Top 20 loại cây trồng trong lớp học tốt nhất hiện nay

Cây trồng trong lớp học đang là một trong những chủ đề được quan tâm nhất hiện nay. Môi trường trong lớp học chứa lượng lớn các chất có khả năng gây độc như: benzene; trichloroethylene; ammonia,… Theo NASA, các nhà khoa học để chống lại sự ô nhiễm trong không khí chúng ta có thể xem việc trồng cây cảnh trong lớp học là một vuc khí tối thượng để giải quyết vấn đề gia tăng ô nhiễm này, mang đến một môi trường trong lành cho lớp học.

Lựa chọn cây trồng lớp học
Lựa chọn cây trồng lớp học

Chúng ta có thể hấp thụ gần  85% lượng khí có hại trong nhà, vậy tại sao chúng ta không bảo vệ phổi của giáo viên cũng như thế hệ con trẻ của đất nước bằng việc trồng các loại cây lọc khí như lan ý; lưỡi hổ; trầu bà; thường xuân; dương sỉ; tuyết tùng,… để chúng trở thành tấm chắn hiệu quả nhất để lọc không khí trước khi chúng ta hít vào. Bên cạnh lọc không khí thì các loại cây này mang lại môi trường xanh kèm với giá trị cảnh quan gần gũi với con người; tạo cảm giác trong lành; khỏe mạnh trong lớp học;…

Cây cảnh trang trí lớp học
Cây cảnh trang trí lớp học

Cùng Cây Cảnh Hà Nội gọi tên những loại cây trồng trong lớp học tốt nhất hiện nay. Thông qua bài viết:

Top 20 loại cây trồng trong lớp học tốt nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách các loài cây cảnh trồng trong lớp học mà NASA khuyên nên trồng trong lớp học để không khí trong lành hơn và mang lại gái trị sức khỏe cho mọi người đặc biệt là đối với các bạn học sinh, sinh viên.

Cây trồng trong lớp học tốt nhất hiện nay
Cây trồng trong lớp học tốt nhất hiện nay

Cây lưỡi hổ trồng trong lớp học

Lưỡi hổ được coi là loài vua của các dòng cây lọc không khí. Loài cây này là một loài cây rất dễ trồng, không yêu cầu chăm sóc kỹ lường; có thể nói trong bất kỳ môi trường như thể này đi chăng nữa ( thiếu nước; thiếu sáng) thì loài cây này vẫn thích nghi và sinh sôi phát triển được.

Khi nhắc đến cây lưỡi hổ không thể không kể đến khả năng loại bỏ được gần như hoàn toàn khí benzene; trichloiroethylene; formaldehyde;… Chức năng quang hợp vào ban đêm của cây này cũng lấy đi được toàn bộ lượng khí carbonedioxy và thải ra một lượng lớn khí oxy. Ngoài ra cây lưỡi hổ còn có khả năng khử được từ tính phát ra từ các thiết bị điện tử như máy in; máy vi tính nên bạn có thể đặt loài cây này gần các thiết bị trên để khử triệt để các từ tính độc hại.

Cây lan ý thanh lọc không khí tốt

Cây lan ý hay còn được biết đến là huệ hòa bình; được xem là loài cây có khả năng lọc bỏ gần như tuyệt đối các chất đội hại như benzen; formaldehyde; xylen; toluen và trichloroethylene từ không khí. Bạn có thể trồng loại cây này với phương pháp thủy sinh hoặc trồng đất tùy theo sở thích của bạn. Bên cạnh đó cây còn mang đến nét đẹp thanh lich; trang nhã mang đến sự sang trọng và xanh mát cho lớp học.

Cây hồng môn trồng trong lớp học

Cây Hồng Môn là loài cây giữ ẩm không khí rất tốt; các thí nghiệm của NASA đã chứng minh. Loài cây này có khả năng hấp thu và chuyển các chất độc hại thành vô hại như xylene và toluene và chuyển đổi chúng thành các chất vô hại.

Cây Hồng Môn có hoa màu hồng rất bắt mắt rất thích hợp cho mỹ quan của môi  hợp  trong lớp học; tăng cảm giác thỏa mái cho các bạn học sinh. Cây Hông Môn cũng là loài cây như lan ý rất dễ trồng, dễ chăm sóc; có thể trồng thủy sinh hoặc đất tùy thích.

Cây trầu bà đế vương

Cây Trầu Bà Đế Vương được biết như một giải tối ưu dể lọc formaldehyde và các chất đọc hại tồn tại trong không khí. Khác với cây hồng môncây lan ý; thì loài cây này thích hợp trong môi trường ánh sáng yếu, cũng là loài cây rất dễ chăm sóc, đặc biệt có thể sông trong phòng kín có điều hòa.

Cây lan chi (cây dây nhện)

Cây la chi còn gọi có tên gọi khác là cây Dây Nhện, là một trong những sự lựa chọn tối ưu về lọc không khí trong lớp học. Với khả năng lọc khí tuyệt vời này, Lan Chi theo nhiều nghiên cứu cho thấy đã loại bỏ được các chất gây độc trong không khí như là xelylene; carbon oxy; benzen; formaldehyde,… đem lại môi trường trong sạch cho lớp học. Loại cây này cũng khá dễ trồng, dễ chăm sóc, không yêu cầu về môi trường phát triển và đặc biệt hơn đây là loại cây vô hại đối với trẻ em.

Cây lan chi trang trí phòng học
Cây lan chi trang trí phòng học

Cây hoa sống đời

Cây sống đời còn có tên gọi khác là cây lá bỏng có nguồn gốc từ đất nước Madagascar. Khác biệt hoàn toàn với bề ngoài giản đơn, cây hoa sống đời có vô vàng các lợi ích khác nhau. Là loại cây có thân lá tích nước nên loại cây này có thể sống ở môi trường khô hạn. Cũng chính thân lá tích nước nên có tác dụng can bằng độ ẩm, điều hòa không khí trong lớp học.

Do vậy, cần lưu ý khi trồng cây sống đời thì không nên tưới nước quá nhiều và đặt ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng nhiều nhé.

Cây phú quý

Cây phú quý (có tên khoa học là Aglaonema) được rất nhiều nghiên cứu cho rằng là loài cây thanh lọc formaldehyde và benzene trong không khí hiệu quả nhất. Thêm một điểm cộng thì loài này không yêu cầu quá cao về ánh sáng để sinh trưởng và phát triển; nhưng một lưu ý chúng ta nên biết là loài cây này đòi hỏi độ ẩm không khí hơi cao.

Điểm cộng của là loại cây này là không cần nhiều ánh nắng để sinh trưởng; tuy vậy nó lại đòi hỏi môi trường có nhiều độ ẩm. Cũng như cây hồng môn và cây lan ý thì cũng có thể sinh trưởng; phát triển trong môi trường thủy sinh lẫn môi trường đất. Cây cũng rất thích hợp để trồng lớp học.

 

Cây nha đam (Cây lưu hội)

Chúng ta hay thường gọi cây Nha Đam là Lô Hội; ngoài tác dụng về dinh dưỡng cao; thì cây nha đam cũng là loài cây không thể thiếu khi nhắc đến những cây trồng trong phòng học. Loài cây này có thể đặt trên bàn của giáo viên hoặc ngoài ban công lớp hợp cũng rất hợp lý nha.

Cây phát triển rất nhanh và ưa ánh sáng, chịu được sự khô nóng.  Ngoài cây Lưỡi Hổ có khả năng quang hợp hấp thu khí cacbonic do con người thải ra thì cây Nha Đam cũng vậy, chính qua trình này tạo nên không khí thoáng mát cho lớp học.

cây nha đam
Cây nha đam trang trí cửa sổ lớp học

Cây đa búp đỏ

Cây Đa Búp Đỏ là loài cây lọc không khí rất tốt. Đa Búp Đỏ có khả năng lọc cả khói thuốc lá, khí độc: hydrogen fluoride; cacbon monoxide;… trong không khí. Cây cực kỳ dễ trồng, có thể dễ dàng sinh sôi trong môi trường có nhiệt độ thấp và thiếu ánh sáng. Chính màu sắc bắt mắt của Đa Búp Đỏ đã được nhiều người ưu chuộng trong trang trí; giúp không gian lớp học tràn đầy sắc màu, vui tươi và sinh động đến không gian sống sự sinh động.

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì hay còn có tên là thích gia bì, hoặc xuyên gia bì. Chính đặc điểm của lá cây có năm lá to chụm vào nhau đã lý giải được tên gọi của loài cây này. Theo nhiều nghiên cứu của NASA thì loài cây này có hiệu quả rất ca trong việc làm giảm sự xuất hiện khí formaldehyde; toluene và benzene trong không khí. Cây còn có khả năng trừ muỗi, côn trùng nên sự xuất hiện của cây Ngũ Gia Bì trong lớp học cũng là một sự lựa chọn rát hợp lý.

Cây ngũ gia bì xanh hợp tuổi canh Dần
Cây ngũ gia bì xanh phù hợp trang trí lớp học

Cây cau tiểu trâm

Cây Cau Tiểu Trâm có thể trồng thủy sinh hay trong đất đều được, bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian trong việc chăm sóc cho loài cây này vì khả năng sống trong điều kiện thiếu ánh sáng và thiếu chất dinh dưỡng. Cau Tiểu Trâm có thể  hút các chất độc từ nhiều vật dụng trong lớp học như formaldehyde, toluene và benzene. Cùng với cây Đa Búp Đỏ thì Cau Tiểu Trâm cũng có khả năng lọc khói thuốc lá một cách hiệu quả.

Cây thường xuân

Là loại cây được xem như những “bộ máy” lọc khí tối ưu nhất từ nghiên cứu của nhà khoa học NASA. “ Bộ máy lọc” Thường Xuân rất dễ trồng, không đòi hỏi kỳ công chăm sóc nhưng tác dụng mang lại của loài cây này vượt qua sự mong đợi của bạn về việc làm sạch không khí.Nhờ vào sự mảnh mai, dẻo dai của cây Thường Xuân nên rất phù hợp với việc trang trí trong lớp học, thêm phần tươi tăn và mềm mại cho không gian lớp học.

Cây cọ ta

Cây cọ ta rất dễ trồng, rất thích hợp trồng trong bóng râm, không cần phải bón phân, chăm sóc cầu kì nhưng mong đợi cây Cọ Ta có một hình dáng đẹp thì lại hơi khó tạo dáng cho cây. Cây cọ ta là một trong những loại cây thanh lọc không khí tốt nhất. Bù vào giá trị mỹ quan thì nó được xem như là một “bộ máy” lọc amoniac. Điều này có lẽ bạn chưa biết, Cọ Ta vốn là thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm.

Cây trầu bà xanh

Cây trầu bà xanh là một trong những loài cây phổ biến trong phòng học. Với khả năng làm sạch không khí và háp thụ các chất phóng xạ từ máy tính, máy in, ti vi,… thì Trầu Bà Xanh là sự lựa chọn tối ưu cho lớp học. Vị trí đặt loài cây này cũng rất phong phú như trên bàn làm việc, treo cạnh cửa sổ để cành lá rủ xuống nhẹ nhàng.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ nổi tiếng với khả năng loại bỉ các kim loại độc hại như thủy ngân; asen nên loài cây này được trồng rất phổ biến.Trong một số nghiên cứu, cây dương xỉ được xem như máy lọc không khí hiệu quả nhất, đặc biệt tốt trong việc loại bỏ formaldehyde…

Cây tùng bồng lai 

Cây tùng bồng lai là loại cây bonsai cỡ nhỏ rất được chuộng trong việc trang trí phòng học. Cây này rất dễ chăm sóc, ít tốn thời gian để chăm bón, chỉ cần tưới nước và bón phân định kỳ. Bên cạnh đấy, cây tuyết tùng còn có mùi hương rất dễ chịu.

Cây tùng thơm  

Cây tùng thơm là loại cây có thân hình nhỏ bé nhưng lại có rất nhiều công dụng tuyệt vời. Đầu tiên là khả năng đuổi muỗi; đuổi côn trùng do mùi hương từ lá.

ý nghĩa của cây tùng thơm
Cây tùng thơm để bàn tạo cảm giác sản khoái

Trong phòng học có nhiều côn trùng, trồng loài cây này sẽ có tác dụng rất hiệu quả. Đặc biệt là loài cây này rất an toàn cho mọi người kể cả trẻ em.

Cây tùng thơm để bàn
Cây tùng thơm để bàn

Cây hạnh phúc

Cây hoa hạnh phúc là loại cây thích nghi với môi trường trong nhà nên rất thích hợp cho việc trang trí phòng học. Cây hạnh phúc có những tán lá xanh trên thân vì vậy có tác dụng điều hòa không khí rất tốt, loại bỏ được các chất độc hại trong không khí đem lại môi trường trong lành cho lớp học.

Cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương luôn tạo điểm nhấn cho từng không gian; và đồng thời mùi thơm dịu nhẹ sẽ làm cho môi trường xung quanh thơm ngát, dễ chịu. Mùi hương bạc hà the the giúp thư giản đầu óc, giảm stress, căng thẳng rất hiệu quả rất đáng trở thành loại cây trồng trong phòng học. Ngoài ra, đây là loài cây  giúp đuổi muỗi và côn trùng an toàn và đạt hiệu quả cao.

Cây hương thảo

Ngoài những tác dụng rất tốt trong điều trị và phòng ngừa bệnh tật thì cây hương thảo cũng là loài cây rất thích hợp trong môi trường phòng học. Hơn thế nữa đay cũng là loài cây rất dễ trồng, không yêu cầu kỹ thuật chăm sóc cao.

Chậu cây hương thảo để bàn
Chậu cây hương thảo để bàn

Trên đây là 20 loài cây trồng trong phòng học tốt nhất hiện nay mà cây cảnh Hà Nội đã tổng hợp; hi vọng đã cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bạn. Xin cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *