Tìm hiểu những loại cây để bàn hợp mệnh Mộc

Những loại cây để bàn hợp người mệnh Mộc sẽ giúp thu hút tài lộc, mang đến một cuộc sống ấm no và hành phúc; con đường công danh sự nghiệp luôn được thông hanh. Vậy, cây để bàn nào là phù hợp với người mệnh Mộc. Đây là vấn đề mà rất nhiều người mệnh Mộc qua tâm.

Những loại cây để bàn ấy ngoài việc làm cây trang không gian sống và làm việc; còn mang giá trị phong thủy vô cùng to lớn. Hãy cùng Cây cảnh Hà Nội tìm hiểu thêm về những loài cây này nhé!.

Cây để bàn hợp mệnh Mộc
Cây để bàn hợp mệnh Mộc

Đôi nét về mệnh Mộc

Những người có năm sinh thuộc mệnh Mộc 

  • Đại Lâm Mộc (cây lớn trong rừng): Mậu Thìn (1928, 1988), Kỷ Tỵ (1929, 1989)
  • Dương Liễu Mộc (cây Dương Liễu): Mậu Ngọ (1942, 2002), Quý Mùi (1943,2003)
  • Tùng Bách Mộc (cây Tùng Bách): Canh Dần (1950, 2010), Tân Mão (1951,2011)
  • Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng): Mậu Tuất (1958, 2018), Kỷ Hợi (1959,2019)
  • Tang Đố Mộc (cây Dâu Tằm): Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973)
  • Thạch Lưu Mộc (cây Thạch Lựu): Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981)
Cây để bàn cho người mệnh Mộc
Cây để bàn cho người mệnh Mộc

Trong ngũ hành, Mộc là đại diện cho màu xanh lá cây; chúng đại diện cho sự sống của vũ trụ. Theo quy luật tương sinh, tường khắc trong ngũ hành thì mệnh mộc có sự tương quan với các hành như sau:

  • Thủy sinh Mộc có nghĩa là cây cần có nước để sinh trưởng và phát triển. Mộc lại sinh Hỏa có nghĩa là khi đốt cây sẽ tạo ra lửa.
  • Kim khắc Mộc có thể hiểu là kim loại có thể rèn thành dao để chặt đứt cây; Mộc lại khắc Thổ có nghĩa là cây hút các chất dinh dưỡng trong đất để sống.
Quy luật ngũ hành
Quy luật ngũ hành

Tính cách của người mệnh mộc

Người mệnh Mộc có tính cách tương tự như tính chất bản mệnh của mình; họ luôn mang trong mình nguồn năng lượng dồi dào, tràn đây sức sống. Ưu điểm lớn nhất của người mệnh mộc chính là bản tính ôn hòa, điểm tĩnh và khiêm nhường.

Chính vì thể, họ luôn được mọi người xung quanh yêu mến. Những người mệnh này cũng rất kiên trì, không tranh đấu hơn thua với người khác; luôn phấn đấu vươn lên trong cuộc sống bằng chính khả năng của mình.

Những người mệnh Mộc thường rất vững trãi, là chỗ dựa đáng tin cậy vững chắc như một cây đại thụ luôn cho người ta cảm giác được che chở; được bảo vệ.

Cách lựa chọn cây để bàn phong thủy hợp mệnh Mộc 

Người mệnh Mộc phù hợp với các màu đen, màu xanh dương. Đây là bản màu thuộc hành Thủy nên mang đến cho mệnh Mộc nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Cây để bàn hợp người mệnh Mộc
Cây để bàn hợp người mệnh Mộc

Còn màu bản mệnh với Mộc màu xanh lục; màu này sẽ giúp gia chủ mệnh mộc có một sự nghiệp chắc chắn và một cuộc sống thuận lợi, trôi chảy.

Cây đa búp đỏ để bàn trồng chậu sứ xanh
Cây đa búp đỏ để bàn trồng chậu sứ xanh hợp mệnh Mộc

Khi lựa chọn cây để bàn hợp phong thủy cho người mệnh Mộc thì nên lựa chọn dựa trên màu sắc của bản mệnh. Do đó những loại cây có thân lá hoa có màu xanh lục hoặc màu xanh dương đều rất phù hợp với người mệnh Mộc.

Nhất mạt hương để bàn
Cây nhất mạt hương để bàn hợp phong thủy

Khi trang trí cây để bàn người mệnh mộc nên lưu ý các hướng: Nam, Đông và Đông Nam. Bởi vì 3 hướng này có thể thu hút thêm nhiều nguồn năng lượng tốt đến với gia chủ.

Cây kim ngân để bàn
Chọn hướng chững cây kim ngân để bàn hợp phong thủy

Chọn chậu trồng cây cũng như thế, nên lựa chọn những chậu có màu sắc phù hợp với mệnh Mộc; và hình dáng cao dài, thẳng. Bên cạnh đó, những chậu uốn cong kiểu cách thuộc hành Thủy cũng khá là hợp với họ. Đặc biệt không nên chọn chậu có góc nhọn, hình ngọn lửa hay chậu bầu tròn, bằng kim loại.

Cây để bàn quà tặng
Cây để bàn quà tặng dành cho người mệnh Mộc

Một số gợi ý về cây để bàn cho mệnh Mộc

Những loại cây để bàn hợp mệnh mộc là những loại cây có màu sắc thuộc hành mộc hoặc màu sắc tương sinh với mộc thuộc hành Thủy. Sau đây cây cảnh Hà Nội sẽ gợi ý bạn một số loại cây để bàn phù hợp nhé.

Cây ngũ gia bì trồng tiểu cảnh để bàn
Cây ngũ gia bì trồng tiểu cảnh để bàn

Cây thuộc hành Mộc – màu xanh lá cây

Cây Kim Ngân để bàn

Cây kim ngân có thân trụ rất mập mạp với thế đứng hiên ngang của mình cây kim ngân tượng trưng cho bậc trượng phu; người quân tử; có đủ sự bao dung và rộng lượng. Đối với những loại cây kim ngân có thân xoắn vào nhau thì tượng trưng cho sức mạnh; luôn tương trợ lẫn nhau để cùng phát triển.

Lá của cây kim ngân lúc nào cũng tươi tốt nên hỗ trợ đắc lực để gia chủ luôn vượng về tiền tài, sức sống mãnh liệt. Khi đặt một hoặc vài chậu cây kim ngân để bàn trang trí không gian sống và làm việc hoặc những khu vực liên quan đến tiền, thì cây này sẽ mang lại may mắn và sinh sôi cho chủ sở hữu.

Cây kim ngân có bộ là màu xanh lục nên được xem là một trong những cây hợp với người mệnh mộc và được họ rất là ưa chuộng nhất. Đúng như tên gọi của cây, chúng mang lại lại tiền tài, vàng bạc và sự giàu có cho chủ nhân. Đặc biệt với người mệnh mộc chững cây kim ngân sẽ phát huy được hết các lợi ích phong thủy của cây.

Cây Kim Tiền để bàn

Cây kim tiền còn mang một tên gọi khác là cây kim phát tài; nhưng dùng gọi là tên gì đi chăng nữa thì cây kim tiền vẫn mang đến tài lộc, may mắn, tiền tài, phú quý, giàu sang, sung túc, thịnh vượng cho người sỡ hữu.

Đặc biệt, khi cây Kim tiền ra hoa chính là sự báo hiệu cho những điều may mắn và thành công đang sắp xảy đến. Hoa Kim tiền có màu trắng tinh khôi tượng trưng cho sự nghiệp đến ngày đơm hoa, kết trái, cuộc sống ngày càng sung túc đầy đủ.

Cây kim tiền - kim phát tài hợp tuổi Tý
Cây kim tiền – kim phát tài quà tặng cho người mệnh Mộc

Cây kim tiền là cây thuộc mệnh mộc; do vậy cây rất phù hợp với người mệnh mộc. Nếu họ chưng cây này ở trong nhà hoặc ở nơi làm việc sẽ mang lại may mắn, tài lộc, sung túc, giàu sang và thịnh vượng cho mình.

Cây kim tiền - cây kim phát tài để bàn đẹp
Cây kim tiền – cây kim phát tài để bàn đẹp

Cây cau tiểu trâm để bàn

Cây cau tiểu trâm là loại cây có thân hình rất nhỏ nhắn và dễ thương. Tuy nhiên ẩn chứa trong võ dáng nhỏ bé ấy là sức sống vô cùng mãnh liệt của cây Cau Tiểu Trâm đáng để người khác phải  khâm phục. Điều này cũng có thể giải thích vì sao cây là tượng trưng cho ý chí và quyết tâm vượt qua gian khổ.

Cây cau tiểu trâm được rất nhiều người yêu thích, chúng cũng có thể là món quà tặng mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho chúng ta; với mong muốn khích lệ bản thân mình thêm cố gắng và phấn đấu đạt tới đích, không quản ngại khó khăn, vất vả và thử thách chông gai.

 

Theo phong thủy, cây cau tiểu trâm rất phù hợp với những người mệnh Mộc. Màu xanh mát của lá cây sẽ giúp khắc chế sự nóng nảy trong tính cách của những người mệnh Mộc, giúp họ bình tĩnh hơn khi gặp những vấn đề rắc rối. Đồng thời, còn mang lại sự may mắn, trôi chảy trong cuộc sống.

Cây Trầu Bà Xanh để bàn

Trầu Bà Xanh nổi tiếng với khả năng thanh lọc không khí, chúng được ví von như một chiếc máy khói bụi, không khí ô nhiễm…. mang đến cho con người một không gian sống trong lành, ít bụi bẩn.

Trong phong thủy, cây này cũng mang lại nhiều điềm lành, góp phần làm cuộc sống người mệnh Mộc trở nên tốt đẹp hơn. Cây trầu bà xanh mang đến tài lộc và may mắn cho gia chủ mệnh Mộc.

Cây ngũ gia bì xanh để bàn

Cây ngũ gia bì xanh thường được mọi người biết đến là loại cây có khả năng đuổi muỗi tốt. Tuy nhiên loài cây này cong mang ý nghĩa động viên tinh thần; luôn thể hiện tinh thần đoàn kết; thuận hòa giữa các thành viên trong gia đình.

Bên cạnh đó, theo phong thủy, cây ngũ gia bì xanh còn giúp con đường tài vận phát triển ổn định, giúp chủ nhân củng cố tiền bạc và giữ vững tài sản, giúp cuộc sống thịnh vượng, may mắn hơn.

Cây ngũ gia bì xanh đặc biệt hợp với người mệnh mộc. Chủ nhân mệnh mộc chưng chậu cây ngũ gia bì xanh  đúng cách sẽ giúp phát huy tối đa các ý nghĩa phong thủy mà cây có.

Cây bàng Singapore để bàn

Cây Bàng Singapore là loại cây có bộ lá màu xanh lục rất đẹp nên cây thuộc hành mộc. Loài cây này được mọi người rất yêu thích và là loại cây cảnh phong thủy mang đến nhiều năng lượng tích cực.

Cây bàng singapore mọc thẳng là biểu tượng của sự ngay thẳng, chính trực, cũng tượng trưng cho đức tính chịu khó và ý chí vươn lên trong cuộc sống. Điều này cũng rất phù hợp với tính cách của người mệnh Mộc. Chủ nhân sở hữu được cây bàng singapore sẽ phát huy được ưu điểm gan dạ, mạnh mẽ. Đồng thời giúp cho sự nghiệp, cuộc sống trôi chảy, thuận lợi.

Cây Trường Sinh để bàn

Cũng giống như tên gọi của cây, trường sinh đại diện cho sự sinh tồn và mãi mãi; loài cây này nụ ý cho một mối quan hệ bền lâu và tài lộc vững bền. Loài cây trường sinh để bàn này  giúp gia chủ mệnh Mộc thêm vượng khí, sức khỏe dồi dào.

Cây thuộc hành Thủy – màu xanh dương hoặc đen

Cây Đuôi Công Xanh để bàn

Cây Đuôi Công Xanh hay Đuôi Công Sọc Xanh đây là loài cây biểu tượng của sự may mắn, cát tường, đại cát, đại lợi và cực kì phù hợp với người mệnh Mộc. Cây mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người trồng bởi màu lá xanh biển nhạt kết hợp xanh thẫm như đuôi của những chú công.

Cây Ngân Hậu để bàn

Khi nhắc đến cây để bàn phù hợp với người mệnh Mộc phải kể đến cây ngân hậu. Bởi vì, cây ngân hậu có các đốm xanh nhạt xen kẻ với xanh thẫm của nước biển; giúp cho gia chủ thêm nhiều điều tốt lành, bình an và yên ổn. Cây Đuôi Công Xanh là biểu tượng của sự may mắn, đại cát đại lợi dành cho người mệnh Mộc. Chúng mang đến cảm giác dễ chịu, thoải mái cho gia chủ.

Cây ngân hậu hay cây giữ tiền
Cây ngân hậu hay cây giữ tiền

Trên đây là những điều liên quan đến cây để bàn hợp mệnh Mộc mà cây cảnh Hà Nội muốn giới thiệu đến bạn được biết để thêm phần may mắn, đại cát đại lợi; có một cuộc sống ấm no cho gia chủ. Chúc các bạn lựa chọn được những cây hợp phong thủy với mệnh của mình.

Cây Cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *