Tổng hợp các loại hoa trồng ban công trường học

Các loại cây hoa trồng ban công trường học không chỉ mang đến giá trị mỹ quan cho trường học mà còn phải an toàn cho mọi người; đặc biệt là đối với các bạn học sinh. Vây, loại cây hoa nào phù hợp để trồng cho khuôn viên trường học, cụ thể là ban công trường.Để trả lời câu hỏi ấy, Cây Cảnh Hà Nội mời bạn tham khảo bài viết sau để có câu trả lời cho mình nhé!

Cây cảnh trồng ban công trường học
Cây cảnh trồng ban công trường học

Tổng hợp các loại hoa trồng ban công trường học

Bạn đang tìm loại cây trồng để làm đẹp cho ban công trường học; đồng thời cũng là loài thích nghi với môi trường khí hậu nhiệt đới, dễ trồng, dễ chăm sóc. Bạn đang phân vân trong việc lựa chọn loại hoa phù hợp với ban công trường , màu sắc hoa rực rỡ? Bạn đang tìm hiểu những đặc điểm của hoa trồng ở ban công trường lớp ? Thì đây chính là câu trả lời dành cho bạn!

Các loại cây hoa trồng ban công trường học
Các loại hoa trồng ban công trường học

Đặc điểm của những loại hoa trồng trường học

Một số vấn đề lưu ý trong chọn cây hoa trồng cho ban công khuôn viên trường học:

  • Yếu tố hàng đầu phải là đảm bảo an toàn; chính vì thể nên lựa chọn những loại cây hoa không chứa độc tố .
  • Nên tránh những loài cây có quả ăn được khi trồng trường học vì quả có thể thu hút côn trùng lẫn các bạn học sinh…
Cây lan hoàng dương trồng ban công trường học
Cây lan hoàng dương trồng ban công trường học

Ngoài ra nên lựa chọn những cây hoa có màu sắc phong phú để kích thích tư duy sáng tạo; khả năng khám phá và tăng sự sinh động cho khuôn viên trường học.

Lựa chọn cây hoa trồng ban công trường học
Lựa chọn cây hoa trồng ban công trường học

Các loại hoa trồng ban công trường học thích hợp

Thị trường hoa trồng trang trí ban công trường học ngày càng phong phú và đa dạng. Chúng không là những loài cây hoa  dễ trồng, dễ chăm sóc mà còn giúp chúng ta cảm thấy màu sắc tươi sáng hơn; đem lại sức sống lan tỏa giữa con người với thiên nhiên. Các loại cây hoa phải kể đến như:

Cây hoa dừa cạn 

Cây hoa dừa cạn có tên gọi khác là bông dừa; trường xuân hoa; hoa hải đằng. Hoa dừa cạn có hoa màu trắng, tím, đỏ, hồng; cánh hoa đơn mỏng manh, đem lại sự thanh tao và thuần khiết. Cây thường trồng thảm trồng chậu hoặc giỏ treo thành hàng.

Là loài cây có sức sống tươi tốt, thích hợp môi trường nhiều nắng, cho hoa quanh năm. Mỗi loài hoa có khả năng chống chịu sâu bệnh, côn trùng khác nhau nhưng cũng là loại cây dễ trồng dễ chăm sóc.Loại cây này treo ban công trường học chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng; đồng thời tạo nên bầu không khi tươi vui cho thầy cô và các bạn học sinh, sinh viên…

Vườn ươm cây hoa dừa cạn chậu treo
Vườn ươm cây hoa dừa cạn chậu treo

Cây hoa giấy

Hoa giấy là loại cây hết sức quen thuộc đối với chúng ta. Hoa giấy mang tính thẩm mỹ rất cao cho sân trường hoặc ban công phòng học , là loài cây ra hoa quanh năm, được xem như là loài hoa quốc dân. Tuổi thọ hoa giấy thường rất cao, loài cây rất khỏe; chịu được thời tiết khắc nghiệt. Cây Hoa Giấy là lựa chọn mà bạn không thể nào bỏ qua được.

Cây hoa giấy trồng ban công trường học
Cây hoa giấy trồng ban công trường học

Sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều khi mở cửa sổ phòng học ra; tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thuần túy của hoa giấy; chắc chắn các cô cậu học trò nhỏ rất thích cảm giác này. Nhiều màu sắc hoa khác nhau; đặc biệt loài cây này ra hoa quanh năm; hoa rất đều; đẹp nhất là khoảng mùa xuân; cái mùa của sự sinh sôi nảy nở; mùa chứa đựng bao niềm tin yêu của các cô cậu học trò nhỏ.

Cây hoa giấy trồng góc ban công trường học
Cây hoa giấy trồng góc ban công trường học

Hoa mười giờ chậu treo  

Ở Việt Nam, Hoa mười giờ đã đi vào rất nhiều bài thơ ca, là nguồn cảm hứng sáng tác của các thi sĩ; và đây cũng là “nữ hoàng của các loài hoa chịu nhiệt”; bởi chúng có vẻ đẹp mỹ miều, nhẹ nhàng, thanh tao. Cái tên đặc biệt này cũng chính là khoảng thời gian mà hoa nở đẹp nhất.

Cây hoa mười giờ chậu treo
Cây hoa mười giờ chậu treo

Là loại hoa đa dạng về màu sắc như trắng, vàng, hồng, đỏ và có cả mix màu sắc. Tuy là loại cây thân thảo lá dẹt, mong, cao khoảng 10 cm đến 15 cm nhưng loài cây này cũng không yêu cầu điều kiện chăm sóc cầu kỳ, rất dễ trồng dù cho thời tiết có khắc nghiệt như thế nào đi cho nữa.

Hoa mười giờ treo ban công trường học
Hoa mười giờ treo ban công trường học

Hoa dạ yến thảo

Dạ Yến Thảo được xem là cây trồng thân leo được trồng ở ban công trường lớp phổ biến nhất. Thân cây mềm mại, uyển chuyển, rủ xuống duyên dáng, nhẹ nhàng. Màu sắc hoa rực rỡ, lạ mắt kèm với khả năng sinh trưởng, phát triển tố.

Cây dạ yến thảo chậu treo
Cây dạ yến thảo chậu treo

Dạ yến thảo được mệnh danh là bà hoàng của các loài hoa trồng ban công lớp học. Nếu bỏ qua sự lựa chọn về loài hoa này thì rất đáng tiếc; chúng sẽ giúp cho ban công trường học sẽ trở nên năng động và vui tươi hơn.

Dạ yến thảo treo ban công trường học
Dạ yến thảo treo ban công trường học

Hoa mắt huyền

Mắt huyền thuộc loại dây leo giống như bìm bìm, có nguồn gốc từ Đông Phi. Là loại cây cần rất nhiều ánh sáng nên rất chuộng trồng chậu treo ngoài trời, cạnh hàng rào, ngoài ban công trường, phòng học.

Hoa mắt huyền chậu treo
Hoa mắt huyền chậu treo

Khi được trồng trong chậu, Mắt Huyền sẽ bám vào dây treo rũ xuống tựa như một tấm thảm hoa tự nhiên trông rất mới mẻ và đẹp mắt. Đi kèm với vẻ đẹp của hoa mắt huyền có những chiếc lá trái tim màu xanh mượt mà tăng thêm vẻ đẹp kiêu sa của loài hoa này. Đừng để ban công trường học đơn điệu và tẻ nhạt nhé,Hoa mắt Huyền sẽ là sự lựa chọn tối ưu đấy!

Cây mắt huyền chậu treo ban công
Cây mắt huyền chậu treo ban công lớp học

Cây hoa tigon

Hoa tigon sẽ là sự gợi ý rất hoàn hảo cho loài hoa trồng ở ban công trường học. Bởi sực sống mảnh liệt hoa tigon chịu nắng rất tốt. Loài hoa thân gỗ có kích thước nhỏ này cho hoa mọc thành cụm và chạy dọc theo cành. Ngoài ra cây tigon có khả năng lọc khí rất tốt và là thuốc chữa bệnh rất hiệu quả.

Cây hoa leo tigon
Cây hoa leo tigon

Hoa tigon thường có màu hồng hoặc tím nhạt mọc thành chùm cứ tựa như những trái tim nhỏ mong manh  kết thành chùm, đúng như cái tên mọi người thường hay gọi là hoa tim vỡ.

Cây tigon leo ban công
Cây tigon leo ban công trường lớp

Cây hoa triệu chuông

Hoa triệu chuông, hay còn gọi là hoa chuông, là loại cây thuộc họ nhà cà, hoa có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ lúc lắc. Hoa triệu chuông có rất nhiều màu sắc đa dạng như đỏ, vàng, tím; mỗi màu hoa mang một màu sắc ý nghĩa biểu tượng riêng. Nhưng khi đứng cạnh nhau chúng góp phần làm tăng giá trị mỹ quan của nhau lên. Treo những chậu hoa triệu chuông lên ban công lớp học sẽ làm không gian lớp học thoảng đảng và sinh động hơn bao giờ hết.

Hoa triệu chuông trồng chậu treo
Hoa triệu chuông trồng chậu treo

Hoa triệu chuông không đòi hỏi phải chăm sóc nhiều, chịu nắng chịu mưa rất tốt và đặc biệt ánh sáng tự nhiên càng nhiều thì cây ra hoa càng tốt.

Cây hoa triệu chuông chậu treo
Cây hoa triệu chuông chậu treo

Cây hoa ngũ sắc (Hoa trâm ổi)

Cây hoa ngũ sắc hay còn được gọi với nhiều cái tên như bông ổi; thơm ổi; trâm ổi; hoa tử quỷ; cây mã anh đơn. Cây ngũ sắc có màu hoa đặc sắc nhất trong các loại hoa nên thường dùng làm cây trồng treo ban công trường học; tạo điểm nhấn cho không gian khuôn viên trường học.

Cây trâm ổi cho hoa màu sắc rực rỡ
Cây trâm ổi cho hoa màu sắc rực rỡ

Ngoài ra với sự đặc sắc này sẽ mang lại không gian sinh động, muôn màu muôn vẻ cho bức trang thiên nhiên trường học. Vơi những giá trị mỹ quan như trên thì hoa ngũ sắc sẽ là lựa chọn mà bạn nên chọn đến nhé!

Cây trâm ổi hoa tím trồng giàn ban công
Cây trâm ổi hoa tím trồng giàn ban công trường lớp

Cây Hoa lan hoàng dương

Lan hoàng dương thuộc loại cây leo rủ; tốc độ leo chậm; độ buông rủ nhẹ nhàng, cộng thêm màu sắc vàng tươi mới giúp không gian lớp học thêm sinh động hơn. Điều đó chứng tỏ, chọn Cây Lan Hoàng Dương treo ban công trường là lựa chọn thú vị.

Cây hoa lan hoàng dương
Cây hoa lan hoàng dương

Cây Hoa Lan Hoàng Dương xuất xứ từ miền nhiệt đới nên sinh trưởng mạnh mẽ ở khí hậu Việt Nam. Cây rất dễ trồng và chăm sóc, khỏe mạnh, ít sâu bệnh, kháng chịu khắc nghiệt khá tốt.

Cây lan hoàng dương trồng sân thượng
Cây lan hoàng dương trồng ban công trường lớp

Hoa Thu Hải Đường 

Là loại hoa có nguồn gốc tại Châu Âu nhưng được trồng khá phổ biến ở nhiều nước Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Hoa thu hải đường là loại hoa thân nhỏ; căng tràn; mọng nước; hoa có màu sắc rất đa dạng.

Hoa thu hải đường chậu treo
Hoa thu hải đường chậu treo

Ngoài ra hoa thu hải đường còn mang ý nghĩa nhẹ nhàng, thanh tao. Vì thế mà nó được xếp vào danh sách các loại hoa trồng ban công trường học được nhiều người yêu thích.

Bán hoa thu hải đường chậu treo
Bán hoa thu hải đường chậu treo

Hoa Sử Quân Tử 

Hoa sử quân tử là loài hoa được trồng ban công trường học mà được rất nhiều người yêu thích lựa chọn với nhiều đặc tính nổi bật như: cánh nhỏ xinh xắn; màu hồng phớt trắng hoặc cũng có bông màu đỏ tươi mọc thành từng chùm một; hương thơm dịu nhẹ.

Cây dây leo sử quân tử
Cây dây leo sử quân tử

Hoa sử quân tử là loài hoa rất dễ trồng và ra hoa quanh năm, không cần nhiều thời gian chăm sóc; không yêu cầu kỹ thuật chăm sóc.

Cây sử quân tử trồng ban công
Cây sử quân tử trồng ban công trường 

Hoa Mai Địa Thảo 

Hoa mai địa thảo còn được gọi với cái tên khác là hoa ngọc thảo; là loại hoa hoa trồng ban công trường học được ưu thích nhất. Mai địa thảo thuộc loại bóng nước nên thân cây rất mọng màu hồng nhạt hoặc trắng trong giống dạng cây bóng nước. Lá mai địa thảo có hình trứng thuôn nhọn ở đầu; có răng cưa; nổi rõ gân.

Cây hoa mai địa thảo chậu treo
Cây hoa mai địa thảo chậu treo

Lá ngọc thảo màu xanh đậm; có loại pha tím đỏ; có loại xanh nhạt. Với hình dáng và màu sắc đa dạng như vậy thì cây hoa mai địa thảo sẽ giúp không gian trường học thêm sống động; không khí thêm trong xanh.

Mai địa thảo trồng ban công
Mai địa thảo trồng ban công trường

Hoa Thanh Tú 

Hoa có màu xanh lam nhìn rất dễ chịu và lạ mắt; đặc biệt mùi thơm cũng vô cùng nhẹ dịu. Cũng như cái tên thanh tú, không quá nổi bật như những loài hoa khác nhưng nó là loài hoa rủ trồng ban công trường rất đẹp ra rất nhiều hoa; ra hoa liên tục; đẻ nhánh nhanh có thể tạo hình tùy ý thích của bạn.

Hoa thanh tú trồng chậu treo ban công
Hoa thanh tú trồng chậu treo ban công lớp

Hoa Hồng Anh 

Là loài hoa được ở ban công phòng học rất nhiều người ưa chuộng. Ngắm nhìn những đóa hoa hồng anh như những chùm mây trong xanh được thêu vệt trên bầu trời. Với thân hình mảnh mai; nhưng cây hồng anh luôn có sức sống vô cùng mảnh liệt trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Cây thường ra hoa vào mùa hè đến mùa thu, sau đó ngủ đông và qua mùa xuân bắt đầu phát triển mạnh mẽ trở lại.

Dây hồng anh trồng ban công
Dây hồng anh trồng ban công lớp

Hoa cúc sao băng

Là loài cây nổi tiếng bởi sự mỏng manh; mềm mại nhỏ bé nhưng chứa đựng khả năng sinh trưởng mãnh liệt. Lá cúc sao băng hình kim nhỏ như que tăm; thân cũng nhỏ và xanh mướt nổi bật những bông hoa cúc màu vàng tươi rực rỡ như đem theo những tinh túy ngọc ngà của mùa hè tựu trường đặc trưng. Hoa cúc sao băng có thể trồng chậu treo; trồng phối với các giống hoa ở ban công trường học sẽ tạo nên bức tranh thiên nhiên đặc sắc cho khuôn viên.

Hoa cúc sao băng chậu treo
Hoa cúc sao băng chậu treo

Hoa thanh xà bạch xà

Hoa thanh xà hay còn có tên gọi khác là hoa đuôi công vì hình dáng hoa như chiếc đuôi công mềm mại. Hoa thanh xà bạch xà  mang 2 màu xanh và trắng ngọc ngà tinh khôi giúp xua tan đi cái nắng nóng của khí hậu nhiệt đới Việt Nam.

Cây thanh xà bạch xà
Cây thanh xà bạch xà

Cây hoa diễm châu

Hoa diễm châu rất siêng hoa, dường như là quanh năm, với những cụm  hoa rực rỡ nhiều màu sắc mọc ra từ nách. Cây hoa diễm châu thuộc loại cây thân thảo hoá gỗ nên hoa diễm châu cũng rất cứng cáp  dễ trồng và dễ chăm sóc, khả năng chịu nắng chịu mưa rất tốt.

Cây hoa diễm châu
Cây hoa diễm châu

Dây ngọc nữ

Dây ngọc nữ thuộc loại dây leo ra hoa màu trắng nhụy đỏ; hoa nở gần như quanh năm. Dây ngọc nữ thường được trồng trên giàn; những khu vực ban công lớp mà hoa có thể bám được và leo lên cho cụm hoa đẹp trang trí cho khuôn viên trường học thêm xinh.

Cây hoa ngọc nữ trồng ban công

Trên đây là một số loài hoa trồng ở ban công trường học đựa lựa chọn rất nhiều trong thời gian gần đây. Hi vọng tham khảo xong bài viết này, bạn đã chọn ra được một vài loại hoa thích hợp với ban công trường học nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *