

Cây nhất mạt hương mọi người hay gọi là cây sen thơm; chúng là cây để bàn được yêu thích bởi vẻ ngoài xanh mát và mùi hương dễ chịu; loại cây này thường được sử dụng để trang trí bàn làm việc, bàn học, bàn phòng khách… Theo phong thủy cây thể hiện cho tình yêu son sắt, vĩnh cửu.

Cây phát lộc để bàn

Cây phát lộc là loại cây rất được ưa chuộng trong các dịp lễ tết, tân gia. Chúng mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Cây thích hợp để chưng bày trang trí trên bàn làm việc, bàn học hoặc phòng khách, hay tiền sảnh, cửa ra vào hoặc cũng có thể dùng làm quà tặng, quà biếu cho người thân, bạn bè…

Cây phong lộc hoa để bàn

 Cây phong lộc hoa còn được gọi là cây dứa cảnh nến; chúng là loại cây thích hợp để trang trí nội thất, bàn làm việc, quầy tiếp tân, phòng khách, phòng học hoặc phòng ăn. Đặc biệt, phong lộc hoa rất được ưa chuộng khi đặt ở bàn khách và được lựa chọn bởi hình dáng xinh đẹp, lá xanh mướt, hoa độc đáo và màu sắc tươi thắm rực rở.

Cây dứa cảnh cây cảnh văn phòng dễ sống
Cây dứa cảnh nến trồng chậu sứ trắng

Cây vạn lộc để bàn

Cây Vạn Lộc là một loài cây thu hút ánh nhìn bởi lá có các chấm xanh đỏ, dày và sáng bóng; dáng cây thẳng đứng với tán lá phủ tròn. Theo phong thủy loại cây này sẽ mang đến nhiều điều may mắn, tài lộc đến với người sở hữu chúng. Cây vạn lộc thường được sử dụng để trang trí bàn làm việc, bàn lễ tân, bàn tiếp khách… hay làm quà tặng trong các dịp lễ tết

Cây hồng phát lộc để bàn

Cây hồng phát lộc gây sự chú ý nhờ bộ lá màu đỏ rực rỡ của cây; chúng thường được sử dụng để trang trí bàn làm việc, bàn lễ tân, phòng khách,…trang trí các sự kiện lễ tết, giáng sinh,… Theo phong thủy loại cây này mang ý nghĩa phát tài, phát lộc, mang lại sự may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, cây hồng phát lộc còn có khả năng hút các khí độc, bụi bẩn giúp bầu không khí trở nên trong lành và tươi mát hơn.

Cây tiểu hồng môn để bàn

Cây tiểu hồng môn là loại cây có kích thước nhỏ nhất trong nhà hồng môn; Chúng thường sử dụng để trang trí trang trí bàn học, bàn làm việc, bàn ăn,… Ngoài ra, chậu cây tiểu hồng môn còn là quà tặng đến bạn bè người thân trong các dịp lễ tết vô cùng ý nghĩa…

Cây trầu bà xanh để bàn

Cây trầu bà xanh là loại cây có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả. Chúng là loại cây   mang đến sự sung túc cho gia chủ; đồng thời còn là biểu tượng cho sức bền bỉ, vươn tới thành công trong cuộc sống. Cây mang đến cho gia chủ sự bình an, thịnh vượng và sức khỏe cho gia chủ.

Cây trúc phát lộc để bàn

Trúc phát lộc là loại cây này hiện đang rất được ưa chuộng thường được dùng để làm cây cảnh để bàn trang trí phong làm việc, phong họp, phòng tiếp khách… Trúc phát lộc là  biểu tượng quan trọng trong phong thủy, chúng có khả năng mang may mắn, vận mệnh tốt cho gia chủ sở hữu cây.

Cây trường sinh để bàn

Cây trường sinh hay còn có  là cây diệp sinh căn; Chúng được biết đến là loài cây hình dáng đẹp, nhỏ gọn với sức sống mãnh liệt và có ý nghĩa rất đặc biệt. Trường sinh là một trong những cây nội thất rất được ưa chuộng để trang trí trong nhà, trong văn phòng. Chúng biểu tượng cho sự kết nối, gắn kết giữa những thành viên trong gia đình, trong tổ chức.

Cây ngũ gia bì để bàn

Cây ngũ gia bì mang sức sống mãnh liệt, thường được sử dụng làm cảnh chưng trong nhà với mong muốn có cuộc sống lâu dài, hạnh phúc. Bên cạnh đó,  ngũ gia bì còn giúp không gian trở nên tươi tắn, năng động hơn.

Theo dân gian ngũ gia bì được xem là loại cây quý có khả năng hút bụi bẩn, vi khuẩn, chất gây ô nhiễm trong nhà, văn phòng… Ngoài ra chúng còn có tác dụng chữa bệnh, xua đuổi muỗi, làm nguyên liệu cắm hoa.

Cây tùng bồng lai để bàn

Cây tùng bồng lai được xem là loài cây kiểng cổ, hay được sử dụng để trang trí trong nhà, trên bàn làm việc bởi hình dáng rất đẹp,… Tùng bồng lai mang đến nhiều sức khỏe và thịnh vượng cho gia chủ.

Cây tùng thơm để bàn

Cây tùng thơm là cây dạng  bụi để bàn rất đẹp. Chúng thường được sử dụng để bàn học, bàn làm việc, kệ tủ, ban công, cửa sổ… Tác dụng nổi bậc của cây này chính là đuổi muỗi tốt, đồng thời cũng là cây trang trí rất đẹp. Cây tùng thơm còn dùng để làm quà tặng, bạn bè người thân, đồng nghiệp…

Cây tùng thơm để bàn
Cây tùng thơm để bàn

Cây đuôi công xanh để bàn

Cây đuôi công xanh là loại cây kiểng lá có viền màu đẹp, ửa bóng râm; có thể trồng đượ trong chậu sứ lẫn trồng thủy canh. Cây có sức sống mạnh  thường được trồng để trang trí bàn làm việc, văn phòng… Trong phong thủy, cây đuôi công xanh mang ý nghĩa cho sự thịnh vượng, may mắn.

Cây đuôi công xanh để bàn
Cây đuôi công xanh để bàn

Cây hương thảo để bàn

Cây hương thảo là một cây đa công năng; chúng vừa có khả năng làm giảm stress, đuổi muỗi, làm gia vị, chế biến mỹ phẩm… Bên cạnh đó, chậu cây hương thảo luôn là sự lựa chọn nằm trong list các cây chưng nhà hàng, quán coffee, spa,… đem đến sự sang trọng bởi vẻ bề ngoài bắt mắt và mùi hương dễ chịu từ cây toát ra.

Với cuộc sống hiện đại, nhịp sống và làm việc cũng trở nên nhanh và năng động hơn. Áp lực, mệt mỏi là điều khó có thể nào tránh khỏi. Trang trí một vài chậu cây để bàn ngày càng trở nên cần thiết hơn. Chính vì vậy, với 25 loài cây để bàn được yêu thích nhất hiện nayCây cảnh Hà Nội đã tổng hợp lại; hi vọng sẽ có một số cây mà bạn thích để đem ngay chúng về trang trí bàn làm việc học tập của mình.

Cây cảnh Hà Nội  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *