Khám Phá Những Loài Hoa Dây Leo Có Mùi Thơm

Hoa dây leo có mùi thơm thường được sử dụng để trang trí ban công, vòng cổng hay tường rào… Chúng không chỉ mang nét đẹp độc đáo mà còn lôi cuốn bởi mùi hương quyến rũ tạo ấn tượng cho không gian sống; và khiến bao người phải ngưỡng mộ và tán thưởng.

Cây hoa leo có mùi thơm
Cây hoa leo có mùi thơm

Sau đây, cây cảnh Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn những loài cây hoa leo có hương thơm đi vào lòng người đến khó quên. Các bạn cùng chiêm ngưỡng thông qua bài viết:

Cây dây leo có hoa thơm không chiếm quá nhiều diện tích; lại giúp không gian sống trở nên xanh mát; nhưng không hề gây ra cảm giác chật chội. Hơn thế nữa, những loại cây thân leo này lại còn có hoa đẹp hương thơm mang đến cho ban công; sân thượng; vòm cổng; hàng rào… trở nên đặc biệt và ngập tràn cả hương lẫn sắc.

Hoa leo có mùi thơm
Hoa leo có mùi thơm

Tác dụng của cây dây leo có hương thơm

Lá phổi xanh thanh lọc không khí

Với giàn hoa leo trồng trước nhà, trồng giàn ban công hay sân thượng… vừa là lá phổi xanh thanh lọc không khí vừa là lá chắn xanh bảo vệ sức khỏe gia đình. Bởi vì, thông qua quá trình quang hợp của mình cây xanh hấp thụ khí bụi gây hại như: CO2, SO2, bụi bẩn . . . và sản sinh ra một lượng lớn khí oxi cung cấp cho quá trình hô hấp của con người.

Cây huỳnh anh trồng leo giàn
Cây huỳnh anh trồng leo giàn có hoa thơm

Giàn hoa leo giúp chống nắng hạn chế bức xạ

Cây hoa leo đa phần điều có tốc độ sinh trưởng nhanh nên sẽ nhanh chóng bao phủ che mát cho ngôi nhà; nhờ đó mà chúng bảo vệ gia đình; hạn chế tối đa các tia bức xạ gây hại và đồng thời chống nắng tạo một chiếc ô che nắng mang đến cảm giác mát mẻ một cách tự nhiên; đạc biệt là những ngày mùa hạ nóng như lửa đốt.

Hoa hồng leo trồng ban công
Hoa hồng leo trồng ban công cho mùi thơm

Những loài hoa dây leo có mùi thơm

Bất kỳ ai cũng muốn sở hữu những loài hoa leo hương sắc vẹn toàn này để trang trí cho ngôi nhà của mình trở nên xinh đẹp; ấn tượng và khác biệt hơn. Cùng điểm qua những loài cây dây leo này nhé!

Hoa dây leo có mùi thơm trồng giàn
Hoa dây leo có mùi thơm trồng giàn

Hoa Sử Quân Tử – hoa leo có hương thơm nồng nàn

Nếu bạn đang kiếm tìm một loài cây dây leo vừa cho bóng mát tốt, vừa dễ trồng, dễ chăm sóc; lại còn cho hoa rực rỡ cùng hương thơm nồng nàn quyến rũ; thì cây hoa leo sử quân tử là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn đấy.

Cây sử quân tử trồng ban công
Cây sử quân tử trồng ban công

Hoa sử quân tử được người ta hay gọi là hoa giun, hoa trang leo, hoa trang dây;… chúng có hoa với sắc đỏ vô cùng rực rỡ; nhưng cũng không kém phần dịu dàng, nữ tính và đầy sang trọng. Loài dây leo này có sự chuyển màu rất độc đáo trên nền lá xanh; đặc biệt cây rất siêng ra hoa; một năm có thể ra nhiều đợt hoa, và nở rộ vào mùa hè. Đồng thời, hoa sử quân tử lại có thể che nắng tạo bóng mát rất tốt; nên lấy được niềm tin cùng sự yêu thương của rất nhiều người.

Hoa dây giun cho mùi thơm
Hoa dây giun cho mùi thơm

Dây sử quân tử thường được trồng trước nhà, trồng hàng rào, trồng giàn leo vòm, trồng ban công, sân thượng để trang trí. Những bông hoa nhỏ tô điểm trên nên lá xanh mượt cùng hương thơm nồng nàn của hoa làm toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, giản dị níu giữ trái tim của bất kì ai ngang qua…

Hoa sử quân tử - hoa giun gian rủ
Hoa sử quân tử – hoa giun trồng giàn cho hoa thơm

Bên cạnh đó, sử quân tử – hoa giun nếu trồng kết hợp với những giàn leo nghệ thuật sẽ tạo nên một khung cảnh lãng mạn nên thơ, thanh thoát đến động lòng người.

Cây hoa giun - cây hoa sử quân tử
Cây hoa giun – cây hoa sử quân tử

Hoa Thiên Lý – hoa leo với mùi hương dịu dàng

Cây hoa leo thiên lý hay còn được biết đến với cái tên hoa dạ lý hương là một loài cây dây leo có hình dáng đẹp; có hoa ngát hương thơm dịu dàng. Đồng thời, hoa thiên lý ngoài tác dụng trang trí tạo bóng mát còn là món ăn bổ dưỡng hằng ngày; nên rất được ưa chuộng chọn trồng trong khuôn viên sân vườn của nhiều gia đình.

Hoa thiên lý trồng leo giàn
Hoa thiên lý trồng leo giàn

Dây hoa thiên lý thường được sử dụng để trồng giàn ban công, sân thượng… vừa có tác dụng cho bóng mát vừa mang đến một không gian đẹp mắt cho ngôi nhà; cùng với hương thơm nồng nàn quyến rũ góp phần cải thiện chất lượng không khí.

Hoa thiên lý cho mùi thơm
Hoa thiên lý cho mùi thơm

Bên cạnh đó, hoa thiên lý khi nở rộ trông rất đẹp mắt; loài hoa này cùng với những chiếc lá non là nguyên liệu để chế biến những món ăn tuyệt vời như: thịt bò xào bông lý; hoa lý nấu canh cua… Hoa thiên lý chứa nhiều giá trị dinh dưỡng từ các loại vitamin, sắt và nhiều loại khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

Bông ý xào thịt bò
Bông ý xào thịt bò

Hơn thế nữa, loài cây này rất dễ trồng và dễ chăm sóc phù hợp trồng trong điều kiện khí hậu nhiệt đới như nước ta.

Hoa hồng leo – hoa dây leo có mùi thơm mê hoặc

Hoa hồng leo là loại cây có hoa rất đẹp; thường được trồng nhiều để làm giàn leo ban công sân thượng, trồng vòm cổng, hoặc trồng làm hàng rào… để trang trí cảnh quan sân vườn quanh khuôn viên sống. Hoa của chúng thường có nhiều màu như: hồng, cam, đỏ, trắng… và nở hoa nhiều lần trong năm với mùi thơm mê hoặc lòng người.

Cây hoa hồng leo ban công
Cây hoa hồng leo ban công

Hoa màu hồng chính là loài được nhiều người yêu thích nhất; chúng mang vẻ đẹp đầy quyến rũ nhưng không kém phần sang trọng. Hoa màu hồng nhạt lại mang nét đẹp diụ dàng mà tinh tế; hoa hồng màu đỏ thì tượng trưng cho một tình yêu mãnh liệt và nồng cháy. Còn hoa hồng trắng thì thể hiện sự tinh khôi khiến bao người phải mê đắm…

Hoa hồng leo cho mùi thơm
Hoa hồng leo cho mùi thơm

Từ trước đến nay, hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa; chúng nhận được sự quan tâm và yêu mến của rất nhiều người. Với các cành nhánh phát triển nhanh và hoa mọc thành chùm với mùi hương dịu nhẹ làm mê hoặc lòng người. Chính vì hương thơm ngào ngạt nhưng rất dễ chịu khiến tâm hồn người thưởng ngoạn được thư giãn thỏa mái.

Cây hoa hồng leo có mùi thơm
Cây hoa hồng leo có mùi thơm

Hoa hồng leo thường được sử dụng trồng làm cảnh trang trí cửa nhà. Ngoài ra, chúng còn là nguyên liệu để chiết xuất nước hoa, làm nên thương hiệu của nhiều dòng nước hoa nổi tiếng như nước hoa từ Pháp.

Dây kim ngân hoa – hoa dây leo có mùi thơm thanh mát

Kim ngân hoa là loài cây dây leo có hoa với hai màu bắt mắt; khi mới nở có màu trắng; về sau chuyển sang màu vàng óng mượt với mùi thơm rất thanh mát. Không những thế, dây kim ngân hoa còn có khả năng sinh trưởng và phát triển rất tốt trong điều kiện có nắng nhiều, nên loài cây này thường được trồng giàn leo để tạo bóng mát và trang trí cho cảnh quan sân vườn.

Kim ngân hoa có mùi thơm
Kim ngân hoa có mùi thơm

Bên cạnh đó, theo dân gian tương truyền rằng cây kim ngân hoa còn có khả năng dự báo thời tiết rất chuẩn xác; nếu trời đang nắng mà hương hoa trở nên ngào ngạt hơn thì có nghĩa là trong 5 đến 7 giờ nữa trời sẽ có mưa.

Cây kim ngân hoa leo giàn có mùi thơm
Cây kim ngân hoa leo giàn có mùi thơm

Hơn thế nữa, loài cây này dễ trồng và chăm sóc không quá cầu kì; chịu được mọi điều kiện nhiệt độ dù là nóng hay lạnh. Nên chính vì thế, kim ngân hoa cũng được sự yêu thích của rất nhiều người; thường được sử dụng để trồng hàng rào, trồng giàn leo trước cổng, ban công, sân thượng …

Cây quỳnh anh – Cây dây leo có hoa thơm dịu nhẹ

Cây hoa quỳnh anh chắc không còn mấy xa lạ với chúng ta; chúng sở hữu những bông hoa hình chuông với sắc vàng rực rỡ. Hoa huỳnh anh còn nổi bậc hơn trên nền lá xanh bóng với dáng vẻ tràn đầy sức sống, mang đến cho không gian một cảm giác tươi vui và năng động. Đặc biệt, hoa của loài cây này có hương thơm dịu nhẹ thoang thoảng, không quá nồng nặc. 

Hoa huỳnh anh cho mùi thơm
Hoa huỳnh anh cho mùi thơm

Huỳnh anh thích hợp trồng ở nơi có nhiều nắng, rộng rãi, thoáng gió; đặc biệt trời còn nắng hoa có ra nhiều với màu sắc càng rực rỡ. Chúng là loài cây dây leo nên thường cần giàn hoặc trụ để leo… Lưu ý, nên thường xuyên cắt tỉa cành tán để cây cho ra nhiều cành nhánh xum xuê hơn; từ đó càng cho hoa nhiều hơn. tạo bóng mát rộng hơn.

Cây huỳnh anh leo giàn có hoa thơm
Cây huỳnh anh leo giàn có hoa thơm

Dây huỳnh anh rất dễ trồng, với tốc độ sinh trưởng nhanh cùng với màu hoa rực rỡ và nở quanh năm; nên chúng cũng rất được nhiều người ưa chuộng và chọn trồng giàn leo ban công, tường rào, cổng ngõ…

Cây huỳnh anh có hoa thơm
Cây huỳnh anh có hoa thơm

Cây hoa lan tỏi – cây dây leo với hương hoa ngào ngạt

Cây hoa lan tỏi còn có tên gọi khác là cây hoa thiên lý tỏi, cây hoa ánh hồng… Chúng là loại cây thân leo hóa gỗ, có nhiều cành nhánh, cành non mềm, vươn dài, sống dựa bằng các dây leo tua cuốn ở đỉnh lá. Sở dĩ lan tỏi có tên gọi như vậy bởi vì hoa của chúng có mùi tỏi và có khả năng xua đuổi rắn cực hiệu quả.

Cây lan tỏi có hoa thơm
Cây lan tỏi có hoa thơm

Hoa lan tỏi gây sự chú ý bởi có dáng vẻ mỏng manh, hoa có hình chuông màu tím thủy chung; những bông hoa tạo thành  chùm tuyệt đẹp, đem đến cho không gian một vẻ đẹp lãng mạn và đầy lôi cuốn.

Hoa lan tỏi có mùi thơm
Hoa lan tỏi có mùi thơm

Chúng thường được trồng thành vòm trước cổng nhà. Bộ rễ của chúng phát triển rất mạnh; nếu được chăm sóc đúng cách thì chỉ trong thời gian ngắn cây sẽ cho hoa nở từng chùm, từng dây tím biếc trông rất đẹp.

Hoa lan tỏi có mùi thơm trồng leo giàn
Hoa lan tỏi có mùi thơm trồng leo giàn

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số loại cây dây leo ăn được như:

Với những loài hoa leo có mùi hương mà Cây Cảnh Hà Nội chia sẻ trên đây; chắc chắn sẽ giúp bạn lựa chọn được những cây hoa dây leo phù hợp với sở thích của mình; giúp cho ngôi nhà thêm phần độc đáo và ấn tượng. Hãy cùng chia sẻ cho mọi người biết đến những loài cây dây leo này để có một không gian tràn đầy sắc hương nhé!

Cây cảnh Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *